Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
ตามไปดูหนังกลางแปลงเจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-แจ่มจันทร์ กับ พี่มาก.. 20/7/2556 6:03
-เปลี่ยนบรรยากาศมาดูหน่วยกระป๋องบ้าง..... 19/7/2556 20:35
-เก็บตกมาฝาก งาน อ.หนู กันภัยยังไม่มีคนตอบ
-นานๆเอามาลง.. 16/7/2556 11:15
-ยิ้ม ยิ้ม 2 13 ก.ค. วัดเอกราช ป่าโมก อ่างทอง.. 15/7/2556 11:21
-หนุ่มสยามฟิล์มขอนแก่นกับแรมโบ้4 ฉายถวายสิ่งศักดิ์ที่เคารพสักการะครับ.. 13/7/2556 10:05
-ประสงค์ ภาพยนตร์ กับ 10 ก.ค บ.นาศีร อ.น้ำพอง.. 12/7/2556 17:30
-หนังกลางแปลง เรื่อง " ลูกอีสาน " .. 12/7/2556 16:33
-กิมเกซาวด์ข้างวัดบ้านแห่ใต้ ต.แห่ใต้ อ.โกสุมพิสัย.. 12/7/2556 13:37
--->> ยงค์ชัยอินเตอร์ กับ พี่มากฯ.. 12/7/2556 12:26
-โปรแกรมฉายวันที่ 10 ก.ค 56 พากย์สดครับ.. 12/7/2556 5:04
-จอมยุทธภาพยนตร์ งานอาจารย์หนู กันภัย 12-14 ก.ค. วัดบ้านโคกยาง ต.ทับทัน อ.สังขะ.. 11/7/2556 22:05
-ช่วงนี้หน้าฝนมีทั้งฝนทั้งลมหน่วยหนังสู้ๆๆครับ.. 10/7/2556 15:35
-ยิ้ม ยิ้ม 2 6 ก.ค. วัดหลักแก้ว วิเศษชัยชาญ อ่างทอง ยังไม่ได้ตั้งชื่อ.. 10/7/2556 12:40
-งานครบรอบ 101 ปี หลวงปู่เก๋วัดปากน้ำ นนทบุรี 16 มิถุนายน 56.. 8/7/2556 14:50
-จอมยุทธภาพยนตรฺ (งานฉลองพระครู)บ้านอาวุธ ต.แตล 28-30 มิ.ย.56.. 5/7/2556 22:37
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] [38] [39] [40] [41] [42] [43] [44] [45] [46] [47] [48] [49] [50] [51] [52] [53] [54] [55] [56] [57] [58] [59] [60] [61] [62] [63] [64] [65] [66] [67] [68] [69] [70] [71] [72] [73] [74] [75] [76] [77] [78] [79] [80] [81] [82] [83] [84] [85] [86] [87] [88] [89] [90] [91] [92] [93] [94] [95] [96] [97] [98] [99] [100] [101] [102] [103] [104] [105] [106] [107] [108] [109] [110] [111] [112] [113] [114] [115] [116] [117] [118] [119] [120] [121] [122] [123] [124] [125] [126] [127] [128] [129] [130] [131] [132] [133] [134] [135] [136] [137] [138] [139] [140] [141] [142] [143] [144] [145] [146] [147] [148] [149] [150] [151] [152] [153] [154] [155] [156] [157] [158] [159] [160] [161] [162] [163] [164] [165] [166] [167] [168] [169] [170] [171] [172] [173] [174] [175] [176] [177] [178] [179] [180] [181] [182] [183] [184] [185] [186] [187] [188] [189] [190] [191] [192] [193] [194] [195]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 3120

โดนจับแล้วฉายโปรแจคเตอร์


      เมื่อคืนนี้มีการจับกุมผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ ฉายโปรเจคเตอร์จอ 10 เมตร หนังเรื่องปัญญาเรณู และวอนโดนเตะรับงานกลางแปลงงานวัดแถว อ.สว่างแดนดิน ในราคา 8000 บาท เจอข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ข้อหาไม่มีใบอนุญาติประกอบการวิดิทัศน์ ไม่มีใบอนุญาตประกอบการโรงภาพยนตร์ (กลางแปลง) งานนี้โทษหนักทั้งปรับแล้วก็ติดคุก อุปกรณ์ถูกยึดหมด  จึงขอเตือนเพื่อนสมาชิกระมัดระวังด้วย 

ความเห็น

[1] [2]

[3] [4]


ผู้ที่ดูแลและติดตามเกี่ยวกับลิขสิทธิ์หนังฮอลลีวู้ดที่เป็น "หนังตึก" คือ MPA Thailand ครับ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2540

MPA Thailand ย่อมาจาก The Motion Pictures Association of Thailand

เว็บไซต์ก็มีเหมือนกัน แต่เป็นภาษาอังกฤษครับ

**เว็บมาสเตอร์ก็เคยรับหนังสือจากที่นี่ก็หลายครั้งแล้วครับ และอยู่ในกระทู้ที่เกี่ยวกับประกาศซื้อ - ขาย ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นมา เป็นเรื่องเฉพาะตัวสมาชิกคนนั้น รวมทั้งต้นตอนะครับ ก็ไม่อยากจะกล่าวถึงสักเท่าไหร่**

ส่วนหนังฝรั่งนอกเหนือจากหนังตึก ในเรื่องการติดตามเรื่องลิขสิทธิ์หากเกิดปัญหา จะยึดตามผู้ได้รับสิทธิ์ในการซื้อเพื่อเข้าฉายในบ้านเราเป็น TERM กี่ปีก็ว่าไปตามสัญญา




ทุกวันนี้ก็หากินลำบากกันอยู่แล้ว ผมว่าน่าจะหยุดทำร้ายหนังกลางแปลงกันได้แล้วครับ แค่ซีดีก็แย่แล้วยังมารับงานอีก ผมว่าสมควรจับไปเลย ปล ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ


แล้วหนังที่ไม่มีระบบฟิล์มก็อดดูละซิ  ผมว่านะใครฉายโปรเจคเตอร์หนังใหม่แบบรับจ้างจับเลยครับเห็นด้วย

แต่หนังเก่าๆที่หาฟิล์มฉายไม่มีแล้วนำมาฉายโปรเจคเตอร์ในรูปแบบฉายงานวัดงานฟรีด้วยใจอนุรักษก็คงจะไม่ว่ากันนครับคุณนุช อิๆๆๆ




ผมในฐานะคนทำหนังหน้าใหม่  เข้าใจถึงความยากลำบากในการสร้างเลยครับ  เม็ดเงินที่สูงในแต่ละเรื่อง  ก็ไม่อยากจะให้ใครมาละเมิดสิทธิ์เหมือนกัน   อยากจะเอาไปฉายเผยแพร่เพื่อการค้า(โรง/กลางแปลง)  ก็ต้องซื้อสิทธิ์ครับ  อยากจะเอาไปเปิดดูในบ้านก็ต้องซื้อแผ่น  อยากจะเข้าไปนั่งดูในโรงหนังก็ต้องซื้อตั๋ว  

ไม่งั้นคนสร้างก็อยู่ไม่ได้ครับ   

หนังไทยเริ่มมีหนังดิจิตอล 3 มิติแล้วครับ  เรื่องต่อๆไปของผมก็จะเป็น REAL D 3D 



หนังสมัยนี้...
-ตอนเข้าโรงก็แพงโพดๆ เมเจอร์เดี๋ยวนี้ 140-160 ยืนพื้นแล้ว จะบ้าตาย แถมหนังเรื่องใหนรายได้แป้ก ก็เป็นอันโบกมือลาตั้งแต่อาทิตย์แรกอีก ยังไม่ทันจะดูเลย --"

-รอฉายกลางแปลง ปัญหาก็ร้อยแปดอย่างที่ว่าๆกันมา

-รออีกนิด แผ่นลงร้านเช่าแล้ว...แต่ร้านเช่าแถวบ้าน เ สื อ ก มีแต่วีซีดี ดีวีดีมีแทบจะนับแผ่นได้ แล้วตูจะมีทีวีจอใหญ่ๆไปทำไมฟระ -_-"

-แผ่นก็อป ซื้อหนล่าสุดก็เจอดี DVD9 ชัดเกือบเท่าวีซีดีซะนี่ T_T





สรุปว่า หนังโรงก็แทบไม่ได้ดูมาสองปีแล้ว หนังแผ่นก็ดูนับเรื่องได้ ฮ่วย
(แต่อย่างน้อย ปีนี้ ก็ประเดิมหนังโรงด้วยเรื่อง The Artist ไปละ หนังสนุก ดูจบแล้วเดินยิ้มอารมณ์ดีออกมาจากโรงด้วย ^^)



แบบนี้ สถานการณ์ มักจะนำพาให้ คนดูหนัง  ดูหนัง  "แผ่นผีมาสเตอร์นอกกันมากขึ้นครับ"

หนังโรงไม่ค่อยจะดี บัตรแพง เข้ารอบน้อย
หนังกลางแปลงก็ยังมีปัญหามาก  สารพัด

หนัง แผ่น คุณภาพ ขึ้นลงตามแล้วแต่ดวง  แต่ยอมรับครับว่า  หนังดี ๆ หลายเรื่อง ออกแต่แผ่นซีดี แผ่นดีวีดี ร้านเช่า ดันไม่เอามาอีก  ดูขึันจอโทรทัศน์ใหญ่ ๆ  แตก ยิ่งกว่าฟิล์มหนังกลางแปลงที่เป็นเส้นอีก และสีเฟตอีก

ซื้อแผ่นหนังขายขาด ต้องมากังวลกับคุณภาพตัวแผ่น อีก เปิดได้บ้างไม่ได้บ้าง  แผ่นเปิดไม่ได้ เวลาเคลมที่ร้าน ก็แง่งอน อ้างโน่นนี่สารพัด

แผ่นผี ..... ทำไมมันเคลมได้ทันที ล่ะน่ะ


งั้นดูแผ่นผี  โหลดบิท แผ่นแม่สายแทน คุณภาพชัดเต็ม ๆ ถูกกว่า

อันนี้ไม่ได้เชียร์ครับ  แต่ไม่รู้จะเลือกทางไหนดูหนัง  ซึ่งการดูหนัง ถือเป็นการพักผ่อนที่ราคาถูกที่สุด แต่ยุคนี้ไม่แล้วครับ ราคาแพง แถมต้องมีปัญหาและอุปสรรคอีกมากมาย 

สรุปแล้ว  ดูอันไหนดีครับ เนี่ย...............




ที่คุณนันกล่าวมานั้นถูกต้องครับ เพราะตอนนี้ Piracy ถูกแชร์ไปเยอะ ที่สำคัญผู้ผลิตแผ่นดีวีดีลิขสิทธิ์ในบ้านเราบางราย ก็ผลิตแบบ "สุกเอาเผากิน" ด้วย ไหนจะถูกเซ็นเซอร์อีกต่างหาก

เชื่อว่าต่อจากนี้ไป ราคาค่าชมภาพยนตร์ในโรงเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้คนดูหนังกำหนดเลือกที่จะชมมากขึ้น ยิ่งถ้าเป็นหนังที่ไม่ดี หรือทำตัวอย่างแล้วไม่น่าดึงดูดใจแล้ว โอกาสที่เจ้าของหนังเจ็บตัวก็มีสูงขึ้นด้วย (มีกรณีตัวอย่างให้เห็นแล้วอยู่เนืองๆ)

ส่วนบริการที่ให้เช่าโปรเจคเตอร์นั้น มีทุกหนทุกแห่งแหละครับ ทั้งแบบเปิดเผย และไม่เปิดเผย ส่วนแนวโน้มที่หลายคนวาดฝัน ก็ต้องติดตามกันต่อไป

(แต่ดูแล้ว..แนวโน้มน่าจะเป็นในลักษณะการจัดกิจกรรม หรือเป็นงานอีเว้นต์ที่จัดฉายภาพยนตร์ซึ่งได้รับสิทธิ์จากเจ้าของค่ายหนังโดยตรง หรือเป็นในลักษณะ "ให้เปล่า" จากหน่วยงาน เพื่อเผยแพร่ประมาณนี้ ถ้านำมาฉายกลางแปลงเหมือนอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบันตามงานประจำปี งานวัด งานศาลเจ้า ดูแล้วน่าจะเป็นไปได้ยากครับ)




ถ้าหากหนังกลางแปลงจะจบลง    เพราะเทคโนโลยี  ระบบดิจิตอล  3D  4D หรือจะ  5D เข้ามาแทนที่ ผมก็ยอมรับครับกับสิ่งที่เกิดขึ้น  แต่ตอนนี้ผมจะทําสิ่งที่ผมรัก  สิ่งที่ผมฝันมานานให้ดีที่สุด.


สงสัยอย่างหนึ่งว่าเทคโนโลยี ก็มาถึงระดับ ดีวีดี แล้ว(ยังไม่นับรวมแผ่นบลูเรย์ เพราะแผ่นยังแพงอยู่ แล้วการชมภาพยนตร์ในบ้านทั่วๆไป คิดว่าคนส่วนใหญ่ก็ยอมรับคุณภาพของแผ่นดีวีดีได้อยู่แล้ว) 

ทำไมภาพยนตร์เก่าๆที่ทำลงแผ่น จึงยังเป็นวีซีดีอยู่  คุณภาพของภาพก็ด้อยกว่า เล่นจบแผ่นแรกก็ต้องเปลี่ยนแผ่นอีก  หรือการใส่ข้อมูลแบบแผ่นดีวีดี มีต้นทุนสูงกว่า หรือยุ่งยากกว่า แต่ก็รู้ว่าที่ทำเป็นดีวีดีก็มีอยู่เหมือนกัน แต่ทำไม ไม่ทำเป็นดีวีดีทั้งหมดไปเลยในเมื่อมีคุณภาพดีกว่า(สงสัยจะกลัวว่า ทำออกมาแพงขายยากหรือเปล่า)




ตอบแบบกำปั้นทุบดิน

ประชากรซึ่งมีรายได้น้อย และไม่ค่อยรู้เรื่องเทคโนโลยี (รวมทั้งที่รู้แบบงูๆ ปลาๆ กับรู้ไม่จริง) มีเยอะครับ เลยต้องผลิตเป็นวีซีดีเสียเป็นส่วนใหญ่ แม้แต่คาราโอเกะก็ยังต้องผลิตเป็นวีซีดีครับ

นอกจากนี้ คนที่ซื้อไป ก็ไม่ได้เก็บแบบจริงจัง ซื้อมาก็เหมือนเล่นขายของ นานวันเข้าก็เบื่อ กลายเป็นขยะไปโดยปริยาย

 




หนังใหม่ที่ออกมาขายในตลาด(หนังไทย)มีคนแอบผลิตออกมาถ้าถามว่าใครมีใครกล้าพูดไหมว่า
พวกเจ้าหน้าที่แล๊ป หรือพนักงานในบริษัทจัดจำหน่าย สงสัยมากครับ



^

คำถามไม่เคลียร์นะครับ แต่ก็ต้องตอบ ว่ากันตามสองฟอร์แมต (แผ่นกับฟิล์ม)

* กรณีแผ่นนั้น มีอยู่ 5 รูปแบบคือ

- ซูมแบบตรงๆ เลย (ส่วนใหญ่จะเป็นหนังไทย หนังเทศก็มีเหมือนกัน)

- ซูมจากเมืองนอก โมเสียงไทย

- มาสเตอร์นอก โมเสียงไทย

- มาสเตอร์นอก พากย์ไทย (มักจะเป็นหนังที่ค่ายหนังบ้านเราซื้อไว้ และยังไม่กำหนดวันเข้าฉาย แต่ \"ผี\" มาก่อน ประเภทนี้ลงทุนจ้างนักพากย์ด้วยนะครับ มักจะเป็นกึ่งสมัครเล่น)

- ก็อบปี้ มาสเตอร์ >> อันนี้คุ้นเคยกันอยู่แล้ว กล่าวคือ แผ่นลิขสิทธิ์วางขาย แผ่นก็อบปี้ก็วางจำหน่ายออกมา ครอบคลุมทั้งหนัง และเพลง (โดยเฉพาะคาราโอเกะ หรือคอนเสิร์ต)

* กรณีที่เป็นฟิล์ม เป็นไปได้ยากครับ เพราะทุกแล็บมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด มีกล้องวงจรปิดติดตั้งในห้องพิมพ์ฟิล์มด้วยนะครับ มีการเช็คจำนวน และอื่นๆ

ที่หลุดรอดออกไป ก็มีอยู่หรอกครับ แต่จะเป็นช่วงที่กระแสหนังแผ่วลงแล้ว หลังจากนี้ก็ตัวใครตัวท่านก็แล้วกันครับ




เคยมีแฟนฉัน  หลุดจากห้องตัดต่อ  จะเป็นเวอชั่นที่ไม่มีเครดิตท้าย  และบางช๊อทยังไม่ได้ทำเทคนิคพิเศษลบสลิง   ผมไม่แน่ใจว่าแผ่นหายไปไหนละ  เคยมี 


3D  มีมานานมากแล้วครับ   แต่ยังไม่สมบูรณ์เท่าตอนนี้   เมื่อก่อนจะเป็นแดงฟ้า   อีกแบบก็ เหมือนมีแว่นกันแดดข้างนึง แว่นใสข้างนึง  ลืมไปว่าระบบอะไร วงไฮร๊อกเคยเอามาใช้ใน mv เพลงนานแสนนาน  ปี 2533 


เรื่องแก้ปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์  ภาพยนตร์ที่บันทึกในสื่อ Digital  ไม่ยากครับ  ต้องมีการเข้ารหัส  
และลงทะเบียนเครื่องที่จะใช้เล่น รวมถึงจอทีวี หรือเครื่องโปรเจ็คเตอร์ ที่จะต่อฉาย 
ทั้งเครื่องซื้อใหม่ และเครื่องเก่า  ทุกเครื่อง  ทั้งแบบโฮมยูส และแบบโปร   
และการที่จะเล่นได้  ต้องแจ้งรหัสเครื่อง  หลังเช็คข้อมูล เจ้าของเครื่องว่า เป็นใคร 
ชำระค่าลิขสิทธิ์แล้วหรือไม่ กรณีจะฉายแบบจอใหญ่เกิน 6 เมตร  ถ้าจ่ายแล้ว ก็จะส่งรหัส Activate  
ไปให้เครื่องถอดข้อมูลจากแผ่นได้ครับ ส่วนแผ่นที่ซื้อมาใช้โฮมยูส  ถ้าจะเล่นกับเครื่องไหนบ้าง  
ก็ต้องแจ้งรหัสเครื่องทุกเครื่องให้ศูนย์ ทำรหัส Activate สำหรับแต่ละเครื่องไม่ซ้ำกัน   
เครื่องโปรเจ็คเตอร์ก็ต้องแจ้งว่าจะฉายที่ระยะห่างเท่าไหร่  เพราะปกติฉายในบ้าน 
จะห่างไม่มาก  แล้วที่ระยะห่างต่างกัน  รหัส Activat  จะต่างกัน  ค่าถ้าของรหัสไว้เพื่อฉายโปรเจ็คเตอร์ดูในห้อง 
เครื่องห่างจอ 5 เมตร  โฟกัสของเครื่องจะได้แค่ไม่เกิน 5 เมตร  เกิดเรายกเครื่องไปตั้งนอกบ้าน  
แล้วต้องโฟกัสห่างออกไปที่ 10 เมตร  รหัส Activate สำหรับจอห่าง 5 เมตร ก็จะถอดรหัสไม่ได้ ....^^




ไม่ต้องคิดมากหรือถกเถียงกันให้เสียเวลาเพราะตอนนี้มีผู้ไปซื้อสิทธิ์หนังมาฉายด้วยโปรเจ็คเตอร์แบบถูกลิขสิทธิ์แล้วครับ คาดว่าไม่นานคงแพร่กระจายทั่วเมืองไทยตอนนี้เห็นเริ่มที่ตะวันออกก่อนครับ

ความเจริญมาถึงยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ถ้าอยากอยู่รอดก็ต้องปรับตัวครับ อยากรู้ข้อมูลเชิงลึกลองโทรสอบถามป๋าจุ๋มได้เลยครับรับรองที่นั่นมีคำตอบครับ เพราะตอนนี้เริ่มมีหน่วยที่ฉายหนังแบบถูกลิขสิทธิ์ด้วยโปรเจ็คเตอร์แล้ว..




   


  เสี่ยแอ๊ดไปเอาข่าวนี้มาจากไหนครับ ผมสอบถามไปทางสายตะวันออกของสมานฟิลม์คุณสุวัฒน์แล้วว่าไม่มีและเป็นไปไม่ได้ ถ้ามีก็จะจับลูกเดียวและหนังของเครือสหมงคลฟิลม์ก็ไม่มีการขายลิขสิทธิ์แผ่นเพื่อให้ไปฉายโปรเจคเตอร์กลางแปลงทำในลักษณะการค้าโดยเด็ดขาด




และแล้ว สิ่งที่ W/M คิดไว้ในใจแบบคิดไปเรื่อยเปื่อยเมื่อไม่นานนี้ เริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่าง + มีข้อมูลรอบด้านซึ่งผมบอกได้เลยว่า เป็นการหักดิบเลยทีเดียว เดี๋ยวเย็นวันนี้ (ถ้าฝนไม่ตก) จะมาขยายความครับ


แล้วลิขสิทธิ์หน้งแต่ละค่าย มันกี่ปีครับ


   ลิขสิทธิ์หนังแต่ละค่ายไม่เหมือนกัน ของผมซื้อเฉพาะหนังสหมงคลฟิลม์ลิขสิทธิ์สายอิสาน หนังทุกเรื่องมีลิขสิทธิ์ 5 ปี ส่วนสายตะวันออกของสมานฟิลม์เห็นว่ามีตลอดไปจนกว่าฟิลม์เขาจะชำรุด  ส่วนหนังเทศของวอเนอร์ ฟ๊อกซ์ โคลัมเบีย เป็นการเช่าระยะเวลา 6 เดือนหรือ 1 ปี แล้วต้องส่งกากคืน


เลือกหน้า [1] [2]
[3] [4]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 62

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 113106435 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :MichaelaWah , AnnaFlego , bkNer , Davidhkc , Davidsjc , Glenntiktub , Ambroseatut , Vikinax , Vilianavft , Pedronet ,