Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
แหล่งความรู้ โฮมเธียเตอร์ โปรเจคเตอร์ และเครื่องฉายดิจิทัลในบ้านเจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-งานขาวดำ14-20/8/61.. 6/9/2561 12:38
-Sony VPL-VW760ESยังไม่มีคนตอบ
- Sony VPL-FHZ120L and VPL-FHZ90L Laser Projectors.. 27/8/2561 15:18
-ViewSonic PG800HD 5000 Lumens 1080p ยังไม่มีคนตอบ
-LG CineBeam 4K Laser Projector HU80KA.. 16/8/2561 20:07
- ViewSonic PX747-4K .. 10/8/2561 9:29
-3LCD vs DLP.. 24/7/2561 12:50
-Best 4k Projectors 2018ยังไม่มีคนตอบ
-BENQ LK970..... 3/7/2561 19:54
-dell....มีรุ่นไหบบ้างยังไม่มีคนตอบ
-จอจิ๋วกับวันฝนตก.. 20/5/2561 20:41
-BenQ TK800 4K HDR,3000lm.. 2/5/2561 22:22
-VIEWSONIC Pro7827HD VS. Leading Brandยังไม่มีคนตอบ
- BARCO 4k Laser Phosphor.. 22/4/2561 14:07
-ViewSonic LS800HD.. 18/4/2561 16:37
-sony vpl-vw760es 4k laser ยังไม่มีคนตอบ
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] [38] [39] [40] [41] [42] [43] [44] [45] [46] [47] [48] [49] [50] [51] [52] [53] [54] [55] [56] [57] [58] [59]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 939

แผ่นภาพยนตร์บลูเรย์ที่ออกวางจำหน่ายในท้องตลาด อัพเดทล่าสุด



        ขอเปิดกระทู้ นำเสนอภาพยนตร์บลูเรย์ ที่ออกจำหน่ายในท้องตลาด เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจ  และมีเครื่องเล่นเล่นบลูเรย์อยู่แล้ว  ไม่ฝอยมากละครับ  มาดูกันว่ามีหนังบลูเรย์เรื่องอะไรใหม่ๆบ้างที่ออกวางจำหน่ายแล้ว....



Trespass  ( เทรสพาส - ปล้นแหวกนรก)  พากย์ไทย และ บรรยายไทย นำแสดงโดย  นิโคลัส เคจ ,  นิโคล คิดแมน ,  แคม จิแกนเด็ท ,  เบน เมนเดลโซห์น 

        เมื่อกลุ่มโจรบุกเข้าปล้นบ้านของ ไคล์ (นิโคลัส เคจ) นักธุรกิจใหญ่ และ  ซาร่าห์ (นิโคล คิดแมน)ภรรยาสาวสวย  ไคล์จะหาทางเอาตัวรอดจากวิกฤตนี้อย่างไร เมื่อลูกเมียของเขาถูกจับเป็นตัวประกันด้วย.!



Sector 7  (สัตว์นรก 20,000 โยชน์) เสียงไทย(พันธมิตร) และ บรรยายไทย

ภาพยนตร์เกาหลี  ที่มีนางเอกจากหนังเรื่อง ปี๊ดปี๊ปี้ดยกก๊วนกิ๊กสาว คือ ฮาจีวอน  รับบทนำ  ที่เธอจะต้องต่อกรกับสัตว์ร้ายใต้ทะเลลึกบนฐานขุดเจาะน้ำมัน เซคเตอร์เซเว่น



มิสชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ปฎิบัติการไร้เงา (MissionImpossible Ghost Protocol)

  เสียงไทยและ บรรยายไทย

   

           




ความเห็น

[1] [2] [3]

[4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] [38] [39] [40]


 ขอแจ้งข่าวสำหรับบลูเรย์หนังเรื่อง คนเดือดท้านรกเถื่อน (Contraband) ตอนนี้ตัวบลูเรย์มาสเตอร์ตัวเต็ม ที่มีเสียงไทย และ บรรยายไทย ออกมาแล้วนะครับ เป็น Full Rip ขนาดไฟล์  37GB 




****************************************************************************************************************************************************************************************************************


หนังจีนมาใหม่อีกเรื่อง   ฌ้อปาอ๋อง ศึกแผ่นดินไม่สิ้นแค้น (White Vengeance)  นำแสดงโดย หลีหมิง และสาวน้อย หลิวอี้เฟย  พร้อมเสียงไทย และ บรรยายไทย ครบครัน    
               
สุดยอดหนังจีนฟอร์มยักษ์เสี้ยวหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์กำเนิด?ฮั่นเกาจู่ ฮ่องเต้? ในช่วงยุคเชื่อมต่อจากจิ๋นซีฮ่องเต้เกิดการแย่งชิงอำนาจกันระหว่างหลิวปัง กับเซี่ยงหยู (หรือฉู่ป้าหวางหรือฌ้อป้าอ๋องที่รู้จักกันดี) ซึ่งเป็นพี่น้องร่วมสาบานได้สัญญาไว้ว่าหากใครยึดเมืองเสียนหยางได้ก่อนจะ ได้เป็นอ๋องแต่แล้วเมื่อหลิวปังบุกยึดเสียนหยางได้สำเร็จก่อนเซี่ยงหยูจึง วางแผนฆ่าหลิวปังด้วยการจัดงานเลี้ยงเฉลิมฉลองบังหน้า.........











ตอนนี้มีเครื่องแล้ว แต่ไม่มีเงินซื้อแผ่นอ่ะ (แบบ แพงมากกก...)



ช่วงนี้หนังจีนบลูเรย์ออกมาใหม่เยอะมาก..นี่ก็ออกมาอีกเรื่อง ศึกทะลุฟ้าตระกูลหยาง (Legendary Amazons ) ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายเมืองไทย ในวันที่  19  กรกฎาคม. 2555 นี้..เลยไม่มีพากย์ไทยและบรรยายไทยใดๆทั้งสิ้น  รวมทั้งเมื่ออกฉายโรงที่ฮ่องกงก็ไม่ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้ ทั้งๆที่ขนดารามากันแทบล้นจอ ไม่ว่าจะเป็น จางป๋อจือ ในบทนำ...บลูเรย์เรื่องนี้มาแบบ full rip  ขนาดไฟล์  38GB  เสียงจีนและอังกฤษ มีบรรยายอังกฤษให้ด้วย.











    เอาหนังดังในอดีตมายั่วเฮียแอ๊ดมั่งดีฝ่า...ฮิฮิ....บลูเรย์หนังเรื่อง  ปาปิฌอง (Papillon) จากผลงานของผู้กำกับ Franklin J. Schaffner ที่มีผลงานก่อนหน้านี้เช่น พิภพวานร (Planet of the Apes (1968) และ แพ๊ตตันนายพลกระดูกเหล็ก (Patton (1970)  นำแสดงโดย Steve McQueen และ Dustin Hoffman สร้างจากเรื่องจริงของ Henri Charriere ผู้มีชื่อเล่นว่า Papillon ''ปาปิญอง'' ซึ่งมีความหมายในภาษาฝรั่งเศสว่า ''ผีเสื้อ'' ตามรอยสักที่หน้าอกของเขา  มาแบบมี บรรยายไทยอย่างเดียวครับ

                      ปาปิญองถูกพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต  ในคดีฆาตกรรมที่เขามิได้ก่อ  ถูกส่งไปยังทัณฑนิคมที่ กีอานาของฝรั่งเศส (French Guiana) ในอเมริกาใต้  หลังจากถูกขังอยู่เพียงสี่สิบสองวันเขาก็แหกคุกเป็นครั้งแรก  โดยแล่นเรือใบขนาดเล็กหนีไปอย่างลำบากเป็นระยะทางกว่าพันไมล์  แต่ก็ถูกจับได้  เขาถูกขังเดี่ยวและในที่สุดก็ถูกส่งไปยังเกาะนรก (the Devil's Islands) ซึ่งเต็มไปด้วยความโหดร้ายทารุณและโรคภัยไข้เจ็บ  ที่ซีึ่งไม่เคยมีใครสามารถหนีจากเกาะนรกแห่งนี้ได้เลย....
แต่ปาปิฌองก็ยังพยายามหาหนทางหนีอยู่เรื่อยๆ....จนกระทั่งทุกอย่างลงตัว..การแหกคุกเพื่ออิสระภาพครั้งสุดท้ายก็เริ่มขึ้น..








ตกลงว่าชื่อ ปาปิฌอง หรือ ปาปิญอง ครับท่านอาจารย์ ... อิอิ ... ชอบมากครับเรื่องนี้ ชอบสตีฟ แมคควีนครับ


มีแต่หนังที่อยากได้ทั้งนั้นเลย..


ช่วงนี้หนังบลูเรย์ใหม่ๆออกมาเยอะมาก....จนแทบลงข้อมูลไม่ทันแย้ว...ขนาดอู้ไปไม่เข้าเวบแค่ไม่กี่วัน..เข้ามาเช็คข้อมูลหนังบลูเรย์ที่ออกมาใหม่อีกที..มีออกมาเพียบ...เริ่มที่เรื่องนี้ก่อนละกัน  หนุ่มห้าวสาวเหี้ยม ( Bonnie and Clyde) หนังคลาสิคในอดีต ที่ผมเพิ่งจะเปิดกระทู้แจงรายละเอียดของหนังเรื่องนี้ในหน้ากระทู้หนังฝรั่ง พร้อมแจกโปสเตอร์หลายๆเวอร์ชั่นของหนังเรื่องนี้ ฉบับใหญ่มหายักษ์ให้โหลดกันฟรีๆ  ลองเข้าไปอ่านดูกันนะครับ





*****************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************

ตามมาด้วยหนังจีนเรื่องนี้ครับ   อาบรักทะลุมิติ (Mural) มาพร้อมเสียงไทย  ล่าเรื่องราวของบัณฑิตหนุ่ม จูเสี่ยวเหลียน (เติ้งเชา) และคนรับใช้ โฮ่ว (เป่าเป้ยเอ๋อร์) ที่เดินทางไปเมืองหลวงเพื่อสอบจอหงวน พวกเขาได้พบกับ เมิ้ง (คอลลิน โจว) นักดาบหนุ่มซึ่งกลายเป็นเพื่อนร่วมเดินทาง ทั้งสามเดินทางไปถึงวัดโบราณ ซึ่ง จู ได้ค้นพบภาพวาดของกลุ่มหญิงสาว และหนึ่งในนั้นก็กำลังมีชีวิตขึ้นมา ด้วยความงามของเธอที่เกินห้ามใจก็ทำให้ จู, โฮ่ว และ เมิ้ง หลุดเข้าไปในภาพวาด ความรู้สึกแรกที่ได้เห็นอาณาจักรแห่งนี้ มันดูเหมือนสรวงสวรรค์สำหรับชายหนุ่มทุกคน เมื่อที่นี่มีแต่เหล่าเทพยดาหญิง พวกเขาสามารถทำอะไรก็ได้ ตราบใดที่ยังเคารพกฏของราชินี โฮ่ว และ เมิ้ง ต่างพบกับผู้หญิงที่พวกเขาจินตนาการไว้ อย่างไรก็ตาม จู พบว่า ตัวเองยังตัดใจไม่ได้ระหว่างผู้หญิงสองคน และก็พบว่าโลกในจินตนาการแห่งนี้ เป็นเหมือนกับดักที่ทำให้ดวงวิญญาณต้องหลงทางตลอดกาล จู พยายามโน้มน้าวราชินีด้วยอำนาจแห่งความรัก เขามุ่งมั่นเพื่อพิสูจน์ว่า ความรักที่เกิดขึ้นไม่ใช่ภาพลวงตา อย่างไรก็ตามนั่นก็คือเหตุผลของราชินี ที่จะทำลายอาณาจักรนี้ให้สิ้นซาก



Mural เป็นผล งานการกำกับของ กอร์ดอน ชาน สร้างจากหนึ่งในเรื่องเล่าคลาสสิกของ ผูซงหลิง มาสร้างเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่น-แฟนตาซีเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี นำแสดงโดย เติ้งเชา (Detective Dee), คอลลิน โจว (The Matrix Trilogy), แอนดี้ ออน (True Legend), ซุนหลี่ (The Lost Bladesman) และ หยานหนี่ (True Legend











มาอีกเรื่อง  ภารกิจเดือดฝ่าด่านตาย (Safe House) หนังแอ๊คชั่นมหามันส์อีกเรื่อง ที่มาพร้อมเสียงไทยและ บรรยายไทย  มีดาราผิวสี ดีกรีออสการ์ เดนเซล  วอชิงตัน และ ไรอัน เรย์โนลด์ รับบทนำ เป็นเรื่องของ โทบิน ฟรอส (เดลเซล วอชิงตัน) ซีไอเอคนทรยศที่เป็นตัวอันตรายที่สุดจากซีไอเอ ผู้กลับคืนวงการอีกครั้งหลังจากหลบหนีไปนานกว่าหนึ่งทศวรรษ เมื่อเซฟเฮ้าส์ในแอฟริกาใต้ที่เขาถูกคุมตัวอยู่ถูกโจมตีโดยพวกทหารรับจ้าง
โดยมีเจ้าหน้าที่หน้าใหม่อ่อนหัด
แม็ทท์ เวสตัน(ไรอัน เรย์โนลด์ส) หนีมากับเขาด้วย บัดนี้
พันธมิตรที่ไม่น่าจะมาเป็นพวกเดียวกันได้ ต้องรักษาชีวิตพวกเขาเอาไว้ให้นานพอที่จะหาตัวคนที่อยากให้พวกเขาตายให้เจอ.เพื่อที่จะยุติเรื่องนี้ซะที..












หนังบลูเรย์เกาหลีอีกเรื่องที่ออกมาตั้งนานแล้ว  แต่ลืมเอามาลงเป็นข้อมูลซะงั้น..ฮิฮิ...เป็นหนังเรื่องโปรดในดวงใจของเฮียแอ๊ดเค้า..แบบว่าวิปลาสวิกลจริตหนังเรื่องนี้มั่กๆ..ขนาดนางเอกของเรื่องเค้าแต่งงานแต่งการมีสามีไปแย้ว(ในชีวิตจริง)..เฮียแกก็ยังอินไม่เลิก...ฮ่าฮ่า..หนังเรื่องที่ว่านี้ก็คือ..ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี๊ยม ( My sassy girl) น่านเอง...นำเสนอสำหรับเฮียแอ๊ดโดยเฉพาะ..มาพร้อมเสียงพากย์ไทยจากทีมพันธมิตรเจ้าเก่า...และบรรยายไทยพร้อมสรรพ เป็น full rip ขนาดไฟล์ 32GB หายห่วงเรื่องความคมชัดและระบบเสียงสุดยอดครับเรื่องนี้..







เอาหนังเก่ามาให้ดูกันมั่ง...มหาประลัยตัดมหาประลัย (Assassins) หนังมันส์อีกเรื่องที่มีสองดารานำชาย ซิลเวสเตอร์  สตอลโลน และ แอนโตนิโอ  แบรนเดอราส  พระเอกดาราจากสเปน  ประชันบทกัน ร่วมด้วยดาราสาวหนึ่งเดียวในเรื่อง  จูเลียนแอนด์  มัวร์  มาพร้อมเสียงไทย และ บรรยายไทย

                     ว่าด้วย
เรื่องราวของโรเบิร์ต แรธ (ซิลเวสเตอร์  สตอลโลน) ยอดมือปืนอันดับหนึ่ง
ที่กำลังอยากจะล้างมือจากวงการ
แต่เขาก็โดนลูบคมโดยนักฆ่ารุ่นน้องจอมจองหองอย่าง มิเกล เบน (แอนโตนิโอ  แบรนเดอราส) ที่คิดจะขึ้นแป้นสู่มือวางอันดับหนึ่งโดยการสังหารรุ ่นพี่ซะก่อน
โรเบิร์ตจึงจำต้องเล่นเกมล่ากับมิเกลก่อนจะล้างมือ
ขณะเดียวกันเขาต้องปกป้อง อีเลคตร้า (จูเลี่ยนแอนด์  มัวร์)
แฮคเกอร์สาวที่เป็นเป้าหมายรายต่อไปของมิเกลอีกด้วย..ใครจะอยู่ใครจะไปเดี๋ยวก็รู้.
.





******************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************

มาที่บลูเรย์หนังใหม่เอี่ยม. ซึ่งเป็นหนังเพลงกันบ้าง.....ร้องให้ลั่น ฝันให้ก้อง (Joyful Noise) มาพร้อมเสียงไทย และ บรรยายไทย  นำโดย ดีว่าราชินีเพลง ควีน  ลาร์ติฟาร์  และราชินีเพลงคันทรีที่ยังไม่อับแสง  ดอลลี่  พาร์ตัน 

             นักแสดงชิงรางวัลออสการ์ ควีน ลาติฟาห์ และ.ดอลลี่ พาร์ตัน
ประชันกันในภาพยนตร์สนุกและ.สร้างแรงใจด้วยเสียงเพลง
เมื่อเมืองเล็กๆเอย่างจอร์เจียกำลังอยู่ในช่วงทุกข์ยาก
มีเพียงคณะประสานเสียงของโบสถ์เท่านั้นที่จะปลุกใจทุกคนด้วยการคว้าแชมป์
ร้องเพลงระดับประเทศ "จอยฟูล นอยซ์"
ทว่าความไม่ลงรอยกันระหว่างสองสุภาพสตรีหัวหน้าคณะอาจรุนแรงถึงขั้นทำให้วง
แตก เมื่อวีโรส.(ควีน ลาร์ติฟาร์).ยังคงยึดมั่นในสไตล์ดั้งเดิม
ขณะที่จีจี.(ดอลลี่ พาร์ตัน).ต้องการสร้างความแปลกใหม่ให้อลังการ! แหวกกรอบแหกวีธีคิดแบบเดิมๆในอีกแบบ..นอกจากพล๊อตเนื้อเรื่องของหนังที่น่าสนใจแล้ว ยังมีเพลงไพเราะอีกมากมายที่ขับขานโดยดารานำทั้งสอง.








  




หนังใหม่ออกมาอีกเรื่อง พร้อมเสียงไทย และ บรรยายไทย ครบถ้วน  โครนิเคิล บันทึกลับเหนือโลก ( Chronicle) เป็นหนังที่น่าสนใจเรื่องนึง  ใช้สไตล์การถ่ายภาพแบบสารคดีทั้งเรื่อง ออกแนวถือกล้องถ่ายผู้แสดงในเรื่องแบบสมัครเล่น  ดูไปดูมาอาจเวียนหัวหรือไม่ก็เกิดความรำคาญก็เป็นได้    หนังเล่าเรื่องของเด็กหนุ่มวัยรุ่นสามคน ที่ไปค้นพบและได้พลังอำนาจพิเศษโดยไม่ตั้งใจ  จนใช้พลังอำนาจที่ได้มาอย่างสนุกสนาน ทั้งแกล้งชาวบ้าน  จนถึงการเอื้อประโยชน์ให้แก่ตัวเอง จนกระทั่งเริ่มใช้พลังไปในทางที่ผิดจนควบคุมตัวเองไม่ได้  เมื่อพลังด้านมืดในจิตใจเริ่มครอบงำทีละน้อยจนยากที่จะกลับมาให้เหมือนเดิม..จนทวีความรุนแรงมากขึ้น..ทำให้ผู้คนเดือดร้อนและเมืองทั้งเมืองต้องปั่นป่วนจากพลังอำนาจของ เด็กวัยรุ่นสามเกรียนนี้.












บลูเรย์เรื่องนี้..รับรองว่าเฮียแอ๊ดกรี๊ดแตกแน่ๆ(เพราะเฮียแกวิปลาส จอห์น  เวย์)  ศึกเวียตนาม (The Green Berets) หนังสงครามเวียตนามโปร..ทหารอเมริกัน.และให้พวกเวียตกง  เป็นตัวร้ายของเรื่อง สร้างและกำกับโดย คุณปู่ จอห์น  เวย์  เรื่องนี้มีแต่บรรยายไทยอย่างเดียวครับ

                     หนังเล่าเรื่องสมัยสงครามเวียดนาม  ของหน่วยรบพิเศษ (The Green  Berets) ของกองทัพอเมริกันภายใต้การบังคับบัญชาของผู้การ เคอร์บี (John Wayne) ที่ต้องฟอร์มทีมปฏิบัติการระดับหัวกะทิหรือที่เรียกกันว่า A-Team สองชุดด้วยกัน  ชุดแรกเพื่อไปประจำการและป้องกันแคมป์ที่ฝ่ายเวียดกงจ้องจะโจมตี  ส่วนอีกชุดที่สองมีภารกิจลับเฉพาะแบบหน่วยรบกองโจร (guerilla)

เมื่อหนังเรื่องนี้ออกฉายครั้งแรกในยุคนั้น  ได้รับคำวิพากวิจารณ์ค่อนข้างมากเพราะแทบจะไม่ได้กล่าวถึงผลร้ายและหายนะ ที่สงครามก่อขึ้น  แต่กลับที่จะพยายามสร้างความชอบทำในการทำสงคราม  เชิดชูวีรกรรมและความสามารถของทั้งทหารอเมริกาและเวียดนามใต้  ถึงขนาดประธานาธิบดีลินดอน บี. จอห์นสัน อนุมัติให้กองทัพสนับสนุนอาวุธยุทโธปกรและกำลังพลจริงร่วมประกอบฉาก








หนังไทยบลูเรย์เรื่องล่าสุด  ซามูไรอโยธยา เป็น Full Rip ขนาดไฟล์  21GB ระบบเสียง มีให้เลือกสองภาษา คือ ภาษาเยอรมัน และภาษาไทย 5.1 ต้นฉบับ  บลูเรย์ชุดนี้เป็นแผ่นที่ออกวางจำหน่ายของประเทศเยอรมัน

               ยามาดะ ซามูไรแห่งอโยธยา เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์สมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่ง ยามาดะ ก็ คือ ออกญาเสนาภิมุข เป็นเจ้าเมืองนครศรีธรรมราช เป็นคนใหญ่โตที่มีอิทธิพลในสมัยนั้น ถึงเป็นคนญี่ปุ่นแต่ก็รักผืนแผ่นดินไทยมาก ซึ่งที่นครศรีธรรมราชก็ยังมีอนุสาวรีย์ท่านอยู่จากเอกสารที่ค้นพบทํา ให้สันนิษฐานได้ว่าท่านยามาดะน่า จะเดินทางเข้ากรุงศรีอยุธยาในสมัยสมเด็จพระ นเรศวรมหาราช และได้สมัครเข้ากองอาสาญี่ปุ่นทําการออกรบให้อยุธยาหลายครั้ง จนได้รับการแต่งตั้งให้มีบรรดาศักดิ์เป็นขุนนาง และในสมัยสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม พระราชบุตรของสมเด็จพระเอกาทศรถ ท่านยามาดะก็ได้รับตําแหน่งสูงสุดเป็นถึงออกญาเสนาภิมุข ควบคุมกองอาสาญี่ปุ่น










เอาบลูเรย์หนังการ์ตูนมาให้รับชมเป็นข้อมูลมั่ง คิมหันต์มายาประจัญบาน (Summer Wars)  หนังแนวครอบครัว ไซไฟ มีครบทุกรสชาติ มาแบบ Full Rip  ขนาดไฟล์ 33GB  พร้อมเสียงไทยและ บรรยายไทย

         ขอนำบทวิจารณ์ของคุณ patiweshchan แห่งเวบพันทิพ มาลงเป็นข้อมูลรายละเอียดของหนังการ์ตูนเรื่องนี้ให้ได้รับทราบกัน...กับรายละเอียดของหนังเรื่องนี้.... 
        ใครจะไปคิดหละครับว่า ชื่อเรื่องธรรมดาๆ หน้าปกหนังที่ดูธรรมดาๆ ภาพตัวอย่างภาพยนต์ที่ดูเหมือนจะธรรมดาๆ กลับกลายเป็นสุดยอดอภิมหาภาพยนต์แอนิเมชั่นที่กวาดรางวัลมาถึง 6 รางวัลที่การันตีถึงความยอดเยี่ยมของเนื้อหาภาพยนต์เรื่องนี้ได้ ผมบอกไว้เลยว่า ถ้าคุณพลาดเรื่องนี้ จะน่าเสียดายอย่างแรงเลยหละครับ


เนื้อเรื่อง

เอ่ย ถึงนางเอกของเรื่อง นัตสึกิ ได้ชวน เค็นจิ พระเอกของเรื่องไปทำงานพิเศษที่บ้านเกิดของเธอ ซึ่งปรากฎว่างานที่ว่าคือปลอมตัวเป็นแฟนของเธอนั่นเอง ทั้งนี้เพื่อให้คุณย่าของเธอที่อายุจะครบ 90 แล้ว ได้สบายใจ ทุกอย่างเริ่มต้นเหมือนการไปเยี่ยมงานวันเกิดของครอบครัวใหญ่ในชนบทธรรมดาๆ แต่แล้วคืนวันแรก มีเมลประหลาดส่งมาหาเค็นจิ ซึ่งเมลนั้นเป็นส่วนหนึ่งของระบบ OZ

ระบบ OZ คือระบบเครือข่ายสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่ทุกคนสามารถเข้าไปร่วมเล่นเกม , ซื้อของ , ทำงานธุรกิจ หรือแม่แต่ทำงานสำคัญอย่างหน่วยงานราชการหรือทางทหาร เรียกได้ว่าแค่เครือข่ายออนไลน์ OZ ก็ครอบคลุมระบบทุกอย่างบนโลก ด้วยความที่เค็นจิเก่งเรื่องคณิตศาสตร์มาก เขาเลยแก้โจทย์ที่เมลประหลาดนั้นส่งมาโดยไม่ลังเล แต่ใครจะไปรู้หละว่า โจทย์ที่ว่านั้นกำลังจะทำให้โลกพบกับจุดจบ ด้วยระบบของ OZ นี่้เอง

วิจารณ์

ช่วง 15 - 20 นาทีแรกของหนังเรื่องนี้ เป็นเหมือนเรื่องราวการพบปะครอบครัวใหญ่ธรรมดาที่ดูอบอุ่น แต่เนื้อเรื่องช่วงหลังๆ กลับอัดแน่นด้วยเนื้อหาแนว Sci-Fi เข้ามาไม่หยุด และเนื้อเรื่องจะดุเดือดเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงช่วงไคลแมกซ์ของเรื่อง เรียกได้ว่า ขอให้เลยหลัง 15 -  20 นาทีของหนังไปเถอะ เหมือนพลิกหนังเปลี่ยนไปเป็นอีกเรื่องเลย

แม้ว่า ตัวหนังจะเน้นเรื่องเทคโนโลยีของระบบออนไลน์ซึ่งโดยส่วนมากมักจะปรากฎกันใน หนังแนวแอ็คชั่นพวกสายลับหรือสงครามเรื่องอื่นๆ แต่สำหรับเรื่อง Summer Wars เรื่องนี้กลับเอาเรื่องแนวนี้ยัดเข้ามาใส่ในแนวครอบครัว จึงทำให้หนังเรื่องนี้ฉีกแนวจากทุกเรื่องที่คุณเคยเจอ คุณจะไม่เห็นทหารวิ่งรบหรือสายลับเอาปืนยิงคนร้าย แต่คุณจะได้เห็นคนธรรมดาๆ เนี่ยแหละเป็นคนที่จะกู้โลก!

หนังถ่ายทอดมุมมองออกมาเป็นสองมุม มุมแรกก็คือคนที่เชี่ยวชาญเรื่องระบบเทคโนโลยีออนไลน์ ส่วนอีกมุมก็คือคนธรรมดาๆ ที่ใช้ชีวิตธรรมดาๆ ไม่เข้าใจเรื่องเทคโนโลยีแนวนี้ และคิดว่ามันเป็นเรื่องของเกมๆ หนึ่งที่ไม่ค่อยจะมีสาระเท่าไหร่ หนังได้นำกลุ่มคนทั้งสองคนที่มีมุมมองต่างกันแบบนี้เอามารวมกัน และต้องจับมือร่วมกันในการแก้วิกฤตที่ตอนท้ายดันกลายเป็นหายนะของโลก เรียกได้ว่าหนังเรื่องนี้่นอกจากจะเป็นหนังสานสัมพันธ์ของครอบครัวแล้ว ยังเป็นการแสดงออกให้คนทั่วไปที่อาจไม่เคยสัมผัสโลกอินเตอร์เน็ตหรือเครือ ข่ายออนไลน์มาก่อนให้รู้จักระบบพวกนี้ไปด้วย แม้ว่าดูแล้วจะกึ่งมันกึ่งงงก็ตาม

เนื้อหาของภาพยนต์เริ่มต้นด้วยการ แนะนำระบบ OZ ให้คนดูรู้ถึงความมหึมาของระบบเครือข่ายออนไลน์ตัวนี้ ที่มันมากกว่าเครือข่ายใดๆ ในโลก (เอาง่ายๆ ใหญ่กว่า Facebook เสียอีก ประมาณว่าคุณเล่นๆ ไปอาจจะไปเจอประธานาธิบดีของสหรัฐปรากฎในระบบ OZ นี้ด้วยก็ได้) ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนดูโดยการโชว์ภาพกราฟฟิก CG ระดับละเอียดยี่ถิบชัดทุกรายละเอียดสมจริงทุกส่วนแม้แต่รายละเอียดปลีกย่อย ที่เล็กที่สุดที่พวกเรามักไม่ค่อยจะได้เห็นกันในภาพยนต์แอนิเมชั่นของ ญี่ปุ่นเท่าไหร่ (ใกล้เคียงก็คือ อีวานแกเลี่ยน) ทำให้คนดูตื่นตาตื่นใจกับภาพในหนังเรื่องนี้มาก

ในทางกลับกัน ตัวภาพยนต์ได้ใช้โทนสีสดใสในการนำเสนอระบบ OZ ให้คนดูรับชมแล้วเข้าใจสถานการณ์ได้ค่อนข้างง่าย แต่ทว่าข้อเสียของจุดนี้คือ มันเหมาะสำหรับคนที่ใช้งานระบบเครือข่ายออนไลน์เท่านั้นที่ดูแล้วเก๊ดทันที ถ้าคุณเอาไปให้คนทางบ้านที่ใช้งานคอมแค่พิมพ์งานหรือเล่นไพ่เฉยๆ รับรองว่าพวกเขาจะไม่ดูทันทีเพราะดูยังไงก็ไม่มีทางรู้เรื่อง จึงทำให้หนังเรื่องนี้จำกัดเฉพาะคนที่เข้าถึงเทคโนโลยีออนไลน์เท่านั้น หากใครคิดที่จะดูกับคุณปู่คุณย่าละก็ พวกท่านดูไม่รู้เรื่องแน่นอน

สิ่ง ที่ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นจุดเด่นที่น่าจดจำนอกจากเรื่องการนำเสนอ CG แล้วก็คือการนำเสนอมุมมองของครอบครัวหนึ่งที่เป็นตระกูลใหญ่มาก ถึงคนในตระกูลนี้จะไม่มีใครเป็นนายกรัฐมนตรีหรืออะไร แต่มีหน้าที่การงานตำแหน่งและความสามารถที่ไม่ธรรมดาเลย บางคนก็เป็นคนธรรมดา มีอาชีพธรรมดา แต่บางคนอาชีพการงานใหญ่โตขนาดมีอิทธิพลระดับสูงเลยทีเดียว

เหตุการณ์ หายนะของหนังเรื่องนี้ได้นำพาให้ทุกคนในครอบครัวใหญ่นี้มีส่วนร่วมในการร่วม มือร่วมใจกันแก้ไขปัญหา (แม้แต่คุณแม่หรือกลุ่มผู้หญิงที่ไม่มีความรู้เรื่องคอมเลย) สิ่งที่ประทับใจก็คือ หนังได้ทำให้คนดูรู้จักและคุ้นเคยกับตัวละครเหล่านั้นเสมือนท่านได้สวมบทบาท เป็นเค็นจิหรือตัวละครในเรื่องเลยทีเดียว เค็นจินั้นเป็นคนนอกที่ไม่รู้เรื่องครอบครัวนี้เลยว่าเป็นไงมายังไง (และกึ่งโดนนางเอกหลอกให้เป็นแฟนปลอมๆ ซะงั้น) แต่เมื่อดูไปเรื่อย คุณจะรู้สึกคุ้นเคยพวกเขาราวกับว่าคุณได้ไปเยี่ยมพวกเขาด้วยตนเอง นั่นเพราะว่าตัวหนังได้นำสภาพความเป็นอยู่และชีวิตที่เรียบง่ายของคนธรรมดา ชนชั้นกลางนำมาถ่ายทอดในหนังเรื่องนี้นั่นเอง แม้ว่าคุณจะจำชื่อพวกเขาไม่ได้สักคน แต่นิสัยที่เป็นเอกลักษณ์ ดูแล้วเข้าใจง่าย จึงทำให้คนดูจะรู้สึกผูกพันธ์กับพวกเขาในทันที

ยอม รับว่าในหนังมีบางช่วงที่ดำเนินได้ค่อนข้างธรรมดา อย่างเช่นช่วงที่เค็นจิไปบ้านของครอบครัวนี้ครั้งแรก หนังทำเหมือนหนังครอบครัวธรรมดาๆ ที่เหมือนไม่มีอะไรแตกต่างจากหนังธรรมดาทั่วไป กับบางช่วงที่นำเสนอเรื่องของระบบ OZ ออกมาโดยให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมเฉยๆ ซึ่งขัดกับบรรยากาศของคนในบ้านในช่วงเวลานั้น แต่แล้วความเข้มข้นของเนื้อเรื่องที่ตามต่อมาได้กลบความรู้สึกที่น่าเบื่อ หน่ายทิ้งจนคนดูจะไม่อยากหวนนึกถึงช่วงฉากนั้นไปเลย

ในส่วนของงาน ภาพนั้นเรื่องนี้จัดเต็มมันทุกรายละเอียด เผลอๆ หลายๆ ฉาก ทุกฉากนั้นละเอียดยิบทั้ง 2D และ 3D และถ้าสังเกตรายละเอียดปลีกย่อยของหนังเรื่องนี้จะเห็นได้ว่า แม้แต่สิ่งเล็กๆ ยังทำให้เคลื่อนไหวหรือรายละเอียดใสเนี๊ยบมากๆ ถ้าคุณเล่นบลูเรย์ละก็ จัดไปเลย งานภาพผมจะบอกว่าไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะมันต่างจาก DVD ราวกับฟ้าและเหวเช่นเดียวกันกับหนังคนแสดง DVD กับ บลูเรย์ ไปเลยหละครับ โดยเฉพาะฉาก 3D ที่บลูเรย์สามารถรีดประสิทธิภาพออกมาได้เหนือชั้นกว่า DVD ผิดกันลิบลับเลย

ด้าน ของเสียงนั้นเนื่องจากผมดูแบบเสียงญี่ปุ่นที่เป็นเสียง HD จึงไม่ขอเอ่ยถึงเสียงพากษ์ไทยนะครับ บอกได้เลยว่าระบบเสียงของเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงมีความหนักแน่น กระหึ่ม และทำให้ตัวของหนังดูยิ่งใหญ่มากขึ้นไปด้วย แต่ที่น่าประทับใจคือ เสียงพากษ์ของหนังเรื่องนี้ ที่ทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวาและกันเองมากๆ โดยเฉพาะเสียงนางเอกกับเสียงพระเอกของเรื่องที่แสดงถึงคนธรรมดาที่ใช้ชีวิต วัยรุ่นชนชั้นกลางธรรมดา นี่แหละจะทำให้คนดูเข้าถึงเนื้อหาของหนังได้เพราะจะรู้สึกเองกว่าแอนิเมชั่น ที่เสียงพระเอกเท่ไปหรือนางเอกเสียงโมเอะไป (เอาง่ายๆ เสียงของนางเอกเรื่องนี้ฟังแล้วให้ความรู้สึกเหมือน สาวน้อยอายุ 15 - 16 มากกว่าเสียงโมเอะประมาณ "โอนี่จัง" นะครับ)

ส่วนของแถมในหนังเรื่อง นี้นั้นจะมีแผ่นพับที่แสดงรายละเอียดของเนื้อหาหนังมาให้ด้วย ซึ่งถือว่าดีมาก เพราะผมเชื่อว่าคนที่ดูหนังเรื่องนี้ดูจบแล้วแต่อารมณ์ยังไม่จบเพราะยัง รู้สึกรู้เนื้อหาไม่สุดนั่นเอง ส่วนในแผ่นบลูเรย์นั้นจะมาแค่แผงผังตระกูลมาให้ว่าแต่ละคนชื่ออะไร มีอาชีพอะไรบ้างเท่านั้นเอง (แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรมาให้เลย)

โดย สรุป ถ้าคุณเป็นคนชอบหนังแนวครอบครัว ชอบหนังแนว Sci-Fi และเป็นคนที่เล่นอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว ผมบอกแค่นี้นะครับว่า ในร้านบูมเมอแรง เรื่องนี้ขายดีมากๆ ขายดีจนแบบล็อคแรกที่เป็นชุดบลูเรย์กับ DVD กำลังจะหมดแล้ว เก็บครับ ควรจะเก็บไว้ในคอเล็คชั่นหรือในตู้วาง DVD ของคุณอย่างมาก เพราะหนังเรื่องนี้เด่นทั้งเนื้อหา , งานภาพ , ระบบเสียง เอาง่ายๆ ทุกอย่างดีเยี่ยมสุด ถ้าพลาดไปแล้วบอกได้เลยว่าจะเสียใจมากครับ

จุดเด่น
- เนื้อเรื่องที่เอาแนวครอบครัวที่ดูเหมือนธรรมดามารวมกับแนว Sci-Fi เข้ากันได้อย่างสุดยอด
- ดำเนินเรื่องเข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงหลังๆ
- แจกบทตัวละครทุกคนแม้แต่ตัวประกอบให้มีความสำคัญ
- งานภาพละเอียดถี่ยิบไม่เว้นแม้แต่ฉากเล็กๆ กวาดตามองเก็บรายละเอียดได้เลย
- มีเนื้อหาที่น่าจดจำเยอะมาก และราคาบลูเรย์ก็ไม่ได้แพง

ข้อเสีย
- เนื้อเรื่องแอบชวนงงนิดสำหรับคนที่ไม่เคยแตะเรื่องของอินเตอร์เน็ต ซึ่งดูแล้วจะมึนได้ง่ายๆ
- ต้องดูซํ้ารอบที่ 2 ถึงจะเข้าใจเนื้อเรื่องทั้งหมด
- หนังแนวครอบครัวจริง แต่เนื้อหาการนำเสนอไม่เหมาะเอาไปดูคู่กับคุณปู่คุณย่าเท่าไหร่แม้ว่าเนื้อหาของหนังจะเหมาะก็ตาม
- ต้องมีความเข้าใจเรื่องของเครือข่ายออนไลน์ เล่นเน็ตแค่รับส่งเมลเฉยๆ อาจจะไม่เก๊ดเนื้อหาของหนังในหลายๆ จุดได้












สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้  เป็นตอนใหม่ของการ์ตูนเรื่อง อภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร ชื่อตอน Dragons gift of the night fury หรือชื่อตอน ของขวัญจากมังกรเขี้ยวกุด ที่ออกมาวางจำหน่ายเป็นบลูเรย์และดีวีดีเลย   มาแบบมี บรรยายไทยอย่างเดียวเท่านั้น

             เนื้อหาต่อจากภาคที่แล้ว หนังจากที่พวกไวกิ้งกับมังกืออยู่ร่วมกันอย่างปิติสุข มีความรักความผูกพันต่อกัน แต่แล้วก่อนเข้าวันคริสมาสไม่กี่วัน พวกเหล่ามังกือก็เริ่มขบวนบินไปจากหมู่บ้านจนหมดโดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่มีใครรู้ว่ามันจะไปไหน โดยไม่สามารถจะหยุดยั้งมันได้เลย แล้วมันจะไปไหน..












หนังเคาบอยออกมาอีกเรื่อง  คนโตตัวเล็ก (Little big man) จากการกำกับของ อาเธอร์  เพนน์ มี ดัสติน ฮอพแมน รับบทนำ เป็นเรื่องชีวประวัติของ แจ๊ค ครัพพ์ (ดัสติน  ฮอฟแมน) ชายผิวขาวที่ถูกพวกอินเดียแดงเก็บไปเลี้ยงหลังจากครอบครัวของพวกเขาถูกพวก อาปาเช่ สังหารเกลี้ยงยกครัว..ผ่านการผจญภัยผจญภัยต่างกรรมต่างวาระ  ในช่วงชีวิตต่างๆที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของ อเมริกาในช่วงยุคบุกเบิก มีแต่บรรยายไทยอย่างเดียวครับ.





รวมทั้งเรื่องนี้ก็ออกมาแล้วด้วย....สองหญ่าย.(My name is nobody) ที่ผมจำได้ว่าเข้าฉายที่โรงหนังปารีสสะพานขาว มีทอเรนซ์  ฮิลล์ จับคู่กับ เฮนรี่  ฟอนดา มีแต่บรรยายไทยอย่างเดียวครับ







หนังสนุกทุกเรื่องครับ เพิ่งดู อาบรักทะลุมิติจบสักพัก ดูแล้วซึ้งดีครับ ภาพสวย




เลือกหน้า [1] [2] [3]
[4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] [38] [39] [40]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 704

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112746150 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :Vilianappw , JerryUnelf , IlyiaMug , HoustonDab , Irinefi , Julieiz , ThomasovBeauh , Bobbyerihor , Keithustval , CharlessFup ,