Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
ภาพกิจกรรมเวบพีเพิลซีน เจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-ท่านใดมีรูปหน่วยหนังขายยาศรีสุวรรณโอสถเอามาลงให้ดูบ้างยังไม่มีคนตอบ
-ฉิ่งฉับทัวร์ไปเยี่ยมเยียนหน่วยหนังยาหม่องตราถ้วยทองครับ.. 25/7/2555 12:41
-ฉายหนังวันสงกรานต์-เล่นเกมส์.. 14/7/2555 5:20
-ไข่เต่า มินิภาพยนตร์ ......ฉายอีกครั้ง.. 10/7/2555 19:07
-ต่อพงศ์ ภาพยนตร์ ฉายเล่นๆ งานทำบุญบ้านและเข้างานแต่งหลาน.. 23/6/2555 16:44
-ภาพงานพิธีเททองหล่อพระพนัสบดีที่พนัสนิคม.. 23/6/2555 16:21
-ยังไม่ได้ตั้งชื่อไปหาอาจารย์ใหญ่ทางด้านเครื่องฉายภาพยนต์.. 18/6/2555 22:29
-ไข่เต่า มินิภาพยนตร์.......ฉายงานแก้บน ( 31 / 5 / 55 ).. 1/6/2555 13:10
-นิราศอุดรและตลุยไปดูหนังกลางแปลงกับ สมบูรณ์ภาพยนตร์ อุดรธานี กันอีกหน.. 30/5/2555 13:36
-สัมภาษณ์ศิลปินเตเต.. 26/5/2555 19:34
-ไข่เต่า มืนืภาพยนตร์..........ฉายงานบุญ 2 งาน.. 25/5/2555 17:15
-แจ่มจันทณ์ภาพยนตร์ จัดเต็มอีกแล้วครับ ในงาน อาม่าแซ ของศาลเจ้าปู่ย่า จังหวัดอุดรธานี.. 24/5/2555 2:40
-วันนี้ทีมงานบุกถ้ำเสือถึงรังสันป่าตอง บรรยากาศจะเป็นอย่างไร ไปดูกัน.. 19/4/2555 13:31
-สวัสดีปีใหม่ไทย คะ สงกรานต์.......... 19/4/2555 6:17
-+ งานอนุรักษ์มรดกศิลปินอีสาน เและแสดงมุทิตาจิต อ.พงษ์ศักดิ์ จันทรุกขา 2 เมย. 2555 จัดโดยฝ่ายศิลปวัฒนธรรม และสำนักวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น.. 11/4/2555 9:55
-หน่วยหนังย้อนยุค..ไข่เต่า มินิภาพยนตร์ ฉายงานศพที่ อ.นาแก จ.นครพนม.. 10/4/2555 10:59
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 444

แวะดู สาละเกมส์ 2011 ที่บ้านโป่ง...แล้วมาตะลุยชม หนังย้อนยุค...ที่ผ่านมา


     เปลี่ยนบรรยากาศมาชมกิจกรรม....ที่สวยงามประทับใจของนักเรียน  ....ดังคำขวัญที่ว่า....คนสวยโพธาราม.....คนงามบ้านโป่ง.......คือกิจกรรมการจัดงาน....สาละเกมส์...2011...ที่โรงเรียนมัธยมวัดดอนตูม....อ....บ้านโป่ง..จ...ราชบุรี....เป็นโรงเรียนรัฐบาลขนาดใหญ่เก่าแก่มานาน  ...เปิดสอน...ม.1 - ม.6.....มีอายุถึง....90....ปีแล้วครับ.....ได้ข่าวจากท่าน  ผ.อ. ปรีชา  สุคนธมาน   แจ้งมาว่า.....จะจัดงานชุมนุมศิษย์เก่า.....เร็วๆนี้......จะแจ้งให้ศิษย์เก่าทุกรุ่นมารวมงานอีกครั้งนะครับ

                                 หมายกำหนดการ  มีดังนี้
                       
                    -   ท่านนายอำเภอบ้านโป่ง  นายสมบูรณ์  ศิริเวช  เป็นประธาน เดินทางมาถึง
                    -   ดนตรีบรรเลงมหาฤกษ์
                    -   นายปรีชา  สุคนธมาน  ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดดอนตูมกล่าวรายงาน
                    -   ประธานพิธี...เปิดการแข่งขัน.....และทำพิธีเชิญธงโรงเรียนและกีฬาสี
                    -   นักกีฬาเดินสวนสนามเคารพประธาน
                    -   เริ่มการแข่งขัน
          
           มาชมภาพขบวนพาเหรด  และ หรีดเดอรที่สวยงามประทับใจ...กันก่อนครับ....เดี๋ยวค่อยมา.....ตะลุยหนังกลางแปลง.....ย้อนยุคกันต่อนะครับ.



+
+
+
+

ความเห็น

[1] [2]


ดูภาพกันต่อครับ

+
+
+
+


ดูภาพกันต่อครับ

+
+
+
+


ดูภาพกันต่อครับ

+
+
+
+


ดูภาพกันต่อครับ
+
+
+
+


ดูภาพกันต่อครับ
+
+
+
+


    มาชม....สาละเกมส์.....แล้วก็ต้องตะลุยดู.....หนังอินเดีย...ภารตะ...ย้อนยุค..ต่อครับ.....พอดีมีเจ้าภาพ.....มาติดต่อหนังอินเดียมาฉายแก้บนที่วัดหนองกระโดน  ไปทางวัดบ้านยาง....บ้านโป่ง  ..แต่หนังอินเดีย....ปัจจุบันนี้.....ฟิล์มค่อนข้างหายาก........ยังคงมี..หนังอินเดีย...แบบเก่าเก็บ.....ตามแหล่งที่ให้เช่าหนังอยุ่บ้าง.....แต่ก็น้อยเต็มที   ..แต่ก็มาได้ฟิล์มหนังอินเดีย....เรื่อง   อโศกมหาราช.....หนังเมื่อ  ปี 2544...ก็....เก่า....10..ปี.เห็นจะได้นะครับ......เป็นที่หนังที่น่าสนใจ....มีสาระ.....ให้เห็นแก่นแทั...ของชีวิต....ที่ไม่ควรมองข้ามนะครับ

      หนังอินเดีย......อโศกมหาราช.....เป็นหนังที่ทุ่มทุน  ถึง พันล้านบาท.....เทียบเท่าหนังฮอลลีวูู๊ด. ..มีฉากสู้รบราฆ่าฟันเหมือนมาดูหนังโรมัน..กันเลยครับ......ฉากรัก...ก็ประทับใจ.....การเต้นร้องรำประกอบเพลงก็ไพเราะ....ยังรักษาเอกลักษณ์ .หลายตอน......ที่สำคัญ....คือฉากที่พระเจ้าอโศกมหาราช....พบแต่ความผิดหวัง...โศรกเศร้า...อย่างมาก เมื่อมาพบคนที่เคยรัก....ต้องมาเสียชีวิต....สังเวยสงคราม.....ทำให้พระองค์......พบสัจจะธรรมของชีวิต......จึงต้อง .หันมาทำนุบำรุงพุทธศาสนา ......เผยแผ่คำสั่งสอนพระพุทธเจ้า....ไปทั่วอินเดียตลอด..ทั้งชมพูทวีป...รวมมาถึงแดนสุวรรณภูมิ.ประเทศไทยด้วย

               นำแสดงโดย...ศาห์รุช์  ข่าน    การีน่าปู    อวิช   กุมาร .......ถึงจะเก่า.....10...ปี.......ก็ยังจัดว่าเป็นหนังอินเดีย....ยุคใหม่.....ที่ยังกล้าโชว์เรือนร่าง.....ของสตรีให้ยลโฉม.... ผิดกับหนังอินเดียยุคเ่ก่า.....ที่การแต่งกายต้องมิดชิด.....ในยุคของดาราชื่อ....นีรู  ปะรอย...หรือ......อมิตาป   บาจันทร์.....เป็นต้น.ครับ.

                ลองมาภาพจากฟิล์มหนังแท้ๆ......ที่ยังหลงเหลืออยู่ให้ชมนะครับ.......ถ้ายังชอบ.ภาระตะ   อินตระเดีย   นัาร้าย....นารายณ์..........ก็จะทะยอยลงให้ชมไปเรื่อย.ๆ..ถ้าไม่เบื่อเสียก่อน  นะ.


+
+
+
+


..

+
+
+
+


ดูภาพกันต่อครับ
+
+
+
+


เท่าที่ทราบจากจำนวนแฟนคลับหนังอินเดีย ก็ยังมีอยู่นะครับ แต่น้อยมาก (ประมาณ 1 ใน 10)

ในส่วนของการนำเข้าหนังอินเดียมาฉายในบ้านเรา หลังโปรแกรม "อโศกมหาราช" ปี พ.ศ. 2544 ก็พบว่ามีเพียง 2 เรื่อง คือ MUMBAI SE AAYA MERA DOST ฉายที่ "ศาลาเฉลิมกรุง" เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2547 และหลังจากนั้นก็เป็นเรื่อง "สลัมด็อก มิลเลียนแนร์" ฉายที่ "เอเพ็กซ์ สยามสแควร์" (หนึ่งในสามโรงนี่แหละ คือ ลิโด้, สกาล่า, สยาม) ซึ่งมีโอกาสได้ดูเรื่องหลัง ปรากฏว่า คนเต็มโรงทุกรอบ

แต่อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ต้น เนื่องจากมีผู้ชมแค่กลุ่มหนึ่ง ดังนั้น การจัดฉายหนังอินเดียในบ้านเรา จึงทำได้เป็นเพียงแค่ "ฉายจำกัดโรง" ซึ่งมีฟิล์มเพียง 1 - 2 ก็อบปี้ ซึ่งโรงภาพยนตร์ที่จะฉายก็มี ลิโด้, สกาล่า หรือที่เฮาส์ RCA และอีกกรณีหนึ่งก็คือ จัดเป็นเทศกาลภาพยนตร์ แต่ก็อย่างว่า หนังมีให้เลือกชมหลากหลายก็จริง บางทีเรื่องที่ตั้งใจจะดู แต่ไปเจอรอบฉายที่ไม่สะดวกก็เคยมีครับ

อุตสาหกรรมภาพยนตร์ในอินเดีย อยู่ที่เมืองมุมไบ (Mumbai) หรือที่เรียกกันในอีกชื่อหนึ่งว่า "บอมเบย์" คำว่า "บอลลีวู้ด" (Bollywood) ที่เคยได้ยินกัน ก็มาจากเมืองนี้แหละครับ ในปีหนึ่งๆ มีการสร้างภาพยนตร์หลายร้อยเรื่อง ทั้งหนังฟอร์มเล็กแนวดราม่า เรียกน้ำตาคนดู และหนังฟอร์มกลางทุกแนว นานๆ จะได้เห็นหนังฟอร์มยักษ์สักครั้งหนึ่ง บางเรื่องก็มาถ่ายทำในบ้านเรา เพราะโลเกชั่นสวยงาม สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับหนังอินเดียก็คือ เพลงประกอบ ที่ยังคงมีเหมือนเดิม ก็เลยเหมือน "มิวสิค วิดีโอ" ที่ฉายทีวีนี่เอง




    ขอบคุณ.....ครูนุ....มากนะครับ......ที่ให้ข้อมูล....หนังอินเดียได้เป็นอย่างดี......เท่าที่ประสบการณ์สังเกตุการณ์ ที่ฉายหนังตามสถานที่ต่างๆ...ทั้ง.หนังไทย...กับ..หนังอินเดีย..ที่ผม.ไปฉายกลางแปลงในชนบท....นอกเมือง..หรือตามบ้านนอก...ในอดีตที่ผ่านมา  .จะได้รับความนิยมจากคนดู...มากกว่า....หนังฝรั่ง - จีน......แต่ถ้าในเมืองที่เจริญ.....หนังอินเดีย....จะไม่ค่อยได้รับความนิยม...เท่าไร.นัก.....คนหนู่มสาวรุ่นใหม่....ไม่ค่อยชอบครับ.....สังเกตุดูจะมี...คนดูที่มีอายุมากหน่อย....เช่น...คุณลุง...คุณป้า....คุณน้่า...คุณอา....ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง..มาชม..มากกว่าชาย......พอจะสรุป.รวบยอดได้ว่า.....เรื่องราวหนังอินเดีย...ดูง่าย....เข้าใจง่าย....มีประเพณี...วัฒนธรรม....คล้ายกับคนไทย....เช่นการไหว้.....การเคารพบุพการี.....มักจะเป็นเรื่องราว....เกี่ยวกับ...แม่ผัว....กับลูกสะไภ้.....เจ้าชาย....เจ้าหญิง...มา.ตกยาก...แล้วได้ดี .หรือแม้แต่....คนที่..มีสัตว์เลื้ยงจนเชื่อง.....เชื่อฟังคำส้่ง...ให้ทำอะไร...ก็ได้.....คนเลี้ยงมีทุกข์ร้อน ....สัตว์เลี้ยงก็มาช่วยเหลือทุกที.......หนังอินเดียก็มีเรื่องราว...วน.เวียนอยู่แค่นี้.....ไม่ได้พัฒนาให้ทันสมัยเหมือน....หนังฝรั่ง....จีน....ก็เป็นได้นะครับ....(  ความคิดเห็นส่วนตัว..).....น่าจะเป็นสาเหตุที่....หนังอินเดีย...ตกยุคนะครับ.

          ที่...อ...บ้านโป่ง......มีสุเหร่า....มีศาสนสถาน...ของพรามณ์.ฮินดู..หลายที่  ...เคยมาติดต่อ....ขอให้ฉายหนังอินเดีย......คืนละ...1  เรื่อง.....10....คืน.....ก็....10....เรื่อง.....ทางทีมงานก็เสาะแสวงหา.....ได้ฟิล์มหนังอินเดีย.....5 -  6  เรื่อง....ยังได้ไม่ครบเลยครับ.......ค่อนข้างจะหายาก.....บางเรื่องก็เคยฉายแล้ว..เมื่อปีที่แล้ว......จะมาฉายซ้ำอีก.....เขาก็เบื่อ....เช่นเรื่อง.....สามหัวใจ.....รอยรักรอยแค้น....คนเสือ....อโจบา    หมาเลี้ยงลูกคน.....รวมถึงอโศกมหาราช......เป็นต้น.........หนังอินเดีย....คงจะเหลือเพียงในตำนานแล้วครับ




ไม่ลองติดต่อดี วันจันทร์ดูละครับน้ามนูญ ผมพอรู้มาว่าแกยังทำอยู่และที่สำคัญหนังใหม่มากๆๆ


       ขอบคุณครับ....คุณชาร้อยจอ.......เอ...แต่ว่า....สำนักงานเขายังอยู่แถวไหนครับ.



    ขอบอกว่า ม็อคก็ชอบหนังอินเดียนะคะ และยังมีคนชอบเยอะพอสมควร  บางท้องที่น่ะค่ะ  

    และขอชมอาจารย์ อนุกูล อีกครั้งนะคะ  รู้จริงนะเนี่ย  นับถือ นับถือ




   ขอบคุณ....คุณชาร้อยจอ....คุณอนุกูล .และ...คุณม็อค...นะครับ....แต่.ฟิล์มหนังอินเดีย...หายากนะครับ....มีแต่หนังแผ่น  ซี...ดี.....เยอะเลย........หนังเคาบอยแท้ๆ....ขี่ม้ายิงปืน.....ยังหายากเหมือนกันนิ......ในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา........ผ่านมาที่ตลาดบ้านโป่ง.....เห็นฝูงคนแต่งชุดเคาบอยย้อนยุคกลุ่มหนึ่ง.....ขี่ม้า.ผ่านตลาดบ้านโป่ง.....คงจะประชาสัมพันธ์งานอะไร....สักอย่างหนึ่ง....ขอแทรกฝูงชนเข้าไปดู.....เห็นแปลกดี    หาชมยาก....เลยถ่ายรูปมาฝากครับ


+
+
+
+


ขอต่อภาพอีกนิด

+
+
+
+


ข้อมูลล่าสุดของ "ดีวันจันทร์" ที่เคยนำเข้าหนังอินเดียในยุคนั้น ปัจจุบันได้มอบให้ทายาทเป็นผู้ดำเนินการครับ แต่..เค้าซื้อในลักษณะลงแผ่นโดยตรง ไม่ได้ซื้อขายเป็นฟิล์มเหมือนเมื่อแต่ก่อนแล้ว

วันที่ 29 มีนาคมนี้ จะมีหนังอินเดียเข้าฉายจาก "เอ็ม พิคเจอร์ส" ชื่อ "ผิดแผนรัก พลิกแผนเลิฟ" (EK Main Aur Ek Tu) ไม่แน่ใจว่าจะเป็นการฉายจำกัดโรง (Limited Exclusive) หรือฉายวงกว้าง (Mass) โปรดติดตามอีกที




   ขอขอบคุณ....คุณอนุกูล.....ที่ให้ข้อมูลมานะครับ......สมัยในอดีต....30  กว่าปี บริการ.ดีวันจันทร์....เป็นบริการหนังที่ไว้ใจได้.......ผมเคยมาบุ๊คหนังปิดวิก...กลางแปลง  .ที่ไหนไม่เคยผิดหวัง....นอนตาหลับ.....นายห้างแกไม่ค่อยเบี้ยวลูกค้า..ครับ......แต่ราคาไม่เคยลดแม้แต่บาทเดียว.....เชคเกอรที่นี่นิสัยดี.....จำได้...ชื่อ....คุณชาติ....และ..คุณสมบัติ...ทรงลักษณ์...ถ้าจำไม่ผิด......ส่วนคุณชาติตอนหลัง....มาแยกตัวออก...มาจำหน่ายหนังเอง...เรื่องแรกที่จำได้....หนังไทยเรื่อง  สาวแรงสูง....ครับ.

   มาชมภาพหนุ่มสาว   ที่แต่งตัวเคาบอยย้อนยุคต่ออีกหน่อย.....ตามหลังมีขบวนกองคาราวานเกวียนติดตามขบวนยาวเหยียด   80   เล่มเกวียน.....ดูดู....ไม่ใช่งานธรรมดาแล้วครับ.

+
+
+
+


งานแต่งตัวเคาบอยย้อนยุค นี่ที่ไหนครับอาจารย์ 


เลือกหน้า
[1] [2]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 19

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 113005578 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :Davidyzx , FrankFeask , Serzgwp , Evahml , migNer , max , Davidzon , Evanpk , Sergsrn , RaymondZoxia ,