Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
ตำนานนักพากย์ผู้ยิ่งใหญ่เจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-เสียงพากย์ไทยในหนังเรื่อง Batman v Superman Dawn of Justiceยังไม่มีคนตอบ
-แด่นักพากย์นาม...เทพปราณี.. 20/4/2560 18:12
-ม้วนเทปรีล มหาราช - พงษ์พิทักษ์ พากย์ไทย.. 17/4/2560 21:32
-นันทวันน้อย นักพากย์เมืองสุรินทร์.. 2/4/2560 20:53
-โกญจนาท นักพากย์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งสายอีสาน.. 30/3/2560 18:28
-ท้าวนพดล ณ คำชะโนด.. 8/3/2560 11:16
-ขอไว้อาลัยแด่...โกญจนาท.. 23/1/2560 16:17
-อาโต๊ะ,อาเกรียง ทีมพันธมิตร - น้องเจน ประภัสรา และ The Public Mansionยังไม่มีคนตอบ
-สัมภาษณ์อาเล็ก ดอกคำใต้ยังไม่มีคนตอบ
-เขมราช จิตรกรนักพากย์ ยังไม่มีคนตอบ
-“น้าต๋อย เซมเบ้” คืนไมค์ พากย์การ์ตูน “เซเลอร์มูน”ยังไม่มีคนตอบ
-โกญจนาท..... 16/4/2559 10:45
-...ห้องบันทึกเสียงพันธมิตร..... 2/4/2559 11:16
-รวมสุดยอดนักพากย์ในตำนาน...เขากลับมาแล้ว...ยังไม่มีคนตอบ
-คาใจมานาน เกี่ยวกับนักพากย์ในทีมเสียงเอกชุดช่อง 3 เดิม.. 17/3/2559 21:58
-นักพากย์สายอีสาน.... 26/12/2558 13:57
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 262

ตามหาเสียงพากย์ นักพากย์หญิง ที่พากย์เสียงตัวรอง ไปถึงตัวร้าย คู่กับน้าม็อกบ่อยๆ สมัยพากย์กับอินทรีย์


ชอบเสียงพากย์ที่ชัดเจน ให้เสียงตัวร้ายหญิงได้เหมาะ และไปจนถึงตัวตลก ตัวรอง และให้เสียงอู๋จินหยู บ่อยๆ ในหนังของสหมงคลฟิล์มเกือบทุกเรื่อง ในช่วงที่พากย์คู่กับน้าม็อก ช่วงหลังๆ เห็นมีมาร่วมงานกับพันธมิตรบ้าง ล่าสุดก็ยังคงชอบผลงานการพากย์ในเรื่องคนเล็กหมัดเทวดา ที่ให้เสียงเจ๊เจ้าของห้องเช่าที่ปกปิดตัวเองว่าเก่งกังฟู

ผลงานที่เคยรู้จัก

1. เสียง จงลี่ถี ใน นางพญาผมขาว ภาค 2

2. เสียงคาเรนม็อก ใน ไซอิ๋ว 95 เดี๋ยวลิงเดี๋ยวคน ทั้ง 2 ภาค

3. เสียงแม่ของปึงซีเง็ก ใน ปึ่งซีเง็ก ปิดตาสู้

4. เสียงอู๋เจียลี่ ใน ม่านประเพณี รักเรานี้ชั่วนิรันดร์



ความเห็น

[1]


ต้องสอบถามทางคุณจุ๊บครับ


อ่านผ่านๆ ก็พยายามนึกถึงเสียงพากย์อยู่ มาสะดุดตรงที่เจ๊เจ้าของห้องเช่าใน \"คนเล็กหมัดเทวดา\" (Kung Fu Hustle) นึกออกเลย เสียงนี้คุ้นมากเหมือนกัน


นั่นแหละครับคุณอนุกูล เธอให้เสียงตัวร้าย ในทีมอินทรีย์มาพร้อมๆกับน้าม็อกแหละครับ จน 2538 น้าม็อกออกไป เธอก็ยังให้เสียงพากย์อยู่กับอินทรีย์ จนสหมงคลฟิล์มมาใช้บริการของพันธมิตรแล้ว เสียงนี้ถึงได้หายไปในวงการหนังโรง มาเจออีกทีหลายปีต่อมา ได้เข้าร่วมทีมกับพันธมิตรอีกครั้งแล้วช่วงหลังๆก็ไม่ได้ยินอีกเลย....

คือ ผมอยากชมเชยเธอครับ คำพากย์ของเธอที่ให้เสียงอู๋เจียลี่ ในหนังม่านประเพณี ผมจำเสียงเธอ และคำพูดในหนังได้ค่อนข้างแม่นครับผม




อ้า เดี๋ยวให้ คุณ hhh มาไขข้อข้องใจให้นะครับ ผมแจ้งน้องไปแล้ว


ครับท่านพี่จุ๊บ  ขอบคุณที่โยนมาครับ  555     T_T
สำหรับท่านนี้  มีชื่อจริงว่า  รัตนา เลิกบางพลัด  หรือชื่อในวงการว่า โรส ลาวัลย์   เคยพากย์หนังโรงในกรุงเทพ ประกบคู่กับ อาเล็กดอกคำใต้  ( พากย์แบบ ชาย1 หญิง 1 ) ก่อนจะเข้ามาร่วมทีมกับ อินทรี  หลังจากอินทรียุบทีมก้ได้ไปพากย์กับทีมพันธมิตร อยู่ระยะหนึ่ง แล้วก้ออมารับงานอิสระ  ก่อนกลับมาร่วมงานกับทีมพากย์อินทรีอีกครั้ง ในปี 2552  จนถึงปัจจุบัน  มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง บ้านผีปอบ reformation แสดงร่วมกับนักพากย์อีกหลายท่าน  นอกจากนี้ ยังมีโชว์ ชุด พากย์กลางแปลง ในดีวีดี ชุด คุณพระจำอวด ซึ่งเป็นการโชว์พากย์สด หนังกลางแปลง  ร่วมกับ อาเกรียงศักดิ์ และ อาเล็ก ดอกคำใต้  แต่ โชว์ชุดนี้  ต้องซื้อดีวีดี เท่านั้นนะครับ ใน วีซีดี โดนตัดออก  ( ไม่ทราบว่าเพราะอะไร )   
อ้อ  มีรูป  และโปรไฟล์คร่าวๆ ในเพจ fb ของทีมพากย์อินทรี  ( พิมพ์ \" ทีมพากย์อินทรี \" )  ก็จะเจอครับ แต่ตอนนี้เขาปรับเพจ เป็นแบบ timeline เลยอาจใช้งานยากซักหน่อยนะครับ



  อ้า สุดยอดเลยครับน้อง hhh ข้อมูลนักพากย์    ก็คงหายข้องใจแล้วนะครับคุณโต้ง


ขอบคุณมากครับคุณ hhh อย่าคิดว่าเป็นการโยนเลยครับ คิดว่าเป็นการแบ่งปันความรู้กันนะครับ เผื่อใครที่ยังไม่รู้จักท่าน ผมก็เห็นว่าอย่างน้อยเมื่อได้ยินผลงานก็จะได้นึกถึงผู้ถ่ายทอดอารมณ์และผลงานให้วงการภาพยนตร์ที่เรียกได้ว่ามีผลงานดีเด่นยอดเยี่ยม เสียงของนักพากย์ท่านนี้มีเอกลักษณ์มาก

ผมชอบกลอนเปิดเรื่อง ปึงซีเง็ก ปิดตาสู้ เป็นเสียงของท่านนี้แน่ ๆ

แสดงหนังด้วย.... แต่เท่าที่รู้ ตอนทีมอินทรีย์ก่อตั้งใหม่ๆ ปี 2531 ก็พากย์หนังไทยด้วย แล้วหนังเรื่องนั้น ก็เป็นหนังปรากฏการณ์ของวงการหนังไทยช่วงนั้น คือ บ้านผีปอบ คุณม็อกให้เสียงตรีรักแน่นอน คุณชูชาติ เสียง อิทธิฤทธิ์ สิงหรัตน์ เสียงพระเอก เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ น่าจะเป็น เสียงคุณโต๊ะ พันธมิตร แล้วเสียงกระดึง น่าจะเป็นคุณโรสลาวัลย์นี่แหละครับ อ้ะนะ

เดี๋ยวถ้ามีอะไรสงสัย จะเข้ามาถามอีกนะครับ นานๆจะมีโอกาสมาแชร์สักที ขอบคุณมากนะครับ




ชอบเสียงท่านมากเหมือนกัน ท่านพากย์เสียงได้หลายบุคลิกและหลายอารมณ์ทีเดียว  ช่วงหลังจากที่คุณม๊อกออกจากอินทรีแล้ว  ยังได้ฟังเสียงท่านพากย์เสียงนางเอกหลายเรื่องเหมือนกัน



เลือกหน้า
[1]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 8

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112927881 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :GermanFoup , HelenViefs , DonaldSap , Davidfable , พีเพิลนิวส์ , AntonGeods , เอก , Carlosincof , autogNer , Pojja ,