Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
ย้อนอดีตวันหวานยังหวานอยู่เจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-ร่วมรำลึก ผลงานอมตะของยอดดาราทอง "มิตร ชัยบัญชา".. 10/10/2554 9:21
-รำลึก "มิตร ชัยบัญชา" พระเอกตำนานหนังไทย.. 24/9/2554 16:54
-แฟนหนัง มิตรชัย บัญชา มาทางนี้.. 20/8/2554 20:52
-มนต์รักลูกทุ่ง.. 17/6/2554 14:07
-16ปีแห่งความหลัง มิตรชัย บัญชา.. 24/5/2554 19:27
-หุ่นขี้ผึ้ง มิตร ชัยบัญชา.. 27/1/2554 10:25
-8 ตุลา ครบรอบการจากไป มิตรชัย บัญชา.. 9/10/2553 12:32
-ยังจำได้ไม๊กับหนัง อัศวินดาบกายสิทธิ์.. 8/7/2553 1:51
-เพลงเก่าๆจากภาพยนตร์"มนต์รักลูกทุ่ง"จากงาน 37ปี มิตรชัยที่อุดร กิจกรรมที่อยู่ในความทรงจำครับ .. 15/3/2553 1:59
-คิดถึงโซฟี่ มาร์โซ.. 27/3/2552 19:05
-งานวัน มิตร จัดที่หอภาพยนตร์ ท่าวาสุกรี.. 4/10/2550 13:24
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 315

ยังจำได้ไม๊กับหนัง อัศวินดาบกายสิทธิ์


วันนี้ได้นายคิวมาฉายหนังให้ดูเรื่องอัศวินดาบกายสิทธิ์ นำแสดงโดย มิตร ชัยบัญชา ครับ

ฟิมล์พึ่งได้รับมาใหม่แต่ฝนตกทั้งม้วนครับ สภาพพอดูได้ครับ เก่าและคลาสสิคดีครับ


+
+
+
+

ความเห็น

[1] [2]


จำนวน 5 ม้วนจบ มีเสียงพากย์ของลุงอดม สุนทรจามรด้วยครับ
+
+
+
+


หนังสโคปย้อนอดีตในความทรงจำกับพระเอกตลอดกาล มิตร ชัยบัญชา
+
+
+
+


หนังเรื่องนี้มี 2 เวอร์ชั่นครับอีกเวอร์ชั่นจะเปลี่ยนนางเอกเป็นคุณเพชราครับแต่ข้อมูลถ้าอยากรู้รายละเอียดต้องให้ครูนุมาเล่าให้ฟังครับ
+
+
+
+


หนังเรื่องนี้น่าจะประมาณ 30 กว่าปีแล้วครับ มีดาราหนังจีนหลายคนที่พวกเราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีครับ


+
+
+
+


หนังเรื่องนี้พากย์ไทยโดยมีทีมงานเสียงเอกบางคนมาร่วมพากย์ด้วยครับ
+
+
+
+


ฟิมล์ทอง 5 ม้วนจบ สภาพฟิมล์ดีแต่มีฝนตกทั้งหมดพอดูได้ภาพไม่มีกระตุกให้เสียอารมณ์โดยเฉพาะระบบเสียงคมชัดดีมากเวลาฟันดาบกันเสียงดังสนั่นจอครับ เข้าใจว่าน่าจะนำมามิกเสียงใหม่หมดนะ
+
+
+
+


เป็นหนังที่คนไทยร่วมสร้างกับทางหนังฮ่องกงครับ
+
+
+
+


หนังฝนตกสภาพพอยอมรับได้ครับ


+
+
+
+



+
+
+
+


ช่วงท้ายของฟิมล์หนังม้วนที่ 5 มีข้อความด้วยครับ
+
+
+
+


ของชอบก็เลยเก็บสะสมไว้ทุกคอนเล็คชั่นเลย 5555

มีทั้งฟิมล์ 35 ม.ม. แผ่นดีวีดีและแผ่นวีซีดีครับ รายละเอียดของหนังเรื่องนี้ต้องให้ครูนุมาอธิบายให้ทราบกันครับ

 


+
+
+
+



+
+


เฮียแอ๊ดครับ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่ค่าย ทริปเปิ้ลเอ็กนำมาทำลง ดีวีดี เป็นเสียงพากย์ต้นฉบับ หรือว่าเป็นเสียงพากย์ใหม่ ครับ




งานเข้าแล้วตรู... (ดีแล้วที่เมื่อคืนไม่ได้ดูกระทู้ แต่รู้อยู่แล้วว่าเน็ตที่บ้าน...อืดโคตะระ แค่ 45.2 เอง วันนี้เลยยกเคสคอม ฯ มานั่งทำงาน และต่อสาย LAN เน็ตโรงเรียนมาใช้ละกัน)

หนังเรื่องนี้เป็นการร่วมทุนสร้าง ระหว่างไทยและฮ่องกง โดยถ่ายทำในลักษณะ 2 เวอร์ชั่นในการถ่ายคราวเดียว คือเวอร์ชั่นสำหรับฉายบ้านเรา ให้เพชรา เชาวราษฎร์เป็นนางเอก ส่วนเวอร์ชั่นฮ่องกง ให้นักแสดงฮ่องกงเป็นนางเอก โดยทั้งเรื่องถ่ายทำที่ฮ่องกงครับ ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงถือว่าเป็นการ GO INTER ของเขา

หลังจากที่หนังเรื่องนี้ออกฉาย ทั้งในบ้านเรา และที่ฮ่องกง ต่างก็ประสบความสำเร็จ เรียกว่าทำรายได้ถล่มทลายในยุคนั้นเลยทีเดียว

สำหรับฟิล์มภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นที่น่าเสียดายที่ต้นฉบับเนกาตีฟที่เป็นเวอร์ชั่นไทยถูกทำลายไปแล้วเรียบร้อยที่ แมนดาลิน แล็บ ฮ่องกง ขณะเดียวกัน ทางหอภาพยนตร์มีฟิล์มฉบับฉาย แต่ก็อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์

แถมมาเจอเรื่องน่าเศร้าซ้ำสอง อันนี้เป็นเรื่องจริงครับ เมื่อปี พ.ศ. 2546 ตอนนั้นยังเป็นครูสอนที่โรงเรียนประชามงคล อ. หนองปรือ จ. กาญจนบุรี วันหนึ่งผมไปพักผ่อนที่ตัวเมืองกาญจน์ที่บ้านญาติ ก็มีโอกาสได้เจอนักพากย์รุ่นเก่า นามว่า "ศักดิ์ชัย สนั่นเมือง" ในงานศพเจ้าของ สมานมิตรภาพยนตร์ ในอดีต ในช่วงหนึ่งของการสนทนาก็มีคุณพ่อ (อดีตเคยขับรถหน่วยและลูกน้อง) และผม รวมทั้งเจ้าของหนังกลางแปลงที่แยกออกมาจาก สมานมิตร ฯ ก็คือ รุ่งทิวาภาพยนตร์ ในวงสนทนาบอกว่า ตนได้เก็บฟิล์มหนังที่เคยซื้อไว้หลายเรื่อง ส่วนใหญ่เป็นหนังจีนจากชอว์ บราเดอร์ส (ของโปรดเฮียแอ๊ดเลยล่ะ) ซึ่งเจ้าตัวจะพากย์เอง และและยังมีหนังไทยดัง ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีเรื่อง "อัศวินดาบกายสิทธิ์" ฉบับที่เพชรา แสดงด้วย

 

3 ปีหลังจากวันนั้น ผมมีโอกาสได้เจออีกครั้ง ที่บ้านของเขา ก็เลยขอเข้าไปดูห้องเก็บฟิล์ม แต่อนิจจา...ฟิล์มหนังทุกเรื่อง...เยิ้ม หมดสิทธิ์ที่จะได้ฉายอีกแล้ว หนังทุกเรื่องที่ซื้อมาแกหวงมาก แต่ก่อนนั้นก็เคยยกมาปัดฝุ่น แล้วจึงย้ายไปอีกห้องหนึ่ง ก่อนที่จะปิดเงียบ ไม่คิดว่าสักวันหนึ่งจะต้องจบลงแบบนี้ หนังทุกเรื่องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่มีซอย เรื่อง "อัศวินดาบกายสิทธิ์" ฉบับเพชรา ก็หมดสภาพไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่ตัวฟิล์มสมบูรณ์มาก

 

ขณะที่เวอร์ชั่นฮ่องกงนั้น อยู่กับเจ้าของลิขสิทธิ์ที่ฮ่องกง ซึ่งคุณโต๊ะ แห่งทีมพากย์พันธมิตร ได้ติดต่อเจรจาเพื่อขออนุญาตทำสำเนา และนำกลับประเทศไทย โดยนำไปบันทึกเสียงพากย์ไทยใหม่ ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ก่อนที่จะนำออกฉายครั้งแรกที่ศาลาเฉลิมกรุง ในช่วงปี พ.ศ. 2540 และมีการพิมพ์สำเนาเพื่อขายไปยังสายหนังอีกด้วย

 

สำหรับการผลิตลงแผ่นวิดีทัศน์ ครั้งแรกนั้นออกเป็น VCD ของบริษัท เมโทร ซึ่งทำภาพออกมาไม่ค่อยสวย ต่อมาทริปเปิ้ล เอ็กซ์ก็นำมาผลิตเองในรูปแบบ VCD และ DVD โดยในแผ่นดีวีดีนั้น ทางผู้ผลิตได้นำฟิล์มฉบับที่เพชราแสดง มาทำเป็น Special Feature ครับ




สำหรับเวอร์ชั่นดีวีดีและวีซีดีเป็นทีมพากย์พันธมิตรครับ โดยมีเสียงของลุงอุดม สุนทรจามร และมาร่วมแจมด้วยครับ ส่วนฟิมล์หนังนั้นก็มีเสียงพากย์เหมือนกันครับ


โอ้วววววว แม่จ้าวววว พี่แอ๊ดครับ ไม่ทราบว่าพี่จะขึ้นมาเชียงใหม่เมื่อไหร่ครับ อิอิอิ ถ้ามาอย่าลืมติดไม้ติดมือเรื่องนี้มาด้วยนะก๊าบบพี่อิอิอิอิ น้ำลายไหยยยยย


ลืมบอกอีกนิดหนึ่ง ดูจากฟิล์ม และภาพการฉายแล้ว ฟันธง... เป็นฟิล์มอั๊กฟ่า โค้ด AGS ครับ เพราะที่นครสวรรค์มีอยู่ก็อบปี้หนึ่งเป็นของ พรสมัยฟิล์ม ฟิล์มเป็นแบบนี้เลย แต่ว่าของเขาเก็บรักษาอย่างดี จึงมีเส้นฝนเล็กน้อย

ขณะนี้มีหนังไทยบางเรื่องก็เริ่มนำฟิล์มอั๊กฟ่ามาใช้กระบวนการปริ้นต์ฉบับฉายกันแล้ว เพราะต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย จากแรก ๆ ก็มีทั้ง KODAK กับ FUJI แต่ก็มีอั๊กฟ่าเข้ามาแซมบ้าง ส่วนมากจะเป็นหนังตึกบางค่าย และหนังนอกตึก อย่าง เอ็ม พิคเจอร์ส สังเกตจากตัวอย่างหนัง เจอแทบทุกเรื่อง ตอนนี้กำลังทดสอบดูว่า ฟิล์มหนังตัวอย่างที่พิมพ์ลงฟิล์มอั๊กฟ่านี้จะอยู่ได้นานสักเท่าไหร่ จนกว่าจะเฟดออกโทนม่วงแดง เหมือนอย่างเรื่อง Seven Years in Tibet, Alien 4, หรือ The Man in the Iron Mask ที่เคยไปทำลงแผ่นมาแล้ว

สำหรับหนังไทยที่ได้รับการยืนยันแล้วว่า ใช้ฟิล์มอั๊กฟ่า ก็มีเรื่อง หนีตามกาลิเลโอ (อันนี้เป็นก็อบปี้ของ ธนา ฯประกอบกับมีสมาชิกที่เข้าไปซื้อฟิล์มตัวอย่าง เค้าโทรบอกมา ส่วนโซนอื่นอาจจะเหมือนกันหรือไม่ ยังไม่ทราบครับ) และยังมีอีกเรื่องหนึ่งซึ่งเป็นหนังเข้าใหม่ ของ พจน์ อานนท์ เรื่อง เขี้ยวอาฆาต เนื่องจากที่ใบปิดมีโลโก้ ยี่ห้อฟิล์มอั๊กฟ่าด้วยครับ




คำถาม...



แล้วหนังทุกวันนี้ ซึ่งทำเป็นซาวนด์ฟ้า(น่าจะ)ทั้งหมดแล้ว
เมื่อ Print ลงฟิล์ม Agfa ด้วย จะเกิดอะไรขึ้นกับเส้นซาวนด์บนฟิล์มเหล่านี้ ในอีก 5-10 ปีข้างหน้า???



เลือกหน้า
[1] [2]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 19

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 113171906 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :Ilushikiha , RaymondZoxia , พีเพิลนิวส์ , สืบสันต์ , นนท์ , HAN , ya , นุกูล , Tongkam , เอก ,