Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
หนังจีนในอดีต ทุกยุค ทุกสมัยเจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
----> กระทู้เกม เกี่ยวกับหนังจีน ... สนุกๆ กันครับ.. 9/11/2554 12:01
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \\ เหี้ยมต้องสับ\\.. 9/11/2554 10:34
-1911...วิจารณ์หนังที่ไปดูรอบสื่อมา.......ยังไม่มีคนตอบ
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \\ ท้าฟ้าสู้นรก\\.. 7/11/2554 14:43
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \โกยเถอะกู๋หนูจะช่วย\.. 2/11/2554 12:49
-บัญชีโหดปิดไม่ลง.. 31/10/2554 9:46
-ใครมีหนังเรื่อง พุทธเจ้าศาสดาโลกไม่ลืม บ้างครับ.. 31/10/2554 0:29
-ฟงไสหยก สู้บนหัวคน (หลี่เหลี๋ยนเจี๋ย+หลี่เจียซิน).. 28/10/2554 11:19
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \\\\มังกรกระแทกเมือง\\\\.. 27/10/2554 22:15
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \\รวมกันไว้ถึงตายก็ยอม\\.. 26/10/2554 11:12
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \\ ศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย\\.. 26/10/2554 10:43
-ให้การบ้านห้องหนังจีน \\เฉ่งไอ้คุณโป\\.. 26/10/2554 10:15
-อยากได้เสียง เรื่อง ผีกัดอย่ากัดตอบ ภาค 6 ตอน ผีรอบจัดกัดหมู่ยังไม่มีคนตอบ
-( รวมหนังตระกูล!เชือดเชือดนิ่มนิ่ม! ).. 23/10/2554 1:30
-อีกชุดกับหนังเสียงโรงของผม.. 22/10/2554 22:14
-ม้วนหนังวีดีโอเก่าๆ ภาค 2.. 22/10/2554 18:17
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] [38] [39] [40] [41] [42] [43] [44] [45] [46] [47] [48] [49] [50] [51] [52] [53] [54] [55] [56] [57] [58] [59] [60] [61] [62] [63] [64] [65] [66] [67] [68] [69] [70]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 1115

Mr. Vampire 3 ผีกัดอย่ากัดตอบ 3 (1988)จากนนทนันท์


Mr. Vampire 3 ผีกัดอย่ากัดตอบ 3 (1988) จากนนทนันท์ เสียงพากษ์โรงโดยเสียงเอกครับชุมนุมสุดยอดนักพากษ์ครับ

Mr. Vampire หรือ ผีกัดอย่ากัดตอบ ดำเนินมาถึงภาคที่สามแล้ว ทีมงานเดิมๆ ที่เคยทำให้ภาคหนึ่งสุดยอด แต่กลับล้มเหลวเล็กๆ ในภาคสอง ในหนังภาคที่ 3 ผีกัดอยากัดตอบ ได้กลับมาสู่จุดที่ควรเป็นอีกครั้ง แก้ตัวกันอีกครั้ง ทั้ง ผู้กำกับ ริกกี้ เลา, ผู้อำนวยการสร้างหงจินเป่า กับทีมคิวบู๊ของเขา และอาจารย์ปราบผีคนเก่าคนเดิม หลินเจิ้นอิง ที่ผนึกกำลังกัน จนบางคนพูดว่าภาคนี้เป็นหนังภาคที่เยี่ยมทีสุดในชุด เลยทีเดียว

เช่นเดียวกับหนังภาคก่อนๆ ที่เล่าเรื่องไม่ต่อเนื่อง มีเนื้อหาแยกออกจากกัน หลังจากเรื่องราวหนังผจญภัยกันไปยังยุคปัจจุบัน (และเกิดอาการแป๊กอย่างแรง) กันมาในภาคที่แล้ว ผีกัดก็กลับมาอยู่สู่ยุคโบราณแบบภาคแรกแล้วที่คุ้นเคยกันอีกครั้ง องค์ประกอบหลายๆ อย่างถูกนำกลับมาใช้อีกครั้ง ขณะเดียวกับหนังก็ใส่ไอเดียใหม่ๆ เข้าไป

บ้านเศรษฐีต้องพบกับ อาจารย์หมิง (Richard Ng) เป็นนักพรตปราบผีผู้เดินทางไปทั่วสารทิศ รับจ้างจับผี ปราบปีศาจ ทั่วราชอาณาจักร นั้นเป็นเพียงฉากหน้าที่แสดงให้เห็น แท้จริงแล้ว อาจารย์หมิง หากินด้วยการเป็นสิบแปดมงกุฎ เขาเลี้ยงผีน้อยสองพี่น้อง ต้าเป่า และเสี่ยวเป้า เอาไว้เพื่อคอยต้มตุ๋นหลอกเอาเงินพวกเศรษฐี ด้วยการปล่อยสองผีพี่น้อง ออกไปอาละวาด และตามมาด้วยฉากปราบผีกำมะลอชุดใหญ่ ที่แสดงความเก่งกาจของหมอผีจอมคาถา ซึ่งถ้าเกิดผีตัวโหดจริงเกิดโผล่ขึ้นมา ก็ถึงคราวป่าราบกันทั้งคนทั้งผี

ทั้งสาม หนึ่งคนสองผี เร่รอนไปด้วยกัน โดยสองผีน้อยอาศัยอยู่ในร่มวิเศษ เดินทางหากินตระเวนไปยังที่ต่างๆ หลังจากบ้านของเศรษฐีมา อาจารย์หมิง และสองผีน้อย เดินทางมาถึงหมู่บ้าน ชาวบ้านต่างพกอาวุธทั้งมีด และดาบ เหมือนเตรียมตัวออกสงครามอยู่ แท้จริงแล้วหมู่บ้านถูกรังควานจากกลุ่มโจรที่เรียกว่า จอมโจรม้า คนเถื่อนที่คอยปล้อนสะดม ทำความเดือดร้อนให้ชาวบ้านมานาน

พวกมันไม่ใช่โจรป่าธรรมดาสามัญ แต่เป็นเล่นคาถาอาคม มีวิชาพิสดารที่ฟันแทงไม่เข้า ยากที่ด้วยวิธีปกติธรรมดาจะต่อกรได้ ชาวบ้านต้องพึงพิงไปที่ หมอผียอดฝีมือ ลุงเก้า (หลินเจิ้งอิง) ผู้มีวิชาของนักพรตเต๋าที่สามารถต้านทาน พวกนอกรีตเหล่านี้ได้ การมาถึงของ หมอผีกำมะลอ อาจารย์หมิง ดูจะสร้างความคาดหวังให้กับชาวบ้านขึ้นไปอีก เพราะต่อไปนี้จะมีผู้มีคาถาอาคมถึงสองคน คอยอยู่ช่วยเหลือพวกเขา สองมือผี

หลังจากหมอผีทั้งสองได้พบกัน ลุงเก้า ถึงได้ล่วงรู้ว่า อาจารย์หมิง เลี้ยงผีน้อยสองตนไว้ เป็นการหาเช้ากินค่ำ มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก คนกับผีนั้นไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ มันฝืนต่อชะตาฟ้ากำหนด เงินหรือทรัพย์สิน ที่หาไม่ได้ไม่นานก็ต้องสูญเสียไปอย่างง่ายได้ สุดท้ายหมอผีกำมะลอจำเป็นต้อง แยกทางกับสองผีน้อย จนกระทั่ง ต้าเป่าเทียน

เป่า ถูกนักมารจอมโจรม้าจับตัวไป และสะกดจิต ใจกลับมาเล่นงานพวกชาวบ้านกับอาจารย์ทั้งสอง เพื่อช่วยลูกน้อง สองสมุนคนสนิท ที่ถูกจับเป็นตัวประกันเอาไว้ หลังจาก ต้าเปา ที่กลายเป็นผีดุ บุกมาอาละวาดสร้างความวุ่นวายไปทั่ว นางจอมมารก็ตามมาสมทบอีกแรง แต่สุดท้ายก็ไม่คะนามือต่อ ลุงเก้า นางมาร และลูกน้องทั้งสองถูกสังหารในที่สุด สองผีน้อย ต้าเป่า เทียนเป่า กลับมาได้สติ แต่อาจารย์หมิง ก็ยังผลักไล่ใสส่ง ไม่ให้มาอยู่ร่วมกันอีก

หลังจากภัยจากโจรม้าได้สิ้นสุด ชาวบ้านร่วมกันจัดงานเลี้ยงฉลองใหญ่ โดยหารู้ไม่ว่า นางมาร และลูสมุนทั้งสอง ที่ได้ตกตายตามกันไปแล้วนั้น ได้หวนกลับคือมาสร้างความเดือดร้อนอีกครั้ง แต่คราวนี้ร้ายแรง และอันตรายมากกว่าเดิม เพราะทั้งสามได้กลายสภาพกลายเป็นผีร้าย ที่พกเอาความแค้นมาเต็มพิกัด

มีความเห็นที่หลากหลายเกี่ยวกับหนังเรื่อง ผีกัดอย่ากัดตอบภาค 3 นี้ บางคนชอบหนังมากๆ โดยเฉพาะในส่วนของคิวบู๊ที่ทำออกมาได้อย่างเด็ดสะระตี่ ในทางตรงกันข้าม บางคนก็ไม่ค่อยชอบหนังภาคนี้เท่าไหร่นัก สืบเนื่องจาก หนังมีขนบเก่าๆ ของหนังประเภท "ผีกัด" น้อยไปซักหน่อย

ส่วนตัวผมอยู่ในจำพวกแรกนะครับ คือค่อนข้างชอบหนังอยู่พอสมควรเลย หนังดูพยายามคิดไอเดียใหม่ๆ ให้กับหนังประเภทผีกัด โดยย้ำอยู่กับชื่อเสียงเดิมๆ หนังมีการดีไซท์กติกาใหม่ๆ (กลั้นหายใจ แล้วผีไม่เห็น เปลี่ยนมา เป็นทาตัวด้วยขี้เถ้า เพื่อเอาพรางผี) ดีไซท์อาวุธและอุปกรณ์ใหม่ๆ จนไปถึงดีไซท์ตัวผีแบบใหม่ๆ นำมาซึ่งสถานการณ์ และมุขใหม่ๆ บางอันก็เวิร์กดี บางอันก็พิลึกเหลือเกิน

สิ่งที่แตกต่างจากหนังผีกัดอย่ากัดตอบ หรือหนังผีจีนประเภทเดียวกันเรื่องอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด ก็คือ Mr. Vampire 3 เป็นหนังประเภทผีกัดที่ให้น้ำหนักกับ "ภาคบู๊" ของหนังอย่างเต็มที่ ฉากต่อสู้หลายๆ ฉากในหนังเพิ่มดีกรีความตึงเครียดขึ้นมาจากภาคก่อนฉากต่อสู้ของ ฉากตะลุมบอนโรมรันฟันตู ระหว่างกองกำลังชาวบ้าน และกลุ่มโจรทำออกมาได้อย่างน่าตื่นเต้น ขณะที่ฉากดวลเดี่ยวระหว่าง อาจารย์ปราบผีหลินเจิ้นอิง และนางปีศาจสาวทำออกมาได้หวือหวา

เนื้อเรื่องหลากหลาย รวมถึงเรื่องรักเรื่องใคร่ ฉากประเภทหนุ่มจีบสาว แบบในภาคเก่าๆ มาในภาคนี้เนื้อหาทำนองนี้ได้ถูกตัดออกไปจนหมด ซึ่งก็ทำให้หนังภาคนี้แทบจะไม่มีตัวละครเอกฝ่ายหญิง (ที่สองภาคแรกรับบทโดย หลี่ไช่ฟง ทั้งคู่) มาให้ชุ่มหัวใจกันบ้างเลย

แน่นอนว่าฉากตลกโปกฮา แบบฉบับผีกัดอย่ากัดตอบยังคงมีอยู่ครบครัน แต่ละมุขที่ขนกันมาก็มีทั้งฝืดบ้าง ฮาบ้างปนๆ กันไป ตัวละครประเภทลูกศิษย์หมอผีบ้าๆ บวมๆ ที่ดูเหมือนจะคอยก่อเรื่อง มากกว่าช่วยเหลือ ก็ยังคงอยู่ แต่ก็ถือว่าถูกลดบทบาทลงไปเป็นตัวรอง คอยออกมาเล่นมุขตลกเจ็บตัวสลับฉาก มากกว่าจะเป็นตัวเอกเหมือนในภาคก่อน

โดยหนังเปลี่ยนมาเน้นที่ตัวอาจารย์ปราบผีทั้งสองคนแบบเต็มๆ โดย Richard Ng รับบทตลกไป ส่วนฉากแอ็กชั่น คิวบู๊ ก็เป็นหน้าที่สัมปทานของหลินเจิ้งอิง อีกสองตัวละครที่เด่นในภาคนี้ก็คือ สองผีพี่น้องน่าแสนน่าสงสาร ที่เป็นลูกศิษย์ของ Richard Ng ที่มีฉากน่ารักน่าสงสารหลายฉากทีเดียว อีกคนที่ต้องชมเฉยก็คือ ดาราสาว พอลลีน หวังอี้เหวิน ที่รับบทเป็นนางมาร จอมโจรม้า ในเรื่อง ที่ได้การแต่งหน้า และคอสตูม แล้วการแสดงของเธอก็ยังช่วยให้บทตัวร้ายในเรื่อง ดูน่าสนใจ น่าจดจำขึ้นมาไม่น้อยเลย

เมื่อพูดถึงจุดเด่น ก็ต้องมีจุดด้อย ความที่หนังฉีกตัวจากภาคก่อนหน้าทั้งสองมากเกินไป ก็อาจทำให้คนผิดหวัง ขนบต่างๆ เกี่ยวกับผีกัดถูกลดทอนลงไป ถ้าจะว่ากันจริงๆ ใน ผีกัดอย่ากัดตอบ 3 นี้ไม่ได้มี "ผีกระโดด" อยู่ในเรื่องให้เห็นกันเลย สองผีพี่น้องที่เห็นในเรื่องนั้น แม้จะแต่งตัวด้วยชุดข้าราชการสมัยชิง เหมือนหนังผีกัดเก่าๆ แต่แท้จริงแล้วทั้งสองตัวละครนี้ เรียกได้ว่าเป็น "ผีแท้" คือเป็นประเภทวิญญาณแร่รอน เสียมากกว่า พวกมันหายตัวได้ อำพรางไม่ให้คนทั่วไปได้เห็น ดูมีสติสะตังพูดคุยได้ จนกระทั่งช่วงกลางๆ นั้นเองถึงจะกลายเป็นผีดิบไล่กัดคน ที่สำคัญเดินกันด้วยสองขาแบบสบายๆ ไม่ต้องกระโดดดึ่งๆ แต่อย่างใด

ในหนังยังมีศัตรูมากมายหลายประเภทมาให้สองอาจารย์ปราบผีคนเก่งต้องกำราบ คน ปีศาจ คนถูกผีสิง ผีถูกสกดจิต ค้างคาวผี จนไปถึง ผีเหนอะหนะ ผีดิบที่ถูกต้มด้วยน้ำอาคมจนละลาย กลายเป็นเนื้อเละๆ เดินได้ (ที่ฟังดูสยอง แต่ในหนังออกมาแบบฮาๆ กันซะมากกว่า) โอเคว่ามากันให้เพียบแต่ยังไงเราก็คิดถึงผีกระโดดอยู่ดีนั้นแหละ ไปชมภาพประกอบเลยครับ





+

ความเห็น

[1]




+
+



+
+
+
+



+




  • Credits
    บริษัทผู้ผลิต
    - Bo Ho Films Co., Ltd.
    กำกับ Ricky Lau Koon Wai
    อำนวยการสร้าง Sammo Hung Kam Bo
    บทภาพยนตร์ - Szeto Cheuk-Hon, Lo Wing Keung
    ดนตรีประกอบ- Stephen Shing Gam-Wing, Anders Nelsson
    ตัดต่อ - Keung Chuen-Tak, Peter Cheung Yiu-Chung
    ถ่ายภาพ - Andrew Lau Wai-Keung
    กำกับศิลป์ - Ho Kim-Sing
    ออกแบบเครื่องแต่งกาย- Bobo Ng Bo-Ling
    แต่งหน้า- Lau Gai-Sing
    กำกับคิวบู๊ - Stephen Tung Wai, Lam Ching Ying, Sammo Hung Stuntmen's Association
    แสดงนำ - Lam Ching Ying, Richard Ng Yiu Hon, Pauline Wong Yuk Wan, Billy Lau Nam Kwong, Lui Fong, Baan Yun Sang, Lee Chi Git, Fung Lee, Chow Gam Kong,Pang Yun Cheung, Cheung WingCheung,Chu Tau, Chun Kwai Bo, Gam Biu, Yip So



  • เดี๋ยวขออนุญาติไปหาข้อมูลภาค4ต่อนะคร๊าบ มีข้อมูลเพิ่มเติมก็มาแชร์กันนะคร๊าบบบบ!!!!พี่ๆน้องๆ555555+


    ขอบคุณใบปิดสวยๆประกอบคำบรรยายจากพี่เจี๊ยบพี่ชายใจดีของเราคร๊าบ!!!!!55555+


    ยินดีครับ หากคุณแสบพูดถึงหนังเรื่องไหนแล้วผมมีภาพประกอบก้จะนำมาช่วยสนับสนุนข้อมูล หรือไปเอามาจากที่ผมโพสต์ไว้ได้เลยครับ ยินดีครับ ผีกัด3 เคยฉายงานศาลเจ้าในซอยบ้านผม หนังตลกและสนุกดีครับ จำได้แม่นคือฉากผีโดนต้ม และฉากฮาสุดๆจากนักแสดงตลกที่ผมไม่รู้จักชื่อเค้า หนวดๆคางแหลมๆ (ต้องให้คุณแสบเฉลยครับ) พรางตัวโดยการทาสีดำทั่วตัวแต่ไม่ได้ทาด้านหลัง ขำมากๆครับ
    ส่วนภาค4ผมมีฟิล์มตัวอย่างเรื่องนี้อยู่ แต่ยังหาไม่เจอเลยครับ  ซีดีหนังชุดผีกัดไม่ทราบว่ายังหาซื้อได้มั้ย เพราะผมไม่เคยเห้น และไม่เคยมีสักภาคเลยครับ   ขอบคุณครับ



    อู๋เอี่ยวฮั่น(Richard Ng Yiu Hon) ครับพี่เจี๊ยบ หรือ ปอมส์แหลมครับ ถ้าจำไม่ผิดนะครับ แสบเคยดูทั้งโรงหนังและกลางแปลง บางวันก่อนนอน ก็ยังเปิดดีวีดีดูอยู่เลยครับ ดูแล้วนอนหลับครับ ที่บ้านมี5ภาคครับแต่ขาดแค่"ผีกัดอย่ากัดตอบภาค6ตอนผีรอบจัดกัดหมู่"สหมงคลนำมาฉาย แล้วก็"อุดผีดีกว่าปล่ำ!!" นนทนันท์นำเข้าฉายครับที่เป็นตระกูลmr.vampireจริงๆครับพี่เจี๊ยบ จำได้ว่าภาค6นี้ อินทรีพากษ์ครับตอนนั้นพี่โต๊ะพันธมิตรก็ร่วมพากษ์ครับพากษ์ เป็นอาจารย์ หลิ้นเจินอิ้ง ครับ อุ๋ยตอบพี่เจี๊ยบยาวอีกแล้วโทษทีครับพี่เจี๊ยบตอบยาวไปหน่อย55555+




    ตอบยาวก็ไม่เป้นไรครับ ยินดีอ่านครับ ขอบคุณสำหรับชื่อปอมแหลมด้วยครับ ทีแรกก็คิดว่าแกจะได้ชื่อไทยแบบนี้หรือเปล่า แต่ผมไม่แน่ใจ รุ่นนั้นมีปอมฟู ปอมซ่าส์ ดังก็เลยมีปอมแหลมโผล่มาด้วย  แกตลกดีนะครับผมได้ดูจับได้ก็แซงค์ได้ที่แกเล่น มันยังตลกอยู่เลยครับ ไม่ตกยุค เมื่อก่อนเฉยๆ เดี๋ยวนี้ชอบแล้วครับ เล่นฮามากๆครับ ขอบคุณนะครับ   ผมลืมบอกไป วันที่ผมโทรไปถามเรื่องชื่อหนังจีนของค่ายยูไนเต็ดที่ออกเป้นดีวีดี 39บาท  สรุปแล้วผมซื้อมาเกือบหมดทุกเรื่องครับ เหลือ2-3เรื่องเองที่ผมไม่ได้ซื้อมาครับ



    ขอบคุณครับพี่เจี๊ยบ พี่เจี๊ยบซื้อไว้สะสมนั้นคือสุดยอดเลยครับ แต่ปอมศ์แหลมของเรา เรียกได้อีกชื่อก็คือ ปอมส์ซ่าส์นั้นแหละครับ จะเรียกปอมส์แหลมหรือปอมส์ซ่าส์ก็คนเดี๋ยวกันครับพี่เจี๊ยบ ช่วงหลังเขามาเรียกปอมส์แหลมเพราะแกออกมาแสดงหนังโดยไม่ได้คู่กับปอมส์ฟูไงครับเลยเรียกกันว่าปอมส์แหลมครับ55555+ 




    อ๋อครับ กำลังนึกอยู่ว่าใครคือปอมซ่า ที่แท้คนเดียวกันนี่เอง ขอบคุรนะครับที่ช่วยไขข้อข้องใจให้ครับ คุณแสบน้องชายที่แสนดีเหมือนกันครับ


    ขอบคุณคร๊าบพี่เจี๊ยบเรามันคนกันเองครับ มีอะไรช่วยได้ช่วยเต็มที่ครับ เพราะพวกเราหัวอกเดียวกันครับ ว่างก็โทรหาน้องได้เลยครับ




    ครับ ขอบคุณครับ


    เลือกหน้า
    [1]
    จำนวนหัวข้อทั้งหมด 13

    กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

    ค้นกระดานข่าว:


    ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112923150 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :DonaldSap , Davidfable , พีเพิลนิวส์ , AntonGeods , เอก , GermanFoup , Carlosincof , autogNer , Pojja , Tongkam ,