Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ประธานกรรมการ :ปวีณ เขื่อนแก้ว
เวบมาสเตอร์:อนุกูล วิมูลศักดิ์ 084-819-7374,095-308-6840


= ภายใน24ชั่วโมง , = ภายใน 3 วัน = ทั่วไป , = คลาส2 , = คลาส3 ,
รูป
หนังการ์ตูนในอดีต ทุกยุค ทุกสมัยเจ้าของ อ่าน ตอบ ผู้ตอบหลังสุด
-STAND BY ME DORAEMON 2 โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป 24290ยังไม่มีคนตอบ
-TOM & JERRY 20214711.. 27/2/2564 16:21
-“โดราเอมอน STAND BY ME 2”4200ยังไม่มีคนตอบ
-Buurman en Buurman. De projector5080ยังไม่มีคนตอบ
-NEZHA นาจา (2019)6432.. 25/11/2562 16:51
-White Snake นางพญางูขาว6802.. 14/11/2562 18:59
-แป้งน้ำควินนา6111.. 29/10/2562 17:30
-วันพีชสแตมปีด-ONE PIECE STAMPEDE6390ยังไม่มีคนตอบ
-Doraemon The Movie ตอน สำรวจดินแดนจันทรา6140ยังไม่มีคนตอบ
-ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ 23 ศึกชิงอัญมณีสีคราม6360ยังไม่มีคนตอบ
-Toy Story 47833.. 5/6/2562 14:02
- Onward ออนเวิร์ด6630ยังไม่มีคนตอบ
-รวม อุลตร้าแมน ...6591.. 19/4/2562 14:14
-FILM REMAINING : Watership Down กระต่ายน้อย วอเตอร์ชิพ (พ.ศ. 2521 / ค.ศ. 1978)9546.. 17/4/2562 18:23
-FILM REMAINING: เรือกลไฟวิลลี่ : Steamboat Willie (พ.ศ. 2471) ภาพยนตร์อะนิเมชั่น เปิดตัว “มิคกี้ เมาส์” เรื่องแรก7955.. 21/12/2561 14:52
-The Lion King 20196860ยังไม่มีคนตอบ
เลือกหน้า
[<<] [2] [3] [4] [5] [6] [7]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 112

(ID:23560) หน้ากากเสือ Tiger Mask 1969-1971


ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณ ทีป กิติยา...

Tiger Mask ( 1969-1971 ) หลั่งเลือดบนสังเวียนชีวิตเพื่อผู้อื่น มิใช่เพื่อตนเอง

เรื่องราวแห่งการต่อสู้อันเข้มข้นของลูกผู้ชายบนสังเวียนมวยปล้ำ ที่ต้องแลกด้วยเลือด และชีวิต ภายใต้สองบุคคลิกที่เขาเป็นอยู่ นี่คือเรื่องราวของชายที่ชื่อ คาเตะ นาโอโตะ ผู้มีจิตใจดีงาม เมื่ออยู่บนสังเวียนมวยปล้ำ เขาคือหน้ากากเสือ ยอดนักมวยปล้ำที่มีฝีมือดุดัน แต่เมื่ออยู่นอกสังเวียนเขาคือชายผู้โอบอ้อมอารี ให้ความช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และเด็กกำพร้า โดยต้องทุ่มเทหยาดเหงื่อและเลือดเนื้อเพื่อนำเงินที่ได้จากการแข่งขันมวยปล้ำไปจุนเจือคนเหล่านี้ โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่า ภายใต้หน้ากากเสือนักมวยปล้ำผู้ดุดันนั้น คือชายจอมเปิ่นที่ชื่อ คาเตะ นาโอโตะ มีเพียงหญิงสาวเพื่อนสนิทสมัยเด็ก เรียวโกะ เท่านั้นที่รู้ความจริง 
ข้าพเจ้าขอนำเนื่องราวแห่งความเสียสละและความกล้าหาญของชายชื่อ นาโอโตะ หรือหน้ากากเสือ ยอดนักมวยปล้ำผู้ดุดันบนสังเวียนมานำเสนอ เรื่องราวแห่งหน้ากากเสือเริ่มต้นขึ้นในช่วงปี 1968 จากการ์ตูนที่แต่งโดย ไอคิ คาจิวะระ และวาดลายเส้นโดย นาโอกิ ทัตสึจิ การ์ตูนเรื่องนี้เริ่มตีพิมพ์ลงใน โคบุระ แมกกาซีน ตั้งแต่ช่วงปี 1968 -1969 และต่อมาได้ย้ายมาตีพิมพ์ใน โชนิน แมกกาซีน ในปี 1970 การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมจากผู้อ่านมากมายจนกระทั่งถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์การ์ตูนซีรีย์โดย บริษัท โตเอะ สำหรับฉายทางโทรทัศน์ของสถานีโยมิอุระ ในปี 1969 - 1971 ด้วยความยาวถึง 105 ตอน การ์ตูนเรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยเรื่องราวที่เข้มข้นของ นาโอโตะ ผู้ซึ่งเมื่อสมัยเด็กนั้นได้อาศัยอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าชิบิโกะ ในช่วงวัยเด็กนั้นมีอยู่วันหนึ่งเด็กเหล่านี้รวมถึงนาโอโตะ พร้อมทั้ง วากาซูกิ และ เรียวโกะ น้องสาว ซึ่งเป็นทายาทของผู้ดูแลสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้ ได้ไปทัศนะศึกษาที่สวนสัตว์ ณ ที่นั้น นาโอโตะ ลุ่มหลงในท่วงท่าที่งามสง่าของเสือที่อยู่ในกรง เขาถูกเด็กจรจัดที่โตกว่ารังแก นาโอโตะ ต่อสู้ยิบตาจนเด็กสองคนนั้นต้องพ่ายแพ้ แต่นาโอโตะได้กล่าวกับทุกคนว่า เขาจะต้องแข็งแกร่งอย่างเสือ ก่อนที่จะวิ่งหนีหายไปในที่สุด ไม่มีใครได้พบเห็น นาโอโตะ อีกเลย หลังจากนั้นสิบปีต่อมา วงการมวยปล้ำญี่ปุ่นต้องตื่นตะลึงจากนักมวยปล้ำที่สร้างชื่อมาจากฟากฝั่งอเมริกา ด้วยลีลาการปล้ำที่โหดเหี้ยม อำมหิต ไม่สนใจในกติกาใด ๆ ทั้งสิ้น ภายใต้หน้ากาเสือ ที่นักมวยปล้ำผู้นี้สวมใส่อยู่ เขาคือ หน้ากากเสือ ปีศาจสีเหลือง ผู้ไร้ความปราณี ไม่มีใครรู้ว่าภายใต้หน้ากากนั้นคือ นาโอโตะ ผู้หายสาบสูญไปเมื่อสิบปีที่แล้วนั่นเอง นาโอโตะ ถูกพบโดยถ้ำเสือ องค์การลับที่จะนำตัวเด็กมาฝึกให้เป็นนักมวยปล้ำผู้เหี้ยมโหด เพื่อส่งขึ้นต่อสู้บนเวที โดยนักมวยปล้ำเหล่านี้จะต้องนำเงินรางวัลที่ได้จากการปล้ำมอบให้กับถ้ำเสือครึ่งหนึ่ง หากใครไม่ปฎิบัติตามก็จะถูกกำจัดด้วยวิธีการต่าง ๆ นาโอโตะ เดินทางกลับไปเยี่ยมสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนั้น เขาพบวาอาจารย์ใหญ่ได้เสียชีวิตแล้ว ผู้ดูแลต่อมาคือ วากาซูกิ และ เรียวโกะ น้องสาว จากสภาพที่เห็นสถานที่ซึ่งกำลังจะถูกยึดจากธนาคาร ในขณะที่เด็กจำนวนมากต้องการผู้อุปถัมภ์ นาโอโตะตัดสินใจมอบเงินที่ได้จากการปล้ำให้กับเรียวโกะ เพื่อพยุงสถานะของสถานรับเลี้ยงกำพร้าแห่งนี้ โดยยอมที่จะแตกหักกับองค์กรถ้ำเสือ เขาตั้งปณิธานว่าจะต้องสร้างแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กเหล่านี้ โดยเฉพาะกับเด็กที่ชื่อ เคนตะ ซึ่งคลั่งไคล้หน้ากากเสือมาก นาโอโตะจึงต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการต่อสู้ของตัวเองบนเวที โดยเขาต่อสู้อย่างขาวสะอาด เพื่อให้เด็กเหล่านี้ได้เห็นว่า การทำสิ่งที่ถูกต้องนั้น แม้จะยาก แต่เป็นสิ่งที่ต้องกระทำ เขาสร้างแบบอย่างที่ดีแก่เด็กเหล่านี้ เพื่อให้พวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีต่อไปในอนาคต ตั้งแต่นั้นมา องค์การถ้ำเสือ ได้ส่งนักมวยปล้ำผู้เหี้ยมโหดมาเพื่อฆ่าหน้ากากเสือบนเวที เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่นักมวยปล้ำคนอื่นมิให้คิดทรยศกับองค์กรถ้ำเสือ 
นี่คือเรื่องราวการต่อสู้ที่แทรกคติในเรื่องของความกล้าหาญ ความเสียสละ และอุทิศตนเพื่อผู้ที่อ่อนแอกว่า ภายใต้หน้ากากที่ดุดัน แต่เมื่อถอดหน้ากากออก เขาคือชายผู้อ่อนโยน นาโอโตะ ชายผู้คอยโอบอุ้มช่วยเหลือเด็กผู้ด้อยโอกาส โดยใช้หยาดเหงื่อและเลือดเนื้อของตัวเองเข้าแลก และเรื่องราวความรักจากส่วนลึกในใจที่มิอาจเปิดเผยระหว่างเขาและ เรียวโกะ หญิงสาวเพียงคนเดียวที่รู้ว่า ชายผู้สวมใส่หน้ากากเสือนั้น คือ นาโอโตะ นั่นเอง การ์ตูนซีรีย์ชุดนี้เมื่อนำออกฉายทางทีวี ได้รับความนิยมจากผู้ชมอย่างท่วมท้น ไปทั่วเอเชีย ในเมืองไทยการ์ตูนซีรีย์ชุดนี้ถูกนำมาฉายครั้งแรกทาง ไทยทีวีช่อง 4 บางขุนพรหม ในทุกวันอาทิตย์ช่วงบ่าย ได้รับความนิยมมากจนมีการนำกลับมาฉายซ้ำอีก กลายเป็นการ์ตูนซีรีย์คลาสสิคที่อยู่ในใจของเด็กมากมายในยุคนั้น จนถึงปัจจุบันการณ์ตูนซีรีย์เรื่องนี้ยังถูกกล่าวขวัญถึงและอยู่ในความทรงจำของผู้ที่เคยผ่านวัยเด็กในช่วงนั้นมา ด้วยลายเส้นการวาดที่แตกต่างจากในหนังสือการ์ตูน หน้ากากเสือ ที่เป็นการ์ตูนซีรีย์นี้ วาดด้วยลายเส้นแข็งที่หยาบกระด้างเหมือนภาพสเก็ตซ์ การเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ไม่นุ่มนวล ซึ่งไปด้วยกันได้ดีกับเนื้อหาที่เข้มข้น ด้วยการวาดลายเส้นในลักษณะดังกล่าวได้กลายเป็นแบบฉบับให้กับการ์ตูนซีรีย์ในยุคต่อมาเดินรอยตามจนถึงทุกวันนี้ รวมถึงการเดินเรื่องที่รวดเร็ว ให้คติสอนใจ โดยเฉพาะบทเพลงประกอบที่ไพเราะมาก ไม่ว่าจะเป็นบทเพลงไตเติลตอนเริ่มเรื่องและเพลงตอนจบเรื่อง ที่หวานซึ้งกินใจ 
ในตอนสุดท้ายของซีรีย์ชุดนี้ การต่อสู้กับหัวหน้าใหญ๋องค์กรถ้ำเสือ คิงส์ไทเกอร์ เป็นการต่อสู้ที่ดุเดือด โดยมีชีวิตของทั้งสองเป็นเดิมพัน เป็นการต่อสู้ระหว่างคุณธรรมความดีงามและความชั่ว หน้ากากเสือถูกคิงส์ไทเกอร์เปิดเผยโฉมหน้า ทำให้ทุกคนรู้ว่าเขาคือ นาโอโตะ ฉากการต่อสู้ในตอนสุดท้ายนี้แม้จะเป็นเพียงการ์ตูน แต่สามารถสร้างความตื่นเต้น และเศร้าสะเทือนใจให้กับผู้ชมมากมาย ในตอนที่หน้ากากเสือถูกกระชากหน้ากากออก ภายใต้เสียงหัวเราะและร่ำไห้ของนาโอโตะ นี่คือฉากหนึ่งในหนังการ์ตูนเรื่องนี้ ที่ยอดเยี่ยมให้อารมณ์บาดลึกอย่างถึงที่สุด หน้ากากเสือในหนังสือการ์ตูนและในหนังการ์ตูนซีรีย์มีตอนจบที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ในหนังสือการ์ตูนนั้น ตอนสุดท้ายนาโอโตะถูกรถชนตายในขณะที่กำลังเดินทางไปยังเวทีเพื่อแข่งขันชิงแชมป์มวยปล้ำ ก่อนตายเขากระชากหน้ากากทิ้งไป เพื่อมิให้ผู้คนรู้ว่าเขาคือ หน้ากากเสือ ในขณะที่เด็กในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ต่างรออย่างใจจดจ่อต่อการมาถึงของหน้ากากเสือ หลังจากนั้นไม่มีใครพบเห็นหน้ากากเสืออีกเลย 
ภายหลังจากความนิยมของการ์ตูนซีรีย์ชุดนี้ ได้มีการสร้างภาคต่อในช่วงปี 1981 ด้วยความยาวเพียง 33 ตอน แต่ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ด้วยความมีชื่อเสียงและได้รับความนิยมของการ์ตูนซีรีย์คลาสสิคชุดนี้ ต่อมาในช่วงประมาณปี 1980 สมาคมมวยปล้ำอาชีพแห่งญี่ปุ่น ได้ซื้อลิขสิทธิ์ของหน้ากากเสือ เพื่อสร้างนักมวยปล้ำฝีมือดีที่สวมใส่หน้ากากเสือตัวจริงขึ้นในวงการมวยปล้ำ โดยมีนักมวยปล้ำที่สวมใส่หน้ากากนี้สืบทอดกันมาถึง สีคน ผู้ที่ใส่หน้ากากเสือที่ยิ่งใหญ๋ที่สุดได้รับการยกย่องจากวงการมวยปล้ำทั่วโลกคือ มิซูฮารุ มิซาวา ถูกยกย่องให้เป็นนักมวยปล้ำผู้ยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น 
หน้ากากเสือคือหนึ่งในความยอดเยี่ยมที่สุดแสนคลาสสิคของการ์ตูนซีรีย์ที่อยู่เหนือกาลเวลา สอดแทรกด้วยคติธรรมแห่งชีวิต การเสียสละ การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และสร้างแบบอย่างที่ดีต่ออนุชนรุ่นหลังให้ดำเนินรอยตาม สิ่งเหล่านี้ถูกหลวมรวมอยู่ในเนื้อหาที่เข้มข้น ที่มีชีวิตโลดแล่นภายใต้ลายเส้นที่เคลื่อนไหวของาภาพนับร้อยนับพันหมื่นภาพที่ต่อกันเข้ากลายเป็นการ์ตูนซีรีย์เรื่องยอดเยี่ยมติดตรึงใจผู้คนมากมายจวบจนทุกวันนี้ ข้าพเจ้าขอนำบทเพลงไตเติ้ลที่แสนไพเราะ เข้มข้นของ หน้ากากเสือ มาให้ท่านทั้งหลายได้ทัศนา ขอเชิญทัศนาเถิด


+

ความเห็น

[1]


(ID:201344)

+
+


(ID:201345)
หน้ากากเสือดูมาตั้งแต่เด็ก ยุคนั้นทีวีที่บ้านยังเป็นขาวดำอยู่เลยครับ

++


(ID:201346)
ยังจำกันได้มั๊ย หนังการ์ตูนยอดฮิต...หน้ากากเสือ
https://www.youtube.com/watch?v=H7-SXg60WPE




(ID:201347)
https://www.youtube.com/watch?v=cvwz_n82JEI&feature=share




เลือกหน้า
[1]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 4

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112925211 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :GermanFoup , HelenViefs , DonaldSap , Davidfable , พีเพิลนิวส์ , AntonGeods , เอก , Carlosincof , autogNer , Pojja ,