Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
ย้อนอดีตวันหวานยังหวานอยู่เจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-อาจารย์สุจิน ตำนานใบปิดหนังไทยยังไม่มีคนตอบ
-เปี๊ยก โปสเตอร์ยังไม่มีคนตอบ
-สมบัติ เมทะนียังไม่มีคนตอบ
-ไชยา สุริยัน มล.อภิรัฐ จรูญโรจน์.. 29/12/2566 15:23
-รําลึก53ปี มิตร ชัยบัญชา.. 29/10/2566 16:52
-American Graffiti Cast: Then and Now (1973 vs 2021)ยังไม่มีคนตอบ
-เอกสารกฤตภาค (Clipping) ข่าวภาพยนตร์จากสิ่งพิมพ์ยุคเก่า.. 14/2/2566 0:33
-Mary Poppins (1964 vs 2022) ยังไม่มีคนตอบ
-The A Team (1983) Cast: Then and Nowยังไม่มีคนตอบ
-Top 20 Catchiest Songs from Classic Movie Musicalsยังไม่มีคนตอบ
-THE TEN COMMANDMENTS 1956 Cast THEN AND NOW 2022 ยังไม่มีคนตอบ
-THE SEARCHERS 1956 Cast THEN AND NOW 2022ยังไม่มีคนตอบ
-The Sound of Music Tour.. 5/6/2565 13:22
-ภาวนา ชนะจิต เทสหน้ากล้องครั้งแรกยังไม่มีคนตอบ
-50 ACTION STARS ⭐ Then and Now .. 13/12/2564 14:05
-แมน ธีระพลยังไม่มีคนตอบ
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 315

จอมสลัดแดง


ขอขอบคุณข้อมูล พี่วิวัย จิตต์แจ้ง และหนังสือพิมพ์มติตรังครับ...


หนังจอมสลัดแดง 
ที่ทับเที่ยงภาพยนตร์ตรัง ชัยเจริญพากษ์
ข่าวจากมติตรัง บันทึกประวัติศาสตร์ โรงหนังที่ผูกพันกับวิถีชีวิตชาวตรังมานาน เป็นโรงแรก เปิดก่อนสงครามโลกครั้งที่2 มีโรงเดียวที่ครองใจชาวตรัง รักและผูกพันมาดูทั้งครอบครัว ทั้งพ่อแม่ เล็กเด็กแดง ยกมาดูกันหมดในยุคนั้น เปรียบเหมือนบ้านที่ให้ความอบอุ่น ผ่อนคลายสนุกสนาน เบิกบานมีความสุข คุณเว้ง จิตต์แจ้ง ผู้สร้างตำนานโรงหนังโรงแรกเล่าให้ฟังว่า แม้ช่วงเกิดสงครามโลกครั้งที่2 ไม่มีหนังใหม่มาฉายประมาณ4ปี ทางโรงหนังนำหนังเก่าในสต๊อคมาฉายซ้ำ ก็ยังมีคนมาดู เป็นหนังตลก อ้วนผอม นายอ้วนชื่อโอลิเวอร์ ฮาร์ดี ส่วนนายผอมชื่อ สแตน โลเรล คู่นี้ชาวตรังชอบมาก เป็นหนังขาวดำ ฉายเป็นตอนสั้นๆหลายตอน สนุกมาก โรงหนังเป็นที่พึ่งทางใจทำให้มีความสุข คือโรงหนังทับเที่ยงแต่ทุกอย่างมีเกิดก็ต้องมีดับ เป็นสัจธรรมไปตามกาลเวลา โรงหนังทับเที่ยงดำเนินธุรกิจนานถึง18ปีเต็ม และต้องปิดไปแต่ประวัติศาสตร์ตอนฉายหนังเรื่อง “จอมสลัดแดง วันสุดท้าย รอบสุดท้าย”ของโรงหนังก่อนปิด ได้สร้างปรากฏการณ์ ที่ต้องบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของเมืองตรังในรอบ100ปี 
ผมได้ดูหนังจอมสลัดแดงเมื่อ30ปีที่แล้ว ที่โรงหนังศรีย่าน กรุงเทพฯ นำแสดงโดย เบิร์ตแลน คาสเตอร์ดาราดังอเมริกัน แสดงเก่งมากคนนี้มีฝีมือการแสดง อดีตเป็นนายแบบ และนักกายกรรม ห้อยโหนตีลังกาเก่ง จึงถูกทาบทามจากบริษัทวอร์นเนอร์ให้เป็นพระเอกจอมสลัดแดง ต้องโหนบันไดเรือสลัด รับบทเป็นกัปตันเวลโล่ ในหนัง เขามีส่วนสูง185 เซนติเมตร น้ำหนัก 78กิโลกรัม รูปร่างสวย แข็งแรง มีเสน่ห์มาก โดยเฉพาะเวลายิ้ม ยิ้มสวยมากเห็นแล้วสาวๆติดใจ มีฉายาว่า The Grin (ยิ้มสวย) เคยได้รางวัล Academy Award แสดงหนังดังทุกเรื่องเกิดเมื่อวันที่2 พฤศจิกายน ค.ศ.1913 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ค.ศ.1994 อายุ 80ปี 





ความเห็น

[1]


นายวิวัย จิตต์แจ้ง ได้เขียนเรื่องนี้ร่วมกับมติตรัง เป็นศ.ศ.2015 ซึ่งหนังจอมสลัดแดงมีอายุครบ60ปี มาแล้ว ได้หาซื้อDVD มาดูก่อนเขียน ไม่น่าเชื่อว่าตัวแทนไม่ได้สั่งเรื่องนี้มาจำหน่าย ผมค้นหาชื่อหนังจอมสลัดแดงเป็นภาษาอังกฤษ ก็ไม่มีข้อมูล ติดต่อไปที่ อาจารย์ชลิดา เอื้อบำรุงจิต รองผู้อำนวยหอภาพยนตร์แห่งชาติ ผมเรียนว่า จะเขียนเรื่องจอมสลัดแดง เรื่องนี้ฉายที่โรงทับเที่ยงภาพยนตร์เป็นเรื่องสุดท้าย มีคุณชัยเจริญมาพากษ์ และโรงหนังก็ปิดตอนนั้นเลย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นนานแล้ว อาจารย์ชลิดาท่านรู้จักคุณชัยเจริญ รู้เรื่องหนังจอมสลัดแดง เห็นดีด้วยที่ผมจะเขียนบันทึกเรื่องนี้ไว้ เพราะตรงกับวัตถุประสงค์ของหอภาพยนตร์ อาจารย์แนะนำให้ผมหาข้อมูลหนังจอมสลัดแดง หลายวิธีจนสำเร็จ ผมได้ภาพข้อมูลจอมสลัดแดงมาครบชุด แบบจัดเต็มจากบริษัทวอร์เนอร์ เป็นภาพต้นฉบับ แถมได้ใบปิดหนังเขียนว่า “จอมสลัดแดง”ใบปิดสิครับ สนั่นเมืองตรังมาแล้ว เมื่อ60ปีที่แล้ว คุณพ่อเคยเล่าให้ฟังว่า ได้ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์หนังเรื่องนี้ โดยนำใบปิดนี้ที่มีรูปพระเอกโหนเชือกไปติดทั่วทั้งเมืองตรังทุกจุด และวงเล็บว่า ชัยเจริญพากษ์ เลยดังระเบิดทั้งจังหวัดตรัง มีภาพสวยๆในหนังอีกหลายภาพ และที่ผู้อ่านกำลังชมภาพอยู่นี้เป็นภาพจากหนังจอมสลัดแดงทุกภาพ ส่วนภาพคู่ คือคุณเว้ง จิตต์แจ้ง เจ้าของและ ผู้บริหารโรงหนังทับเที่ยงภาพยนตร์ ส่วนซ้ายมือ ผู้จัดการโรงหนัง(โกจุง ฟองโฮย) ท่านทั้งสองมีความรู้ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ กว้างไกล มีชื่อเสียงช่วยสร้างสรรค์ บุกเบิกให้เมืองตรังเจริญ เป็นที่รักและนับถือของชาวตรังในยุคนั้น เขาเรียก โกเว้ง โกจุง 
เขียนมาถึงตอนนี้สนุกแล้ว ผมกับทีมงานมติตรังตามหาคุณชัยเจริญ เพราะท่านเป็นคนสำคัญ อยู่ในเหตุการณ์วันปิดทับเที่ยงภาพยนตร์ เมื่อ60ปีที่แล้ว ตั้งใจจะสัมภาษณ์คุณชัยเจริญไม่พบ โชคดีช่วยผมอีก ผู้เขียนได้พบคุณวิบูลณ์พงศ์ อรุณมาตย์ ท่านมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมนักพากษ์ภาพยนตร์แห่งประเทศไทย สนิทกับคุณชัยเจริญ คุณวิบูลณ์พงศ์ช่วยผม รีบติดต่อประสานไปยังทีมพากษ์พันธมิตร คือพี่โต๊ะ (คุณปริภัณฑ์ วัชรานนท์) หัวหน้าทีมพันธมิตร จึงทราบว่าคุณชัยเจริญ ไปอยู่กรุงเทพฯ ท่านอายุได้92ปีแล้ว สุขภาพแข็งแรงค้นคว้าหาข้อเขียนของคุณชัยเจริญซึ่งบันทึกการพากษ์หนังเรื่องจอมสลัดแดงไว้ในหนังสือชื่อเรื่อง “คุยเฟื่องเรื่องนักพากษ์” ผมขออนุญาตท่านนำส่วนหนึ่งของข้อเขียนมาให้แฟนคลับ ได้ติดตามผลงานของท่าน ผมหัวใจเต้นตุ้บๆหลังจากได้อ่าน ดีใจมากนึกไม่ถึงว่าคุณชัยเจริญ จะเขียนหนังเรื่องจอมสลัดแดงก่อนผมคิดหลายปี คุณชัยเจริญมีผลงานเป็นเจ้าของรางวัล ธนาธิป เขียนหนังสือและบทละครดังเช่น เรื่อง “ เรือนรัก เรือนทาส” “หญิงเหล็ก ณ ถลาง” และเรื่อง “ทหารเสือ กรมหลวงชุมพร” ท่านเคยพากษ์หนังเกินกว่า200เรื่อง 






เราย้อนรอยประวัติศาสตร์เมื่อ 60ปีก่อนกันเลย ที่หน้าโรงหนังมีโปสเตอร์เขียนไว้ว่า “วันนี้ฉายวันสุดท้าย จอมสลัดแดง ปิดโรง” แฟนหนังพอรู้ว่าเป็นรอบสุดท้าย เมื่อไฟลามทุ่ง ปากต่อปาก เฮโลมาดูหนังเป็นร้อย เป็นพัน ชาวตรังผูกพันกับโรงหนังนี้มากรู้สึกเสียดาย ฉะนั้นต้องดูให้ได้ มีแนวโน้มอาจรับมือแฟนหนังไม่ไหวเพราะคนมาดูหนังรอบนั้นมากจริงๆ คุณพ่อผู้เขียนได้ประชุมแก้ปัญหาเป็นการด่วนกับอาจรุง เตรียมพร้อมเพื่อต้อนรับนักดูหนังรอบสุดท้ายโรงหนังทับเที่ยง บุคคลสำคัญที่อยู่ในวันนั้นคือ คุณอนันต์ สหวิศิษฐ์ อดีตท่านเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนควนปริง และอีกท่านคือคุณไพรัฐ ปิยะรัฐ(โกซิว)เจ้าของร้านเพ็ญพรรณ อยู่ในเหตุการณ์และได้ดูหนังจอมสลัดแดง ทั้งสองท่านเล่าว่า มีความวุ่นวายเกิดขึ้นหน้าโรงหนังตั้งแต่ตอนเย็น ประชาชนมายืนเต็มหน้าห้องขายตั๋ว และทยอยซื้อตั๋วไว้ตั้งแต่ตอนเย็น เหตุการณ์ตอนนั้น มีคุณจินตนา วัฒนกำพลกิจ บอกว่า ห้องตั๋วขายไม่ทัน ได้ไปช่วยแม่ยิ่ง จิตต์แจ้งด้วยเรื่องจอมสลัดแดง จำได้ดี และมีอีกท่านหนึ่งเป็นนักดูหนังชื่อคุณเยื้อง เที่ยงธรรม(โกยาว) ตอนนั้นท่านยังเป็นเด็กไปดูจอมสลัดแดงวันสุดท้ายด้วย บอกกับผู้เขียนว่า คุณชัยเจริญพากษ์เรื่องนี้ และดังจากหนังเรื่องนี้ ยังจำบทพากษ์ของพระเอกและคู่หูเจ้าใบ้ในหนังได้ดี หนังสนุกที่สุด ชัยเจริญพากษ์มันสุดๆ
• อาจารย์อนันต์ สหวิศิษฐ์ ตอนท่านเป็นเด็กอยู่ที่โรงหนังทับเที่ยงทุกวัน จนโตเป็นวัยรุ่น เป็นลูกลุงเขียวหัวหน้าห้องฉายหนัง อาจารย์อนันต์ช่วยพ่อฉายหนังตั้งแต่เด็กๆแล้ว ตอนฉายจอมสลัดแดงท่านอยู่ที่ห้องฉายหนัง อาจารย์มองลงมาข้างล่างเห็นคนมาอยู่หน้าโรงหนังเต็มไปหมด นั่งรถยนต์มาก็มี รอบสุดท้ายจึงยิ่งใหญ่เกินความคาดหมายก่อนหนังฉาย2ชั่วโมง คนยืนเต็มหน้าโรงหมดแล้ว เก้าอี้เสริม ทางโรงไปยืมจากที่อื่นจำนวนมากจนเต็มแน่นโรงล้นไปติดประตูทางออก เห็นลุงแป๊ะเสียงคนเก่าแก่โรงหนังทับเที่ยง เป็นคนจัดเก้าอี้เสริม มีหลายคนมาช่วย ส่วนคุณไพรัฐ บอกว่า เห็นรถโรงหนังไปเวียนในเมืองตรังหลายรอบ มีลุงปูและลุงเต็น (โกปู โกเต็น) เป็นคนขับรถไปเวียน บรรยากาศวันนั้นน่าตื่นเต้นมาก พอดีมีงานปีใหม่ด้วยแถวหน้าโรงหนังเลยคึกคัก ของกินขายดี เสียงเพลงมาร์ช หน้าโรงหนังดังขึ้นเหมือนปลุกใจ ทุกๆคนอยากดูหนังจอมสลัดแดง ยินดีมาซื้อตั๋ว ยืนก็เอา เวลา19.30นาฬิกา ประตูโรงหนังเปิด คนแห่เข้าไปด้วยความเร็ว เพื่อจับจองเก้าอี้นั่ง แบบตัวใครตัวมัน ไม่ต้องนั่งตามเบอร์ นั่งไว้ก่อน และไม่รังเกียจกัน แป๊บเดียวเก้าอี้เสริมเต็มหมดแล้วเหลือแต่ตั๋วยืน อีก15นาทีต่อมาโรงหนังปิดไฟมืด สไลค์โฆษณาฉายก่อน ติดตามด้วยภาพยนตร์ขาว ดำ ของสำนักข่าวสารอเมริกัน พร้อมหนังตัวอย่างชาลี แชมปลิ้น เสียงปรบมือก่อนเบาๆ คนดูชาวใต้เตรียมพร้อมแล้ว เชียร์เต็มที่ มันแน่หนังเรื่องนี้ 
ลุงเขียว สหวิศิษฐ์คนฉายหนัง โชว์ฝีมือพร้อมให้สัญญาณกับชัยเจริญ โอ เค สตาท์ได้ เครี่องฉาย35มม.ซีนีมาสโคป ภาพใหญ่จอกว้างเต็มจอ (บริษัทวอร์เนอร์ บราเดอร์เสนอ จอมสลัดแดง) เห็นภาพเรือโบราณอยู่กลางทะเลใหญ่ สีภาพยนตร์เป็นสีเทคนิคสวยมาก เห็นน้ำทะเลเขียวเข็ม กับท้องฟ้าสีคราม เห็นใบเรือเป็นผ้าขาวสะบัดด้วยแรงลม เห็นรูปธงสีแดงมีหัวกะโหลก บอกสัญลักษณ์ว่าเป็นเรือ จอมสลัดแดง เห็นพระเอกกำลังโหนเชือกจากเสากระโดงเรือ และตีลังกาด้วยลีลาที่สวยงาม ที่ไม่เคยเห็นจากภาพยนตร์เรื่องไหนมาก่อน พร้อมสลัดคู่สมุน เจ้าเตี้ย เป็นใบ้ กระโดนตามห้อยเชือก แถมออกลีลาตลกให้เฮด้วย ตอนนี้ถูกใจแฟนหนังทั้งโรง เสียงปรบมือดังพร้อมเป่าปาก ปิ๊ด ปิ๊ด “มันหรอยจิ๊ง จิ่ง”ยิ่งตอนจอมสลัดแดง บุกโจมตีเรือทหาร ฟันดาบกันสนุก พระเอกโหนเชือกได้น่าดูมากฉากนี้ ถีบทหารตกน้ำกันเป็นแถว เรียกเสียงหัวเราะลั่น บรรยากาศตอนนั้นทั้งสนุกทั้งตลก คนดูกระทืบเท้า เป่าปาก เฮโลลั่น พร้อมหัวเราะชอบใจ สไตล์ชาวตรังแท้บอกว่า “หรอย หรอย หรอย” นักพากษ์ลองฟังเสียงนะครับ เสียงใครเอ่ย เสียงนุ่มๆทุ้มๆพูดชัดๆว่า “วันนี้ผมพากษ์ จอมสลัดแดงที่ทับเที่ยงภาพยนตร์ ให้ชาวตรังมีความสุข เจริญชัยเรียบเรียงบท กำหนดให้ชัยเจริญพากษ์ “แค่นั้นแหละครับโรงหนังทับเที่ยงแทบแตก เสียงเฮ โห่ กระทืบเท้าดังไปหมด นั่นแหละเสียงเชียร์แฟนหนัง พวกซื้อตั๋วยืนบางคนยืนไม่ติดแล้ว กระโดดตามเสียงเฮ สนุกอะไรอย่างนั้น บรรยากาศตอนนั้นเวลา20.30 นาฬิกา ประตูโรงหนังด้านข้างปิดไม่ได้แล้ว คนดูล้นออกมา มีเด็กๆวิ่งเข้าไปดูหนังฟรีเต็มไปหมดแล้ว ไม่เก็บตั๋วแล้ว โอ้โฮ มันหรอยจริงๆ เล่าประวัติศาสตร์ 
อาจารย์อนันต์บอกว่าเหมือนนาทีทอง เหมือนกับอินดอร์ สเตเดี่ยม สนามกีฬา เวลามีแข่งขันเสียงเชียร์ดังมากทั้งโห่ ทั้งเฮ บรรยากาศโรงหนังทับเที่ยงดังเหมือนสนามกีฬาไม่มีผิด เอาล่ะครับถึงเวลาสำคัญที่สุดแล้ว ตอนนี้จะให้ผู้อ่ามติตรังพบกับชัยเจริญ นักพากษ์ผู้ยิ่งใหญ่ ดังที่สุดในภาคใต้ จะมาเล่าหนังจอมสลัดแดงให้ฟัง คุณชัยเจริญเขียนเล่าดังนี้ครับ
“คือว่าบริษัทไทยใต้หาดใหญ่ สมัยนั้นตั้งบริษัทใหม่ ประเดิมจัดจำหน่ายหนังเรื่องแรกคือจอมสลัดแดง หาดใหญ่ไทยใต้เป็นของ เสี่ยฟัด มีคุณสกล เป็นผู้จัดการหาดใหญ่ภาพยนตร์ บริษัทเกิดมีปัญหา คือนักพากษ์ดังเกิดถอนตัวขึ้นมา ยังหานักพากษ์มาพากษ์จอมสลัดแดงไม่ได้ เวลาจำกัดเหลืออีก2วันก็ถึงวันฉายแล้ว บทพากษ์ก็ยังไม่เสร็จ แต่ทางโรงคิงส์หาดใหญ่ และโรงทับเที่ยงภาพยนตร์ตรังเข้าโปรแกรมรอไว้แล้วต้องฉาย ตอนแรกผมชัยเจริญนึกว่าหนังคงยังงั้นๆไม่งั้นเขาคงไม่เรียกผมไปพากษ์ แต่ถ้าหนังดีก็ต้องผ่านมือนักพากษ์มือหนึ่งไปก่อน แต่ที่ไหนได้ หนังจอมสลัดแดงสนุกเป็นบ้า นำแสดงโดยเบิร์ตแลน คาสเตอร์ พร้อมเจ้าใบ้ นิค คาราวัต ผมตะครุบผางเลย รีบรับทำบทกับคุณประสพ ทั้งวันทั้งคืนแทบไม่ได้พัก และซ้อมเป็นการใหญ่หลายรอบ หนังมันจริงๆ ขึ้นไตเติ้ลก็ฮาละ โดยเฉพาะที่โรงหนังทับเที่ยงภาพยนตร์ตรัง (ของคุณเว้ง คนแน่นมาก) พอเริ่มฉายพระเอกห้อยโหนขึ้นบนเสากระโดงเรือ หันหน้ามาแสยะยิ้มกับคนดู ผมชัยเจริญพากษ์ใส่เข้าไป สวัสดีครับผมเบิร์ตแลน คาสเตอร์ จอมสลัดแดง เดี๋ยวคอยดูผมจะบู๊ ฉิบหายเลย เท่านั้นแหละครับที่โรงหนังทับเที่ยงฮากัน โรงแทบแตก มีอย่างที่ไหนจู่ๆตัวแสดงโผล่ออกไตเติ้ล พูดกับคนดู ผมพยายามจับคำพูดให้ตรงปาก เหมือนกับนายเบิร์ตพูดภาษาไทย ชัดเป๊ะๆ หนังก็สนุกอย่าบอกใคร ทั้งบู๊ ทั้งตลกตั้งแต่ต้นจนจบ นิค นิคาราวัตก็มันเข้าใส้ ฮากันไม่หยุดไม่หย่อนทั้งเรื่อง ส้มหล่นใส่หัวชัยเจริญ เบ้อเร่อ ไปพากษ์ที่ไหน จังหวัดใดโกยเงินไม่รู้เรื่อง คนดูยิ่งมากชื่อผมก็ยิ่งขจรขจาย เรียกได้ว่าพากษ์เรื่องนี้ จอมสลัดแดงสร้างชัยเจริญให้ดังไปทั้งภาคใต้หนังจอมสลัดแดงจึงมีส่วนช่วยผมชัยเจริญ เป็นตัวเป็นตนขึ้นมาทันใด นอกจากจอมสลัดแดงช่วยผมชัยเจริญแล้ว ยังช่วยบริษัทไทยใต้อีกด้วย ประเดิมเรื่องแรกก็ประสบความสำเร็จได้ทั้งเงินได้ทั้งชื่อเสียง”
คุณชัยเจริญเขียนบันทึกเรื่องราว60ปีที่แล้ว ไว้น่าประทับใจ ผู้อ่านมติตรัง ลองนึกภาพเอาเองก็แล้วกันว่าบรรยากาศในโรงหนังตอนนั้นยิ่งใหญ่ระดับไหนหนังจอมสลัดแดงกับโรงหนังทับเที่ยงภาพยนตร์รอบสุดท้ายตอนปิดโรงหนัง เป็นตำนานที่แท้จริงที่จะเล่าขานกันไปได้อีกนานแสนนาน บริษัทวอร์เนอร์ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากหนังจอมสลัดแดง มีรายได้สูง เรื่องนี้มีชื่อภาษาอังกฤษว่า “The Crimson Pirate”ผู้อำนวยการสร้างชื่อ Robert Siodmak คนตรีประกอบโดย William Alwym ประเดิมฉายที่อเมริกาครั้งแรก 27 กันยายน ค.ศ. 1952 ดาราดัง Burt Lancaster รับบทกัปตัน Vallo พระเอก Eva Bartok รับบท Consuelo นางเอก Christopher Lee รับบท Joseph Nick Cravat รับบท Ojo เจ้าใบ้ เรียกเสียงเฮ 
ขอขอบคุณบริษัทวอร์เนอร์ บราเดอร์ สำหรับภาพประกอบและข้อมูลดารา...




เลือกหน้า
[1]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 2

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112937174 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :Robertsmimb , kurskmFoofs , MichaeledIgh , พีเพิลนิวส์ , Tongkam , เอก , Pojja , กิต , H.Teo , Oil ,