Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ประธานกรรมการ :ปวีณ เขื่อนแก้ว
เวบมาสเตอร์:อนุกูล วิมูลศักดิ์ 084-819-7374,095-308-6840


= ภายใน24ชั่วโมง , = ภายใน 3 วัน = ทั่วไป , = คลาส2 , = คลาส3 ,
รูป
โรงหนังเมื่อครั้งอดีต เจ้าของ อ่าน ตอบ ผู้ตอบหลังสุด
-โรงหนังเก่าเมืองอุดร...51437.. 2/5/2561 12:39
-โรงหนังเฉลิมตรัง16980ยังไม่มีคนตอบ
- โรงหนังทับเที่ยงภาพยนตร์16491.. 9/2/2561 15:01
- สืบสาน เมืองวิกหนัง13460ยังไม่มีคนตอบ
-Gaumont Kalee 21 35mm film projector 11560ยังไม่มีคนตอบ
-ก(ล)างเมือง : โรงหนังนี้พี่รัก13191.. 20/9/2560 9:37
-โรงหนัง ความผูกพันธ์ และความบันเทิงแห่งอดีต24240ยังไม่มีคนตอบ
-กำเนิดโรงหนังไทย14570ยังไม่มีคนตอบ
-ศาลาเฉลิมกรุง20590ยังไม่มีคนตอบ
-ภาพวาดโปสเตอร์หนัง2173172.. 28/5/2560 18:17
-อ.บรรณหาร ไทธนบูรณ์ ช่างวาดภาพหน้าโรงหนังในตำนาน...22532.. 22/4/2560 17:26
-ก.แก้วภาพยนตร์ จากโรงหนังบรอดเวย์สู่จอกลางแปลง14600ยังไม่มีคนตอบ
-สนทนาการชุบชีวิตโรงภาพยนตร์เก่า โดย หอภาพยนตร์13770ยังไม่มีคนตอบ
-โรงภาพยนตร์ศรีราชา19891.. 25/3/2560 15:45
-The Todd-AO 70mm Film Festival11420ยังไม่มีคนตอบ
-Das Kino KurTheater Tutzing11830ยังไม่มีคนตอบ
เลือกหน้า
[<<] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 247

(ID:722) อีกความทรงจำที่กลายเป็นอดีต - วิสต้า 12 ห้วยแก้ว เชียงใหม่


รายละเอียด ได้มาจากกระทู้ในพันทิพ อันนี้ครับ

"เชียงใหม่...ลมหนาว" อาลัย โรงหนังวิสต้า 12 ห้วยแก้ว...(สุดท้ายกาลเวลาก็ทำให้บางสิ่งได้กลายเป็นอดีต)

อ่านแล้วก็ใจหาย...เป็นโรงหนังที่ผมเห็นตั้งแต่กำลังก่อสร้าง จนได้เข้าไปดูวันแรกทีเปิดฉาย จำได้ว่าโรงป่องแทบระเบิด

ถึงแม้ว่าโดยทางเทคนิค โรงหนังตรงนี้จะคุณภาพไม่ค่อยดี แต่ก็เอาหนังดีๆมาฉายหลายต่อหลายเรื่อง ทำให้ช่วงที่ผมเรียนอยู่ที่เชียงใหม่ ได้ดูหนังดีๆที่นี่เยอะแยะเหมือนกัน






ข่าวกรองล่าสุด ยืนยันว่าโรงหนังในเครือวิสต้าทั้งหมด (ยกเว้น4 โรงสุดท้ายบนกาดสวนแก้ว) ได้ทยอยปิดตัวเองไปหมดแล้ว...




นึกแล้วก็ใจหายครับ เสียดายประสบการณ์ ความสนุกสนาน ความประทับใจในการดูหนังจำนวนหลายร้อยเรื่อง ตลอดเวลาหลายปีที่ไปเรียนอยู่ที่นั่น สุดท้าย ทุกอย่างก็กลายเป็นอดีต...






ป.ล.1 น่าเจ็บใจมั้ยล่ะ ผมจะหารูปโรงหนัง 12 ห้วยแก้วมาประกอบกระทู้ซะหน่อย ยังหาไม่เจอเลย
ป.ล.2 นอกเรื่องนิดนึงครับ โบนัสปีนี้คลอดแล้ว เหลือกะต๊อยเดียวเมื่อเทียบกับปีกลาย เซ็ง เซ็ง และเซ็ง


ความเห็น

[1]


(ID:7188)

   เพิ่มเติมอีกหน่อยนะครับ ผมเคยไปหนังโรงวิสต้าที่ห้างกาดสวนแก้ว ชม.เมื่อประมาณปีที่แล้ว (พ.ศ.2549) มี 7 จอครับ ตกแต่งแบบอาร์ทๆหน่อย สวยดีครับ ราคาบัตร 70 บาท คนดูก็พอสมควรครับ ประมาณ 40-50 คน เพราะอยู่ใกล้ มช. สาขาทิพยเนตรผมก็ไป บัตร 60 บาท เป็น Stand alone เหมือนโรงชั้นสอง แต่หนังใหม่เพราะวิ่งฟิล์มเอา ผมยังชื่นชมเลยว่าเข้าใจบริหารฟิล์มดี  อีกฝ่ายเป็นโรงของเมเจอร์ตั้งอยู่ที่ Central Airport  คนจะนิยมไปดูที่เมเจอร์มากกว่าเล็กน้อยครับเพราะห้างใหญ่กว่าแต่ราคาแพงกว่า ตอนนั้นผมก็แอบเชียร์โรงที่เป็นของคุณโทนี่นะครับ ไม่นึกว่าคุณโทนี่ จะถอดใจไปเร็วแบบนี้

          พูดถึงเชียงใหม่แล้วสงสัยอีกอย่างครับ ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของสายหนังที่นี่ครับ แต่คงไม่ใช่ธนา หรือว่าเขาเช็คยอดจาก บ.ผู้สร้างและจัดจำหน่ายหนังโดยตรงครับ




(ID:7192)
เช่าหนัง จากธนาอุตรดิต์ ครับ หรือซื้อมา  ฉายกันตามมีตามเกิดครับ เพราะเชียงใหม่ร้านซีดีเยอะกว่าดอกเห็ดอีกครับ



(ID:7197)
ถ้า​​​ปิดจริงคงน่า​​​เศร้าครับ​​  ​​เพราะ​​​ผมชอบดูหนัง​​​ใน​​​โรงของ​​ Vista ​​มากกว่าดู​​​ใน​​ Major ​​อีก​​   ​​ใหนๆ​​​คุณโหน่งเปิดประ​​​เด็น​​​แล้ว​​ ​​ผมขอเล่า​​​ความ​​​หลังนิดนังล่ะ​​​กัน​​​นะครับ​​  ​​ผมก็​​​เป็น​​​อีกคนนึง​​ ​​ที่ผูกพัน​​​อยู่​​​กับ​​​โรงหนัง​​ Vista 
ก่อนที่​​​โรงหนัง​​ 12 ​​ห้วยแก้ว​​​จะ​​​เปิด​​  ​​แอร์พอร์ทพลาซ่า​​ ​​ก็​​​เคยมี​​​โรงหนัง​​ Vista ​​อยู่​​ 2 ​​โรง​​ ​​ผมจำ​​​ได้​​​ว่า​​​เคยดู​​​เรื่อง​​ ID-4 ​​ที่​​​โรงนั่น​​ ​​แต่ต่อมาก็ปิดไป
และ​​​หลัง​​​จาก​​​นั้น​​​อีกเกือบ​​ 10 ​​ปี​​ ​​ถึง​​​มี​​ major cineplex ​​เปิดที่นั่น​​
  ​​ผมจำ​​​ได้​​​ว่า​​ ​​โรง​​ 12 ​​ห้วยแก้ว​​​เป็น​​​โรงแรก​​​ใน​​​เชียง​​​ใหม่​​​ที่ติดตั้งระบบ​​ SDDS ​​และ​​​หนังเรื่องแรกที่ผม​​​ได้​​​ดู​​​ใน​​​โรง​​​นั้น​​​คือเรื่อง​​ DayLight
ผม​​​ไม่​​​แน่​​​ใจว่าผม​​​ได้​​​ไปดูทันรอบแรกๆ​​​หรือ​​​ไม่​​  ​​แต่จำ​​​ได้​​​ว่าตอน​​​นั้น​​ ​​ยัง​​​สร้างเสร็จแค่​​​โรงเดียว​​ ​(​​ทั้ง​​​หมดมี​​​อยู่​​ 2​​โรง)  ​​รอบ​​​นั้น​​​แอร์​​​เย็นมากๆ​​  ​​เครื่องฉาย​​​ยัง​​​มี​​​เสียงค่อนข้างดัง
แต่ต่อมาก็​​​ได้​​​รับการปรับปรุง​​   ​​ผมมัก​​​จะ​​​ดูหนังที่​​​โรง​​ 12 ​​ห้วยแก้วบ่อยครั้ง​​ ​​เพราะ​​​ดูหนังเสร็จก็ออกมากินเหล้าต่อ​​ ​​เนื่อง​​​จาก​​​ตอน​​​นั้น​​ ​​ห้าง​​​นั้น​​​มี​​​แต่ร้านเหล้า​​ ​​ถูกใจเด็กตีนดอย​​ ​​ครับผม
วันเวลาผ่านไป​​ ​​ร้านเหล้าก็ล้มหายตาย​​​จาก​​​ไปหมด​​ ​​จนเหลือแต่​​​โรงหนัง​​ ​​กับ​​ MK
 ​​พูด​​​ถึง​​​โรงหนัง​​ Vista ​​ผม​​​ได้​​​ดูหนังดีๆ​​​ใน​​​โรงนี้​​​เยอะมาก​​ ​​โดย​​​เฉพาะ​​​โรง​​ 4 ​​ของ​​ Vista ​​กาดสวนแก้ว​​ ​​ซึ่ง​​​มัก​​​จะ​​​มีหนังดีๆ​​ ​​แนวเดียว​​​กับ​​​ที่ฉายโรง​​ ​​ลิ​​​โด้​​ และ House RCA ​​มาฉาย​​​ใน​​​รอบค่ำ​​​ๆ​​ The Pianist ,Mr.Holland's Opus ​​และ​​​สองคนสองคม​​ ​​ทั้ง​​ 3 ​​ภาค​​  ​​ผมก็​​​ได้​​​ดูที่นี่
บรรยากาศ​ใน​ตอน​นั้น​ (10​ปีที่​แล้ว)​เท่า​ที่จำ​ได้​ก็
-​ห้างเซนทรั่ลกาดสวนแก้ว​ ​ยัง​สร้าง​ได้​ 70% ​และ​เปิด​ให้​บริการเพียงบาง​ส่วน
-​โรง​ Vista 1 ​แจ่มที่สุด​ทั้ง​ภาพ​และ​เสียง​ ​โรง​ 2 ​รองลงมา​ ​และ​ ​โรง​ 3 ​เห่ยสุด​ ​เวลา​ไปดู​จะ​พยายามเลือกดู​โรง​ 1
-ได้ดูในระบบ DTS บ่อยมาก (สงสัยตอนนั้นจะฮิท) พอมาอยู่ กทม ไม่เคยเห็น major ฉายในระบบ DTS เลย (หรือว่าตอนนี้มันไม่ฮิทแล้วมั๊ง) เห็นฉายแต่ Dolby
-​จอของโรงหนัง​​ Vista ​​จะ​​​มี​​​โลโก้​​​เล็กๆ​​​สีฟ้า​​​อยู่​​​กลางจอด้านล่าง​​ ​​ทุกจอ
-​วันเด็กของทุกปี​​ ​​จะ​​​มีการ์ตูนสนุกๆ​​ ​​มาฉาย​​​ให้​​​ดูฟรี​​
-​โดดเรียนมาดูหนัง​​ ​​จนเกือบติด​​ F ​​ก็​​​โรงหนัง​ Vista ​นี่ล่ะ
-​ระบบขายตั๋ว​ยัง​เขียน​ใช้​ปากกา​เคมี​เขียนเอา​ ​ยัง​ไม่​มีคอมฯ
-​บางรอบคนดู​เยอะมาก​ ​จน​ต้อง​มี​เก้าอี้​เสริม
-​โรง​ 4 ​ถ้า​ไปดูรอบเที่ยง​ ​อาจเจอพนักงานแอบเอาก๋วยเตี๋ยว​เข้า​มากินที่​แถว​ A1 ( ​สงสัย​จะ​ชอบก๋วยเตี๋ยว​เพราะ​เจอบ่อย)
-​ดูรอบกลางวัน​ ​ซื้อตั๋ว​ 60​บาท​ ​นั่งริมๆ​ ​พอหนังฉาย​ ​ก็ค่อยแอบย้ายไปนั่งข้างบน​ ​อิๆ​ๆ​ ​เพราะ​คนโล่ง
-​เคยโดนวางระ​​​เบิดมาครั้งนึง​​ (ห้องน้ำ​​​หลังโรง​​ 2)  ​​ต่อมาก็จับคนร้าย​​​ได้​เพราะ​เข้า​มาวางอีก​ ​หลัง​จาก​ที่ห้างติดกล้อง​แล้ว​​ ​​และ​​​สารภาพว่า​​​เป็น​​​การสร้างสถานการณ์​​  ​​เนื่อง​​​จาก​​​เห็นเชียง​​​ใหม่​​​มันเงียบๆ​​​เซงๆ​​ ​​เลยหา​​​ไรตื่นเต้นทำ​​  ​​เหตุการณ์ครั้ง​​​นั้น​​ ​​ไม่​​​ได้​​​ทำ​​​ให้​​​ซบเซา​​​แค่​​​โรงหนัง​​  ​​แต่ซบเซา​​​ไป​​​ทั้ง​​​ห้างเลยครับผม
-​ใน​ห้องฉาย​จะ​ใช้​เครื่องฉาย​ 2 ​เครื่องฉายสลับ​กัน​ ​บางทีก็​จะ​ได้​เห็นหนัง​ ​ชัด​ - ​เบลอ​ ​สลับ​กัน​ไปมาตลอด​ทั้ง​เรื่อง
-​ตอน​นั้น​เข้า​ใจว่าฉายเตาถ่าน​ ​เพราะ​หลังโรง​จะ​มีปล่องระบายควันออกมา​ด้วย​ตอนฉาย​ ​โรงละ​ 2 ​ปล่อง
-​ประตู​เข้า​ห้องฉาย​ ​จะ​มีป้ายแปะ​ไว้​ว่า​ "ห้าม​ผู้​หญิง​เข้า​"
-​ตลอดทางบันไดหนี​ไฟจน​ถึง​ห้องฉายมี​เศษฟิล์มหนังเต็มไปหมด​  ทั้ง​หมดล้วน​เป็น​ Leader
-​สมัยที่​เรียน​อยู่​เทคโนตีนดอย​ ​เคยฝัน​ไว้​ว่าอยากมาฝึกงานที่นี่

      ​​โรงหนัง​​ 12 ​​ห้วยแก้วปิดตัวลงไป​​ ​​ความ​​​ทรงจำ​​​ที่​​​ยัง​​​มีชีวิต​​​อยู่​​​ของผม​​  ​​ก็คงกลาย​​​เป็น​​​ความ​ทรงจำ​​ใน​​​ลิ้นชักที่ค่อยๆ​​​จางหายไป​​       

         ​​ยัง​​​ดีนะ​​ ​​ที่อีก​​ 4 ​​โรง​​ ​​ซึ่ง​​​อยู่​​​อีกฟากของถนน​​ ​​ยัง​​​คงเปิดฉาย​​ ​​ความ​​​ทรงจำ​​​อีก​​​ส่วน​​​เล็กๆ​​​ของผม​​​จึง​​​ยัง​​​มีชีวิต​​​อยู่​​​ต่อไป​​ .



ปล. กระทู้นี้อุทิศให้โรงหนัง Vista สาวกโรงอื่นเข้ามาอ่านกรุณาอย่าเคืองครับผม อิๆๆ



(ID:7202)

เห็นด้วยครับ แหม บรรยายซะเห็นภาพเลย




(ID:7207)
เคยไปดูเหมือนกันครับ ทุกครั้งที่ขึ้นเชียงใหม่ จะต้องหาโอกาสไปดู ครั้งแรกที่ดูจำได้ว่าเป็นเรื่อง Saving Private Ryan ครับที่จอดรถสะดวกสุดแล้วครับ บางทีไม่ได้ไปดูหนังก็ขอจอดรถแล้วเดินข้ามถนนไปเซ็นทรัล ก็มีครับ



(ID:7209)

เคยดูครั้งหนึ่ง vista กาดสวนแก้ว  batman begin คุ้มค่ามากกับบัตรราคา 70 บาท คุณภาพไม่ด้อยกว่าโรงบัตรละ 100กว่าบาท ระบบเสียงทั่วไปจะดังมากกว่าโรงแถวกรุงเทพโดยเฉพาะฉากตื่นเต้น หรือจะเป็นที่ระบบเสียงไม่เหมือนกันหรือเปล่าก็ไม่รู้ ดูครั้งเดียวยังประทับใจเลยครับ




(ID:7693)

ผมเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ และได้ติดตามผลงานของโรงหนังวิสต้าตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือที่เทคโนตีนดอย มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นโรงหนังแสงตะวัน  เจริญเมือง ทิพย์เนตร มหานคร สิบสองห้วยแก้ว ทุกโรงผมเคยดูมาโยตลอด ตั้งแต่ยังไม่มีโรงหนังเมเจอร์  นับเป็นโรงหนังที่คลาสสิคและเก่าแก่ที่สุด ซึ่งก็เป็นที่น่าเสียดาย หากจะต้องการดูหนังคงจะต้องไปดูในห้างเท่านั้น  ขอเอาใจช่วยนะครับสำหรับโรงหนังในเครือวิสต้าที่เหลืออยู่บนกาดสวนแก้ว 

โรงหนังบนกาดสวนแก้วขอติงนิดหนึ่ง รู้สึกว่าผมไปดูหนังเรื่องสุดท้ายมานี้จะเป็นเรื่อง  บอดี้ศพ 19  ภาพที่ฉายบนจอจะไม่ค่อยแจ่มแล้ว ระบบเสียงลำโพงดูแตก ๆ อย่างไรก็ไม่รู้ และที่สำคัญเสียงเซ็นเตอร์จะเบามาก ๆ และไม่ค่อยเพราะและจะมีเส้นฝนตกนิดหน่อยอีกด้วย หากเปรียบโรงหนังวิสต้าก็จะเป็นวีซีดี  และถ้าเป็นโรงหนังเมเจอร์ก็จะเปรียบเหมือน ดีวีดีไปเลย ผมว่าถ้าหากปรับปรุงเรื่องระบบภาพ และเสียงอีกสักนิด คงจะมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนเพิ่มขึ้นเยอะ เพราะโรงหนังกาดสวนแก้วเป็นที่รู้จักและเก่าแก่มาก




(ID:14569)

รู้ข่าวตอนแรก รู้สึกใจหายเหมือนกันครับ เคยไปดูเมื่อประมาณปี 41 กับเพื่อนๆๆจากศูนย์ข่าวช่อง 5 ช่อง 9 และเนชั่น หลังจากกลับจากทำข่าวที่พม่า ในยุคที่พม่าเปิดฉากไล่ล่าชนกลุ่มน้อย




(ID:200683)
ค้นเจอ อิๆๆ ดูรอบฉายแล้ว เดาว่าน่าจะโดดเรียนไปดู 5555

+


(ID:200696)
น่าเสียดาย....



เลือกหน้า
[1]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 10

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 112928870 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :GermanFoup , HelenViefs , DonaldSap , Davidfable , พีเพิลนิวส์ , AntonGeods , เอก , Carlosincof , autogNer , Pojja ,