Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
หนังจีนในอดีต ทุกยุค ทุกสมัยเจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-ลูแปง ยอดโจรกรรมอัจริยะ ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเวอร์ชั่นคนแสดง และมีดาราไทยร่วมแสดงด้วย. 19 มีนาคม.นี้โดย ยูไนเต็ดโฮม... 18/3/2558 23:34
-Dragon Blade ดาบมังกรฟัด..หนังโกอินเตอร์เรื่องใหม่จากเฉินหลงและทีมนักแสดงจากฮอลลี่วู๊ด... 11/3/2558 9:24
-Journey to the West 2 ไซอิ๋วฉบับโจวซิงฉือภาค.2 ประกาศสร้างแล้ว..พร้อมดาราชุดเดิมจากภาคแรกกลับมากันครบทีม.ยังไม่มีคนตอบ
-ฟ้านี้ใหญ่ได้คนเดียว(ภาค.1)ควบ เรียกเทวดามาก็ล้มข้าไม่ได้ (ภาค.2) หนังดังในอดีตที่จะกลับมาใหม่อีกครั้งในเร็วๆนี้... 4/3/2558 12:25
-ชมตัวอย่างแรกภาพยนตร์ “หวงเฟยหง” เวอร์ชั่นล่าสุด.. 21/2/2558 23:09
- The White Storm หนังจีนแอ๊คชั่นแห่งปี 2013ที่มีน้องปอยตรีชฏาสาวประเภทสองชาวไทยร่วมแสดงเป็นครั้งแรก.ยังไม่เข้าฉายในไทย... 18/2/2558 13:21
-'From Vegas To Macau 2' trailer.. 13/2/2558 11:11
-คานาโกะ.นางฟ้าอเวจี หนังญี่ปุ่นเลือดสาดจากมงคลเมเจอร์ มีดำหนดฉายวันที่ 26 กุมภาพันธ์.2558.นี้... 13/2/2558 1:35
-The Truth about Beauty อึ๋ม เด้ง โด่ง แล้วเธอจะรักชั้นมั๊ย.?หนังจีนเรื่องใหม่จากมงคลเมเจอร์... 10/2/2558 2:07
-Dragon Blade ดาบมังกรฟัด ยังไม่มีคนตอบ
-ผิดหวังกับหนัง EVS.. 31/1/2558 16:06
-ขุดกรุหนังรักที่มีอยู่.. 31/1/2558 16:02
-ตามหาแมงป่อง.. 31/1/2558 15:59
-"ศึก12ราศี" หนังเรื่องนี้ขอบอกว่าประทับใจอีกแล้วครับ.. 31/1/2558 15:56
-โปสเตอร์หนังดังในอดีตหามาให้สมาชิกทุกท่านรำลึกวันวานกันครับ.. 31/1/2558 15:46
-'Ip Man' Director to Remake 'A Chinese Ghost Story' โปเยโปโลเยฉบับรีเมค 2010 จากผู้กำกับ 'Ip Man' .. 30/1/2558 12:32
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] [38] [39] [40] [41] [42] [43] [44] [45] [46] [47] [48] [49] [50] [51] [52] [53] [54] [55] [56] [57] [58] [59] [60] [61] [62] [63] [64] [65] [66] [67] [68] [69] [70]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 1115

เอามายั่วเฮียแอ๊ดและท่านsamsoniteให้ดิ้นกระแด่วๆกับดีวีดี"โหดทะลุแดด"ฉบับฮ่องกงรีเจนด์




ต้องขออธิบายให้ทราบกันก่อนว่า Hong Kong Legend เป็นสำนักรีมาสเตอร์หนังจีนฮ่องกงดังๆในอดีตที่ทำออกมาจำหน่ายในรูปแบบดีวีดีออกจำหน่ายในสหราชอาณาจักรเท่านั้น(อังกฤษ , สก๊อตแลนด์, เวลส์และไอซ์แลนด์เหนือโดยเฉพาะถ้าอยากได้ต้องสั่งซื้อจากประเทศเหล่านี้ครับ)ว่ากันว่าถ้าสำนักนี้รีมาสเตอร์หนังฮ่องกงเรื่องไหนออกมา  เป็นที่เชื่อขนมกินได้ว่าคุณภาพของภาพและเสียงจะออกมายอดเยี่ยมกระเทียมเจียวมั่กๆ  จนทำให้ทางประเทศต้นฉบับอย่างฮ่องกง(ผมขอไม่บอกว่าสำนักไหนแอบมักง่ายแอบเอาดีวีดีของเจ้านี้ไปทำแปลงออกมาเป็นบลูเรย์ออกขายในฮ่องกงมาแล้ว)ซึ่งน่าจะเป็นการยืนยันความยอดเยี่ยมของสำนักนี้เป็นอย่างดีว่าแจ๋วขนาดไหน...เป็นที่น่าเสียดายว่าในปัจจุบันนี้สำนักนี้ได้เลิกกิจการทำดีวีดีออกจำหน่ายในสหราชอานาจักรซะแล้ว..เหลือไว้แต่ตำนานเล่าขานในคุณภาพที่ผลิตดีวีดีคุณภาพออกมาให้แฟนๆหนังจีนทั่วโลกได้รำลึกกัน....จากภาพเป็นดีวีดีหนังเรื่อง โหดทะลุแดด(Tiger on the Beat) ที่ผมเพิ่งสั่งซื้อไปหมาดๆจากอังกฤษที่ไปรษณีย์เพิ่งมาส่งให้เมื่อกี้..ก็เลยถ่ายรูปเอายั่วเจ้าเสือddd กับเฮียแอ๊ดและท่านอื่นๆ(ที่แอบอ่านอยู่อย่าง..เจ้าติ๊ก..ป๋าจุ๊บ..และท่านsamsonite..ฮิฮิ)ให้ทุรนทุรายเล่น..ฮ่าฮ่า

   ขออภัยที่ช่วงนี้โรคไม่ขยันกำเริบ..เลยพาลพาโลขี้เกียจพิมพ์ข้อมูลขึ้นมาเฉยๆซะงั้นเอาเป็นว่า นี่เป็นหนังที่อยู่ในโครงการโมใส่เสียงไทยฉบับฉายโรง(ไฟล์เสียงได้มาจากม้วนวีดีโอเทปของบ.วีอาร์ซียุคเก่าโน่น..ที่กว่าจะริปไฟล์เสียงออกมาได้ก็แทบรากเลือด)...ซึ่งเมื่อได้ไฟล์เสียงมาก็ต้องเอามาผ่านกระบวนการตบแต่งเสียงขจัดพวกเสียงฮัมรบกวนของเครื่องฉายออก กรองเสียงจี่เสียงรบกวนต่างๆในไฟล์เสียงออกรวมทั้งเอาเข้าโปรแกรมทำไฟล์ให้เป็นสเตอริโอ(จากเดิมที่มาเป็นโมโน)พูดง่ายๆว่ากว่าจะโมเสร็จเรียบร้อย ก็ต้อง test แล้ว test อีกเป็นสิบๆหน...ไม่ได้ทำกันออกมาง่ายๆแบบสุกเอาเผากิน...งานนี้ถ้าไม่บ้าหรือมีใจรักหนังเรื่องนี้ทำไม่ได้หรอกครับ..เพราะมีปัญหาให้แก้ไขเพียบ  สำหรับผู้เริ่มต้นลองหัดโมหนังมักจะเจอปัญหาใหญ่ๆลำดับแรกๆก็คือ แล้วตรูจะหาไฟล์หนังภาพชัดๆจากที่ไหนมาโมฟ่ะ..เพราะมุกเดิมๆที่นิยมทำกันก็คือ มักจะหาโหลดในเวบบิทที่เมืองนอกนู่น..เพราะส่วนใหญ่จะได้มาฟรีๆ ไม่ต้องลงทุนอะไร ถ้าเป็นนักโมประเภทขี้เหนียวก็จะใช้วิธีขอไฟล์จากคนที่มีไฟล์หนังทั้งถาพและเสียงอยู่แล้ว(ถ้ามีคนส่งไปให้โมก็สบายไป)แต่สำหรับขาโมตัวจริงที่วิกลจริตชนิดเข้าเส้น มักจะลงทุนสั่งหนังเรื่องที่อยากจะโมมาจากเมืองนอกกันเลยทีเดียว...อันนี้เป็นข้อที่ยากสำหรับขาโมสมัครเล่นที่มีข้อจำกัดเรื่องการลงทุน..ซึ่งเป็นปัญหาตัวแรกที่สทำให้โครงการโมสะดุดไปต่อไม่ได้.....
        อีกกรณีนึงที่เคยเจอมากับตัวเองเมื่อโมหนังเสร็จก็จะมีคนที่อยากจะได้(แต่ไม่ยอมลงทุน)โทรศัพท์และส่งข้อความมาหาอ้อนวอนขอหนังที่ผมโม..จนเมื่อผมใจอ่อนรับปากว่าจะส่งไปให้ฟรีๆโดยไม่คิดมูลค่า...เท่านั้นแหละครับพี่แกรีบกระหน่ำโทรและส่งข้อความมาทวงหนังที่จะให้แบบไม่มีมารยาทและความเกรงใจอย่างน่าเกลียด(เหมือนติดค้างแต่ชาติปางไหนยังไงยังงั้น)..จนผมรำคาญและหมดความอดทนที่จะคุยด้วยดีๆ(เพราะความเกรงอกเกรงใจเค้าไม่มีให้ผมแล้ว)ก็เลยต่อว่าแรงๆกลับไปเพื่อเตือนสติ..อย่างนี้ก็มีเฮ้อ!..คนหนอคน...ขอบ่นซักหน่อยนะครับฮิฮิ..




+
+
+

ความเห็น

[1]


มาดูภาพของหนังเรื่องนี้กันก่อนครับ...ว่าแจ่มแจ๋วขนาดไหน เริ่มฉากแรกของหนังเป็นการแนะนำตัวจ่าตำรวจโจวเหวินฟ่ะที่กะลังประกอบวีรกรรมเป็นชู้กับเมียชาวบ้านแบบไม่ตั้งใจ..ซึ่งในฉบับพากย์ไทยทีมอินทรีพากย์ได้ตลกมาก...รวมทั้งฉากที่แนะนำตัวพระเอกหลี่หยวนป้า(พระเอกอิมพอร์ตจากอมริกาที่เริ่มเล่นหนังเรื่อง นินจา ของผู้กำกับอู๋ซือหย่วนก็ดังระเบิดเถิดเทิง)ที่ทำให้คุณจ่าโจวเหวินฟ่ะเยี่ยวแตกเพราะความเสียวที่มีปืนลูกโม่ของคนร้ายมากรอกปากตัวเองอยู่ดังภาพในหนัง.





นี่เป็นนางเอกของหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้เธอคือ หลี่จื้อ ครับเป็นดาราสาวสวยที่มีดีกรีเป็นถึงนางงามมาแล้วมีจุดเด่นก็คือขนาดหน้าอกขนาด 40นิ้วของเธอ..ที่ตอนนี้เธอไม่ได้รับงานแสดงอีกแล้ว..เพราะเธอไปแต่งงานเป็นศรีภรรยาในชีวิตจริงของพระเอกนักบู๊หลีเหลียนเจี่ยไปเรียบร้อยแล้วและมีลูกสาว 1 คนเป็นพยานรัก.





ภาพจากหนังเรื่องนี้ที่ผม capture ภาพออกมาให้รับชมกันว่าแจ๋วแค่ไหน.อีกไม่นานก็จะเริ่มโมเสียงไทยเป็นการชุบชีวิตหนังเรื่องนี้กันใหม่อีกครั้งครับ.





ลืมเอาภาพหน้าเมนูของดีวีดีชุดนี้มาให้ดูครับ มีให้เลือกฉากที่ต้องการรับชมได้..ในหน้าเมนูพิเศษมีสัมภาษณ์ดารา หลิวเจียฮุย ที่มาเล่ารายละเอียดถึงการถ่ายทำฉากบู๊ตอนท้ายเรื่องที่ดวลกันด้วยเลื่อยยนต์สุดมันส์ของหลีหยวนป้าและหลิวเจียฮุยครับ..รวมทั้งมีหนังตัวอย่าง 2 แบบของหนังเรื่องนี้ทั้งเวอร์ชั่นฮ่องกงกับเวอร์ชั่นที่ฉายในอังกฤษด้วย...





ลืมบอกไปว่าเสียงโรงของทีมพากย์อินทรีของหนังเรื่องนี้ได้เชิญ คุณบัญชา เหมบุตร มาร่วมพากย์กับทีมอินทรีด้วย โดยให้เสียงฉีเส้าเฉียนตัวโกงของเรื่องและเสียงตัวประกอบอื่นๆอีกหลายตัวครับ ทำให้หนังเรื่องนี้มีเสียงพากย์ไทยที่สมบูรณ์แบบมากๆที่สุดเลยทีเดียวครับ..





คงไม่ต้องบรรยายถึงฉากบู๊สุดมันส์จนกลายเป็นตำนานไปแล้วในฉากดวลเลื่อยยนต์ระหว่างหลี่หยวนป้ากับหลิวเจียฮุย ที่กลับมาดูกี่ครั้งก็มันส์ไม่มีเบื่อ..







มาดูภาพจากหนังกันต่อครับ.ความจริงผมมีดีวีดีชุดนี้อยู่แล้วแต่หนังโดนน้ำท่วมบ้านเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาจนทำให้ดีวีดีหนังเรื่องนี้เสียหายใช้การไม่ได้..จนสุดท้ายต้องลงทุนสั่งซื้อใหม่อีกรอบ..จุดประสงค์ก็เพื่อจะชุบชีวิตหนังโปรดเรื่องนี้ในฉบับบโมใส่เสียงไทยโรงอินทรีที่มีผู้ประสงค์ดีติดต่อเข้ามาให้โม...จนไปสะกิดต่อมความบ้าหนังเรื่องนี้ของผมอีกหน..จนได้อิอิ





ป๋า หนูอยากดูจังเลยครับ ต้องทำยังใงหนูถึงจะได้ดูครับ....ป๋า


ดีวีดีเพิ่งมาถึงผมวันนี้เอง..ยังไม่ได้เริ่มต้นจะโมเลยครับ...แต่ก็ไม่พลาดที่จะเอาข้อมูลมายั่วเฮียแอ๊ดผู้บ้าหนังเก่าๆกับป๋าจุ๊บอีกคนให้ทุรนทุรายเล่นฮ่าฮ่า..ความจริงกระทู้นี้และทุกๆกระทู้ของผมส่วนใหญ่จะเป็นการนำเสนอข้อมูลหนังซะเป็นส่วนมาก.และจะไม่มีการทำจำหน่ายจ่ายแจกใดๆทั้งสิ้นเพราะตัวเองไม่พร้อมที่จะทำอย่างนั้น...เอาแค่นั่งอดหลับอดนอนนั่งโมหนังก็แทบรากเลือดแล้วครับ..กรณีหากจะต้องมีการจัดส่งก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางออกจากบ้านไปที่ทำการไปรษณีย์ที่อยู่ไม่ใกล้บ้านนักยังไม่นับค่าส่งของค่ากล่องบรรจุอีกจิปาถะ...ซึ่งจะต้องรบกวนคนในบ้าน(ซึ่งบางทีเขาเองก็มีงานประจำอยู่แล้ว..ต้องรอคอยให้เขาว่างจึงจะไหว้วานเขาให้ไปส่งให้ได้...เนื่องเพราะตอนนี้ผมเองก็ยังเดินเหิรไม่สะดวกเหมือนคนปกติ)..อันจะเป็นปัญหาและอุปสรรคที่ผมไม่ต้องการสร้างความเดือดร้อนให้แก่ตัวเองและผู้อื่นก็เลยขออนุญาตไม่ทำจำหน่ายจ่ายแจกใดๆทั้งสิ้นเป็นการตัดปัญหาทั้งหมดครับ ต้องขออภัยด้วยจริงๆสำหรับคนที่อยากจะได้หนังโมเรื่องนี้..กระทู้นี้เป็นเพียงแค่นำเสนอข้อมูลและเกร็ดย่อยของหนังเรื่องนี้ที่บางคนอาจจะยังไม่รู้และผมเพียงต้องการกระเซ้าเย้าแหย่เฮียแอ๊ดกับป๋าจุ๊บเท่านั้นครับ..





ภาพชุดสุดท้ายเป็นภาพการสัมภาษณ์เบื้องหลังการถ่ายทำฉากบู๊ของหนังเรื่องนี้ของผู้อำนวยการสร้างและดารา หลิวเจียฮุยครับ





เรื่องนี้ ทั้งมันส์ ทั้ง ฮามาก ๆ ครับ  ฉากที่ฮา คือ ฉากที่โจวเหวินฟะ ฉี่แตก และฉากที่ หลี่หยวนป้า เปิดก้อนโชว์ คนฮากันทั้งโรงเลยครับ  เคยดูตอนตั้งแต่ตอนเป็นเด็กในโรงหนัง "โรงภาพยนตร์ดงขุยราม่า"  ฉายควบกับเรื่อง  "นกยักษ์บุกนิวยอร์"  สมัยนั้น หนังไทย หนังจีน ฉายเต็มจอ  แต่หนังฝรั่งต้องฉายครึ่งจอ ครับ ตอนนั้น โรงหนังเป็นแบบโบราณ  มุงหลังคาแบบสังกะสี ครับ มีพัดลมเปิด  ที่นั่ง เป็นม้านั่งยาว มีอยู่ 10 กว่าแถว  บางเรื่องคนดูเยอะไม่มีที่นั่งต้อง ปูเสื่อดูก็มี ครับ 


พี่แอ๊ดยังไม่มา งั้นผมเข้ามากรี๊ดๆๆๆอยากได้ๆๆแทนละกันครับ อิอิอิ


ขอบคุณท่าน JTR ที่มาพร้อมกับเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากแผ่น dvd และตัวหนังแบบแน่นๆ อีกแล้วครับท่าน



ขอบคุณป๋ามากครับสำหรับข้อมูลหนังและภาพสวยงามสุดคมชัดครับ เป็นหนังในดวงใจอีกเรื่องหนึ่งที่ได้ดูตอนเด็กๆ คิวบู๊ดีและเนื้อเรื่องสนุกมากครับ


เลือกหน้า
[1]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 14

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112922971 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :DonaldSap , Davidfable , พีเพิลนิวส์ , AntonGeods , เอก , GermanFoup , Carlosincof , autogNer , Pojja , Tongkam ,