Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
หนังจีนในอดีต ทุกยุค ทุกสมัยเจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-รำลึกวันวาน กับ คลิปภาพยนตร์ตัวอย่างโซนเอเชีย ชุดที่ 1.. 15/5/2560 22:39
-รายชื่อภาพยนตร์จาก ชอว์ บราเดอร์ส ที่เข้าฉายในประเทศไทย ระหว่างปี พ.ศ. 2519 ถึง พ.ศ. 2530.. 15/9/2557 14:16
-***(สำคัญ โปรดอ่าน)PIF Blacklist***.. 20/7/2555 15:47
-***กฏ กติกา มารยาท ในโครงการ PIF***.. 19/7/2555 12:53
-ห้องหนังเอเชีย.. 12/1/2554 20:12
-ผ่าขุมทรัพย์ทะเลโหด Cutthroat Island.. 9/3/2567 8:00
-“Ride On ควบสู้ฟัด”.. 16/4/2566 11:30
-เอ็งกอ..... 7/3/2566 17:13
-ล่าคนปลอมคน.. 1/9/2565 9:35
-Emergency Declaration | ไฟลต์คลั่งฝ่านรกชีวะยังไม่มีคนตอบ
- ที่รัก อย่าจากฉันไป - He Never Gives Up (1979).. 15/11/2564 15:24
-Anita (2021) หนังสร้างจากชีวิตจริงของเหมยเยี่ยนฟาง...... 16/9/2564 15:49
-"มหาบุรุษกู้แผ่นดิน ".. 21/3/2564 15:53
-นาจา ถล่มจ้าวสมุทร.. 11/2/2564 12:28
- แก๊งม่วนป่วนโตเกียว 3.. 4/2/2564 10:10
-คนลากรถ Rickshaw Man.. 2/2/2564 19:34
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] [38] [39] [40] [41] [42] [43] [44] [45] [46] [47] [48] [49] [50] [51] [52] [53] [54] [55] [56] [57] [58] [59] [60] [61] [62] [63] [64] [65] [66] [67] [68] [69] [70]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 1116

มุมโมหนังจีน จากมือใหม่หัดโม


สมัยผมเป็นเด็ก ระหว่าง ปี พ.ศ. 2530 - 2540 หนังกางแปลงคือมหรสพที่ยิ่งใหญ่ ที่พอจะเสพได้สำหรับคนบ้านนอกคอกนา หากมีหนังกางแปลงที่ไหน ที่นั่นต้องมีผมแน่นอน และหนังจีนประเภทเจ้าพ่อ โคตรเซียน ยิงกันสะบั้นแหลก เป็นที่ถูกอกถูกใจพวกเรามาก บางเรื่องได้ดูเป็นสิบ ๆ รอบจนจำขึ้นใจ
นับจากวันนั้นถึงวันนี้มีหนังดีผ่านสายตามาหลายร้อยเรื่อง บางเรื่องก็จำได้ บางเรื่องก็ลืมไปบ้าง ขอบคุณเว็บพีเพิ่ลซีน ทีให้ข้อมูลหนังดี ๆ เก่า ๆ เหล่านั้น  และขอบคุณเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ทำให้ฝันของผมเป็นจริง ในการฟื่นคืนชีพหนังดังในอดีตกลับมาสู่สายตาอีกครั้ง มีหนังจีนที่ชื่นชอบและถวิลหา อยากดูอีกครั้งแบบชัด ๆ หลายเรื่องที่โชคดี แต่ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังหาต้นฉบับชัด ๆ ดีๆไม่ได้ คงต้องตามหากันต่อไปครับ



ความเห็น

[1] [2]


หนังจีนเรื่องแรกที่หัดโม ขออนุญาตคัดลอกข้อความจากกระทู้ Mr. Vampire 3 1987 ผีกัดอย่ากัดตอบ ภาค 3 ในรูปแบบ HD

หลังจากที่งม ๆ ซาวๆ มาสองเดือนกว่าในที่สุดก็เรียบร้อยโรงเรียนผีจีนไปแล้วสำหรับเรื่องนี้ ในรูปแบบ HD ไฟล์บิ๊กบึ้ม 5.49 GB ตัดเสียงจีน ซับจีนแล้ว มีเฉพาะพากย์ไทย พันธมิตรแบบฟูลทีมเพียว ๆ ครับ แค่โหลดไฟล์ก็ใช้เวลาเกือบเดือน ตอนแรกโม(มั่ว)เสียงไทยที่ได้มาจากยูทูปแต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายเลยใช้เสียงจากวีซีดี งานนี้สำเร็จไปได้แบบทุลักทุเล เพราะทำไปทีละนิดละหน่อย

ตัวอย่างบางตอน แนะนำติชมได้ แต่อย่าด่านะครับ ขอร้อง

http://www.youtube.com/watch?v=iZD8ckjSy-s&feature=youtu.be





เรื่องแรกผมยังทำไมดีเท่าพี่คมสันเลยครับ 5555


มาแบบแพ็คคู่ กับหนังภาคต่อที่มีทั้งการชิงไหวชิงพริบ เฉือนเหลี่ยม และหักมุมแบบอึ้งกิมกี่

Double Tap ดับเบิ้ลกระสุนจับตาย (2000)

         เสียงไทยโรงพันธมิตรจากดีวีดีสุดแจ่ม ต้นฉบับเป็นคนละตัวกับฉบับฉายในไทย มีฉากที่เพิ่มมา จนปัญญาที่จะทำซับหรือตัดออก เลยปล่อยเลยตามเลย ^_^


แนว : แอ็คชั่น อาชญากรรม
ความยาว : 94 นาที
กำหนดฉาย : 7 กรกฎาคม 2543
เรื่องย่อ
       เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นในการแข่งขันยิงปืน เมื่อ ริค (เลสลี จาง) ได้รู้จักกับเพื่อนผู้พิศมัยในอาวุธปืนเหมือนกัน อันประกอบด้วย มิว (อเล็กซ์ ฟอง), วินเซนต์ (วินเซนต์ ก๊อก) และ โจ (โจเซฟ เจียง) หลายปีต่อมา สมาชิกของหน่วย G4 ถูกสังหาร ลักษณะการสังหารบ่งบอกว่า ผู้กระทำต้องเป็นมืออาชีพ ดังนั้น หนึ่งในผู้ต้องสงสัยสำหรับ มิว ซึ่งทำงานในหน่วย ซีไอดี จึงต้องรวมถึงริค อย่างช่วยไม่ได้ เมื่อเขาออกตามล่าริค นายตำรวจหนุ่มได้พบกับ คอลลีน (รูบี้ หว่อง) ซึ่งเป็นแฟนสาวของริค เธอสารภาพว่า มีส่วนในการฆาตกรรมด้วย แม้ว่ามิวไม่เชื่อว่าเธอจะมีส่วน แต่เขาก็มั่นใจว่า ริคจะต้องหวนกลับมาในไม่ช้า

นำแสดงโดย

        เลสลี จาง รับบท ริค มือปืนที่มีไหวพริบ และมีความว่องไวเป็นเลิศ เขาหลงใหลในอาวุธปืนมาตั้งแต่อ้อนออก ริคจึงเชี่ยวชาญอาวุธชนิดนี้อย่างถึงแก่น จนกระทั่งมีส่วนในเหตุการณ์ฆ่าอย่างไม่ตั้งใจ เขาจึงเริ่มตระหนักถึงอำนาจที่แท้จริงของอาวุธปืน, 

       อเล็กซ์ ฟอง (ฟางจงซิ่น) รับบท มิว อดีตแชมเปี้ยนยิงปืนหลายรายการ เขาทำงานในหน่วยปราบอาชญากรรม มิความเชี่ยวชาญในเรื่องเกี่ยวกับจิตวิทยาฆาตกรรม เพราะที่เข้าใจถึงอำนาจของปืนมากเกินไป จึงทำให้เขาไม่ค่อยกล้าใช้มัน 

       รูบี้ หว่อง รับบท คอลลีน แฟนสาวผู้จงรักภักดีของริค และเป็นอีกคนหนึ่งที่หลงใหลในอาวุธปืน ด้วยความรักที่มีต่อริค ทำให้เธอยอมได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งรับผิดแทนริค

       โจเซฟ เจียง รับบท โจ เพื่อนรักเพื่อนตายของมิว เขามีความเข้าในอาวุธปืนไม่แพ้เพื่อน เขาไม่ค่อยมีความสุขนักกับวิธีการของริค ด้วยความเข้าใจที่มีต่อปืน เขาจึงตระหนักว่ามันอาจเกิดการพลาดพลั้งขึ้นได้

       โมนิก้า จาง รับบท เอลเลน ภรรยาของมิว และเป็นแพทย์ที่มีฝีมือ เธอเป็นคนเดียวที่เข้าใจความรู้สึกของสามี และเป็นกำลังใจที่ดีให้กับเขาทุกเวลา ไม่ว่าเขาจะต้องการหรือไม่ก็ตาม

       วินเซนต์ กุ๊ก รับบท วินเซนต์ เขาทำงานให้กับหน่วยลับที่ไม่เปิดเผย ครั้งหนึ่งเคยฝึกยิงปืนกับริค แม้ว่าเขาจะยังไม่มีคุณสมบัติ ของการเป็นผู้ชนะในกีฬายิงปืน แต่ความรู้และความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับปืนที่เขามี ก็ทำให้ได้เกี่ยวข้องกับงานที่ต้องการมืออาชีพเช่นเขา




    Triple Tap เฉือนเหลี่ยม กระสุนจับตาย 

         หนังทำออกมาให้เป็นภาคต่อจาก ดับเบิ้ลแทป แต่มีตัวละครที่มาจากภาคแรกแค่ ฟางจงซิ่น เท่านั้น นอกนั้นเป็นตัวละครใหม่หมด เสียงไทยโรงพันธมิตร 



    เรื่องย่อ ที่เป็นข้อมูลจากปกดีวีดีมาสเตอร์ของแฮปปี้โฮมมีการพิมพ์ชื่อตัวละครสลับกันระหว่าง เคน (กู่เทียนเล่อ) และ เจอร์รี่ (แดเนียล วู)

         เคน (กู่เทียนเล่อ) นักแม่นปืนระดับแชมป์ เห็นการปล้นและการจับตํารวจเป็นตัวประกัน เขาตัดสินใจ เข้าช่วยเหลือโดยยิงโจรเสียชีวิตไปสี่คน และหนีรอดไปได้เพียงคนเดียว หลังจากเกิดเหตุ เจอร์รี่ (แดเนียล วู) นายตํารวจผู้ดูแลคดี และเป็นคนที่ เคน เคยแพ้มาในการแข่งขันยิงปืนนระดับประเทศ

           ขณะเดียวกันหลังจาก เคน ถูกตัดสินว่าไม่ผิดความผิดฐานฆ่าคน เขาก็ถูกโจรที่เหลือตามล่าเพื่อ ล้างแค้น ทั้ง เคน และ เจอร์รี่ ต้องเผชิญหน้าเป้าหมายเดียวกัน แต่การร่วมมือกันของพวกเขานั้น ก็แฝงไปด้วยการแข่งขันเพื่อช่าวงชิงความเป็นหนึ่ง

    นักแสดง:
           กู่เทียนเล่อ (Louis Koo)
           อู๋เอี้ยนจู่ (Daniel Wu)
          อเล็กซ์ ฟอง (ฟางจงซิ่น) 



    Black Mask ดำมหากาฬ 1996 นำแสดงโดย หลี่ เหลียนเจี๋ย

         โมเสียงไทยโรง พันธมิตร จากดีวีดี


    เรื่องย่อ

           ความมันส์ระห่ำระดับมหากาฬ จากผลงานสร้าง ของ ฉีเคอะ นำแสดงโดย ราชานักบู๊ หลี่เหลียนเจี๋ย(JET LI) หลิวชิงหวิน ม่อเหวินเว่ย หนังจีนต้นฉบับ เสียงในโรง ให้เสียงภาษาไทยโดย พันธมิตร… รัฐบาลแห่งหนึ่ง ได้สร้างหน่วยรบพิเศษ ชื่อ “701″ โดยการทดลอง ผ่าตัดสมองเอาเส้นประสาทของผู้ถูกทดลองออก ผลที่ได้คือ ทุกคนไม่รู้สึกเจ็บ ทำให้หน่วย 701 กลายเป็นนักรบที่ไม่มีวันตาย เมื่อไม่มีความรู้สึกเจ็บ นักรบในหน่วยจึงใช้กำลังเกินความสามารถส่งผลให้การทดลองล้มเหลว รัฐบาลจึงตัดสินใจทำลายนักรบทั้งหมด หนึ่งในนั้นก็คือ “แบล็คมาสค์”

    นักแสดง
    หลี่เหลียนเจี๋ย (JET LI) 
    หลิวชิงหวิน 
    ม่อเหวินเว่ย (คาเรน ม็อก)
    Francoise Yip Fong-Wa


    และ เป้ ไฮร็อค ครับ 555

    https://www.youtube.com/watch?v=V2Ks0XkgkDs








    Gen-X Cops (1999) เจ็น-เอ็กซ์ ค็อปส์ ตำรวจแสบสะท้านเมือง 
           เป็นหนังทีีทำเงินในฮ่องกงไต่อันดับ Box Office เป็นว่าเล่น(ตอนฉาย) และยังเป็นที่ตอบรับจากแฟน ๆ หนังจากทั่วโลก รวมทั้งเมืองไทยด้วย ซึ่งหนังเรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยเฉินหลง (แอบรับเชิญตอนท้ายเรื่องด้วย ^_^)  และถือเป็นหนังแจ้งเกิดของ Nicholas Tse หรือ เซี๊ยะถิงฟง เลยสำหรับเรื่องนี้

    เรื่องย่อ
             อาคาโทร่า (Tôru Nakamura) วายร้ายระดับพระกาฬจากญี่ปุ่นได้เดินทางเข้าฮ่องกงเพื่อทำธุรกิจเย้ยกฎหมาย ทางกรมตำรวจก็ออกตามนำโดยสารวัตรโท (Chan Ho) จอมอวดดีที่หาเรื่องเบ่งใส่ชาวบ้านตลอด กับสารวัตรชาน (Eric Tsang) ที่ตัวเตี้ยม่อต้อแล้วก็โดนหยามตลอด ทีนี้ไปๆ มาๆ ชานได้ภารกิจนี้ไปโดยตรงครับ หน้าที่คือหาทางแทรกซึมเข้าไปในองค์กรของอาคาโทร่า ชานเลยไปจัดการนำเอานักเรียนตำรวจนอกคอกสามนายอันได้แก่ แจ็ค (Nicholas Tse หรือเซี๊ยะถิงฟง), แมตช์ (Stephen Fung หรือ ฟงเต๋อหลุน) และ เอเลียน (Sam Lee) มารับภารกิจ เพราะสามนายนี้ดูเกเรพอแทรกซึมได้ ทั้งสามก็เลยดำเนินแผนส่งข่าว พร้อมทั้งไขความลับไปด้วยว่าแผนร้ายของอาคาโทร่าคืออะไร

    เครดิต หมื่นทิพ's Movie Review  ครับ

    ด้วยความชอบส่วนตัวจากสมัยที่เคยได้ดูวีดีโอ วีซีดี และตอนนี้เกิดอาการถวิลหาหนังเก่าเข้ามาเก็บเข้ากรุ เลยเสาะแสวงหาหนังเรื่องนี้ตามที่ต่าง ๆ ของโลกไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง มาเก๊า เซี่ยงไฮ้ L.A. ลอนดอน (ว่าไปนั่น) ในที่สุดก็ไปเจอเข้าจนได้ในรูปแบบ HD ความละเอียดแค่ 720p แต่ก็กินขาดดีวีดีอยู่หลายขุม และเสียงไทยจากยูทูป วัตถุดิบพร้อม เวลาพร้อม เครื่องพร้อม ลงมือไปได้ซักพัก เจอปัญหาหนังไม่เท่ากัน 555 เพราะวีซีดี(จากคลิป)ฉบับฉายบ้านเราดันยาวกว่า ฉบับ HD มีหลายฉากที่โดนตัดไปอย่างฉาก 3 หนุ่มเผาเครื่องแบบตำรวจแล้วโชว์ก้นใส่หัวหน้า ก็โดนหั่น เป็นต้น ใช้เวลาปลุกปล้ำอยู่เกือบ 3 วัน เพราะ ทำๆ หยุดๆ ไป


    ลบภาพ | เปลี่ยนภาพ

    ลบภาพ | เปลี่ยนภาพ
     
    ลบภาพ | เปลี่ยนภาพ

    ลบภาพ | เปลี่ยนภาพ


    เอฟเฟคสุดยอด เพราะได้ทีม Special Effects จากทีมงานที่สร้างภาพระเบิดตึก Independence Day มาเนรมิตฉากระเบิดทั้งหลายในเรื่องครับ 

    ลบภาพ | เปลี่ยนภาพ

    ลบภาพ | เปลี่ยนภาพ

    ลบภาพ | เปลี่ยนภาพ

    ลบภาพ | เปลี่ยนภาพ

    ใครที่เป็นแฟนหนังจีน ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ 

    ลบภาพ | เปลี่ยนภาพ

    ลบภาพ | เปลี่ยนภาพ

    ลบภาพ | เปลี่ยนภาพ

    ลบภาพ | เปลี่ยนภาพ




    Downtown Torpedoes (ขบวนการตอร์ปิโด ผ่าโลก) (1997)

          เป็นอีกเรื่องที่ประทับใจในตั้งแต่ได้ดูวีดีโอ เนื่อเรื่องทันสมัย แอคชั่นสุดมัน พระนาง หล่อ เทห์ทุกคน
    ขอบคุณ ตะเกียงวิเศษ ที่ช่วยชี้เบาะแสหนังเรื่องนี้ครับ โมเสียงไทยโรงพันธมิตรสุดแจ่ม


    เรื่องย่อ

              หนังเล่าเรื่องของแจ็คเคิล (ทาเคชิ คาเนชิโร่) และแทงโก้ (เฉินเสี่ยวชุน) สองนักโจรกรรมขบวนการ "ATM" พร้อมทีมสมาชิก ถูกเรียกตัวให้มาทำภารกิจอย่างไม่เต็มใจ โดยให้ไปขโมยเพลทผลิตแบงค์ที่ชื่อว่า "SN2" โดยได้รับการว่าจ้างโดย สแตนลี่ย์ (ฟางจงซิ่น) เจ้าหน้าที่รัฐบาลของฮ่องกง เพื่อใช้ประโยชน์โดยส่วนตัว และอ้างว่าช่วยรัฐบาลไว้บังหน้าและจะฆ่าทุกคนทิ้งเมื่อเสร็จงาน และเมื่อแจ็คและแทงโก้ล่วงรู้แผนการแล้ว แจ็คและแทงโก้จึงจำเป็นต้องหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายของสแตนลี่ย์ให้ได้โดยเร็ว ก่อนที่เศรษฐกิจในฮ่องกงจะพังพินาศ

             ผลงานกำกับของ เท็ดดี้ ชาน หรือ เฉินเต๋อเซิน ที่จับงานแอ๊คชั่นเต็มตัวเป็นครั้งแรก โดยดึงเอาพระเอกลูกครึ่งญี่ปุ่น - ไต้หวัน อย่าง ทาเคชิ คาเนชิโร่ (ตอนนั้นใช้ชื่อจีนว่า จินเฉิงอู่) และเฉินเสี่ยวชุน ส่วนนางเอกได้ หยางไฉ่หนี นางเอกดาวรุ่งฮ่องกงในตอนนั้น และตัวร้ายได้ ฟางจงซิ่น มานำแสดงในหนังแอ๊คชั่น - ไฮเทคเรื่องนี้ครับ


    นักแสดง
    เทเคชิ คาเนชิโร (จินเฉิงอู่)
    หยางไฉ่หนี 
    เฉินเสี่ยวชุน
    ฟางจงซิ่น (อเล็กซ์ ฟง)



    ขาตั้งสู้ Wheels On Meals 1984 

    ในรูปแบบ HD 1080p เสียงไทยพันธมิตร จากวีซีดี ปะทะ อินทรี


    สุดยอดหนังแอ๊คชั่นคอมมาดี้ของ 3 พี่น้องซุปเปอร์สตาร์ฮ่องกง หงจินเป่า เฉินหลง และหยวนเปียว 
    ในภาพยนตร์เกี่ยวกับเรื่องราวของผู้ช่วยนักสืบ (หงจินเป่า) ที่จับพลัดจับผลูได้เป็นนักสืบเต็มตัวเพราะเจ้านายหนีหนี้ปล่อยให้เขาดูแลสำนักงานนักสืบแทน และได้รับมอบหมายจากลูกค้าพร้อมเงินก้อนโตให้ตามหารอนด้า ลูกสาวที่พลัดพรากกันมานานให้กลับคืนสู่อ้อมอกพ่ออีกครั้ง โดยได้รับการช่วยเหลืออย่างไม่ค่อยเต็มใจนักของเพื่อนเก่าอย่าง  เฉินหลง และหยวนเปียว แต่ปัญหามาตกอยู่ที่มีมาเฟียฝรั่งเศสเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างหลีกเลียงไม่ได้ ปฏิบัติสืบสะเด็ด ฮาน้ำตาเล็ด พร้อมแอ๊คชั่นสไตล์เฉินหลงจึงเริ่มขึ้นอีกครั้ง 

    นักแสดง
    หงจินเป่า 
    เฉินหลง 
    หยวนเปียว

    ปกนี้ท่านได้แต่ใดมาช่างมั่วได้ใจเจง ๆ



    โปเยโปโลเย เย้ยฟ้าแล้วก็ท้า ภาค 1-2 เสียงไทยอินทรี จากไรท์พิคเจอร์สช่วงกรุแตก

          ด้วยความชอบส่วนตัว และแผ่นวีซีดีสุดหวงพังไปหมด เนื่องจากกล่องใส่เป็นเหตุ คือแตกจากรูตรงกลางแผ่นออกมาเลย เสียดายที่ไม่ได้ก๊อปลงเครื่องไว้ทั้งสองภาค 
    แต่โชคดีเสาะหามาจนได้เลยรีบโมไว้ทั้งสองภาค ส่วนภาค 3 ยังไม่เสร็จดี เสียงไทยอินทรี เช่นกัน



            เหลียวไจจื้ออี้ (จีน: 聊斋志异; พินอิน: liáozhāi zhìyì) หรือในประเทศไทยใช้ชื่อว่า โปเยโปโลเย เป็นนวนิยายของนักประพันธ์ที่มีนามว่า ผู ซงหลิง (蒲松龄) แต่งขึ้นมาจากเรื่องเล่าของจีนในสมัยราชวงศ์ชิง ตอนที่นำมาทำเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้โด่งดังในหลาย ๆ ประเทศได้แก่ตอนที่มีชื่อว่า "เนี่ย เสี่ยวเชี่ยน" มีเนื้อเรื่องย้อนไปสมัยราชวงศ์ถังเล่าถึงความรักต้องห้ามระหว่างมนุษย์ที่มีนามว่า หนิงไฉ่เฉิน และปีศาจที่มานามว่า เสี่ยวเชี่ยน พร้อมกับเล่าถึงสงครามระหว่างปีศาจและมนุษย์

    นวนิยายเรื่องนี้นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์หลายครั้ง ได้แก่




    ขัดเหี้ยมให้ขึ้นเงา Crystal Hunt หนังปี 2534 ในบทบาทการแสดงของ ดอนนี่ เยน หรือ เจิ้นจี้อ ตัน (ปรมาจารย์ ยิปมัน) หนังดังในอดีตที่เดินทางมาถ่ายทำในประเทศไทย โดยใช้โลเกชั่นของจังหวัดขอนแก่นเป็นหลัก
           เคยมีออกมาจำหน่ายในรูปแบบดีวีดี แต่ซื้อไม่ทัน เลยใช้เสียงไทยจากดีวีดี 5 In 1 ใส่ ดีวีดี จากนอก โดยใช้วิธีการเปรียบภาพ เฟรมต่อเฟรม ความสมบูรณ์ 99 % ณ ตอนที่พิมกระทู้อยู่นี้ยังมึนไม่หายครับ


    เรื่องย่อ
           ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของเหล็กไหล
    จึงมีคนต้องการอยากได้มาครอบครอง ลิซ่า ต้องการเหล็กไหลมารักษาอาการป่วยของพ่อ
    จึงให้ด๊อกเตอร์หลิว ช่วยนำทางไป แต่ สตีเฟ่น
    กลับรู้เรื่องนี้เข้าจึงลักพาตัวด๊อกเตอร์หลิวไป หยงเสี่ย ลูกสาวจึงออกตามหาโดยมี
    จี้หลาง แฟนหนุ่ม และผู้หมวดหู คอยช่วยเหลือ พวกเขาจะช่วยด๊อกเตอร์หลิว
    และพบเหล็กไหลหรือไม่โปรดติดตาม


    นักแสดง
           ดอนนี่ เยน 
           หูฮุ่ยจง 
           อู๋เจียลี่


    +




    ^
    ^
    ^
    (ยกมือเหนอแนะนิสนึง)

    แทรคบน ผมเข้าใจว่าเป็นแทรควีดีโอ ที่ rip มาจากดีวีดีนอก แม่นบ่ครับ?

    ถ้าใช่ ลองถอดฟิลด์ออก เพื่อให้เฟรมเรทเป็น 23.976p เท่ากับฟิล์มจริงๆ คราวนี้ละเนียนเลยละครับ รับรอง อิอิอิ



    ตะกี้ทั่นคมสันกระซิบถามมาทางหลังไมค์ เรื่องการถอดฟิลด์/เฟรมเรทนิดหน่อย ตอนแรกผมว่าจะพิมพ์ตอบกลับไป
    แต่ถ้าตอบทางนั้น จะแนบรูปไปด้วยไม่ได้(หรืออาจทำได้ แต่ผมทำไม่เป็น --" ) เลยขอมาตอบหน้าไมค์แทนละกันนะครับ


    1.จำได้ไม่ชัดว่าเกีียวกัน 100% รึเปล่า? แต่เข้าไปตั้งที่ Preference - General ตรงที่ผมคาดสีไว้ดูนะครับ



    อีกอันก็ตอนนำเข้าไฟล์จาก dvd - ผมใช้เวกัสนำเข้ามาโดยตรงเลย ไม่ได้ผ่านโปรแกรมอื่นๆ

    ข้อดี
    -ไม่มีการแปลงไฟล์เกิดขึ้น ยกมาตรงๆทั้งพวงเลย คุณภาพไม่เสีย
    - ถ้าตัวไฟล์ใน dvd เป็น 24p อยู่แล้ว พอ import เข้ามา ก็จะได้ไฟล์ .mpg ที่เป็น 24p โดยตรงไปด้วยเลยครับ



    แปลอีกอย่างว่า...แต่ถ้า dvd แผ่นนั้น โดนแปลงเป็น 30p หรือ 60i มาก่อนแล้ว...เวกัสไม่ช่วยละครับ --" ต้องใช้โปรแกรมอื่นดำเนินการก่อน แล้วค่อยเอาเข้ามาโมอีกที



    ปอลอ งานเข้าซะแระ เดี๋ยวม่ีโอกาสจะมาโม้ใหม่ครับ 555






    หนังจีนมันๆส์อีกเรื่อง เผ็ด สวย ดุ ณ เปไก๋ (Peking Opera Blues)
    นำแสดงโดย หลินชิงเสีย จงฉู่หง กำกับโดย ฉีเคอะ 

    ไฟล์ HD 1080p จากนอก ใส่เสียงไทยทีมโนเนม พึ่งได้เสียงไทยอินทรีมา พระสงฆ์ ต้องเหนื่อยอีกรอบแล้วรึเนี่ย


    ตัวอย่างบางตอน น่าดูไหมเอ่ย
    http://www.youtube.com/watch?v=gYK6tvglTKk




    ขยันจริงจริ๊ง 


    เช็คไฟล์เสียงอีกครั้ง (จริงๆก็เริ่มโมนั่นแหละ) ปรากฎว่าเป็นเสียงเดียวกันเด๊ะ แค่ต่างกันตรงมีเสียงอาชูตอนเปิดเรื่อง บอกชื่อหนังแค่นั้น ในตัวหนังเป็นน้าติ่ง สุภาพ เสียงพระเอก ปรับแต่งนิดหน่อยก็เสร็จ (ซะที)




    เลือกหน้า
    [1] [2]
    จำนวนหัวข้อทั้งหมด 25

    กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

    ค้นกระดานข่าว:


    ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112747116 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :ArthurMib , RaymondVog , Acerlomo , Vilianappw , JerryUnelf , IlyiaMug , HoustonDab , Irinefi , Julieiz , ThomasovBeauh ,