Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
หนังจีนในอดีต ทุกยุค ทุกสมัยเจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
----> กระทู้เกม เกี่ยวกับหนังจีน ... สนุกๆ กันครับ.. 9/11/2554 12:01
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \\ เหี้ยมต้องสับ\\.. 9/11/2554 10:34
-1911...วิจารณ์หนังที่ไปดูรอบสื่อมา.......ยังไม่มีคนตอบ
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \\ ท้าฟ้าสู้นรก\\.. 7/11/2554 14:43
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \โกยเถอะกู๋หนูจะช่วย\.. 2/11/2554 12:49
-บัญชีโหดปิดไม่ลง.. 31/10/2554 9:46
-ใครมีหนังเรื่อง พุทธเจ้าศาสดาโลกไม่ลืม บ้างครับ.. 31/10/2554 0:29
-ฟงไสหยก สู้บนหัวคน (หลี่เหลี๋ยนเจี๋ย+หลี่เจียซิน).. 28/10/2554 11:19
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \\\\มังกรกระแทกเมือง\\\\.. 27/10/2554 22:15
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \\รวมกันไว้ถึงตายก็ยอม\\.. 26/10/2554 11:12
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \\ ศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย\\.. 26/10/2554 10:43
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \\เฉ่งไอ้คุณโป\\.. 26/10/2554 10:15
-อยากได้เสียง เรื่อง ผีกัดอย่ากัดตอบ ภาค 6 ตอน ผีรอบจัดกัดหมู่ยังไม่มีคนตอบ
-( รวมหนังตระกูล!เชือดเชือดนิ่มนิ่ม! ).. 23/10/2554 1:30
-อีกชุดกับหนังเสียงโรงของผม.. 22/10/2554 22:14
-ม้วนหนังวีดีโอเก่าๆ ภาค 2.. 22/10/2554 18:17
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] [38] [39] [40] [41] [42] [43] [44] [45] [46] [47] [48] [49] [50] [51] [52] [53] [54] [55] [56] [57] [58] [59] [60] [61] [62] [63] [64] [65] [66] [67] [68] [69] [70]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 1115

( Form Dusk Till Dawn ) ผ่านรกทะลุตะวัน ภาค ๑.๒.๓ ทีมพากย์ อินทรี ครับ!



From Dusk Till Dawn ผ่า นรกทะลุตะวัน I (1996) ทีมพากย์อินทรี


Form Dusk Till Dawn (1996) ผลงานของผู้กำกับ โรเบิร์ต รอดริเกวซ (Robert Rodriguez) หลังจากที่สร้างชื่อกระหึ่มกับ Desperado (1995) เรื่องนี้ได้ดาราสุดเจ๋งมาร่วมงานหลายคน รวมทั้งคู่ซี้ของเขา เควนติน ทารันติโน่ (Quentin Tarantino) ผู้กำกับโคตรติสต์ที่มาในบทบาทของฆาตกรโรคจิต ! 


หนังเริ่มต้นอย่างเรื่อยเปื่อยเฉื่อยแฉะ บทสนทนาที่ไหลไปเรื่อยเหมือนกำลังนั่งอยู่ในวงเหล้า เปิดฉากที่ปั๊มน้ำมันเล็กๆ กลางทะเลทราย เมื่อนายอำเภอสูงวัยแวะเข้ามาซื้อเครื่องดื่มพร้อมกับแวะสนทนากับเด็กประจำร้านตามกิจวัตร ขณะที่คนดูกำลังงงว่ามันจะคุยกันอีกนานมั้ยวะ  ตัวนายอำเภอก็ขอใช้ห้องน้ำและตัวละครเอกก็โผล่ออกมา สองพี่น้องเก็คโก คนพี่ เซ็ธ (จอร์จ คลูนี่ย์) และ ริชชี่ (ทารันติโน่) โผล่ออกมาเอาปืนจ่อทีเด็กเฝ้าร้านพร้อมกับขู่ว่าห้ามทำพิรุธไม่งั้นตัวประกันม่องเท่งแน่ ทันใดนั้นนายอำเภอก็ออกจาห้องน้ำพอดี และยังมายืนเม้าท์กับเด็กเฝ้าร้านต่อ ขณะที่ทำท่าว่าจะเม้าท์กันต่ออีกนาน ก็มีปืนโผล่เข้ามาจ่อหัวนายอำเภอพร้อมลั่นไก เปรี้ยง!นายอำเภอตายคาที่ 


ภาพขยายออกมาเห็นคนยิงคือ ริชชี่ ท่ามกลางความตกใจของเซ็ธที่ออกมาตะคอกว่า "มึงยิงแม่งทำหอกอะไรวะ" ไอ้ริชชี่บอกว่ามันเห็นไอ้เด็กเฝ้าร้านส่งซิกให้นายอำเภอ ฝ่ายไอ้เด็กเฝ้าร้านก็ปฏิเสธเสียงแข็งว่า กูไม่ได้ส่งซิกว้อย ก่อนที่ทั้งสามจะทะเลาะกันอย่างสติแตก คนดูเริ่มงงว่า แม่งจะทะเลาะกันทำซากอะไรวะ เผลอแป๊บเดียวไอเด็กเฝ้าร้านก็ควักปืนออกมายิงใส่ไอ้ริชชี่เข้าที่มือจังเบ้อเร้อ ก่อนที่ทั้งสามจะสาดกระสุนใส่กันอย่างเมามัน สุดท้ายสองพี่น้องเป็นฝ่ายชนะ และปั๊มก็ระเบิดตูมตามพังราบเป็นหน้ากลอง นี่คือฉากแรกของหนังสุดประสาทแดกเรื่องนี้ 


จากนั้นสองพี่น้องก็แวะพักในโมเต็ลแห่งหนึ่ง จับความได้ว่าไอ้สองตัวนี่เป็นวายร้ายตัวฉกาจ ปล้น ฆ่า ไปทั่ว และกำลังถูกตามล่าจากทางการ เซ็ธ คนพี่นั่นดูจะเป็นผู้เป็นคนหน่อย ส่วน ริชชี่ คนน้องท่าทางติงต๊อง พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง และที่สำคัญ ดูปราดเดียวก็รู้ว่าไอ้หมอนี่เพี้ยนแหง ๆ ทั้งคู่ปล้นรถบ้านจากครอบครัวหนึ่งและบังคับให้พาพวกเขาข้ามชายแดนไปยังเม็กซิโก


ครอบครัวสุดซวยนี้ประกอบไปด้วย เจค็อบ (ฮาวี่ย์ ไคเทล) บาทหลวงเมียตายที่กำลังทะเลาะกับพระเจ้า เคท (จูเลียต ลิวอิส) ลูกสาวคนสวย และ สก็อต (เออร์เนสต์ หลิว) ลูกชายที่เสือกเป็นคนจีน!  สองพี่น้องตัวแสบอาศัยรถของครอบครัวเจค็อบหวังจะข้ามไปเม็กซิโก ระหว่างทางก็ทีปะทะคารมกันบ้างประปราย มีมุขกวนตีนๆ โผล่ออกมาเป็นระยะๆ (เช่นตอนที่เคทถามว่า พวกคุณจะไปเม็กซิโก ที่นั่นมีอะไรเหรอ ไอ้ริชชี่ตอบหน้าตาเฉยว่า ก็มีคนเม็กซิกันน่ะสิ) โดยเฉพาะไอ้ริชชี่โรคจิตที่จ้องจะงาบเคทอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งทั้งหมดเข้าเขตแดนเม็กซิโก มาจอดที่ปลายทางที่ผับกลางทะเลทรายแห่งหนึ่งชื่อ Titty Twister (แปลไทยเอาเองละกันนะ) เซ็ธสั่งให้ทั้งหมดแวะเข้ามาร่วมฉลองกับเขาจนถึงรุ่งเช้า ระหว่างเดินเข้าผับ ไอ้เวรริชชี่ก็ดันไปกวนตีนคนเชียร์แขกหน้าผับ จนมีการลงไม้ลงมือกันนิดหน่อยเป็นการอุ่นเครื่อง 


หนังทำท่าจะเป็นแนว Road Movie ข้าพเจ้าเดาเอาว่าเดี๋ยวมันก็คงจะเป็นไปทำนองที่ว่าต่างฝ่ายต่างเรียนรู้กันและกัน (ก่อนที่จะได้ชม ข้าพเจ้าไม่รู้โครงเรื่องมาก่อนเลย สาบาน) ซึ่งนั่นนับเป็นการดูถูกผู้กำกับรอดริเกวซอย่างแรง!


ขณะที่กำลังนั่งชมโชว์สุดสยิวของดาราประจำผับ (ซัลม่า ฮาเย็ค ที่ขอบอกว่าโคตรเซ็กซี่) คนเชียร์แขกที่โดนรุมตีนเมื่อกี้ก็พาพรรคพวกเข้ามาหวังจะเอาคืน หลังจากปะทะคารมกันนิดหน่อย ไอ้เวรนั่นก็ปีกมีดลงบนมือของริชชี่จนเลือดไหลโกรก กล้องจับมาที่หน้าของดาวยั่วประจำผับที่มองเลือดด้วยสายตาหื่นกระหาย คนดูเริ่มงงๆ แล้ว ทันใดนั้นอีบ้านี่ก็แปลงร่างเป็นปีศาจ โดดกัดคอไอ้ริชชี่ซะงั้น !!! เปลี่ยนอารมณ์ได้หน้าตาเฉยเลย ไอ้เวร! 


เมื่อตัวจ่าฝูงแปลงร่างไปแล้ว นังโคโยตี้ตัวที่เหลือก็แปลงร่างไล่แดกแขกในผับซะดื้อๆ ส่วนพวกคนบาร์ เด็กเสิร์ฟ ก็แปลงร่างกะเค้าด้วย แป๊บเดียวทั้งร้านก็กลายเป็นขุมนรก ท่ามกลางความตื่นตะลึงของคนดู มึงเล่นมุขนี้เลยเนี่ยนะ 


 หลังจากที่สับสนวุ่นวายกันทั้งผับ มีที่รอดกันอยู่ไม่กี่คน (ไอ้เวรริชชี่ตายไปซะแล้ว) แล้วทีนี้จะทำไงล่ะ อีกตั้งนานกว่าจะเช้าแล้วข้างนอกก็ยังมีพวกผีบ้าอีกตั้งเป็นฝูงรอเข้ามาขย้ำ เดชะบุญที่ยังมีนักบวชอย่างเจค็อบอยู่ (ฝรั่งก็เหมือนบ้านเรา เวลาเจอผีก็มักจะเรียกหาพระ) แต่โชคไม่ดีที่เจค็อบเสือกกำลังงอนพระเจ้า เพราะพระองค์ดันพรากเอาเมียรักไป เซ็ธเลยต้องกระตุ้นซักสองสามดอก "ผมไม่เคยเชื่อเรื่องพระเจ้า จนกระทั่งครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา ถ้าไอ้พวกผีห่าพวกนี้มีจริง นรกก็ต้องมีจริง และพระเจ้าก็ต้องมีจริง" จนที่สุดเจค็อบก็หันมาคืนดีกับพระเจ้า


ผู้รอดชีวิตทั้งสี่ต่างงัดเอาทุกอย่างที่หาได้มาต่อกรกับฝูงปีศาจ ทั้งเครื่องเจาะถนน หน้าไม้ ไม้เบสบอล ปืนฉีดน้ำ และถุงยางอนามัย (เอามาใช้ทำอะไร ไปหาดูกันเถอะ) จนท้ายสุด เจค็อบและสก็อตก็ไม่รอด เหลือเพียงเซ็ธและเคท ทั้งสองจะรอดตายหรือไม่ ไปหามาดูเองละกัน 


เป็นหนังที่ดูสนุกทีเดียว จริงๆ แล้วมันก็หนังแวมไพร์ดูดเลือดธรรมดานี่แหละ แต่ไอ้รอดริเกวซมันทำออกมาได้กวนตีนและสะใจดีแท้ โดยเฉพาะการเดินเรื่องที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วในครึ่งแรกและครึ่งหลัง บทสนทนาประสาทแดกจากตัวละครประสาทแดกที่เข้ากันได้อย่างกลมกลืน มีมุขฮาๆ แบบเลือดสาดแทรกเข้ามาเป็นระยะ ในหนังมีภาพที่คงไม่ผ่านเส้นดัดจริตของกองเซ็นเซอร์บ้านเรา ทั้งในแง่ของเซ็กซ์และความรุนแรง โดยเฉพาะเลือดที่สาดกันเต็มจอเป็นแกลลอนๆ และซากศพเป็นชิ้นๆ เกลื่อนเต็มจอ 


ที่ชอบใจสุดๆ เห็นจะเป็นไอ้วงดนตรีที่เล่นในผับ เพลงเพราะมาก สไตล์คันทรี่ร็อค กลิ่นอายเม็กซิกัน (ขอบอกว่า soundtrack หนังเรื่องนี้มันมากๆ ) ตอนที่พวกคนในผับแปลงร่าง ไอ้วงดนตรีนี่ก็แปลงร่างกะเค้าด้วย แถมเครื่องดนตรีก็เปลี่ยนตาม (ตัวกีตาร์กลายเป็นศพ) และตลอดเวลาที่เค้าละเลงเลือดกัน ไอ้วงบ้านี่ก็บรรเลงเพลงประกอบตลอด อย่างมันส์


จอร์จ คลูนี่ย์ พลิกบทจากคุณหมอเจ้าเสน่ห์ใน ER มารับบทจอมโจรได้อย่างเข้าที ซึ่งหลังจากเรื่องนี้ไม่นานเขาก็แปลงร่างกลายเป็น แบทแมน ใน Batman and Robin ผลงานที่เจ๊งไม่เป็นท่าของ โจเอล ชูมัคเกอร์ ส่วนคนอื่นๆ ก็ดูเหมือนจะสนุกสนานไปกับบทบาทของตัวละคร ทั้ง ไคเทล ลิวอิส ฮาเย็ค แต่ที่ดูจะมันและกวนตีนได้เสมอต้นเสมอปลายคงหนีไปพ้น ทารันติโน่ อ้อ แล้วถ้าสังเกตให้ดี จะมีนักแสดงคนหนึ่งที่รับเล่นแม่งสามบทเลย คือ ชีค มารีน (Cheech Marin) ชื่ออาจไม่คุ้นหูแต่ถ้าเห็นหน้าต้องร้องอ๋อ พี่แกเล่นเป็นนายตำรวจตรวจคนเข้าเมือง คนเชียร์แขกหน้าผับ และเพื่อนโจรของเซ็ธ 


ดูเอาสนุกอย่าไปคิดอะไรมาก หนังเขาขายความรุนแรงและความสะใจอยู่แล้ว มองข้ามเรื่องศีลธรรมไปซะ จึงไม่แปลกที่โจรชั่วจะกลายมาเป็นพระเอกหน้าตาเฉย ตัวหนังทำรายได้ได้ดีพอใช้ แถมยังมีภาคต่อตามมาอีกถึง 2 ตอน (ใช้ชื่อเดียวกัน แต่รอดริเกวซไม่ได้กำกับ) แต่ว่าข้าพเจ้าดูแล้ว ยังชอบใจภาคแรกมากกว่า




ความเห็น

[1]














From Dusk Till Dawn ผ่า นรกทะลุตะวัน II (1999) ทีมพากย์อินทรี

Plot :  
  Get ready for nonstop action when a bank-robbing gang of misfits heads to Mexico with the 
blueprints for the perfect million-dollar heist! But when one of the key crooks wanders into 
the wrong bar ... and crosses the wrong vampire ... the thieving cohorts one by one develop 
a thirst for blood to match their hunger for money! Ultimately; the last fully human burglar 
(Robert Patrick -- THE FACULTY; STRIPTEASE; TERMINATOR 2) is forced to join with his 
arch rival; a Texas sheriff (Bo Hopkins -- PHANTOMS; THE NEWTON BOYS; U-TURN); in an 
action-packed; kill-or-be-killed battle to stop these evil creatures and save their own lives!










From Dusk Till Dawn ผ่า นรกทะลุตะวัน III (1999) ทีมพากย์อินทรี

เขี้ยวนรกดับตะวัน (ฟรอม ดัสค์ ทิล ดอน 3: เดอะ แฮงแมนส์ ดอเทอร์)

เรื่องย่อ

เรื่องราวของนักเขียนหนุ่มที่เดินทางข้ามทะเลทราย ร่วมกับสามีภรรยา, นักเผยแพร่ศาสนา, โจรหนีโทษประหาร กับลูกสาวนักฆ่า ซึ่งกลุ่มนักฆ่าได้ตามไล่ล่านักโทษมาด้วย ในที่สุดทุกคนมารวมกันอยู่ที่โรงแรมลึกลับกลางทะเลทราย อันเป็นสถานที่ไขปริศนาอันน่าสะพรึงกลัวในตัวลูกสาวนักฆ่า ที่เกี่ยวโยงกับค้างคาวผีดูดเลือดสุดโหด !!

 

 










มี  ดีวีดีออกวางจำหน่าย มานานแล้วครับ  ยังพอมีอยู่ตามร้าน  B2S  เห็นลดราคาแผ่นละไม่ถึงร้อยครับ  ที่สำคัญ ไม่เซ็นเซอร์  อกตู้ม ตู้ม  นมเป็นนม สะโพกเป็นสะโพก สยิววว  ก่อนตามด้วยสยอง

ระบบเสียงไทย ต้นฉบับ  อินทรีย์พากย์  5.1  เสียงเซอร์ราวด์ซ้ายขวา แยกเสียงใช้ได้ครับ ทีมอินทรรีย์พากย์ได้มันส์สะใจ ในอารมณ์ครับ

หากใครดูซาวด์แทรกก็สุดยอดครับ ระบบเสียงดีไม่แพ้กัน บทบรรยายไทย แปลได้ฮาร์ดคอร์ มาก ๆ  คำสบถในบทบรรยาย สะใจครับ

ปล.  เรื่องนี้ เคยออกเป็น Boxsed 3 ภาคในกล่องเดียวแล้วนะครับ  ไม่รู้ว่าหมดไปหรือยัง น่าจะพอมีอยู่ตามร้าน Cap   ผมเห็นที่ ร้าน B2S  เชียงใหม่พอมีอยู่หลายกล่องครับ 




ส่วนตัว ผมชอบ ภาค 1  ภาคเดียว ครับ  ภาค 2 - 3  ไม่ค่อยสนุกเท่าไร  (หากใครไม่ชอบ ไม่จำเป็นต้องซื้อ กล่อง Boxsed  ก็ได้  ของผมซื้อ Boxsed มา แต่ดูแค่ภาคแรกภาคเดียว  ภาค 2 - 3  ไม่ค่อยโดนอะ)


เลือกหน้า
[1]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 12

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112925485 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :GermanFoup , HelenViefs , DonaldSap , Davidfable , พีเพิลนิวส์ , AntonGeods , เอก , Carlosincof , autogNer , Pojja ,