Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
ย้อนอดีตวันหวานยังหวานอยู่เจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-อาจารย์สุจิน ตำนานใบปิดหนังไทยยังไม่มีคนตอบ
-เปี๊ยก โปสเตอร์ยังไม่มีคนตอบ
-สมบัติ เมทะนียังไม่มีคนตอบ
-ไชยา สุริยัน มล.อภิรัฐ จรูญโรจน์.. 29/12/2566 15:23
-รําลึก53ปี มิตร ชัยบัญชา.. 29/10/2566 16:52
-American Graffiti Cast: Then and Now (1973 vs 2021)ยังไม่มีคนตอบ
-เอกสารกฤตภาค (Clipping) ข่าวภาพยนตร์จากสิ่งพิมพ์ยุคเก่า.. 14/2/2566 0:33
-Mary Poppins (1964 vs 2022) ยังไม่มีคนตอบ
-The A Team (1983) Cast: Then and Nowยังไม่มีคนตอบ
-Top 20 Catchiest Songs from Classic Movie Musicalsยังไม่มีคนตอบ
-THE TEN COMMANDMENTS 1956 Cast THEN AND NOW 2022 ยังไม่มีคนตอบ
-THE SEARCHERS 1956 Cast THEN AND NOW 2022ยังไม่มีคนตอบ
-The Sound of Music Tour.. 5/6/2565 13:22
-ภาวนา ชนะจิต เทสหน้ากล้องครั้งแรกยังไม่มีคนตอบ
-50 ACTION STARS ⭐ Then and Now .. 13/12/2564 14:05
-แมน ธีระพลยังไม่มีคนตอบ
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 315

เอนเนกชาน...


ขอขอบคุณข้อมูลคุณพรชัย...

ในบรรดานักแสดงหญิงของ ชอร์บาเดอร์ ในยุคปี 70 มีดาราวัยรุ่นที่มีความสามารถในการร้องเพลงและเล่นกีตาร์โปร่งที่ยอดเยี่ยม เอ่ยแค่นี้หลายคนคงจะเดากันถูกแล้วนะครับ ว่าผมกำลังพูดถึง นักร้องและนักแสดงหญิงยอดนิยม ทั้งในฮ่องกง ญี่ปุ่น เพราะเธอมีความสามารถที่โดดเด่นมาก และ ในความสามารถของเธอ ทำให้ทางบริษัทชอร์บาเดอร์ ได้นำกระแสความนิยมของเธอมาใช้ในการแสดงกับดาราชั้นนำอย่าง เดวิดเจียง และ ตีหลุง เธอคนนั้นก็คือ เอนเนกชาน นั่นเอง

ตอน 10 ขวบ ของเอนเนกชาน บ้านเป็นครอบครัวใหญ่ นอกจากครอบครัวแอกเนส แล้วยังมีครอบครัวของพี่น้อง พ่อ อีก 2 ครอบครัวอยู่รวมกัน

แอกเนส อยากสูง ก็เริ่มเล่นบาสเกตบอล ตอนเกรด 11 ผลการเรียนก็อยู่ในระดับดีเยี่ยม และเนื่องจากเป็นโรงเรียนคริสต์ เธอก็เข้าร่วม และเป็นผู้นำ Young Christians Student (YCS) บำเพ็ญประโยชน์และเยี่ยม เด็กกำพร้า คนชรา คนเจ็บป่วยในโรงพยาบาล

ต่อมาเพราะเป็นนักร้อง และจบการศึกษา ทำให้เธออยู่ใน YCS เพียง 4 ปี
จุดเริ่ม ที่แอกเนส สนใจในดนตรีโฟล์ก เพราะนอกจากเธอเป็นนักร้องคลอรัสของโรงเรียนแล้ว เธอยังรู้สึกประทับใจในตัวและเสียงร้องเพลงของ ซิสเตอร์ โรแซลลี่ ชาวอเมริกัน ที่มาสอนที่โรงเรียนเมื่อเธออยู่เกรด 8
เธอขอตามซิสเตอร์ไปในสโมสรบ ที่มักจะไปร้องเพลง และขอเข้าร่วมร้องเพลงด้วย และเริ่มมีประสบการณ์ร้องเพลงต่างๆในที่นี้
ในช่วงคริสมาสต์ เธอได้รับกีร์ต้า เป็นของขวัญ และเริ่มฝึกหัดจริงๆจังๆ และเริ่มแสดงในงานต่างๆ

แต่จะเห็นว่า เธอมีใจกุศล อยากช่วยเหลือสังคมตลอดมา จนถึงปัจจุบัน จุดยืน ไม่เคยเปลี่ยน
จุดเริ่ม ที่แอกเนส สนใจในดนตรีโฟล์ก เพราะนอกจากเธอเป็นนักร้องคลอรัสของโรงเรียนแล้ว เธอยังรู้สึกประทับใจในตัวและเสียงร้องเพลงของ ซิสเตอร์ โรแซลลี่ ชาวอเมริกัน ที่มาสอนที่โรงเรียนเมื่อเธออยู่เกรด 8
เธอขอตามซิสเตอร์ไปในสโมสรบ ที่มักจะไปร้องเพลง และขอเข้าร่วมร้องเพลงด้วย และเริ่มมีประสบการณ์ร้องเพลงต่างๆในที่นี้
ในช่วงคริสมาสต์ เธอได้รับกีร์ต้า
ตอนอายุ 15 ปี ความโดดเด่นของเธอเริ่มไปแตะตาผู้จัดรายการทีวี และได้ออกทีวี โชว์เสียง ในฐานะน้องสาวของ ไอรีน ที่ตอนนั้นเริ่มมีชื่อเสียงในการแสดง
เป็นของขวัญ และเริ่มฝึกหัดจริงๆจังๆ และเริ่มแสดงในงานต่างๆผลการโชว์ เธอเป็นที่สนใจ ของผู้จัดและผู้ชม ขณะนั้น มีบริษัทเพลง กำลังคิดทำอัลบั้มเพลงโฟล์ก ต้องการนักร้องทั้งหมด 12 คน ขาด 1 คน
John Chen ที่เป็นคนเล่นกีร์ต้า ในอัลบั้มชุดนี้ เคยเห็นเธอ ใน โฟล์กซองคลับที่เธอเล่นประจำอยู่ จึงแนะนำให้เธอเข้าร่วมใน อัลบั้ม ดังกล่าว
เธอเลือกร้องเพลง"Circle Game" ของ Joni Mitchell's และเธอได้คัดเลือก

ที่บ้าน โดยเฉพาะ พ่อ คัดค้าน การเป็นนักร้องอาชีพ ของลูกสาวเสียงแข็ง เค้าเห็นว่า เป็นอาชีพ เต้นกิน รำกิน ไม่มีเกียรติ และอยากให้เธอเรียนหนังสือ และจบมาทำงานที่มั่นคงจะดีกว่า






ความเห็น

[1]


ทางโปรดิวเซอร์ ต้องสัญยาว่า จะไม่จัดตารางกระทบการเรียนของเธอ และน่ายินดี ที่ระหว่างนี้ ผลการเรียน เธอดีเยี่ยม จนทางบ้านไม่กล้าว่าอะไรอีก

และในเดือน ม.ค. 1971 นั่นอง ซิงเกิ้ล "Circle Game" ก็ถูกปล่อยออกมา และแจ้งเกิด นักร้องสาวน้อย ผุ้มีนามว่า แอกเนส ชาน ให้คนได้รู้จัก เพราะเพลงของเธอ ฮิต อิต และ ฮิต ข้อมูลจากคุณ SUTAKUNG
หลังปล่อยซิงเกิ้ล "Circle Game" ออกมา ในเวลานั้นที่ฮ่องกง มีสถานีอยู่ 2 แห่ง คือ RTHK และ CRHK แต่ละแห่งต่างมีคลื่นเพลงกวางตุ้งและอังกฤษ ปรากฏว่า "Circle Game" ติดอันดับสูงสุดพร้อมกันทุกคลื่น ซึ่งยังไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ซิงเกิ้ลนี้ขายไปได้ 18,000 copies.

ระหว่างฤดูใบไม้ผลิปีเดียวกัน ไอรีน พี่สาวที่โกอินเตอร์ไปญี่ปุ่น ได้กลับมา พร้อมนำเพลง"Ikigai"ที่ขับร้องโดยนักร้องญี่ปุ่น ซาโอริ ยูกิ มาให้เธอขับร้องใหม่เป็นภาษาอังกฤษภายใต้ชื่อ "Sweet Dreams" เพลงนี้ทำให้เธอโด่งดังสุดๆในฮ่องกงเลยทีเดียว
แอกเนส เคยไปโชว์ในรายการของทีวีบี แต่ทำไปทำมา เธอกลับเซ็นต์สัญญากับ อาร์ทีวี มีรายการของตัวเอง ออกอากาศทุกสัปดาห์ๆละครึ่งชั่วโมง 
ใน 4 เดือนแรก เธอออกแบบ ดำเนินการด้วยตัวเอง รูปแบบรายการ เธอจะแนะนำ นักเรียน กลุ่มอาสาสมัคร หรือเยาวชนผู้ที่มีความสามารถ เยี่ยมสถานที่โรงเรียนต่างๆ และร้องเพลงเริ่มต้นรายการและจบรายการด้วยตัวเอง รายการนี้ดำเนินมาได้ 2 ปี 
ในคริสมาสต์ปีนั้น ไอรีนและเฮเลน พี่สาวทั้ง 2 มาร่วมรายการด้วย และ"Chan sisters" ก็เป็นที่กล่าวขวัญกันทั่ว 
ต่อมาเฮเลน ค้นพบทางที่ชอบมากกว่านั่นคือ การศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยแพทย์ ปัจจุบันเธอเป็นกุมารยแพทย์ (เก่งกันทั้งบ้าน)
ในปลายปี แอกเนสชนะการประกวด Best Asian Singer Prize และได้รับเลือกเป็น 1 ใน 10 ของซุปเปอร์สตาร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของฮ่องกงในปีเดียวกัน และไม่ใช่แค่ดังในฮ่องกง แต่ดังไปทั่ว South East Asia.

ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง เป็นสัจธรรม ขณะที่แอกเนสมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก เพื่อนๆที่โรงเรียนเริ่มตีตัวออกห่าง พวกเค้ารู้สึกอึดอัดที่ต้องใกล้ชิดกับคนดัง เธอเศร้าใจ เสียใจ และหงุดหงิด และงานอาสาสมัครต่างๆก็เริ่มลดลง..........

.....ดาวดวงน้อยเริ่มเดินอย่างโดดเดี่ยว แต่ the show must go ผลงานเพลงแล้วเพลงเล่ายังมีออกมาสม่ำเสมอ





โดยมีผลงานกับชอว์บราเดอร์ เรื่องแรกคือ YOUNG PEOPLE (1972) ไอ้หนุ่ม 3 เสือและTHE GENERATION GAP (1973) แอกเนส ชานยอดรักตามมา
ภาพยนตร์เหล่านี้ เน้นความรักใสในวัยรุ่น ทางชอว์บอกว่า แค่ให้เห็นหน้าแอกเนสบนจอ หนังเหล่านี้ ก็ติดอันดับ ใน box office แล้ว

แอกเนส เคยให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อย้อนกลับไป เธอมองเห็นตัวเองในเวลานั้นคือต้นแบบของวัยรุ่น แต่ในเวลานั้น เธอไม่เข้าใจว่าหมายถึงอะไร และต้องทำอะไร รู้แต่เพียงว่า วันๆหนึ่ง ฉันต้องทำงานให้เสร็จทันตามตารางเวลาที่กำหนด 
ในเวลานั้น ไม่มีธุรกิจเอเจนซี่ หรืออาชีพผู้จัดการส่วนตัวของดารา เช่นในสมัยนี้ แอกเนส จึงต้องจัดการทุกอย่างด้วยตนเอง และพ่อแม่ รวมทั้งพี่สาว ต้องเข้ามาช่วยดูตารางเวลางานให้ด้วย
ในปี 1972 แอกเนสได้รางวัล Best Asian Singer Prize และเป็น 1 ใน ท็อปเทนซุปเปอร์สตาร์ เป็นครั้งที่ 2 อีกเช่นกัน ในท็อปเทนเหล่านี้ รวมทั้ง บรู๊ซ ลี และ เติ้งลี่จิน ด้วยเช่นกัน หลังจากนั้น แอกเนส ก็ไปโด่งดังที่ญี่ปุ่น
แอกเนส ได้รับเชิญมาเมืองไทย เพื่อโปรโมต ภาพยนตร์เรื่อง THE GENERATION GAP และเจ้าฟ้าหญิงของไทย ได้ให้เธอเข้าเฝ้าฯ และเธอได้มีโอกาสเข้าเฝ้าเจ้าฟ้าชาย ก่อนเข้าเฝ้าฯ เจ้าฟ้าหญิงด้วย



จุดเริ่มของการไปญี่ปุ่นของแอกเนส

เริ่มจากฤดูร้อนปี 1971 แอกเนสได้ข่าวจากไอรีนที่อยู่ที่ญี่ปุ่นว่า ให้ช่วยเทคแคร์ดูแล คุณ Masaaki Hirao ครูสอนร้องเพลงของไอรีนให้หน่อย เพราะเขาจะเดินทางมาสัมมนาที่ฮ่องกง คุณ Hirao ผู้นี้ มีชื่อเสียงตั้งแต่ช่วงปลายยุค 5
0 จนถึง ยุค 60 ในวงการเพลง ทั้งในด้านเขียนเพลงและทำเพลงฮิตติดอันดับมากมาย

แอกเนสขอให้เขามาออกรายการประจำสัปดาห์ที่เธอทำอยู่ด้วย ในรายการเขาร้องเพลงคู่กับเธอด้วย และรู้สึกประทับใจในความน่ารักสดใสของเธอ รวมทั้งเสียง ที่เขาบอกว่า ยังไม่เคยพบในนักร้องที่ญี่ปุ่นคนไหนมาก่อน

หลังจากจบรายการแอกเนสมอบอัลบั้มชิ้นแรกของเธอ "Will the Circle Game be Unbroken" ให้กับเขาเป็นที่ระลึก ซึ่งเธอไม่คาดฝันว่าอัลบั้มนี้ จะเป็นเสมือนหนึ่งเป็นใบเบิกทางให้เธอเข้าไปเติบโตในดินแดนแห่งซากุระ และเป็นดินแดนที่เสมือนบ้านแห่งที่ 2 ของเธอ จวบจนทุกวันนี้
รูปภาพของ Pornchai Kunanantasilp



เลือกหน้า
[1]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 3

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112916821 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :DonaldSap , Dayanagew , พีเพิลนิวส์ , AntonGeods , เอก , GermanFoup , Carlosincof , autogNer , HoustonDab , Lindahoisy ,