Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
หนังจีนในอดีต ทุกยุค ทุกสมัยเจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-รายการ:TALK ABOUT MOVIEแนะนำหนังน่าสะสม(คนตัดคน-GOD OF GAMBLERS,賭神 THE COLLECTION-1989-1997)by Samuel ร.. 10/9/2562 16:47
-5หนังในตำนานของนักแสดงกังฟูผู้เป็นตำนาน”BRUCE LEE”(บรู๊ช ลี).. 6/9/2562 22:37
-เก่งกับเฮง-Mr.Boo:The Private eyes(1976).. 6/9/2562 22:36
-เฮงกำลัง-3(3-เฮงไม่จำกัด)Security Unlimited(1981).. 6/9/2562 22:35
-เปิดตำนานเก่งกับเฮง(2คน2โกง)Games Gamblers play(1974).. 6/9/2562 22:33
-Jade Dynasty 诛仙 (2019) ยังไม่มีคนตอบ
-7 เซียนซามูไร.. 16/8/2562 15:40
-กล้าแล้วต้องบ้า..ยังไม่มีคนตอบ
-JOURNEY TO CHINA Trailer .. 26/7/2562 20:59
-Only The Cat Knowsยังไม่มีคนตอบ
-หงส์ทองคะนองศึก.. 11/4/2562 21:25
- โคตรพยัคฆ์หยินหยาง 2018.. 7/1/2562 23:47
-วันนี้ไม่กลับบ้าน ปี 2512.. 11/12/2561 22:18
-THE WAY OF THE DRAGON 1972 ไอ้หนุ่มซินตึ๊งบุกกรุงโรม .. 18/11/2561 8:35
-จอมคนกระบี่เงา.. 6/11/2561 16:27
-วันคัท ซอมบี้งับๆๆๆ .. 3/10/2561 15:16
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] [38] [39] [40] [41] [42] [43] [44] [45] [46] [47] [48] [49] [50] [51] [52] [53] [54] [55] [56] [57] [58] [59] [60] [61] [62] [63] [64] [65] [66] [67] [68] [69] [70]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 1116

โปสเตอร์หนังดังในอดีตหามาให้สมาชิกทุกท่านรำลึกวันวานกันครับ


         เผอิญไปเจอรูปโปสเตอร์หนังเก่าของร้าน betterthing ที่เอารูปโปสเตอร์หนังเก่าๆหลายยุคหลายสมัย ไปลงขายในเวป Ebay ผมเห็นว่าเข้าท่าน่าจะเป็นประโยชน์แก่มวลสมาชิกทุกท่าน ก็เลยนำมาลงให้ได้รับชมกัน ไม่ฝอยมากละมาชมกันดีกว่าครับ
        ยอดคนเนื้อเหล็ก หนังเรื่องนี้เสี่ยโต้ง กำพล ตันสัจจา แห่งพีรามิดเป็นผู้สั่งเข้ามาฉายป้อนโรงในเครือของตัวเอง เดิมตั้งชื่อไทยซะหรูว่า เมธีบอดยอดกังฟู คงจะเห็นว่ามี เดวิด คาราดีน จากหนังชุด กังฟู ที่โด่งดังทางช่องสามในสมัยนั้นแสดงมั๊ง เลยตั้งชื่อตามสมัยนิยมแต่ตอนหลังเปลี่ยนชื่อให้มาเข้ากับเนื้อหนังมากขึ้น ซึ่งหนังเกรดบีเรื่องนี้ เดวิด คาราดีน เหมาบทบาททั้งเป็นสตันในฉากต่อสู้ บทพระเอก บทผู้ร้ายที่มาสู้กับพระเอกแต่ละตัว โดยได้นางแบบเพล์บอย(ไม่บอกล่ะว่า ค.ศไหน มาเล่นให้
       ฤทธิ์สองนางพญาล่ารัก หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดูสนุกเรื่องหนึ่งที่มี น้องหนูจากไต้หวันที่มาดังเป็นพลุแตกในฮ่องกง หวังจู๋เสียน กับนางเอกจากจีนแผ่นดินใหญ่ จางเหมี่ยน มาร่วมประชันบทบาท ใครอยากดูให้ไปอ้อนท่านผู้เฒ่าไทยซีนเอาละกัน เพราะท่านผู้เฒ่ายังมีฟิล์มหนังเรื่องนี้เก็บรักษาไว้อยู่ครับ
       ฮีโร่โค่นนรกครองเมือง หนังแนวแ๊ก๊งอั๊งยี่ที่ได้ดาราลูกครึ่งไต้หวันญี่ปุ่น เฉินจิงอู่ ในชื่อจีน และ ทาเคชิ ทาเคชิโร่ ในชื่อญี่ปุ่น เป็นดารานำแสดง โดยมี หยวนเปียว มารับบทสมทบเป็นเจ้าพ่อที่ถูกรุมสังหารในตอนกลางเรื่อง
      เหวินเฉินราชินีทิเบต  เรื่องนี้หลายท่านคงได้มีโอกาสผ่านตาไปบ้างแล้ว โดยเฉพาะจากหนังกลางแปลงแถวบ้าน คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมาก





ความเห็น

[1] [2]


ขอบคุณมากครับที่แบ่งปันสิ่งดีๆ มาให้ชมกัน

เห็นโปสเตอร์แล้ว เหมือนกับว่า เพิ่งดูหนังเหล่านี้ผ่านไป เมื่อไม่นานนี้เอง

"ฤทธิ์สองนางพญาล่ารัก" เป็นภาพยนตร์ที่ชอบมากครับ ดูไปซึ้งไปโดยเฉพาะการประชันของสองนางเองสาว เห็นถึงการเสียสละ

ส่วนเรื่อง "ฮีโร่โค่นนรกครองเมือง" ถือเป็นหนังที่ เฉินจิงอู่ หรือทาเคชิ ทาเคชิโร่ แจ้งเกิดได้เต็มตัวครับ เรื่องนี้ ยังน่าละอ่อนอยู่เลยครับ




      มังกรหยกศึกอภิมหายุทธ หนังอาร์ตแนวกำลังภายในจากผู้กำกับอาร์ตชื่อดัง หว่องกาไว ที่จับเอาเหตการณ์ ก่อนหน้าของตัวละครต่างๆในเรื่องมังกรหยก อาทิ ฮาวเอี้ยงฮง และตัวละครอื่นๆมาร้อยเรียงในแบบ หว่องกาไว ผลปรากฏว่าหนังเรื่องนี้ เจ๊งหูรูดมหาราช เพราะคนดูดูไม่รู้เรื่อง ว่าผู้กำกับจะสื่ออะไร หรือว่าต้องดูหลายๆรอบถึงจะเข้าถึงหนังเรื่องนี้ แม้ว่าหนังจะขนเอาดาราดังๆมาเล่นดังโปสเตอร์ระบุ แต่ก็ช่วยอะไรหนังเรื่องนี้ไม่ได้ ถ้าอยากรู้ว่าทำไมถึงดูไม่รู้เรื่องลองไปสอบถามเจ๊เกด แห่งแจกันหยกฟิล์ม ว่ามีฟิล์มหนังเรื่องนี้ให้เช่ามั๊ย เพราะเคยเจอหนังเรื่องนี้ที่ร้านเจ๊แก
      สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย หนังที่หลายๆคนอาจเคยผ่านตาไปบ้างแล้ว มีดีที่เพลงเพราะ รวมทั้งได้ออสการ์ดาราประกอบชายยอดเยี่บมจาก ลู สกอเซท จูเนียร์ ที่รับบทเป็นครูฝึกจอมโหดในหนัง ที่ตอนนี้หายไปเล่นหนังแถวไหนแล้วก็บ่ฮู้ มีดารานำ คือ ริชาร์ด เกียร์ ที่มารับบทเป็นนักเรียนนายร้อยเจ้าปัญหาที่มีปมด้อยในใจ และ เดบเบอร่า วิงเกอร์ รับบทสาวโรงงานถุงกระดาษที่หาทางจะจับผู้ชายดีๆซักคนในชีวิต
      ไม่ใช่ผีไม่ใช่คน หนังเกรดบีของสหมงคลฟิล์ม ที่ได้อดีตนักมวยปล้ำจอมซ่าส์ที่ชอบใส่กระโปรงลายสก๊อตขึ้นปล้ำเสมอๆแห่งสำนัก wwe ร๊อดดี้ ไพเพอร์ มารับบทนำ หนังตื่นเต้นเรื่องนี้ บอกเล่าถีงการมองเห็นมนุษย์ต่างดาวที่แอบแฝงตัวอยู่ในโลกมนุษย์โดยผ่านแว่นพิเศษที่พระเอกของเราได้มาเิ่บิ่งพอดี
       เผ็ดสวยดุ ณ.เป๋ไก๋ หรือ ปักกิ่งโอเปร่า  หนังรวมดาราหญิงชื่อดังของฮ่องกงที่ นนทนันสั่งเข้าฉายในเมืองไทย โดยให้ครีเอทีฟโฆษณาชื่อดังตอนนั้น คือคุณสุชาติ วุฒิชัย
เป็นคนออกไอเดียตั้งชื่อเป็นภาษาไทยให้ ซึ่งนับตั้งแต่ตั้งชื่อหนังเรื่อง เอไกหว่า จนดังระเบิด ทั้งๆที่ตอนนั้นหนังจะเข้าฉายแล้วแต่ยังหาชื่อไทยไม่ได้ซักที จนคุณสุชาติหมดมุข ต้องถามคุณอานัน อัศวนนท์ เจ้าของหนังว่าหนังเรื่องนี้ภาษาจีนอ่านว่าอะไร คุณอานันบอกว่า
 เอไกหว่า (project A) ก็เลยเป็นที่มาของชื่อหนังเรื่องนี้ รวมทั้งหนังชื่อประหลาดๆอีกหลายเรื่องของ นนทนันท์ที่ไม่รู้ว่าเป็นผลมาจากความดังของ เอไกหว่าหรือแปล่า อาทิ ขาตั้งสู้
และ เผ็ดสวยดุ ณ.เป๋ไก๋ เรื่องนี้เป็นต้น ที่ตอนหลังๆตั้งชื่อซะจนกู่ไม่กลับอย่างหนังเฉินหลงเรื่อง กูกู๋ปืนเค็ม ( the protector)ที่ออกทะเลไปเลย ชักเข้าป่าอีกแล้ว กลับเข้าเรื่องของหนังเรื่องนี้กันดีกว่า หนังเรื่องนี้หลายคนแทบจะรู้ข้อมูลทะลุปรุโปร่งกันหมดแล้วมั๊ง เอาเป็นว่า
หนังเรื่องนี้มี กุ๊ฟง ดาราดาวร้ายของหนังชอว์บราเดอร์แทบทุกเรื่องมารับบทตำรวจตัวร้ายในหนังที่ ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณบทบาทกันมาก ใครที่คิดถึงหนังเรื่องนี้ก็ไปหาดีวีดีมาดูกันได้ รู้สึกว่าจะเป็นลิขสิทธิ์ของ ยูไนเต็ดโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ครับ
 






       อินทรีปีศาจ  หนังสงครามอิตาลีที่สร้างออกมาแข่งกับหนังสงครามจากฮอลลี่วู๊ด โดยมี จอห์น การ์โก้ ดาราหนังเคาบอยสปาเก๊ตตี้ ของพี่เลี่ยนเขา เล่นเป็นพระเอก มีน้องหนูสุดเซ็ก
มาดาเร็ต ลี ที่ชอบเล่นบทวับๆแวมๆเสมอมารับบทนำฝ่ายหญิง และก็โดน เคล้า  คินสกี้ ตัวร้ายของเรื่องจับเธอยิงเป้าซะในช่วงท้ายเรื่อง หนังมันส์ใช้ได้ เข้ามาฉายเมืองไทยที่โรงหนัง โคลีเซี่ยม ยมราชที่โดนทุบทิ้งกลายเป็นที่เก็บเงินทางด่วนไปซะแล้ว ช่วงปั พ.ศ 2512 ผมได้ดูตอนช่วงเรียนประถมที่โรงหนังนิวเวียงสวรรค์ อันเป็นโรงหนังประจำอำเภอสวรรคโลก  และก็ได้ดูอีกหนจากหนังกลางแปลงของ ถ่านไฟฉายตรากบ ที่มาฉายหน้าสถานีตำรวจ อ.สวรรคโลก (มาฉายแบบประชันกันสองจอซะด้วย) หนังเรื่องนี้ คุณโต๊ะ พันธมิตรซื้อลิขสิทธิ์นำมาออกจำหน่ายเป็นดีวีดีแล้ว ลองไปหาซื้อมาดูกันครับ
       เหาะแล้วซิ่ง หรือ cannonball run หนังรวมดาราแข่งรถเรื่องนี้ มีนายทุนจากฮ่องกงคือ บ.โกลเด้น ฮา้เวส ของเรมอนด์ เชาว์้ป็นผู้ออกทุนสร้างจุดประสงค์ก็คือต้องการปูทางให้ดาราหน้าใหม่ ที่กำลังจะดังในตอนนั้นคือ เฉินหลง มาผงาดในฮอลลี่วู๊ด แต่ปรากฏว่าไม่เป็นไปดังหวัง มี ฮันศ์ นีดแฮม อดีตสตันแมนเก่า เป็นผู้กำกับ แต่หนังเรื่องนี้ก็ได้เงินไปพอสมควร จนต้องสร้างภาคสองออกมาโดย มีเฉินหลงมาร่วมแจมเล็กๆน้อยๆเช่นเคย จนหนังเรื่องนี้ออกฉายทั่วโลกไปหลายปี  ถึงได้ขุดมาฉายในเมืองไทยโดยอาศัยความดังของเฉินหลงเป็นหลักหลังจากดองจนเปรี้ยวดองจนเค็มมาหลายปี ที่ฉายเมืองไทยเป็นภาค 1 ครับ
มีดีวีดีออกมาขายแล้วโดย ชาร์คพิคเจอร์
      เฉินหลงเก้ามังกรคาบแก้ว หนังไต้หวันบ้าๆบอๆเรื่องนี้มีเฉินหลงมาเล่นรับเชิญให้ซีนนึงในหนัง ก็เลยกลายเป็นจุดขายที่เจ้าของหนังเอาไปโฆษณาซะจนคนดูนึกว่า เฉินหลงเล่นทั้งเรื่อง แถมยังมีการดันทุรังสร้างภาคสองออกมาอีกซึ่ง ผลปรากฏว่าแป๊กสนิท

      ขนมจีบมีสองเข่ง หนังตลกที่มีเฮียโจวเหวินฟ่ะ เป็นพระเอกจอมกระล่อนที่มีกี๊กถึงสองคนในเวลาเดียวกันคือ หวังจู่เสียน และนักร้องสาวเซ็กซี่ เยี่ยชิงเหวิน ที่พ่อพระเอกตัวดีต้องคอยหาวิธีสับรางไม่ให้รถไฟชนกัน จนสุดท้ายก็โดนจับได้ และโดนยื่นคำขาดให้เลือกใครจอมกระหล่อนเลยแก้ไขสถานะการณ์โดยการเปลี่ยนศาสนา(ในหนัง)ให้มีเมียมากกว่าหนึ่งคนมันซะเลย ดูแล้วฮาดีครับเรื่องนี้







   รักแรกกัด  หนังตลกที่ บ.โอเรียลเต็ลอาร์ติส ของสองศรีพี่น้องเชื้อสายภารตะ แมน-ชัชวาล
ซึ่งตอนนั้นทำโรงหนังที่ชาวกรุงเทพฯรู้จักกันดี คือโรง อีเอ็มไอ กับ โอเอ ประตูน้ำ ฮิตมากๆ หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ แดร๊กคูล่า (ยอร์จ แฮมิลตัน)ที่โดนไล่ออกมาจากปราสาทจนต้องระหกระเหินมาอเมริกา จนปิ๊งรักเข้ากับ ซูซาน เซนเจมส์ นางเอกของเรื่อง ซึ่งผมเคยเห็นว่ามีวีซีดีของหนังเรื่องนี้ ขายอยู่ ไปเจอที่คลองถม โดยชาร์คพิคเจอร์ พากย์ไทยโดย พันธมิตร
   สำหรับหนังเรื่องอื่นๆที่เหลือ คงไม่ต้องมาเล่าขยายความอะไรมากมายเพราะมีหลายคนเอาข้อมูลมาบอกให้ทราบเป็นข้อมูลไว้แล้ว ลองเปิดดูกระทู้เก่าๆละกันครับ






  ชักขี้เกียจพิมพ์ข้อมูลซะแล้ว..เอาเป็นว่าหายจากโรคไม่ขยันเมื่อไหร่จะกลับมาให้ข้อมูลกันอีกตอนนี้ดูรูปโปสเตอร์ไปก่อนละกันครับ





อีกชุด





เอาไปดูโลด





อีกชุด








































รูปชุดสุดท้ายของกระทู้นี้





แถมอีกชุด





เห็นแล้วชอบหนังคาวบอยครับป๋าจุ๋ม


กระทู้นี้ โดนใจจริง ๆ ครับ โดยเฉพาะภาพ โปสเตอร์หนังจีนรุ่นคลาสิค ขออนุญาตท่านป๋าจุ๋ม ก๊อปปี้ แล้วปริ้นท์ใส่กระดาษ A4  แปะข้างฝาห้องดูหนังนะครับ อยากจะปริ้นท์ลง A3  เหลือเกิน แต่ขนาดใหญ่ภาพมันแตก แหม๋น่าเสียดาย  ขอบคุณนะครับที่นำเอาข้อมูลดี ๆ มาให้ได้ชม และเก็บเป็นที่ระลึกครับ




มีหลายเรื่องครับ เป็นหนังในดวงใจ ที่ดูแล้วประทับใจ มาจนถึงทุกวันนี้โดยเฉพาะหนังจึน และหนังฝรั่งบางเรื่องครับ




เลือกหน้า
[1] [2]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 28

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112746986 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :ArthurMib , RaymondVog , Acerlomo , Vilianappw , JerryUnelf , IlyiaMug , HoustonDab , Irinefi , Julieiz , ThomasovBeauh ,