Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ร่วมทดสอบ Peoplecine mobile Beta0.1


รูป
ย้อนอดีตวันหวานยังหวานอยู่เจ้าของ ผู้ตอบหลังสุด
-อาจารย์สุจิน ตำนานใบปิดหนังไทยยังไม่มีคนตอบ
-เปี๊ยก โปสเตอร์ยังไม่มีคนตอบ
-สมบัติ เมทะนียังไม่มีคนตอบ
-ไชยา สุริยัน มล.อภิรัฐ จรูญโรจน์.. 29/12/2566 15:23
-รําลึก53ปี มิตร ชัยบัญชา.. 29/10/2566 16:52
-American Graffiti Cast: Then and Now (1973 vs 2021)ยังไม่มีคนตอบ
-เอกสารกฤตภาค (Clipping) ข่าวภาพยนตร์จากสิ่งพิมพ์ยุคเก่า.. 14/2/2566 0:33
-Mary Poppins (1964 vs 2022) ยังไม่มีคนตอบ
-The A Team (1983) Cast: Then and Nowยังไม่มีคนตอบ
-Top 20 Catchiest Songs from Classic Movie Musicalsยังไม่มีคนตอบ
-THE TEN COMMANDMENTS 1956 Cast THEN AND NOW 2022 ยังไม่มีคนตอบ
-THE SEARCHERS 1956 Cast THEN AND NOW 2022ยังไม่มีคนตอบ
-The Sound of Music Tour.. 5/6/2565 13:22
-ภาวนา ชนะจิต เทสหน้ากล้องครั้งแรกยังไม่มีคนตอบ
-50 ACTION STARS ⭐ Then and Now .. 13/12/2564 14:05
-แมน ธีระพลยังไม่มีคนตอบ
เลือกหน้า [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 315

ไชยา สุริยัน มล.อภิรัฐ จรูญโรจน์


ขอขอบคุณข้อมูลจากพี่วิวัย จิตต์แจ้ง ...
ไชยา สุริยัน มล.อภิรัฐ จรูญโรจน์ อ.เปี๊ยก โปสเตอร์ดึงมาแสดงพระเอกเรื่องโทนภาพยนตร์35มม.ปี2513
นําเรื่องของอาจารย์เปี๊ยก โปสเตอร์ มาให้แฟนๆหนังทราบทื่มา
มีน่าสนใจดังนี้.
ไชยา สุริยันดาราดังหรือเปล่า ใช่ครับ
ดาราดัง เรียกให้ถูกในช่วงเวลานั้น เคยเป็นดารา ยอดนิยมมาก่อน
แต่เมื่อ คุณมิตร ชัยบัญชา เบียดโค้งขึ้นมา คุณไชยาชื่อเล่นอู๊ด เลยหลุดออกจากวงการ ถึงสองปี แฟนหนังตอนนั้นก็แปลกใจ.
แต่ถ้าพูดถึงฝีไม้ลายมือแล้วละ คุณไชยา สุริยัน คว้าตุ๊กตาทองนําฝ่ายชายมาก่อนคนอื่นๆ ได้รางวัลถึงสามปีซ้อน
เปี๊ยกพูด เราจะสร้างเรื่องโทนขอคิวยาวๆ หนังผมเขียน Storyboardไว้เรียบร้อยแล้ววิธีทํางานของผมจะตัดช็อตมาก แต่ละช็อตมีองค์ประกอบทางภาพยนตร์ให้สมกับการเป็นช่างเขียนหน่อย
เอาซิเปี๊ยก เราว่าง นายจะถ่ายกี่คิวก่อเอาไปเลย เอาว่าไปไหนไปด้วยกันดีกว่า เราจะได้ปรึกษาหารือ ช่วยกันทําหนังไทยยกระดับ ให้มีคุณภาพสักเรื่อง
ฟังดูเหมือนสนิทกันนะ ทําไมนะหรือ
คือว่าตอนอู๊ดเป็นดารานั้น เขาไม่ชอบคุยกับใคร ค่อนข้างไว้ตัวตามความเห็นของผู้ร่วมงาน แต่กับผมเปี๊ยกมันแปลกใน ช่วงเวลาที่ผมต้องเอา Layout ของใบปิดหรือตอนเก็บเงินค่าใบปิดซึ่งผู้จ่ายคือ ผอ.สร้างหรือผู้กํากับการแสดง มักจะให้ผมนั่งรอจนกว่าเขาว่าง ตอนนําเสนอเร็วบอกว่าง แต่ตอนเก็บเงิน บอกไม่ว่าง ให้ผมรอแล้วรออีก. บางครั้งรอนานมากๆ
อู๊ดคงเห็นผมนั่งเซ็งๆคงสงสารผมมั้ง
เวลาพักถ่ายทํา เพื่อจัดฉากใหม่อู๊ดเขาก็เลยมานั่งคุยด้วย หรือมันเป็นพรหมลิขิตชักนําให้เรารู้จักกัน แบบลางบอกเหตุ Foreshadow ของบทภาพยนตร์ของพระเจ้า เพื่อที่จะสอดรับกับองก์ที่สองของบท
เขาว่าโลกนี้คือตัวละคร ท่าจะใช่
องก์ที่สามของบทที่พระเจ้าเขียนให้ผมคือความสําเร็จที่ ภาพยนตร์เรื่องโทน ได้รับการตอบรับจากคนดูถล่มทลาย
ห้องตั๋วของโรงภาพยนตร์เชียงใหม่พัง ที่เฉลิมไทยกรุงเทพตั๋วเต็มตลอดหนังฉายหลายเดือนทํายอด หกล้านกว่าที่เฉลิมไทย
นี่คือความสมเหตุสมผล ที่ทําให้ผมเปี๊ยกต้องทิ้ง วิชาชีพที่รักคือการเขียนภาพ เข้าสู่โลกภาพยนตร์อย่างเต็มตัวถึงสามสิบปี
วิวัย จิตต์แจ้งเรียบเรียง20/12/66
ขอบคุณอาจารย์สมบูรณ์สุข นิยมศิริศิลปินแห่งชาติ
ขอบคุณ คุณธิดา ผลิตผลการพิมพ์แห่งวารสารไบโอสโคป และหอภาพยนตร์ องค์การมหาชน





ความเห็น

[1]





เลือกหน้า
[1]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 1

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 113098729 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :Pedronet , Vikitxm , 42ot , Vilianapwx , Glenntiktub , Ambroseatut , Irinarv , MichaelaWah , Vikiavd , Vilianauii ,