Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
โรงหนังเมื่อครั้งอดีต เจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-โรงหนังเก่าในญี่ปุ่นยังไม่มีคนตอบ
-งานมนต์ตรังยังไม่มีคนตอบ
-5 ตำนาน โรงหนังยืนเดี่ยวที่ดีที่สุด!!ยังไม่มีคนตอบ
-สำรวจโรงหนังร้าง ยุค 80..... 20/8/2566 18:48
-‘ชุมแพซีนีเพล็กซ์’ โรงหนังขายตั๋ว 60 บาทยังไม่มีคนตอบ
-Old Cinema Halls of Jalandhar Cityยังไม่มีคนตอบ
-Major Cineplex ยังไม่มีคนตอบ
- SF Cinemaยังไม่มีคนตอบ
-อาชีพเจ้าของโรงภาพยนตร์.. 30/10/2564 16:41
-The Cinerama Domeยังไม่มีคนตอบ
-อมรา อัศวนนท์โชว์ตัว โรงหนังศรีเมือง จ.ตรังยังไม่มีคนตอบ
- 35mm Cinema Projectoยังไม่มีคนตอบ
-อดีต ผู้จัดการโรงหนังทับเที่ยงภาพยนตร์ยังไม่มีคนตอบ
-เรื่องสกาล่า...ยังไม่มีคนตอบ
- Shiela Cinemaยังไม่มีคนตอบ
-ปิด ตำนานโรงภาพยนตร์ สกาลา.. 26/6/2563 16:29
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 247

แม่นาคพระโขนง


ไปพบเจอมา เลยลองนำมาให้ชมกัน

เกี่ยวกับหนังเรื่อง แม่นาคพระโขนง และโรงหนังพุทธรามา

 



ความเห็น

[1] [2] [3] [4] [5] [6]


     สมัยตอนเด็ก แม่กับน้าสาวเคยพาไปดูที่ พระโขนงรามา  น่ากลัวมาก  ปิดตาตลอด  แต่ก็จำไม่ได้แล้ว ต้องหามาูดูอีกครั้ง   คงหายาก

    ดูจากในคลิปดังกล่าว แสดงว่ายังมีผู้ที่เก็บรักษาฟิล์มเรื่องนี้อยู่    ดีนะเครื่องฉายเป็นซินเกียว  ถ้าเป็นพวก พี่โต พี่ยามา  คงไม่ต้องเดา....




ผมว่า ปรียา รุ่งเรือง แสดงได้ สุดยอด น่ากลัวมาก

ปัจจุบัน เห็นมีเป็น ดีวีดี วางขายอยู่  แต่ไม่แน่ใจว่าเป็น ภาคไหนบ้าง

อยากให้ผู้รู้ช่วยลงเกี่ยวกับ แม่นาคพระโขนง เริ่มจากตอนใดก่อน มีกี่ภาคที่เป็นหนัง

ส่วนฟิล์ม เห็นมีบ้างท่านเก็บรักษาไว้อยู่  อยากได้เหมือนกัน




โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านครับ เกี่ยวกับแม่นาคพระโขนงผมมีเก็บไว้อยู่ครับ เป็นภาคที่คุณ สมบัติ  เททะนี เล่นกับ ปรียา รุ่งเรือง ฟิล์ม 35 เป็นฟิล์มธรรมตั้งแต่ได้ฟิล์มมาผมก็ยังฉายไม่เคยจบ มันมีเหตุการณ์แปลกครับ เริ่มแรกเลยคือเมื่อตอนไปเอาฟิล์มทีจ.เพชรบูรณ์ เป็นหน่วยหนังเก่าที่เลิกกิจการไปเกือบจะ 10 ปีแล้วสาเหตุที่ต้องเลิกกิจการเพราะเจ้าของหน่วยถูกฆ่าเสียชีวิต ระหว่างทางขณะเดินทางกลับเข้า ก.ท.ม. ความร้อนรถขึ้นสูงตลอดต้องแวะพักรถตามปั๊มอยู่เรื่อย ซึ่งเจ้าของรถคือ คุณสุธรรม ที่ไปด้วยกันออกปากบ่นว่ารถไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ตอนนั้นยังไม่ได้คิดอะไรจนหลังจากเวลาผ่านไปหนึ่งวันผมก็ได้นำฟิล์มออกฉายดูพอเริ่มเดินเครื่องปรากฏว่าฟิล์มขาด  ผมเลยต่อฟิล์มใหม่และลองเดินเครื่องใหม่อีกครั้งเอาอีกแหละฟิล์มขาดอีก เป็นอยู่อย่างนี้ 5-6 ครั้ง เลยโทรไปปรึกษา คุณสุธรรม เค้าเลยบอกกับผมว่าสาเหตุน่าจะเป็นที่ฟิล์มมันเก่าอีกอย่างเป็นฟิล์มธรรมดาถูกเก็บมานานหลายปีแล้วหรือไม่ก็เป็นที่หัวฉายแต่ก็ไม่น่าใช่เพราะฉายฟิล์มอื่นก็ปกติและมันเป็นหัวฉายหัวแรกที่ผมมีพึ่งได้จากช่างล้านมาหมาดๆไม่น่าจะมีปัญหา ตอนนั้นก็ยังไม่คิดอะไรอีกแหละคคิดแต่ว่าอยากจะเล่นฉายหนังอย่างเดียวแบบว่ากำลังเห่อหัวฉาย ที่นี้คุณสุธรรมก็แนะนำให้มาสะความสะอาดฟิล์มกรอไปมาหลายๆรอบผมก็ทำตามเอาละที่นี้ทุกอย่างน่า OK.แล้วตกมาอีกวันหลังเลิกงานตอนเย็นกลับถึงบ้านประมาณ 3 ทุ่ม ก็ทดลองฉายอีกครั้ง เอาอีกแล้วขาดอีกแล้วฟิล์มเป็นแบบนี้อยู่ 3-4 รอบ ชัก งงๆ อ่ะลองอีกรอบดิ คราวนี้ฟิล์มไม่ขาดครับแต่หลอดฮาโลเจ่นระเบิดครับพี่น้อง อาวทำงัยดีหลอดสำลองก็ไม่มี ก็เลยโทรคุยกับคุณสุธรรมว่าทำไมเป็นแบบนี้คุยไปคุยมาประมวลเหตุการกันดูตั้งแต่เริ่มได้หนังมาอีกอย่างเป็นหนังเรื่อง แม่นาคนาคพระโขนง จู่เราก็เล่นเอามาฉายโดยไม่บอกกล่าว พอวางสายจากคุณสุธรรม ผมก็มองไปรอบๆห้องมันเงียบเฉียบและมีผมอญุ่คนเดียวเท่านั้นแหละขนลุกฉู่เลยครับ เลยต้องรีบเผ่นโดยที่ไม่สนใจที่จะเก็บกวาดเศษแก้ว ม้วนฟิล์มก็เอาคาหัวไว้ก่อนต้องรีบขึ้นห้องพักที่อยู่ชั้นสองครับ แบบว่าห้องที่เก็บของกับห้องที่พักอาศัยอยู่จริงๆมันตึกดอนโดคนละชั้นกันครับ จากเหตุการวันนั้นจนถึงปัจจุบันนี้ ฟิล์มหนังเรื่องนี้ก็ไม่เคยเอาออกมาฉายอีกให้จบเป็นเรื่อง ชักทีครับฟิล์มเก็บอยู่อย่างงัยก็อยู่อย่างงั๊น ที่ผมเล่ามาทั้งหมดนี้เป็นประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอ็งครับ และท่านใดมีประสบการณ์เกี่ยวกับหนัง แม่นาคพระโขนง นำมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ ขอบคุณที่อ่านเรื่องเล่าของผมแต่ต้นจนจบ ขอบคุณครับ



 







ฟังแล้วสยองเลยครับ เคยคิดอยากได้ ตอนนี้ไม่แล้วครับ


จริงครับไปด้วยกันมาเกิดอาการแปลกๆขากลับรถผมไม่เคยเกิดเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อนเลย เช็คสภาพตลอด เหตุกาล เกิดขึ้นหลายอย่างตั้งแต่ฉายหนังเล่นไม่ได้หลบหลู่ จริงฉายได้ปกติแต่มีเหตุตลอด จะเป็นหลอดระเบิด ไฟไม่ติด ขาด ก็ต้องหยุดฉายไป ใครว่างๆมาลองฉายดูได้ สภาพฟิลม์ยังดีอยู่นะครับ แต่ผมคนเดียวไม่กล้าฉาย




 ** แต่วันนั้นไปฉายบ้านเพื่อนสมาชิก Benz น่าจะมีแต่ หม้อแม่นาค เอ๊ยไม่ใช่ กล่องติดชื่อว่า แม่นาค ถามแล้วไม่ได้ใส่ฟิล์มชุดแม่นาคแล้ว....


+


 

คุณสุธรรม วันไหนที่ อจ.ลัก ฉายหนังแถวบ้านอีก ให้คุณกิจนำฟิลม์ แม่นาคฯไปลงฉายสักครั้ง

เถอะครับ แล้วถ่ายภาพนำภาพมาแบ่งกันชมบ้าง

ผมเคยเห็นที่ร้านดีวีดี เป็นแม่นาคเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าตอนเดียวกับที่คุณกิจมีหรือเปล่า







  ลองใส่หัวโรงเทพๆ / 104 / หรือ ซินเกียวสภาพพร้อมๆ   แล้วจุดธูปขอขมา หรือขออนุญาติท่านสักหน่อย  ตามขั้นตอนที่ได้ทำกันมาตั้งแต่สมัยโน้น   ผมว่าน่าจะฉลุยนะครับ  เรื่องลี้ลับเนี่ย ไม่เชื่ออย่าลบหลู่เป็นการดี   ผมเป็นคนที่เชื่อนะ   เอาละ   ตามความคิดของผม เวลาฉายหนังเรื่องดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นยุคไหน หรือที่ไหน   ก็อยากให้ปฎิบัติตามที่กล่าวมาข้างต้น แล้วอย่าลืมอธิษฐานคำนี้ด้วยคือ " ถ้าเรื่องราวในหนัง หรือละคร หรือมหรสพ บางช่วงบางตอนที่เป็นเรื่องราวชีวิตของท่านย่า มันบิดเบือนจากความจริง อาจจะทำให้ท่านย่า โกรธ หรือไม่พอใจใดๆ  ก็ขอขมาลาโทษ ณ ที่นี้ด้วย "  มันน่าจะเกี่ยวด้วยนะ ในจุดนี้  ยิ่งถ้าไปนั่งทับบนกระเป๋าฟิล์มสุ่มสี่สุ่มห้า  อาจจะมีอาการจุกขึ้นมา  เหมือนหนังของ คุณมิตร ก็ได้..

  ถึงท่านเจี๊ยบ  ก็เกิดอาการกลัวเหมือนกันใช่ม๊า  อย่างว่า อยู่ในรัศมีซะด้วย  ใกล้ๆ กันเลย....

  เมื่อก่อน ตอนที่โรงพระโขนงราม่า เข้าฉาย  คนดูล้นทะลักโรงเลยหละ ไม่แน่ใจนะว่าเวอร์ชั่นไหน มีแหกท้องด้วย  น่ากลัวจริงๆ  ตอนนั้นผมประมาณประถมต้นๆ นี่แหละ  แต่ก็ไม่เห็นเกิดเหตุการณ์อะไรนะ  ตอนนั้น.....

   หยึ๋ย ๆๆๆๆ  วันนี้วันพระนี่หว่า(8/9/10..แรม 14 ค่ำ เืดือน 9)  มีใครอยู่คนเดียวบ้างครับ....








555 กลัวมากๆครับ และผมอยู่คนเดียวด้วย เหว้ออออ ขนลุก


พี่เจ เอารถมาขนฟิลม์ไปลองเลย   Popeye เตรียมเรื่องพิธีการต่างๆ  ส่วนผมไม่กล้าแม้แต่เดินผ่านกระเป๋าฟิลม์โดนมาเยอะครับ มากกว่าที่ลงในกระทู้นี้อีก


ถ้าผมตั้งจอ ตั้งเครื่องแล้วพี่เจมาฉายให้ผมแล้วกันนะ ว่าใหมพี่สุธรรม5555


จริงๆแล้วอยากหาโอกาศฉายให้จบเป็นเรื่องครับ เพราะ Version นี้ผมเอ็งก็ยังไม่เคยดู แผ่น VCD เขาก็ทำมาขายแล้ว แต่อยากดูที่ฉายแบบฟิล์มมากกว่าครับ แต่ถ้าให้ฉายคนเดียวแบบครั้งก่อนไม่เอาเด็จขาดครับ






อาจารย์ luk ว่ายังงัยครับ เห็นเคยบอกว่าจะเอาไปฉาย เมื่อไหร่ดีครับ  555.....


คุณเจครับเอาไปฉายกันเลย ผมขอดูดีกว่า คุณกิจเอารูปมาลงสะขนลุกเลยนะ มีพวงมาลัยด้วย




อาทิตย์นี้เลยดีใหม ใครสนยกมือขึ้น5555




ไม่มีใครกล้ายกเลย เงียบเลย ถ้าคุณกิจว่างลองเลย ใครจะดูเอาหัวหมูมาด้วยนะครับ


ไม่ได้คิดลบหลู่ และไม่คิดลองของนะครับ แค่อยากฉายให้จบ อยากดู Version นี้จริงๆ เพราะได้ยินเรื่องเล่ากล่าวขานเกี่ยวกับ Version  สมบัติ  เททะนี แสดงคู่กับ ปรียา รุ่งเรือง มาตั้งแต่ตอนสมัยเด็กครับ




วันนั้นที่คุยกัน ผมจะจีบคุณกิจแล้ว จะขอรับมาบูชาต่อ

แต่เห็นรูปนี้แล้ว ก็คิดดูก่อน ต้องปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน

เอาพร้อมจะฉายแล้วหรือ อจ.ลัก แถวนั้นคนดูแยอะอยู่แล้ว เห็นฉายทีไรคนมากเลย แถมทีมงานอีกแยอะ

จุดธูปบอกเสียหน่อย แม่นาคท่านคงไม่ว่าน่ะ




เลือกหน้า
[1] [2] [3] [4] [5] [6]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 101

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112743330 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :Irinefi , Julieiz , ThomasovBeauh , Bobbyerihor , Keithustval , CharlessFup , Lewisuhacal , Irinfsa , Julizde , Iringgb ,