Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
ภาพกิจกรรมเวบพีเพิลซีน เจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-ไปดูงานที่ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา.. 17/2/2552 1:23
-ได้ชุดฉายมาใหม่ครับ.. 10/2/2552 19:32
-สุดสัปดา ให้เด็กดู.. 9/2/2552 12:33
-เมื่อ 2 สหาย มาเยี่ยม สันป่าตอง.. 5/2/2552 20:14
-น้องใหม่ใบตองภาพยนตร์.. 23/1/2552 22:10
-ว่าจะโพสต์ตั้งนานแล้ว.. 22/1/2552 19:47
-ขอโชว์ด้วยครับ.. 20/1/2552 14:59
-เมื่อนายลพย์กะน้องเนริร์ดมาอุดร.. 17/1/2552 20:31
-+++สัญจรออนทัวร์ พาตะลุยเที่ยวเมืองร้อยเอ็ด.. 16/1/2552 16:52
-ฉายหนังต้อนรับปีใหม่ฉบับลูกทุ่ง.. 15/1/2552 16:34
-ประวันรัตน์มีงานแถวแหลมฉบังเมื่อไหร่ส่งข่าวด้วยนะคับ .. 12/1/2552 19:42
-วันที่ 17-18 ธ.ค.51 ใบตอง ภาพยนตร์ กับงานฉลองสมณศักดิ์เจ้าอาวาสวัดบ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี.. 24/12/2551 20:22
-ขอเชิญท่านเจทีอาร์มาเป็นหัวหน้าครับ.. 15/12/2551 18:23
-ฉายหนังงานทุ่งศรีเมือง ปี 2551.. 14/12/2551 9:47
-งานวันเฉลิมพระชนมพรรษากับวงดนตรีสุนทราภรณ์ ปี2551.. 11/12/2551 23:34
-คืนนี้ที่อุดรมีหนัง 3 จอ.. 22/11/2551 8:44
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 444

วันหนังกลางแปลง












เห็นพี่แอ๊ดพูดถึงเลยขอเอากระทู้ที่ผมและสมาชิกเคย Post มาให้พิจารณาครับ



วันหนังกลางแปลง

















 












สวัสดีครับ ผมจ๊อบรัฐพลเจ้าเก่ารายเดิมนะครับ วันนี้ผมมีโครงการหนึ่งที่น่าสนใจที่จะนำมาเสนอท่านสมาชิกผู้มีใจรักหนังครับ
เป็นไปได้ไหมครับที่สมาชิกเราจะร่วมมือร่วมใจกันจัดวันหนังกลางแปลง หรือวันภาพยนตร์(หรือชื่ออะไรก็ได้ครับ) เพื่อกระตุ้นให้มีคนหันมารักหนังในภาคภูธรให้มากขึ้น โดยอาจมีการฉายหนัง16มม.โชว์ หนังเก่าหาดูได้ยาก นังเกิดมาลุยของพันนา หรือหนังเรื่องอะไรก็ได้ที่เก่าๆหาดูได้ยาก อีก1จอและมีการพบปะกันระหว่างเจ้าของสายหนังทั้งโรงและกลางแปลงกับเจ้าของโรงหนังและเจ้าของหน่วยฉายเพื่อพูดคุยกันในเรื่องของการซื้อขายหนังในแต่ละเรื่อง หรือในแต่ละสายอาจมีการประมูลซื้อขายกัน มีการเปิดบูธขายเครื่องเสียงกลางแจ้ง เครื่องฉายหนัง ฟิล์มหนังเก่า อุปกรณ์หนังกลางแปลงต่างๆ มีการพูดคุยสัมมนากันในเรื่องกลยุทธในการร่วมมือร่วมใจกันการวางนโยบายต่างๆของผู้ประกอบการหนังใหญ่ทั้งเจ้าของสายหนังทั้งโรงและกลางแปลงกับเจ้าของหน่วยฉายเพื่อแข่งขันกับ VCD ที่กำลังมาครอบหนังใหญ่ในตอนนี้ โดยอาจจะเชิญผู้มีชื่อเสียงในวงการหนังด้านต่างๆ หรือดาราหนังมาปรากฏตัวเพื่อดึงดูดคนมาดู เช่น พี่จา พนม พี่พันนามาแสดงคิวบู้ต่างๆโชว์ และเล่าประสบการต่างๆที่เคยทำหนังขายสายหนังในตอนแรกๆที่บุกเบิกและตลาดหนังในปัจจุบัน เทดโนโลยีและเครื่องมือในการตัดต่อหนัง การทำหนังการ์ตูนและแอนนิเมชั่น และไฮไลท์ของงานก็คือมีการโชว์ระบบการฉายหนังที่สมบูรณ์แบบที่หาดูได้ยาก เช่น หนังจอใหญ่ๆซัก 20-24 เมตรแบบแจ่มๆ แจ้งๆ ระบบเสียงกลางแจ้งที่ดีๆ ฉายหนังดังๆ ดึงดูดคนมาดูได้มากๆ เช่น นเรศวร ก้านกล้วย เป็นต้น(แต่ต้องลงจากโรงชั้น 1 ก่อนนะครับ) โดยอาจมีการประชาสัมพันธ์ทางวิทยุชุมชนตามในเมืองต่างๆ เคเบิล TV ท้องถิ่น เขียนป้ายโฆษณา เป็นต้น โดยการจัดอาจเริ่มทำในเมือง จ.ใหญ่ๆก่อน ทางอิสานอาจจะเป็น อุดร ขอนแก่น อุบล เป็นต้น ส่วนการดำเนินจัดใน จ. อื่นๆ ต้องดูผลจากการจัดที่ จ.นำร่องก่อน แล้วนำเอาข้อดีและข้อเสียมาพูดคุยและปรับปรุงต่อไป ในเรื่องของทุนในการดำเนินการนั้น อาจไปขอตามสปอนเซอร์ต่างๆ เช่น แรงเยอร์ M150 กระทิง คาราบาว ดีแทค ทรูมูฟ หรือจากหน่วยงานของราชการหรือท้องถิ่น เช่น อบจ. เทศบาลจังหวัด สำนักงานกระทรวงการท่องเที่ยวหรือกระทรวงวัฒนธรรม เป็นต้น ผมอาจจะพูดในสิ่งทิ่บางทีอาจทำไม่ได้ หรือทีอาจจะเป็นไปได้ในบางจุด ก็รบกวนท่านสมาชิกแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ








 


























เป็นความคิดที่ดีครับ ขอสนับสนุน....แต่ต้องหาผลที่จะได้
ของผู้จัดและสปอนเซอร์ เพราะคนรักหนังกลางนั้นประมาณ1ใน1000 เท่ากับว่าเ็ป็นการจัดงานของคนกลุ่มๆหนึ่ง แต่ก็น่าจะเป็นไปได้ถ้าผู้จัดไม่หวังผลกำไรครับ  


































คือจุดประสงค์จริงๆของงานก็เพื่อให้คนทั่วๆไปที่ไม่รู้จักหนังกลางแปลง หรือรู้จักแต่ก็ไม่มาก มารู้หรือเรียนรู้ในเรื่องต่างๆของหนังกลางแปลงให้มากขึ้น หรือคนที่รู้อยู่แต่ไม่ชอบให้หันกลับมาชอบหรือนิยมหนังกลางแปลงมากขึ้น เช่น เด็กหรือคนในเมืองบางคนไม่มีโอกาสได้รู้เพราะไม่มีให้ดูหรือเกิดไม่ทันยุคที่หนังกลางแปลงเจริญรุ่งเรืองอยู่ เป็นต้น บางคนไปดูหนังโรงทุกอาทิตย์แต่ยังไม่เคยเห็นฟิล์มหนังหรือเครื่องฉายหนังเลย (เพราะเขาตั้งไว้ข้างบนมองไม่เห็น) ก็อาจจะมีการจัดนิทรรศการประวัติความเป็นมาของหนังกลางแปลงเท่าที่จะหาข้อมูลหรือหามาได้ ความรู้เกี่ยวกับเรื่องฟิล์ม การตัดต่อหนัง ข้อมูลอื่นๆเกี่ยวกับหนังเท่าที่คิดว่าคนอื่นจะสนใจและหามาได้ มีการตั้งเครื่องฉายหนังให้ดูกันแบบจะๆ ทั้งในตอนฉายและยังไม่ฉาย มีวิทยากรมาอธิบายส่วนประกอบของเครื่องฉายหนัง การฉายหนังในระบบเลนส์ต่างๆทั้งสโคปและซุปเปอร์ มีการสาวฟิล์มต่อม้วนโชว์(เพราะต้องใช้ความสามารถสูง) งานในลักษณะแบบนี้ผมรู้สึกว่าที่กรุงเทพจะเคยจัดที่ลานจอดรถที่โรงหนังเมเจอร์ แต่จะจัดในรูปแบบออกบูธโชว์หนังในแต่ละค่ายมากกว่าโชว์ระบบฉายหนังซึ่งก็มีคนไปดูพอสมควร ในส่วนของคนที่มาดูผมคิดว่าน่าจะมีอยู่เพราะขนาดสมาชิกในเวปเราซึ่งมีใจรักหนังกลางแปลงยังมีขนาดนี้ ถ้ารวมกับคนที่มีใจรักหนังกลางแปลงมีโอกาสเล่นเนตแต่ไม่รู้จักเวปเรา และรวมกับคนที่มีใจรักหนังกลางแปลงที่ไม่มีโอกาสเล่นเนตหรือไม่มีเวลาเล่นเนตก็มากโข และรวมกับคนทั่วไปที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับหนังกลางแปลงแต่มางานเพราะจากการประชาสัมพันธ์หรือเพราะอยากมาดูหนังฟรีก็ได้ เวลาในการจัดควรเป็นเวลาตอนกลางคืน(เพราะตอนกลางวันจะฉายหนังไม่เห็นตัว ต่อให้เครื่องฉายแจ่มหรือแจ้งแค่ไหนก็สู้แสงแดดไมjได้ครับ) อาจเริ่มซัก 6 โมงเย็นหรือหนึ่งทุ่ม เลิกงานซักเที่ยงคืนหรือตีหนึ่งก็แล้วแต่ครับ สถานที่ก็อาจจัดสถานที่เดียวกับที่เคยจัดงานกาชาดที่แต่ละจังหวัดจัด เพราะงานเราเทียบเท่างานกาชาด(รึเปล่าครับ) เรื่องสปอนเซอร์หรือคนที่จะมาช่วยเหลือ ในเรื่องของรายจ่ายถ้าเกิดว่าเราโชคไม่ดีจริงๆไม่มีใครเห็นความสำคัญที่จะมาช่วยเลยเราก็อาจจะเก็บค่าผ่านประตูเอาครับ แต่การที่จะทำอย่างนี้ได้การประชาสัมพันธ์การสร้างกระแสต้องถึงด้วยครับ หน่วยหนังจอยักษ์ขนาด 20-24 เมตรเท่าที่ผมรู้จักก็มีบริษัท ยิ้มๆ ชัยภูมิ กิมแช มหาสารคาม นันทวัน สุรินทร์ครับ ค่าฟิล์มก็คงต้องเช่าหรือขอความกรุณาเจ้าของสายหนังในเขตที่จัดงานฉายฟรีครับ ในสิ่งที่ผมพูดไปก็คิดว่าอาจจะมีทั้งส่วนที่เป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ที่ผมไม่รู้นะครับ สมาชิกท่านอื่นมีความคิดเห็นอย่างไรเชิญแสดงความคิดเห็นช่วยกันเลยครับ   


































เป็นความคิดที่ดีครับ ขอสนับสนุน ถ้าเป็นจริงขอไห้มาจัดที่ราชบุรีด้วย  


































เห็นด้วยครับ
ที่กรุงเทพก็มีนะครับประมาณวันที่ 3-4 ธันวาคมก็จะมีฉายโชว์ครับประมาณ 5-6 จอ สำหรับหนังก็ได้สนับสนุนจากายหนังกรุงเทพ เช่นแจกันหยก และจะเป็นหนังใหม่ที่สุดที่ร้านมี แสงและเสียงก็ว่ากันสุดๆ ไปเลย ฉายเรื่องเดียวกันเปรียบเทียบกันง่าย หลังจากนั้นถ้าใครสนใจไม่ว่าจะเป็นติดต่อหนังไปฉาย หรือต้องการซื้อ ดัดแปลง ก็เลือกค่ายเอาเลยทั้งเครื่องเสียงและเครื่องฉาย ตามถนัด ไม่ใช่มีแต่เครื่องในกทม. นะครับต่างจังหวัดก็มากันหลายหน่วย น่าปลื้มครับ  


































เห็นด้วยเช่นกันครับกับคุณจ็อบและสมาชิกท่านอื่นๆ ผมว่าถ้ามี sponser รายใหญ่ๆอย่างบุญรอดฯให้การสนับสนุนในความคิดผมผมว่ามีความเป็นไปได้นะครับ เนื่องจากภาพลักษณ์ของบุญรอดจะอยู่ในเชิงอนุรักษ์อยู่แล้วด้วย อีกอย่างผมมีประสบการณ์ตรงในการขอการสนับสนุนมาบ้างแต่ไม่ผ่านการพิจารณา พอที่จะบอก root ได้ครับว่าจะต้องมีการ form project อย่างไรครับ โดยในมุมมองของผมน่าคิดว่าน่าจะอยู่ในรูปของการมีผู้สนันสนุนมากกว่าที่เราจะมารับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายเองครับหรือถ้าต้องจ่ายก็คงต้องให้เกิดน้อยที่สุดครับ  


































จะเริ่มกันตอนไหนครับ เห็นด้วยนะครับ  


































ดีใจครับที่เห็นสมาชิกของเรามีความสนใจ มีความกระตือรือร้นที่จะทำโครงการนี้ให้เป็นจริง ตอนนี้ผมก็ไม่รู้จะทำอะไรก่อนหลังเหมือนกันครับ ในเรื่องของเวลาในการจัด ผมว่าถ้าท่านสมาชิกใจร้อน เวลาที่เป็นไปได้ก็คือหน้าหนาวที่จะถึงนี้ครับอาจจะจัดหลังจากงานกาชาดไปเลยก็ได้ครับ เพราะอาจจะสะดวกในเรื่องการจัดสถานที่(รึเปล่าครับ หรือว่าจะยุ่งยากกว่าเดิม) และแม่ค้าแม่ขาย ร้านค้า เครืองเล่นต่างๆที่มาจัดกับงานกาชาดก็อยู่ต่อไปเลย เพราะช่วงนี้ก็เข้าหน้าฝนการมาจัดในบริเวณกลางแจ้งคงจะไม่สะดวกเท่าไหร่ครับเราคงจะอยู่ในขั้นตอนการวางแผน ดำเนินเรื่อง ยื่นเรื่องอะไรต่างๆมากกว่าครับ ตอนนี้ผมว่าเราควรจะมาตั้งสติก่อนว่าเราจะทำ Scope งานของเราแค่ไหน ถ้าทำระดับประเทศก็คงต้องมีการติดต่อทางค่ายหนังใหญ่ หน่วยงานราชการต่างๆให้ช่วยเหลือในด้านต่างๆเท่าที่จะช่วยเหลือได้ครับ ขอความช่วยเหลือคณะStaff หรือวิทยากรจากนิสิต นักศึกษาตาม ม.ต่างๆ ที่มีคณะนิเทศน์ สาขาภาพยนตร์ เพราะเขาคงชอบอะไรที่เกี่ยวกับหนังอยู่แล้วครับ ถ้าจะทำระดับจังหวัด(อาจจะเป็นลักษณะสัญจร)ก็คงต้องวางแผนอีกแบบหนึ่งครับ ท่านสมาชิกท่านใดอยากจะให้ใครเป็นตัวตัวตั้งตัวตีในการดำเนินการของโครงการนี้ในด้านใดๆ หรือใครอยากจะเสนอตัวก็เชิญได้เลยนะครับ ช่วยๆกันนะครับ ใครถนัดด้านใดก็ช่วยกันนะครับ วงการหนังกลางแปลงของเราจะได้ดีขึ้นและมีคนเห็นถึงความสำคัญครับ












ความเห็น

[1]


เห็นด้วยครับ แต่ต้องมีการประชุมเพื่อจัดโครงสร้างของทีมงานก่อน น่าจะดี แล้วค่อยกำหนดเป้าหมาย,แนวทางและวิธีการ

ผมเห็นด้วยครับ อะไรที่ช่วยได้ก็พร้อมจะช่วยเต็มที่เลยครับ




จากประสบการณ์ที่ผมเคยจัดงานใหญ่ๆมาก็มากแล้ว (ออการ์ไนเซอร์) บอกได้คำเดียวว่าถ้าจะจัดเป็นโปรเจ็คใหญ่ขนาดนี้ คุณจ๊อบคงจะต้องหาเงินจากสปอนเซอร์เข้ามาขั้นต่ำ 850,000 บาท ขึ้นไปครับ ถึงจะพอจัดได้ครับ (ขอใช้คำว่าพอจัดได้นะครับถ้าจะให้ดีสมบูรณ์แบบต้องหลักล้านขึ้นไปครับ) เพราะเฉพาะงานมิตร ชัยบัญชาที่อุดรครั้งวล่าสุดนี่ผมใช้เงินไปร่วมแสนบาทในการจัดงานวันเดียวนะครับ เพราะเวลาจัดงานจริงๆนี่ค่าใช้จ่ายจิปาทะจุ๊กจิกอีกเยอะมากครับต้องมีเงินสำรองไว้ถึงจะไม่ติดขัดครับ (จริงๆจะต้องมีคอนเสิร์ตใหญ่เพลงดังหนังมิตรเพิ่มมาอีกแต่จำเป็นต้องยกเลิกกระทันหันเพราะช่วงนี้คนไทยกำลังอยู่ในช่วงโศกเศร้าเสียใจต่อการจากไปของพระพี่นางเธอครับ ก็เลยทำให้ผมต้องยกเลิกในช่วงของคอนเสิร์ตไปครับไม่งั้นคงต้องใช้เงินในงานนี้อีกประมาณ 50000 บาทถึงจะจบได้ครับ)  สรุป ถ้าเป็นโปรเจ็คที่คุณจ๊อบว่านี่คงต้องใช้ตังค์เยอะมากครับ และดาราก็อย่าหวังว่าเขาจะมาฟรีให้นะครับ ของฟรีไม่มีในโลกครับหรือถ้ามีมาฟรีก็มีแต่ดาราที่ไม่ดังแล้วหรือกระแสตกแล้วเท่านั้นครับหรือไม่ก็มีญาติพี่น้องที่เป็นดาราที่สนิทกันจริงๆครับถึงจะได้  ยกตัวอย่างเช่นเมื่อ 3 ปีก่อนผมจัดงานให้ร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งของอุดร โดยมีการจ้างดารามาโชว์ตัวประมาณ 30 นาที เฉพาะค่าจ้าง 55000 บาท ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ 4 ที่นั่งและค่าโรงแรมที่พัก ค่าอาหารพร้อมผู้จัดการส่วนตัวด้วย งานนี้ใช้เงินเยอะมากครับ แต่ถ้าเป็นคอนเสิร์ตใช้เงินเยอะกว่านี้อีกหลายเท่าตัวครับ ถ้าอยากทราบรายละเอียดข้อมูลพวกนี้ก็โทรสอบถามผมได้ครับ ยินดีให้ข้อมูลครับ เพราะผมจัดงานแบบนี้บ่อยๆจนพอจะคำนวนค่าใช้จ่ายได้ครับ (ค่าตัวของศิลปินและดาราก็มีราคาที่ไม่เท่ากันแล้วแต่ว่าช่วงใหนคนใหนดังกว่าตนดังค่าตัวก็แพงกว่าและถ้ามีค่ายสังกัดด้วยแล้วยิ่งแพงครับบางทีบวกภาษีมูลค่าเพิ่มด้วยครับ  แต่ถ้าจะจัดฉายหนังกลางแปลงแบบ 10 จอ ง่ายๆไม่ต้องมีอะไรมากอย่างนี้จัดได้สบายเลยครับและใช้เงินไม่มากด้วยครับ หลัดหมื่นก็จัดได้แล้วครับ ขอขอบคุณที่กรุณาอ่านจนจบ ฮิฮิฮิ แล้วเจอกันในมหกรรมหนังที่อุดรนะครับ (ชื่องานยังไม่ได้ตั้งเพราะยังนึกไม่ออกครับ)


อิๆๆ เอาใกล้ๆก่อนครับ  วันเกิดโดเมน thaicine.com อ่ะครับ จัดอะไรดีครับ  เดือนมีนานี้แล้วครับผม
ครบ 1ขวบ ก็ฉายสัก 1 จอ ดีไหมครับ





ดีครับ





ใช่แล้วครับวันเกิด ThaiCine ตอนนี้ผมได้รับของขวัญจาก Hosting แล้วครับ เป็นจดหมายแจ้งหนี้ ... 555 เดี๋ยวสิ้นดือนนี้จะไปจัดการ


และต้องขอขอบคุณทีมงาน Hosting ไว้ณ. ที่นี้ด้วยครับที่อำนวยความสะดวกในการให้ใช้พื้นที่แบบเป็นกันเอง (Host ดีๆ ก็ต้องประกาศกันหน่อยครับ)

ผมว่าจะชวนท่านสมาชิกที่อยู่ใกล้ๆ ไปทำบุญครับ นัดกันวันว่างตรงๆ กันเดี๋ยวเรียกท่านพี่แอ๊ดลงมาด้วย ว่ายังไงครับท่านขาประจำทั้งหลาย


 





ข่าวดีข่าวด่วนครับ เมื่อกี้ผมพึ่งโทรคุยกับคุณมิตรและคุณลพย์จากคนค้นคนว่า บทภาพยนตร์ซึ่งตัดสินวันนี้รอบสุดท้ายได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแล้วครับและจะนำไปสร้างเป็นหนังแน่นอนครับ



ในที่สุดเวปเราก็จะมีคนที่มีโอกาสไ

เรื่องแรกคือไวท์บัตฟอร์โล่ว์หนังกระแทกใจสังคม เรื่องราวเกี่ยวผูหญิงอีสานที่ได้แฟนฝรั่งต่างชาติครับ เรื่องนี้เขียนบทโดยคุณมิตรครับและเท่าที่ทราบล่าสุดพี่นนทรี นิมิตรบุตรอาจจะลงมือกำกับเองเร็วๆนี้ครับ

เรื่องที่สองคือ YESTERDAY ONCE MORE เรื่องราวเกี่ยวกับคนทำชีวิตหนังกลางแปลงครับ เรื่องนี้นายลพย์ลงมือเขียนบทเองครับบางทีอาจจะเห็นนายแสบเราไปเดินผ่านกล้องก็ได้นะ 555

ด้สร้างหนังกับเขาบ้างแล้ว 55555




นัดมาละกันท่านผู้เฒ่า...ว่าจะชุมนุมกันวันไหน...เรื่องกินบ่ยั่นอยู่แล้ว..อิอิ..แต่ขอเสนอว่า
ไม่ต้องเรียกเฮียแอ๊ดลงมาร๊อก...ปล่อยให้แกทำมาหากินบ้างเถอะขืนให้ป๋าแกลงมาจริงๆ
ชีวิตฉานคงไม่ปกติแน่ๆ..ได้โปรดเหอะโรบิ้น



555555




แจ้งข่าวเพื่อนสมาชิกอย่างเป็นทางการอีกครั้งนะครับ

บทหนัง white buffalo ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในโครงการ TSP (thailand script project) งานนี้นายมิตรได้รับรางวัล 100,000 บาท และมีโอกาสได้ผลิตก่อนใครพวกในเร็วๆนี้ เท่าที่รู้ ตอนนี้มีหลายค่ายมากติดต่อขอซื้อบท แต่นายมิตรบอกผมว่าจะตัดสินใจให้คุณอุ๋ยนนทรีย์เป็นโปรดิวเซอร์ให้ ส่วนตัวนายมิตรอาจจะกำกับเอง อันนี้แล้วแต่เงื่อนไข...

บทหนังเรื่อง yesterday once more ค่ายหนังบอกว่าเป็นบทหนังที่ดีมากแต่ไม่ใช่หนังตลาด(หมายถึงมันดีมากถ้าเป็นเมืองนอก) และไม่ใช่จังหวะภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ตอนนนี้นายทุนไทยก็เลยยังไม่สนใจเท่าใดนัก คุณอังเคิล(ผกก.เทวดาท่าจะเท่ง) คุณปรัชญา(ผกก.ช๊อกโกแลต) คุณอุ๋ย(ผกก.ปืนใหญ่จอมสลัด) แนะนำให้ผมลองหาทุนจากนายทุนต่างประเทศ งานนี้ไม่หมูแล้ว เพิ่งเข้าใจว่าการพยายามที่จะสืบต่อลมหายใจหนังกลางแปลงมันยากเย็นขนาดไหน เข้าใจตัวละครในหนังของผมจริงๆ....

บทหนังดีไม่มีคนลงทุนให้สร้าง...ทุกอย่างก็ไม่เกิด...

ยังไงผมก็ต้องเดินหน้าลุยต่อให้เต็มที่ ไม่ใช่เพียงแค่เพราะจะวิ่งไล่คว้าความฝันของตนเอง หากแต่มรรคผลที่จะเกิดแก่วงการคนฉายหนังกลางแปลง คือหมุดหมายที่หนังเรื่องนี้ต้องรับใช้....




เมื่อยังมีลมหายใจก็ต้องพยายามต่อไปครับ

ความสามารถไม่ได้ขึ้นอยู่กับเนื้อหาของงานที่คุณทำ ...

ความสามารถขึ้นอยู่กับคุณ คนที่ทำมันขึ้นมา ...

ถ้าเป็นดังนี้แล้ว การที่จะคิดใหม่ให้เป็นแนวตลาด คงไม่ใช่เรื่องยาก ...

ขอให้พยายามต่อไปนะคร๊าบ.... เอาใจช่วย

 




เสี่ยเจียง สหมงคลฟิลม์ครับ เพราะเสี่ยเเกอยู่วงการหนังนาน คงเข้าใจจุดประสงค์ครับ อย่างเสือร้องให้ไม่ใช่หนังตลาด ไม่ค่อยทำเงินเสี่ยเเกยังยอมลงทุนเลย งานนี้ยังไงก็ต้องเสี่ยเจียงงงงงงงงงงงงครับ




......ดันก่อน..เดี๋ยว มา Post ครับ จะพูดถึงเรื่องนี้




รออ่านอยู่คับคุณจ๊อบ เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับวงการหนังกลางแปลง




เลือกหน้า
[1]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 13

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112925322 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :GermanFoup , HelenViefs , DonaldSap , Davidfable , พีเพิลนิวส์ , AntonGeods , เอก , Carlosincof , autogNer , Pojja ,