Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ประธานกรรมการ :ปวีณ เขื่อนแก้ว
เวบมาสเตอร์:อนุกูล วิมูลศักดิ์ 084-819-7374,095-308-6840


= ภายใน24ชั่วโมง , = ภายใน 3 วัน = ทั่วไป , = คลาส2 , = คลาส3 ,
รูป
พูดคุย-แลกเปลี่ยนเรื่อง เลนส์ฉายภาพยนตร์เจ้าของ อ่าน ตอบ ผู้ตอบหลังสุด
-ไปเจอมาครับ เลนท์ยี่ห้ออะไรเอ่ย478017.. 8/7/2550 22:45
เลือกหน้า
[<<]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 65

(ID:174) ไปเจอมาครับ เลนท์ยี่ห้ออะไรเอ่ย


ใครทราบช่วยบอกทีครับ ผลิตในเยอรมัน

ความเห็น

[1]


(ID:1394)
/



(ID:1414)
isco ครับพี่



(ID:1417)
โอ้ เอาของเล่นใหม่มายั่วกิเลสกันนี่นา อิอิอิ



(ID:1425)
ISCO รุ่น KRIPTON ครับเป็นSCOPEรุ่นแรกๆที่ทำงานผมมีอยู่ครับ



(ID:1440)
โอ้โห้สุดยอดครับอยากให้คุณแสนระศักดิ์ช่วยอธิบายเรื่องเลนส์อิสโก้ครับว่ามีรุ่นใหนบ้างและแต่ละรุ่นราคาประมาณเท่าไรรวมไปถึงของใหม่หรือมือสองครับช่วยไขปริศนาด้วยครับและข้อสำคัญใช้ร่วมกับจีนแดงไม๊ครับ (ขาดจะเท่ากันรึปล่าว) และสุดท้ายในเมืองไทยมีขายที่ใหนบ้างนอกจากเป็ดทองและมีของให้ลองจริงๆด้วยนะครับ (ประเภทขายตามโบชัวร์อยากได้ทีต้องสั่งของ 3 เดือนอย่างนี้ไม่ต้องแนะนำครับเพราะช้าเหลือเกิน)



(ID:1461)
ราคาจับมา มือสอง สองหมื่นครับ ฉายแล้วคมมากๆจอขาดเลย เนื่องจากตอนเก็บจอ จอไปเกี่ยวกับตอไม้ 555



(ID:1519)
ขาดมือสองยังอยูที่ราคาสองหมื่นแล้วถ้าของใหม่จะราคาที่เท่าไรครับ



(ID:1604)
45000-70000ครับสำหรับรุ่นปัจจุบัน500ฟิตครับ



(ID:1617)
ช่วยอธิบายถึงรุ่นสีฟ้าต่างกับรุ่นสีอื่นอย่างไรครับ



(ID:1753)
รุ่น blue star ที่ทราบมาคุณภาพของสีสันและความโปร่งแสงให้ภาพที่ชัดกว่ารุ่น ultra starอย่างมากและที่ผมเคยเห็นและใช้ที่ทำงานอยู่พักหนึงจะมีแต่เลนส์ scope ครับไม่เกี่ยวกับเลนส์ในแต่หลังจากรุ่นี้แล้วจะเป็น red star ครับสุดยอดของ isco แล้วครับให้สีที่สดสวยมากให้ปริมาณแสงมากกว่าเดิม 50%เลยครับแต่ที่ผมใช้รุ่นนี้ผมว่าเลนส์ flat ดีกว่าเห็นลำแสงที่เป็นสีออกมาชัดเจนมากเลยครับแต่scope ผมว่าสู้รุ่น blue starไม่ได้ครับแสงออกดีกว่ากันเยอะและที่สำคัญยังไม่เคยเห็น 500ฟิตเลยสำหรับรุ่นred star ส่วนมากจะเป็น ultra starกับ blue starสำหรับ 500 ฟิต ส่วน red starเห็นมีแต่ 60 ฟิต นะครับและที่สำคัญรุ่นนี้หายากครับเพราะส่วนมากจะเป็น red star กันหมดสำหรับโรงภาพยนตร์และหนังกลางแปลงบางเจ้าครับต้องสั่งทำอย่างเดียวครับราคาที่รู้มาของGOLDEN DUCK ตกอยูประมาณ 70,000กว่าๆครับมีประกัน ถ้าของหิ้วก็ตกประมาณ 50,000กว่าๆแล้วแต่คนขายแต่ละเจ้าครับที่ว่ามาของมือหนึ่งนะครับ
ปล.เลนส์ทั้งหมดที่ว่ามาเป็นเนื้อเลนส์ MC นะครับสำหรับXENON โดยเฉพาะครับ



(ID:1759)
เลนซ์รุ่น blue star ผมเห็นที่เมเจอร์อุดรก็ใช้อยู่ครับ (ทั้ง 7 โรงใช้เหมือนกันหมดครับ) แต่ไม่ทราบว่าร้านเป็ดทองขายเครื่องฉายหนังสตองแบบที่มีอยู่ในเมเจอร์ด้วยหรือไม่ครับและอยากทราบว่าอายุงานของหัวอ่านดิจิตอลประมาณกี่ชั่วโมงครับ



(ID:1819)
ก็พอเท่าจะรู้มาเท่านั้นละครับพี่กำธร



(ID:1820)
ร้านเป็ดทองจะมี 2 แบบนะครับอย่างที่เฉลิมกรุงจะเป็นร้านคุณพ่อ-แม่ขายอุปกรณ์ของกลางแปลงมีมานานมากๆส่วนอีกร้านจะทำเกี่ยวกับโรงภาพยนตร์โดยตรงจะเป็นลูกใช้ชื่อภาษาอังกฤษ GOLDEN DUCK จะเป็นโรงงานประกอบและตัวแทนเครื่องเสียงDOLBYพร้อมติดตั้งและจำหน่ายเครื่องฉาย STRONGและCHRISTIEและเครื่องฉายดิจิตอลของBARCOและCHRISTIEรวมทั้งยี่ห้ออื่นๆตามลูกค้าต้องการเจ้าของเขาชื่อ คุณสิทธิพร(คุณตี๊)คนนี้เขาสอบผ่านDOLBYเป็นSOUND ENGINEER DOLBYแห่งประเทศไทย ร่วมกับภรรยาเขาคุณหน่อย(จำชื่อจริงเขาไม่ได้ครับเดี๋ยวต้องดูที่ทำงานแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ)มีเครือข่ายเปิดบริษัทต่างประเทศหลายเครือมีช่างที่ผ่านการอบรมจากโรงงานและผู้มีความชำนาญเป็นอย่างมากครบทุกระบบครับบริษัทจะอยู่ที่หมู่บ้านมหาดไทย พุธมลฑลสาย1 ครับมีทั้งห้องอบรมและห้องทดสอบอุปกรณ์ระบบเครื่องฉายและประกอบและประดิษฐ์อุปกรณ์ต่างๆเกี่ยวกับระบบโรงภาพยนตร์ทุกอย่างครับมีโรงหนังที่ดูแลและติดตั้งอยู่ประจำก็คือเมเจอร์ซีนีเพล็กและSF CINEMA CITY (จะมีช่างเจ้าอื่นมาแจมบ้างเป็นของมหาจักรที่เพิ่งเปิดแผนกติดตั้งโรงภาพยนตร์ได้ไม่นานครับ)และโรงรายย่อยอีกหลายเจ้าครับขอบอกเลยครับสุดยอดมากครับที่ได้รู้จักและเข้าอบรมมาครับ



(ID:1822)
หัวอ่าน DOLBY DIGITALหรือภาษาช่างใช้กัน SRD นั้นที่ใช้งานมาไม่ต่ำกว่า 10 ปีครับแต่ไม่เกี่ยวกับหลอดซาวด์นะครับเพราะอายุการใช้งานไม่เหมือนกันอย่างเช่น รุ่น CAT.700 จะใช้หลอด EXCITER อายุการใช้งานประมาณ10,000ชั่วโมง - 20,000ชั่วโมง และรุ่น CAT.701และCAT.702 นั้นใช้หลอด L.E.D อายุการใช้งานประมาณ 5,000 - 10,000 ชั่วโมงครับคุณภาพของหัวต่างกันนะครับการอ่านค่าคุณภาพละเอียดไม่เท่ากันและลูกเล่นต่างกันผมจะยกตัวอย่างให้ดูกันนะครับเช่น CAT. 700 รุ่นนี้อ่านค่าไม่ค่อยละเอียดมากนักแต่ก้มีข้อดีอย่างบางครังฟิล์มอัดมาไม่ดีเป็นบางช่วงแต่จะฝืนอ่านได้ไม่ค่อยมีปัญหาครับคนดูทั่วไปจะฟังไม่ออกว่าเกิดปัญหาอ่านค่าเลขคุณภาพออกมาดีซักส่วนมากจนฟิลม์อ่านจนไม่ได้ครับและอย่างรุ่น CAT.701,CAT.702 การอ่านค่าละเอียดมากๆเจออะไรผิดพลาดนิดหน่อยไม่ยอมให้ดิจิตอลทำงานเด็ดขาดจนกว่าจะอ่านได้จนนิ่งสนิทจริงๆมันละเอียดมากครับทำให้เสียงเด้งไปมาตลอดระหว่างดิจิตอลกับอนาล็อค เอาคร่าวๆพอนะครับรู้มากไปไม่ดีเดี๋ยวดูหนังแล้วไม่มีความสุขขอให้เป็นความทุกข์สำหรับบัลดาคนฉายหนังโรงกันอย่างผมครับเชื่อไหมผมดูหนังไม่มีความสุขเลยเห็นแต่ข้อผิดพลาดไปหมดไม่ว่าดูที่ไหนก็ตามมันหงุดหงิดนะครับไม่ได้ดั่งใจอย่างที่ควรเป็นผมถึงชอบกลางแปลงไงครับเสียงดังฟังมันอลังกาลและเป็นธรรมชาติได้อรรถรสดีไม่ต้องมากังวลกับระบบเสียงแต่ถ้าพัฒนาคุณภาพในการฉายให้ได้มาตรฐานที่คุณภาพก็จะเป็นการดีในอีกหลายๆเจ้าครับที่อยากให้เป็นอย่างนั้นผมก็เข้าใจนะครับว่าหลายอย่างต้องมีองค์ประกอบอื่นร่วมด้วยอย่างของตัวผมเองก็ยังต้องพัฒนาอีกหลายอย่างแต่ก็จะพยายามให้ได้ดังใจฝันไว้ครับพูดง่ายๆรอเก็บปัจจัยให้พอก่อนครับขาดแค่นี้ละมีครบเมื่อใดจะนำความรู้ที่มีมาทำให้อลังกาลและคุณภาพครับ เอาละขอเข้าเรื่องต่ออีกนิดนะครับหัวCAT.701กับ CAT.702ต่างกันที่ออกแบบและลูกเล่นอย่างเช่นหม้อแปลงนั้นรุ่น701มีหม้อแปลงในตัวเองแต่ไม่มีตัววัดละดับความสว่างการมองเห็นบล็อค SRD ที่ฟิล์ม ส่วนรุ่น 702 ไม่มีหม้อแปลงต้องอาศัยจาก DA 20หรือ CP650รุ่นล่าสุดของโลกนะครับแต่ข้อดีมีวงจรตรวจสอบการมองเห็นบล็อค SRD และพัฒนาในการอ่านค่าได้ดีที่สุดครับ ข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆเท่านั้นไม่ได้เจาะลึกมากครับพอเพียงให้เข้าใจพอครับไม่งั้นงงกันเป็นแถวและที่สำคัญต้องได้ใช้กันดูถึงจะเข้าใจที่บอกคร่าวๆมาครับไม่เจอไม่รู้หรอกว่ามันวุ่นวายแค่ไหนกับการที่ให้ผู้ชมได้ดูในสิ่งที่ต้องเสียเงินเพื่อได้ดูอย่างคุณภาพครับแต่ผมก็มีความสุขนะครับที่ได้ฉายหนังให้ผู้คนได้ดูกันได้เห็นรอยยิ้มรอยเศร้าที่อินไปกับหนังที่เล่นอยู่บนจอทั้งโรงหนังและหนังกลางแปลงที่ผมชอบมากที่สุดตั้งแต่เด็กๆมาครับ



(ID:1825)
ขอขอบคุณข้อมูลที่ดีๆที่ส่งมาให้พวกเราครับ สุดยอดจริงๆ



เลือกหน้า
[1]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 15

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 113713623 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :Francisendal , MidsclGaf , พีเพิลนิวส์ , รังสรรค์ , จิว , จาทีเอ , ปั๋ง , ต๋อง นักพากย์ผู้เคยหล่อ , นนท์ , ปวีณ ,