Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
หนังจีนในอดีต ทุกยุค ทุกสมัยเจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-นางพญางูขาว.. 12/9/2557 21:46
-อึ้ง ทึ่ง สู้ หนังจีนแอ๊คชั่นรีเมคเรื่องใหม่จากโมโนฟิล์ม เข้าฉาย 18 กันยายนนี้.. 2/9/2557 23:43
-เหี้ยมต้องสับ.. 27/8/2557 15:10
-ไซอิ๋ว ลุยสวาท.. 21/8/2557 18:14
-บอกโลกว่าข้าตายาก เสียงจากนนทนันท์ โครงการในฝัน ที่เป็นจริง.. 17/8/2557 17:10
-ไซอิ๋ว ตอนบุกเมืองแม่หม้ายยังไม่มีคนตอบ
-หนังจีนโดนใจไม่เคยลืมยังไม่มีคนตอบ
-นางนวลรวนรัก.... 19/7/2557 19:06
-อาบรักกระบี่คม 2 และ 3ยังไม่มีคนตอบ
-From Vegas To Macau .. 17/7/2557 15:30
-ฟื้นชีพหนังเก่า เอามารีมาสเตอร์ Gen-X-cops ตำรวจแสบสะท้านเมือง.. 15/7/2557 21:40
-จ่าเฉินในวิ่งสู้ฟัด ตกลงแกชื่อ กูกู๋ หรือ เจียจี่ กันแน่ครับ.. 14/7/2557 9:56
-โป้งปิดบัญชี.. 1/7/2557 9:00
-ซั่มกระฉูดทะลุโตเกียว หนังฮาทะลึ่งตึงตังจากโลโกฟิล์มที่มาในระบบสามมิติ.ยังไม่มีคนตอบ
-พบซีรีส์จีนเรื่องดัง "ซิติงซาน" เริ่มวันนี้ยังไม่มีคนตอบ
-พี่ๆครับอยากได้หนัง(แผ่น)เรื่องจอมใจบ้านมีดบินภาคไทย จะหาซื้อได้ที่ไหนครับ.. 31/5/2557 0:48
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] [38] [39] [40] [41] [42] [43] [44] [45] [46] [47] [48] [49] [50] [51] [52] [53] [54] [55] [56] [57] [58] [59] [60] [61] [62] [63] [64] [65] [66] [67] [68] [69] [70]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 1116

---> หนังจีนชุด ในความทรงจำ


ออกตัวก่อนนะครับว่า ผมไม่ค่อยสันทัดเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยมีโอกาสได้ดูมากนัก เนื่องจากตอนเด็กๆ อยู่ ตจว จะดูได้ก็แค่ช่อง 5 เท่านั้น และเรื่องดังๆ ก็มักจะฉายที่ช่อง 3 ถ้าจะได้ดูก็ต้องอาศัยจากวีดีโอครับ

หลายๆ เรื่อง นอกจากหนังจะดูสนุกแล้ว เพลงประกอบของหนังจีนชุดเหล่านี้ก็จะติดหูกันอีกด้วย ... แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เพลงเหล่านี้ก็ยังดังแว่วๆ อยู่เลยครับ

ขอเชิญทุกท่านเข้ามาร่วมรำลึกถึงกันหน่อยครับ ไม่จำกัดว่าค่ายใดหรือแนวใด ... เหมารวมไปโลด



ความเห็น

[1] [2] [3] [4] [5] [6]


สำหรับความทรงจำแรกของผมกับหนังจีนชุด (โทรทัศน์) น่าจะเป็นเรื่องนี้ครับ

มังกรหยก (1975) จากสุดยอดบทประพันธ์ของกิมย้ง ... ไป่เปียว เป็น ก๊วยเจ๋ง , หมีเซียะ เป็น อึ้งย้ง , เหลียงเสี่ยวหลง (บรูซ เหลียง) เป็น เอี้ยคัง ... ฉายทางช่อง 3 ซึ่งผมไม่ได้ดูในตอนนั้น แต่จะได้ดูจากวีดีโอ

เรื่องราวของหนุ่มธรรมดาเซ่อซ่า ที่กลายมาเป็นจอมยุทธผู้ผดุงความยุติธรรม ... จะว่าไป ก๊วยเจ๋ง ก็ไม่ได้เป็นหนุ่มธรรมดาเท่าไหร่ เพราะจริงๆ แล้ว พ่อของเค้าก็เป็นจอมยุทธเหมือนกัน แต่เพราะต้องหลบหนี จึงต้องล้างมือออกจากยุทธจักร

ด้วยความหลากหลายของตัวละครที่กิมย้งได้แต่งขึ้น ทำให้ต้องติดตามกันแบบม้วนต่อม้วน ลืมเวลาออกไปวิ่งเล่นนอกบ้านกันเลยทีเดียว




หลังจากภาคแรกจบลงไป ทีมงานเดิมได้สร้างภาค 2 ต่อทันที โดยก๊วยเจ๋งและอึ้งย้ง ยังเป็นไป่เปียวและหมีเซียะเหมือนเดิม แต่ภาคนี้เป็นเรื่องของเอี๊ยก้วย ลูกของเอี๊ยคัง ที่ถูกชุบเลี้ยงโดยอึ้งย้ง ... หลอเล่อหลิน เป็น เอี๊ยก้วย , เฉินหมิงทง เป็น เซียวเล่งนึ่ง


+


สลับกันไปมาเลยนะครับ ไม่เรียงปี

กระบี่ไร้เทียมทาน ... เรื่องนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ... จากดาราตัวประกอบ ที่มักได้บทเป็นตัวร้ายในหนังของชอว์ฯ พอมารับเล่นหนังทีวีเรื่องนี้ ทำให้ฉีเส้าเฉียนดังสุดๆ ขึ้นแท่นเป็นดาราแถวหน้าของฮ่องกงเลยทีเดียว




ช่วงนั้นหนังของ RTV (มาเปลี่ยนชื่อเป็น ATV ในภายหลัง) มาแรงครับ ยิ่งหนังกำลังภายในนี่ต้องยกให้เค้าเลย

ยอดยุทธจักรมังกรฟ้า ... ภาค 2 ของกระบี่ไร้เทียมทาน ที่ได้เปลี่ยนตัวฮุ้นปวยเอี๊ยงจากฉีเส้าเฉียนมาเป็นดาวร้ายของชอว์ฯ อีกคน กู้กวนจง ... จริงๆ ก็เปลี่ยนตัวไปตั้งแต่ช่วงตอนหลังๆ ของภาค 1 แล้วครับ




เพลงประกอบอีกเพลงจาก ยอดยุทธจักรมังกรฟ้า ที่ร้องโดยคนเดิมจากภาคแรก กวนเจิ้งเจี๋ย ... เพราะมากครับ




เพลงช้าของกระบี่ไร้เทียมทาน ภาค 1 ซะหน่อยครับ เดี๋ยวแม่นางโป่วเฮียงกุนจะน้อยใจ อิอิ




หลังจากปล่อยให้ RTV หรือ ATV นำห่างไปหลายช่วงตัว ... TVB ก็ขอเรียกเรตติ้งบ้าง

ฤทธิ์ดาบวงพระจันทร์

หลิวสงเหยิน มารับบทจอมยุทธผู้ได้รับดาบวิเศษจากคนรัก ที่แสดงโดยเจ้าหย่าจือ ทำให้ไม่มีผู้ใดเทียบเทียม และเค้าได้กลายเป็นเจ้ายุทธจักร ... จนต่อมา ศัตรูคู่อาฆาตได้วางอุบายและสามารถชิงดาบวงพระจันทร์ไปได้ และทำให้คนรักของพระเอกตาย ... งานนี้ พระเอกของเราจึงต้องแก้แค้น แม้จะไม่มีดาบวิเศษก็ตาม ... หุหุ โคตรเท่

อ่อ ลืมบอกไป ... เพลงนี้ร้องโดย เจินหนี ภรรยาสุดที่รักของพระเอกหนุ่มชื่อดังผู้ล่วงลับ ฟู่เซิง




ชอลิ้วเฮียง จอมโจรจอมใจ ... จากนิยายของโกวเล้ง TVB นำมาสร้างจนโด่งดัง

เรื่องของจอมโจรเจ้าเสน่ห์ ชอลิ้วเฮียง ที่ถือว่าเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด เพราะได้เจิ้งเส้าชิวมาแสดงนี่เอง ... ชอบมากกว่าเวอร์ชั่นไหนๆ เลยครับ ... เพลงนำก็ร้องโดยเจิ้งเส้าชิวเองด้วยครับ




เทพบุตรชาวดิน ... งานสร้างชื่อของพระเอกหนุ่ม โจวเหวินฟะ ก่อนจะดังเต็มๆ จาก เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้

มาที่หนังจีนชุดแบบสมัยใหม่บ้างนะครับ เรื่องนี้เป็นหนังชุดของ TVB ที่มาฉายที่ช่อง 5 ตอนนั้นทันดูด้วย ติดกันงอมแงมกับแม่ รู้สึกจะฉายช่วงจบละครหลังข่าวนะครับ

โจวเหวินฟะ รับบทเป็นพระเอกที่ยอมเสียสละ หาเงินมาใช้หนี้แทนแม่จนต้องไปติดคุก , เจิ้งอี้หลิง คุณหนูไฮโซ ผู้เป็นรักแท้ของพระเอก , เลี่ยวเหวยสง ดังสุดๆ ในบทอาฉ่าง น้องชายของพระเอกที่อยู่แผ่นดินใหญ่ และหนีมาฮ่องกง ร่วมด้วยดาราอีกมากมายครับ ที่ภายหลังก็มาโด่งดังกันไป เช่น เยิ่นต๊ะหัว , หลี่เหลียงเหว่ย , เฉินเหมี่ยนเอ๋อ , โอวหยังเพ่ยซัน , กวนไห่ซาน

สำหรับทีมพากย์ของช่อง 5 ตอนนั้น มีคุณเอก (เอกชัย พงศ์สมัย หรือ เอกลักษณ์ อลงกรณ์) พากย์เสียงโจวเหวินฟะ , คุณชูศักดิ์ สุธีรธรรม พากย์เสียงอาฉ่าง , ผู้ชายอีกท่านเป็นนักแสดงของกันตนาน่ะครับ ชอบเล่นบทคนจีน ตัวอ้วนๆ , ฝ่ายหญิงมีคุณสุมาลี ชาญภูมิดล และอีก 2 ท่าน ท่านนึงพากย์เสียงนางเอก แต่ปัจจุบันพากย์อยู่ช่อง 3 เป็นเสียงตัวรองๆ ครับ

เพลงของเรื่องนี้ร้องโดย จางเต๋อหลัน เพลงนี้นี่เอง




สอบถาม คุณ DDD  ครับว่า  เคยเห็นหนังชุด เรื่อง

 

"เซี่ยงไฮ้ เจ้าพ่อแดนเถื่อน"  บ้างไหมครับ ที่แสดงโดย

เฉินถิงเวย เป็นพระเอก    ฉินเพ่ย (แสดงเป็นตัวร้าย)  เคยดูนานมากแล้ว หนังสนุกมาก ๆ ตามสไตล์ เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ครับ




หนังชุดแนวสมัยใหม่ของ RTV ก็ดังไม่น้อย ... ช่อง 5 เคยเอามาฉายเหมือนกันครับ

น้ำตาจระเข้ ... พานจื้อเหวิน , หลินเจียหัว , จางหม่าลี่




ขออนุญาติพี่ ddd แสดงความคิดเห็นครับ โดยส่วนตัวแล้วผมชอบเรื่อง เจ้าพ่อตลาดหุ้น เป็นพิเศษ เนื่องด้วยยังทันได้มีโอกาสดูหนังจีนชุดเรื่องนี้พอดี หลักๆที่ชอบคือตัวบทละคร  นักแสดง  และทีมพากย์  ทีมพากย์รู้สึกจะเป็นที่มเสียงเอกหรือเปล่า ไม่แน่ใจข้อมูลเหมือนกัน เพราะนานแล้ว ตรงนี้คงรบกวนพี่ ddd ครับ  และอยากให้พี่กรุณาจัดรีวิวเรื่องนี้ เป็นการรำลึกถึงอีกครั้งหนึ่งครับ

ปล. ถ้าจะกรุณาขอข้อมูลเรื่อง Vampire Expert  ที่คุณลุงหลินเจิ้นอิงแสดงด้วยครับ ขอบคุณครับ




ขออภัยท่านนันด้วยครับ เรื่องที่ถามมาผมไม่ทราบเลยครับ

เจ้าพ่อตลาดหุ้น รู้สึกว่าตอนฉายช่อง 3 จะมีพี่โต๊ะ ปริภัณฑ์ พากย์เสียงพระเอกนะครับ แล้วท่านก็ได้รางวัลนักพากย์ยอดเยี่ยมรางวัลโทรทัศน์ทองคำจากเรื่องนี้ด้วยครับ

Vampire Expert ไล่ดูตามคลิปนี้เลยครับ ... ขอบคุณผู้อัพลง Youtube อย่างสูงครับผม




  เปิดโครงการณ์ โมหนังชุดเลยดีมั้ยครับ ผมมีแผ่นDVD ขุนศึกตระกูลหยาง(รวมดาราtvb)ฉบับhk ไม่ตัดตอน ตอนซีวีดีทำออกมาเป็น vcd ตัดเยอะมาก ผม มีอีกชุดนึง เสียงช่อง3 ตอนกลับมาฉายใหม่จำนวนตอนครบ แต่อัดไม่ครบ ขาดไป1ตอน(ตอนหยาง7 เหลียงเฉาเหว่ย ทำลูกราชครูตาย)ไม่งั้นจะเป็นฉบับสมบูรณ์เลย  ใครอัดจากทีวีไว้ตอนนั้น ขอด้วยนะครับ รอส่งคุณโอมโม เผื่อโครงการณ์หนังจีนเสียงโรง
  อีกอย่างรอ ต้อนรับ ขุนศึกตระกูลหยาง ฉบับหนังโรงที่กำลังจะออก




เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้

เรื่องนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จักนะครับ ถือว่าเป็นหนังชุดระดับตำนานเลยทีเดียว รวมทั้งเพลงประกอบอันยอดเยี่ยมจากเสียงร้องของ ฟรานซิส ยิป ... นำแสดงโดย โจวเหวินฟะ , หลี่เหลียงเหว่ย , เจ้าหย่าจือ , หลิวตัน , ทังเจิ้นเยี่ย

ด้วยความดังของหนังชุดนี้ ทำให้ต้นสังกัดของ TVB อย่างชอว์ฯ เอาไปตัดต่อใหม่ สำหรับฉายบนจอใหญ่ และทำออกมาเป็น 2 ภาค ... แต่ว่าจากความยาวทั้งหมด 1000 กว่านาที ตัดเหลือแค่ 200 กว่านาที (ประมาณ 4 ชั่วโมง) แม่เจ้า! จะไปดูรู้เรื่องยังไง 55 กระชับเกิ๊น




ฝันสลาย

เรื่องราวของหนุ่มเจ้าสำราญไฮโซ ที่เกิดความรักกับหญิงสาวที่แสนดีแต่ยากจน จนถึงขั้นตกลงใจจะใช้ชีวิตร่วมกัน แต่ด้วยฐานะที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทำให้ชีวิตของทั้งสอง ต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย ... เนื้อเรื่องแบบนี้ล่ะครับ ได้ใจคนดูไปเต็มๆ ละครไทยก็มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ เนอะ อิอิ ... เพลงจากเรื่องนี้ร้องโดยนางเอกของเรื่อง หวังหมิงฉวน




คมเฉือนคม

เรื่องราวหักเหลี่ยมเฉือนคมในวงการเซียนพนัน ที่มีตัวเอก หลอซื่อไห่ ฉายาเซียนตาทิพย์ แสดงโดยพระเอกรุ่นเก๋าส์ เซียะเสียน นำทีม , ร่วมด้วยนางเอกเบอร์ 1 ของ TVB หวังหมิงฉวน ที่ได้ร้องเพลงประกอบหนังชุดนี้ด้วย และดาราหนุ่มมาแรงอีกคน เยิ่นต๊ะหัว ที่มาในบทหนุ่มเลือดร้อนน้องชายของนางเอก ที่หวังว่าซักวันจะได้เป็นสุดยอดเซียนพนัน (และสุดท้ายก็ทำได้ แต่ต้องไปต่อที่ ภาค 2 นะครับ) , หยางฉุน ที่มักจะได้บทผู้ร้ายแบบผู้ดีอยู่เสมอๆ มาเป็นคู่ปรับกับพระเอก




คมเฉือนคม ภาค 2

หลังจากจบภาคแรก เยิ่นต๊ะหัว ได้รับการถ่ายทอดวิชาการเล่นไพ่จนได้เป็นสุดยอดเซียนพนันจากทั้งเซียนเหนือเซียนใต้ (เซียะเสียนกับหยางฉุน) แต่ในภาคนี้ โจวเหวินฟะ มาเป็นพระเอกครับ ที่เป็นหนุ่มธรรมดาๆ คนนึงที่หวังจะเข้าวงการพนันอีกคน ... เซียะเสียนกับหวังหมิงฉวน มาเล่นภาคนี้ด้วย แต่เป็นคนละตัวละครจากภาคที่แล้ว




เลือกหน้า
[1] [2] [3] [4] [5] [6]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 103

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112733693 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :BoxerBral , DavidoosGot , Vilianarab , Vikisrx , JustinzeDew , Juliqpw , GordonFella , Michailrzd , IlyiaMug , Vikimyg ,