Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
ย้อนอดีตวันหวานยังหวานอยู่เจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-เปี๊ยก โปสเตอร์ยังไม่มีคนตอบ
-สมบัติ เมทะนียังไม่มีคนตอบ
-ไชยา สุริยัน มล.อภิรัฐ จรูญโรจน์.. 29/12/2566 15:23
-รําลึก53ปี มิตร ชัยบัญชา.. 29/10/2566 16:52
-American Graffiti Cast: Then and Now (1973 vs 2021)ยังไม่มีคนตอบ
-เอกสารกฤตภาค (Clipping) ข่าวภาพยนตร์จากสิ่งพิมพ์ยุคเก่า.. 14/2/2566 0:33
-Mary Poppins (1964 vs 2022) ยังไม่มีคนตอบ
-The A Team (1983) Cast: Then and Nowยังไม่มีคนตอบ
-Top 20 Catchiest Songs from Classic Movie Musicalsยังไม่มีคนตอบ
-THE TEN COMMANDMENTS 1956 Cast THEN AND NOW 2022 ยังไม่มีคนตอบ
-THE SEARCHERS 1956 Cast THEN AND NOW 2022ยังไม่มีคนตอบ
-The Sound of Music Tour.. 5/6/2565 13:22
-ภาวนา ชนะจิต เทสหน้ากล้องครั้งแรกยังไม่มีคนตอบ
-50 ACTION STARS ⭐ Then and Now .. 13/12/2564 14:05
-แมน ธีระพลยังไม่มีคนตอบ
-ไชยา สุริยัน.. 8/11/2564 13:37
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 314

“แฮร์โรลด์ รามิส” แห่งหนัง Ghostbusters ลาโลกในวัย 69 ปี


ขอขอบคุณข้อมูลจากเวปผู้จัดการครับ...

“แฮร์โรลด์ รามิส” แห่งหนัง Ghostbusters ลาโลกในวัย 69 ปี
แฮร์โรลด์ รามิส (1944 - 2014)

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
“แฮร์โรลด์ รามิส” แห่งหนัง Ghostbusters ลาโลกในวัย 69 ปี
ดร.อีกอน แห่งหนัง Ghostbusters

“แฮร์โรลด์ รามิส” แห่งหนัง Ghostbusters ลาโลกในวัย 69 ปี
รามีส กับ บิล เมอร์เรย์ ที่ร่วมงานกันในหนังหลายเรื่อง

“แฮร์โรลด์ รามิส” แห่งหนัง Ghostbusters ลาโลกในวัย 69 ปี
Caddyshack ผลงานกำกับเรื่องแรกของ รามีส ที่มีดาวตลกผู้ล่วงลับ จอห์น เบลูชี แสดงนำ

“แฮร์โรลด์ รามิส” แห่งหนัง Ghostbusters ลาโลกในวัย 69 ปี
สามสหาย Ghostbusters ที่นอกจากแสดงนำแล้ว แอ็ครอยด์ (คนกลาง) กับ รามีส ยังเขียนบทด้วย

“แฮร์โรลด์ รามิส” แห่งหนัง Ghostbusters ลาโลกในวัย 69 ปี
Groundhog Day งานชิ้นเอกในฐานะผู้กำกับของ แฮร์โรลด์ รามิส

“แฮร์โรลด์ รามิส” แห่งหนัง Ghostbusters ลาโลกในวัย 69 ปี
Year One ผลงานกำกับครั้งสุดท้ายของ รามีส

หนึ่งในตำนานแห่งหนังตลกของฮอลลีวูด “แฮร์โรลด์ รามิส” ผู้กำกับ, นักเขียน และนักแสดงที่มีผลงานโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นหน้ากล้องหรือหลังกล้อง รวมถึงบทบาทการแสดงเป็นหนึ่งในทีมปราบผี “Ghostbusters” ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 69 ปี
       
       นอกจากจะถูกจดจำจากบท “ดร.อีกอน” ในหนัง Ghostbusters แล้ว แฮร์โรลด์ รามิส ยังเป็นผู้กำกับหนังตลกโรแมนติกที่คนประทับใจกันมากมายอย่าง Groundhog Day ด้วย โดย The Chicago Tribune รายงานว่าเขาสิ้นลมลงเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ในชิคาโก ที่เป็นบ้านเกิด ด้วยอาการแทรกซ้อนจากการป่วยเป็นโรคหลอดเลือดอักเสบ และต้องต่อสู้กับอาการป่วยอยู่หลายปี จนทำให้ช่วงท้ายๆ ของชีวิตเขาถึงกับสูญเสียความสามารถในการเดินไป จนต้องกลับมาทำกายภาพบำบัดเพื่อหัดเดินอีกครั้ง โดยแม้จะรักษาอาการจนหายแล้วแต่ในปี 2011 ก็กลับมาป่วยเป็นโรคเดิมอีก จนเสียชีวิตลงในที่สุด
       
       แฮร์โรลด์ รามิส เกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 1944 ในชิคาโก อิลินอยส์ ในครอบครัวชาวยิว และจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน ใน เซนต์ หลุยส์ มิสซูรี ก่อนที่จะได้เข้าร่วมกับคณะนักแสดงตลก The Second City ที่ทำให้เขาได้ร่วมงานกับทั้ง บิล เมอร์เรย์ และ จอห์น เบลูชี โดยในตอนนั้น รามีส ยังต้องทำงานเป็นครูฝึกสอน, นักข่าวอิสระ และนักเขียนของนิตยสาร Playboy ควบคู่ไปด้วย ก่อนจะได้ทำงานสายบันเทิงเต็มตัวเมื่อได้เข้าทำงานเป็นทีมนักเขียนของรายการวิทยุตลก The National Lampoon Radio Hour และอาชีพก้าวหน้าถึงขั้นมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าทีมเขียนบทของรายการตลก SCT ในเวลาต่อมา
       
       สำหรับวงการภาพยนตร์ รามีส เริ่มต้นอาชีพนักทำหนังในฐานะนักเขียนบท ด้วยการร่วมงานกับ คริส มิลเลอร์ กับ ดักลาส เคนนีย์ ในหนัง National Lampoon’s Animal House ของ จอห์น เลนดิส เมื่อปี 1978 ที่ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาในหอพักสุดป่วนกับคณบดีที่พยายามหาทางไล่พวกเขาออกจากมหาวิทยาลัย อันเป็นงานที่ทำให้ดาวตลกผู้ล่วงลับ จอห์น เบลูชี แจ้งเกิดโด่งดังเป็นซูเปอร์สตาร์แห่งยุค โดย Animal House ทำเงินระดับเป็นหนังที่มีรายได้สูงเป็นอันดับ 2 ในปี 1978 จนทำให้ รามีส ได้รับการจับตามองในฐานะนักเขียนบทหนังตลกหน้าใหม่ จนเป็นการเปิดโอกาสให้เขาได้กำกับภาพยนตร์ และรับงานแสดงในเวลาต่อมา
       
       รามีส เริ่มต้นงานการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 1980 ในภาพยนตร์สุดฮิตที่ว่าด้วยความวุ่นวายในสนามกอล์ฟ Caddyshack ที่ต่อมาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังที่ตลกที่สุดเรื่องหนึ่งที่ฮอลลีวูดเคยสร้างมาเลยทีเดียว โดยหนังมี บิล เมอร์เรย์ ร่วมแสดงอยู่ด้วย ซึ่งต่อมาทั้งสองได้มีโอกาสได้ร่วมงานกันอีกหลายครั้ง ทั้งในผลงานดังอย่าง Ghostbusters และ Groundhog Day
       
       จากทั้งงานเขียนบท และกำกับภาพยนตร์ใน 3 ทศวรรษ รามีส ได้รับการชมเชยในการผสมอารมณ์ขันที่เฉียบแหลม, เบาสมอง และตลกเจ็บตัวซึ่งดูเหมือนยุ่งเหยิงไร้สาระ เอาไว้ในหนังเรื่องเดียวกันอย่างกลมกลืน โดยหนังในช่วงต้นๆ ของเขาไม่ว่าจะเป็น Caddyshack หรือ Animal House มักจะกล่าวถึงกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมกบฏแหกคอก ที่ท้าทายทั้งผู้มีอำนาจ และธรรมเนียมปฏิบัติของสังคม ส่วนงานในยุคต่อมาโดยเฉพาะ Groundhog Day ก็มีเนื้อหาที่ว่าด้วยการไถ่บาปชำระล้างจิตใจของตัวละคร ที่ได้โอกาสให้แก้ไขได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
       
       แดน แอ็ครอยด์ เพื่อนที่ร่วมเขียนบท และแสดงนำเป็นขบวนการปราบผีใน Ghostbusters มาด้วยกัน ได้กล่าวไว้อาลัยสำหรับการจากไปของ รามีส ว่า “เศร้าใจอย่างถึงที่สุด เมื่อได้รับทราบข่าวการจากไปของเพื่อนผู้ยอดเยี่ยม, มากไปด้วยพรสววรค์ และเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขันอย่าง แฮร์โรลด์ รามีส ที่เป็นทั้งนักแสดง และครูของลูกศิษย์มากมาย”
       
       อย่างที่ แอ็ครอยด์ กล่าวเอาไว้ รามีส มักจะถูกอ้างถึงในฐานะแรงบันดาลใจของดาวตลก และคนทำหนังตลกรุ่นน้องเสมอ ไม่ว่าจะเป็น อดัม แซนเลอร์ หรือ จัดด์ อพาทาว ที่เคยดึง รามีส ไปแสดงหนังKnocked Up ที่เขากำกับเมื่อปี 2007 ด้วย ส่วน แจ็ค แบล็ค ดาวตลกรุ่นน้องที่ร่วมงานกับ รามีส ในหนังอยู่หลายเรื่องรวมถึง Year One ที่เป็นผลงานการกำกับเรื่องสุดท้ายของ รามีส ก็กล่าวยกย่องรุ่นพี่ที่เขาเคารพว่า “แฮร์โรลด์ คือพลังด้านบวกของทุกอย่าง ทั้งตลก, มีเสน่ห์ และช่างคิด คงจะคิดถึงเขามากแน่ๆ”
       
       ด้านนางเอกชื่อดัง แอนดี แม็คโดเวล นางเอกหนัง Groundhog Day ของ รามีส ก็ยกย่องเขาว่าเป็นผู้กำกับที่ใจดีที่สุดที่เธอเคยพบมา “เขาเป็นอัจฉริยะค่ะ นอกจากพรสวรรค์ที่มีแล้วเขาก็ยังแก้ปริศนาอักษรไขว้ของ New York Times ได้เร็วกว่าใครที่ฉันเคยพบมาเลย”
       
       



ความเห็น

[1]


ใครที่ชอบดูหนังเรื่องบริษัทจำกัดผีคงจำบทบาทของเขาได้ดีนะครับ...


T_T


T_T ด้วย ดร.ไม่น่าด่วนจากพวกเราไปเลย


เลือกหน้า
[1]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 3

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112742273 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :ThomasovBeauh , Bobbyerihor , Keithustval , CharlessFup , Lewisuhacal , Irinfsa , Julizde , Iringgb , Julihtx , Irinuzw ,