Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
หนังอินเดียในอดีต ทุกยุค ทุกสมัยเจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-adipurush 2023ยังไม่มีคนตอบ
-หนังกลางแปลง-TALK ABOUT MOVIE ยังไม่มีคนตอบ
-ธรณีกรรแสง MOTHER INDIA ปี 1957.. 1/4/2562 23:03
-Dangal 2016.. 26/12/2561 19:13
-อาละดินกับยักษ์ในตะเกียงวิเศษ ADVENTURES OF ALADDIN 1952.. 26/10/2561 22:41
-รอยรักรอยมลทิน Hamraaz 1967.. 4/9/2561 13:00
-Secret Superstar.. 23/1/2561 19:42
- รามเกียรติ์.. 11/11/2560 17:39
-ความหลังกับหนังอินเดีย...ยังไม่มีคนตอบ
-โชว์เล่ย์ พเนจร ตำนานหนังดัง 1975.. 7/11/2560 20:51
-NAGIN 1954.. 5/11/2560 13:36
- "Dangal" (ดังกัล) .. 16/5/2560 12:49
-FILM REMAINING: Asoka อโศกมหาราช (พ.ศ. 2545).. 15/5/2560 15:01
-บาฮูบาลี.ปฐมบทมหาราชชาตินักรบ.หนังอินเดียเรื่องยื่งใหญ่ที่ลงทุนสร้างมหาศาลจนต้องแบ่งออกเป็นสองภาค..ด้วยกัน... 5/5/2560 13:57
-Phillauri หนังอินเดียตลกโรแมนติกเรื่องใหม่ของนางเอก อนุชการื ชาร์มาร์ วางโปรแกรมเข้าฉายโรงในเมืองไทยวันที่ 24 มีนาคม.2560 นี้... 8/3/2560 21:45
-Rangoon สงคราม ความรัก และการทรยศหักหลัง หนังอินเดียเรื่องใหม่ของพระเอก ซาฮิด การ์ปู เตรียมเข้าฉายแล้วในวันที่ 24 กุมภาพันธ์2560 นี้... 2/3/2560 0:49
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 115

เอาคลิปหนังอินเดีย Veer Zaara ที่ทำบรรยายไทยไว้นานแล้วมาให้เพื่อนสมาชิกได้รับชมกัน



   เห็นห้องหนังอินเดียเงียบๆ ก็เลยขอนำเสนอ คลิปที่ทำบรรยายไทยเอาไว้เป็นฉากเพลงสำคัญของหนังเรื่องนี้ โดยที่สำคัญยังเป็นการกลับมาของอดีตซุบเปอร์สตาร์อินเดีย ที่หลายๆคนน่าจะรู้จักกันดีอย่าง อมิตตา  ปัจจัน และ เฮม่า  มาลินี ที่มีบทรับเชิญเล็กๆในหนังเรื่องนี้ด้วย พระเอกของหนังเรื่องนี้คือ ชารุกห์  ข่าน (คุณพ่อลูกสองและเป็นมุสลิม) ส่วนนางเอกตอนนั้นถือเป็นหน้าใหม่ ออกแนวรูปร่างอวบไปนิดตามสไตล์หนังอินเดียที่ชอบนางเอกหุ่นแบบนี้ (หนังออกฉายในปี 2004)เธอชื่อ  พริตตี้  ซินต้า ครับ (ครอบครัวเธอนับถือศาสนาซิกซ์) หนังเรื่องนี้มีชื่อไทยว่า  อานุภาพรักเหนือแผ่นดิน สร้างฉลองความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอินเดีย และ ปากีสถาน
  แต่เนื้อเรื่องของหนังกลับสลับให้พระเอก ชาร์รุกห์   ข่าน รับบทเป็น  วีร์ ประทีป ซิงค์ ซึ่งเป็นหนุ่มนักบินอินเดีย นับถือ ศาสนาฮินดู มาพบรักกับลูกสาวนักการเมืองปากีสถาน พริตตี้  ซินต้า ผู้รับบทสาวมุสลิม ซ่าร่า ฮายัต ข่าน ซึ่งต้องชมคนเขียนบทหนัง ที่คิดพล๊อตเรื่องได้น่าสนใจดี  นอกจากนี้ยังมี สาวเซ็กซี่เสียงแหบเสน่ห์ที่เล่นได้ทุกบทบาท เพราะตีบทแตกกระจุยแทบทุกเรื่องที่เธอเล่น เธอคือ รานี   มุกเคอจี มารับบทสมทบในหนังเป็นทนายที่ช่วยว่าความให้พระเอกในเรื่อง หนังเรื่องนี้เพลงเพราะแทบทุกเพลงครับ เรื่องนี้ผมได้ดูในระบบ HD แถมดูในระบบเสียงดอลบี้ 5.1 ด้วยเพอร์เฟคจริงๆครับ  ใครยังไม่ได้ดูก็หามาดูครับ รับรองไม่ผิดหวัง 


Veer-Zaara (อานุภาพรักเหนือแผ่นดิน)

       เป็นภาพยนตร์ชีวิต สร้างในปี 2004 กำกับการแสดงโดย Yash Chopra (อายุ 79
ปี) ; เนื้อเรื่องและบทภาพยนตร์โดย ลูกชายของเขา - Aditya Chopra (อายุ 40 ปี)
ซึ่ง Aditya Chopra  คว้ารางวัลเนื้อเรื่องยอดเยี่ยมและรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้  อำนวยการสร้างร่วมกันโดย ผู้กำกับการแสดงและผู้เขียนบท 
      นำแสดงโดย Shahrukh Khan รับบท Veer Pratap Singh เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, Preity Zinta รับบท Zaara Hayat Khan เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, และ Rani Mukerji รับบท Saamiya Siddiqui เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม



         Veer Zaara  (อานุภาพรักเหนือแผ่นดิน) เนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวความรักที่มีการพลัดพราก, การให้กำลังใจ, การเสียสละ, และความกล้าหาญ เป็นเรื่องราวความรักแท้
ที่รักเต็มเปี่ยมหัวใจและเป็นอมตะ นานตลอด 22 ปี .. เรื่องราวความรักของ  วีร์  หนุ่มชาวอินเดีย และ  ซาร่า  สาวปากีสถาน เพราะความรัก ซาร่า   หนุ่ม วีร์ จึงยอมติดคุกประเทศปากีสถาน โดยไม่ยอมปริปากพูดถึงชื่อคนรักแม้แต่คำเดียว ด้วยความกลัวว่าคนรักจะเป็นอันตราย และแล้ววันหนึ่งเขาก็ได้รับความยุติธรรมได้รับการปลดปล่อยสู่อิสรภาพ...







ความเห็น

[1] [2]


ตาเถร.!.ขออภัย..แหะ.แหะ.ลืมปรับภาพให้เป็น 16:9 ตามอัตราส่วนภาพที่ถูกต้องดั้งเดิมของหนัง ภาพที่ capture มาเลยออกแนวยืดๆผิดปกติ เหมือนไม่ได้ใส่เลนส์สโคปตอนฉายออกจอซะงั้น..อิอิ






   อุตส่าห์ทำบรรยายไทยโมใส่แทบหายบ้า เป็นครึ่งเดือนกว่าจะทำออกมาได้แค่คลิปเดียว..เวรแต้ๆ..ดันมาพลาดตรง capture ภาพซะนี่..แหะ.แหะ






       เพิ่งทำเสร็จได้คลิปเดียว..ยังไม่ต้องตะแง้วมานะว๊อย.!.อีตาแอ๊ด กะ เจ้าเสือซีม่า (ทั้งคู่)..ฮิฮิ






เอ้าลองใหม่.!..อัตราส่วนภาพน่าจะถูกต้องแล้วนา..ฮิฮิ






อัตราส่วนภาพของหนังเรื่องนี้เป็น 2:35 พูดง่ายๆคือ ฉายออกจอเป็นสัดส่วนจอสโคปน่านเองจ้า






แย้วจะกลับมายั่วใหม่นะเฮียแอ๊ดขาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา..ฮิฮิ..หนุกเจง.เจงเลยว๊อย.! แกล้ง.เฮียแอ๊ดเนี่ย






อยากให้ป๋าจุ๋มหาหนังอินเดียเก่าๆแบบ hd มาให้ดูครับ 5555


          ล่าสุดเอาไปทดสอบฉายออกจอสโคป  12   เมตร....ภาพที่ได้ออกมาคมชัดสีสวยมากๆ เพียงแต่ตอนถ่ายมือสั่นไปนิดภาพเลยออกมาไหวๆ  ไม่นิ่งเท่าไหร่...แหะ.แหะ..ขออภัยมณี
+
+


    ผมนั่งพิมพ์บรรยายไทย รวมทั้งแปลบทร้องเพลงและบทพูดในหนังเรื่องนี้ทั้งเรื่อง...ถ้าไม่บ้าทำไม่ได้ครับ..เพราะในหนังเรื่องนี้มีบทพูดกันทั้งเรื่อง...นั่งพิมพ์กันมือหงิกไปเลย...หนัง HD เรื่องนี้ผมเพียรพยายามนั่งพิมพ์ บรรยายไทย ตอนนี้ลุยพิมพ์ได้มากว่า 70 % แล้ว ทำวันละเล็กละน้อย เกือบจะสามเดือนเข้าไปแล้ว  ยังทำบรรยายไทยไม่จบเรื่องซักที...เห็นห้องหนังอินเดียเงียบๆ ก็เลยเอาผลงานหนัง HD เรื่องนี้ ที่ผมกำลังใส่บรรยายไทยอยู่แต่ยังไม่เรียบร้อย เอามานำเสนอให้แฟนๆ สมาชิกพีเพิลซีน ได้รับชมกันครับ...แหะ..แหะ









       ตัวหนังสือบรรยายไทยยังมีปัญหา  ต้องแก้ตัวสระ และ พยัญชนะต่างๆ ให้ perfect ซึ่งต้องรื้อทำกันทั้งเรื่องครับ  ยากพอสมควร ไม่หมูเลยซักนี้ดเดียว...





          เพลงในหนังเรื่องนี้ไพเราะมากๆครับ ทั้งทำนองและเนื้อร้อง รวมทั้งหนัง HD เรื่องนี้ยังมิกซ์เสียงมาเป็นระบบ DTS  5.1 ดูกี่ครั้งก็ยังไม่เบื่อ (โดยเฉพาะฉากเพลง) แยกเสียงแต่ละแชลแนลได้เยี่ยมมาก จัดเป็นหนังในดวงใจเรื่องหนึ่งของผมเลยทีเดียว.





        หนังอินเดียเกือบ 90% ส่วนใหญ่จะถ่ายทำเป็นอัตราส่วนภาพ 2 : 35 : 1  หรือสัดส่วน ซีนีมาสโคป เกือบทั้งนั้น โดยเพาะสีสันของภาพที่ปรากฏบนจอ  มีสีสวยมาก.แทบจะใช้เป็นหนังทดสอบระบบภาพและเสียงเลยก็ว่าได้.





          ในฉบับดีวีดีที่ออกจำหน่ายในเมืองไทยของหนังเรื่องนี้  มีการตัดต่อใหม่เพื่อให้หนังสั้นลง และมีการตัดฉากเพลงไป 1 ฉาก ตัวหนังเองของฉบับดีวีดี  ไม่มีบรรยายไทย (มีบรรยายไทยแปลให้เฉพาะฉากเพลงเท่านั้น) มีแต่เสียงพากย์ไทย และภาพจากฉบับดีวีดีก็ไม่ค่อยจะดีนัก เมื่อเทียบกับภาพจากฉบับ HD ที่คมชัดทั้งภาพและเสียง.







     พอทำบรรยายไทยเสร็จ  ยัง..ยังไม่เสร็จ..เหลืออีกด่านนึงที่หินพอสมควร คือ ขั้นตอนการใส่เสียงไทยลงในหนัง HD เรื่องนี้...





         ที่แน่ๆยังมีหนังอินเดียระดับ Block Buster และเป็นหนัง HD ทั้งหมด รอเรียงแถวเข้าคิวโมใส่บรรยายไทย และโมใส่เสียงไทยอีกประมาณ  20  เรื่อง...ซึ่งผมจะหาโอกาสมานำเสนอเป็นข้อมูลให้เพื่อนสมาชิก พีเพิลซีนได้รับทราบกันต่อไป..





ภาพใหญ่เกินอีกแล้ว 555


ไม่สนว๊อย.!..ตูจะแกล้งเฮียแอ๊ด...ฮ่าฮ่า







   ยังเหลือภาพอีกหน่อยนึง..ฮิฮิ





เลือกหน้า
[1] [2]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 22

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112931643 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :bkNer , Michailyzt , GermanFoup , HelenViefs , DonaldSap , Davidfable , พีเพิลนิวส์ , AntonGeods , เอก , Carlosincof ,