Mobile Version / สำหรับโทรศัพท์มือถือ ยินดีต้อนรับท่านผู้มาเยือน www.peoplecine.com ท่านยังไม่ได้ log in นะครับ เข้าใช้งานระบบ / สมัครสมาชิก/ ลืมรหัสผ่าน

ประธานกรรมการ :ปวีณ เขื่อนแก้ว
เวบมาสเตอร์:อนุกูล วิมูลศักดิ์ 084-819-7374,095-308-6840


= ภายใน24ชั่วโมง , = ภายใน 3 วัน = ทั่วไป , = คลาส2 , = คลาส3 ,
รูป
โรงหนังเมื่อครั้งอดีต เจ้าของ อ่าน ตอบ ผู้ตอบหลังสุด
-ตั๋วหนังเก่าสมัยโรงหนัง ศาลาเฉลิมไทย48631.. 10/12/2552 10:24
-โฆษณายุคก่อน51598.. 30/8/2552 22:18
-ฟิล์มสไลด์ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ ปริ๊นซ์ ขอนแก่น59184.. 30/8/2552 20:12
-บังเอิญจริงๆ กับ โรงหนังอิมพีเรียล จ.สกลนคร58284.. 6/8/2552 18:36
-อยากทราบว่าใครเป็นแฟนบริการหนังแจ่มจันทร์ภาพยนตร์บ้างงงงง บอกหน่อยค่ะ678717.. 30/7/2552 18:27
-นายายอาม เธียเตอร์ อ. นายายอาม จ. จันทบุรี66762.. 26/7/2552 23:39
-โรงหนังในอดีตของ อ. หนองบัว จ. นครสวรรค์ (ตอนที่ 2): โรงภาพยนตร์หนองบัวรามา726012.. 25/7/2552 22:52
-++ ลำลึกความหลัง โรงหนังศรีอุดร นครอุดรธานี59575.. 17/7/2552 15:37
-+++โรงภาพยนตร์ แฟรี่ Cineplex ชั้น4 แฟรี่พลาซ่า นครขอนแก่น141329.. 8/7/2552 8:56
-โรงภาพยนตร์ อัมรินทร์ จ.เลย79195.. 7/7/2552 17:06
-บัญชีรายชื่อโรงภาพยนตร์ต่างจังหวัดในอดีต (บัญชีเก่ามากเลยทีเดียว) ตอนที่ 1672410.. 7/7/2552 11:56
-วิกเถ้าแก่เทียน ตลาดเก่าระยอง59811.. 23/6/2552 12:29
-โรงหนังของ รพ. ภฺมิพล880520.. 19/5/2552 0:29
-มาดูฝรั่งฉายหนังในโรงกันบ้างว่าจะเป็นยังไง62594.. 16/5/2552 7:00
-ประเภทของโรงภาพยนตร์726011.. 7/5/2552 9:13
-โรงภาพยนตร์เฉลิมไทย(ไม่แน่ใจว่าใช่ที่โคราชหรือเปล่า)85239.. 28/4/2552 10:38
เลือกหน้า
[<<] [15] [16]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 248

(ID:1676) ประเภทของโรงภาพยนตร์


ประเภทของโรงภาพยนตร์

STAND ALONE คือ โรงภาพยนตร์ ที่ตั้งอยู่เดี่ยว ๆ ไม่ได้อยู่ใน ห้างสรรพสินค้า มักเป็นโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่ ที่สร้างมานานแล้ว

MINI THEATRE เป็นโรงภาพยนตร์ ขนาดเล็ก ที่สร้างขึ้น ในศูนย์การค้า ได้รับความนิยมมาก ในปัจจุบันด้วยความสะดวก ในการเข้าชม และการพัฒนา ระบบภาพ และเสียง ที่ได้มาตรฐาน

MULTIPLEX ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์ ตั้งแต่ 6 โรงขึ้นไป รวมอยู่ใน บริเวณเดียวกัน จะอยู่ในศูนย์การค้าหรือไม่ก็ได้ โดยมีผู้บริหาร เพียงรายเดียว มีความหลากหลาย ของภาพยนตร์ และจำนวนรอบ ต่อวันและระบบเสียง จะต้องเป็นแบบ DIGITAL เท่านั้น

THX คือ โรงภาพยนตร์ ที่ได้รับลิขสิทธิ์ รับรองมาตรฐาน จาก จอร์จ ลูคัส ทั้งทางด้าน การก่อสร้างและระบบเสียง โดยทั่วไป โรงภาพยนตร์ THX จะเป็นส่วนหนึ่ง ของระบบ MULTIPLEX




ความเห็น

[1]


(ID:16807)



(ID:16808)
การจัดกลุ่มภาพยนตร์ (RATE)

เรต G (General Audience)ดูได้ทุกเพศทุกวัย

เรต PG (Parental Guidance) ควรมีผู้ปกครองคอยแนะนำ

เรต PG-13 เด็กอายุต่ำกว่า13ปีเข้าดูได้ก็ต่อเมื่อมีผู้ปกครองไปดูด้วย

เรต R (Restricted) เด็กอายุต่ำกว่า17ปีเข้าดูได้ก็ต่อเมื่อมีผู้ปกครองไปดูด้วย

เรต NC-17 (No Children Under17 Admitted) เด็กอายุต่ำกว่า17ปี ห้ามเข้า

เรต X อายุต่ำกว่า17ปี ห้ามดูเด็ดขาด




(ID:16809)

ประเภทของภาพยนตร์


เอพิก สร้างขึ้นจากตำนานปรำปราหรือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์

อินดี้ หนังที่สร้างโดยบริษัทผู้สร้างรายอิสระ ที่พอสร้างเสร็จก็อาจจะจัดจำหน่ายหนังเรื่องนั้นๆเองหรือไม่ก็ขายสตูดิโอใหญ่ๆ

ดราม่า หนังชีวิต

ทริลเลอร์ หนังที่มีเนื้อหาโดยรวมออกมาในแนวตื่นเต้น

โกธิก ลักษณะที่ออกมามึนทึม ย้อนยุค

ซิทคอม หนังหรือละคร เป็นตอนๆเรื่องราวเนื้อหาจะจบลงในตอนนั้นๆ

อาร์ตเฮาส์ สร้างขึ้นมาโดยที่ผู้สร้างไม่ได้คำนึงถึงความต้องการของตลาดเป็นสำคัญ เน้นสิ่งที่ตัวเองต้องการถ่ายทอดและนำเสนอในหนังอย่างจริงจังและไม่ได้ทุ่มเงินลงทุนอะไรมากมาย




(ID:17060)

ฟังดูข้อมูลแล้วตกใจครับ โรงหนังเป็นสถานที่สุ่มเสียงอันดับ 1 ของ 5 สถานที่ เสี่ยงเสียตัว!!




(ID:17061)
5 สถานที่ เสี่ยงเสียตัว!!
 

เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่น เชื่อได้เลยว่าทุกคน ต้องตกอยู่ใน ห้วงแห่งความรักกันบ้าง .. อยากมีหนุ่มสักคน ไม่ยากหรอก แค่น้องๆนู๋ๆ ทำให้เค้ารู้ว่าเราสนใจ เข้าไปทำความรู้จัก คุยโทรศัพท์กันบ้าง เพื่อเพิ่มความสนิทสนม แต่ถ้าคิดว่ายังไม่หนำใจ คงต้องมีการพบปะ สังสรรค์ หรือที่เรียกง่ายๆว่า การออกเดท ...


อ๊ะ เมื่อได้เดทกับชายหนุ่ม เป็นใครก็ต้อง ตื่นเต้น สาวๆต้องเตียมตัวรับมือ แล้วหละ จะได้เป็นการออกเดท อย่างแฮปปี้ยังไงเล้า..


ขั้นแรก แต่งตัวให้เข้ากับตัวเองให้มากที่สุด แต่อย่าโป๊นะจ๊ะมันเสี่ยงอันตราย และหนุ่มๆเค้าจะหาว่าเราเป็นพวกใจง่ายได้ และทางที่ดีน้องๆควรเป็นคนเลือกสถานที่เอง เพราะใครจะไปรู้ว่าใจจริงแล้วหนุ่มๆเค้าต้องการอะไร อาจหวังเผด็จศึกภายในวันเดียวเลยก็ได้ ...
แต่หากฝ่ายชายเค้ายืนยันนอนยัน ว่าขอเป็นคนเลือกสถานที่เอง พี่จะแนะน้องๆให้จำขึ้นใจเลยว่า มี 5 สถานที่เสี่ยงต่อการเสียสาวมากที่ซู๊ดดด ... อยากรู้มาดูเลย ว่ามีที่ไหนบ้างนะ


1. โรงภาพยนตร์


แน่ะ สงสัยละสิว่าโรงภาพยนตร์เนี่ยนะ อันตรายตรงไหน คนก็เยอะ ทำไมถึงเป็นสถานที่เสี่ยงอันดับ 1 เลย เคยได้ยินไหมจ๊ะ ที่เค้าบอก "ที่ๆปลอดภัย คือที่ๆอันตรายที่สุด" คิดละสิ่ว่า โอ่ย ออกเดท ใครๆก็ต้องคิดอย่างแรกเลยคือไปดูหนังกัน แค่นี้เองกิจกรรมง่ายๆ ไม่เห็นจะมีอะไรเลย อ๊ะ แต่เปล่าเลย มันไม่ใช่แค่นั่งดูหนังเฉยๆนิ ด้วยบรรยากาศในโรงหนังมันทั้งมืด และมีเบาะสูงๆกั้นระหว่างแถว แถมคนที่มาดูหนังก็หันหน้าสนใจจออยู่นั่นน่ะ ใครจะไปรู้ว่าหนุ่มข้างๆเรา อาจจะแปลงร่างเป็นปลาหมึก มือยั้วเยี้ยแอบมากอดจูบลูบคลำเราได้โดยไม่ทันตั้งตัว สาวไหนอ่อนหัดก็อาจจะปล่อยให้เค้าทำอย่างนั้น


วิธีรับมือ
กับสถาณการณ์อย่างนี้ น้องต้องแสดงอาการปฏิเสธโดยทันที เช่นเอามือปัดออก ชักสีหน้าหงุดหงิดใส่ หรือโวยวายเสียงดัง ถ้าเค้าไม่บ้าหื่นเกินไปคงรู้ตัวว่าเราไม่ชอบ แต่ถ้ามันยังทำต่อไปก็ลุกเดินออกมาเลยดีกว่า เพราะเค้าคงไม่หวังดีกับเราแน่ๆ นี่แค่เดทแรกยังเป็นงี้ ขืนปล่อยเลยตามเลย มีหวัง...น้ำตาเช็ดหัวเข่า นอนร้องไห้กระซิกๆ พี่รู้ด้วยนา..พี่ขอเตือน


2. สวนสาธารณะ

แม้จะเป็นที่โล่งแจ้ง แต่ด้วยบรรยากาศดี๊ดี อาจทำให้อารมณ์พาเพลิน เผลอนัวเนียกันได้ ไม่รู้ตัว โฮ๊ะๆอย่าเชียวน้อง สังเกตให้ดี หากเค้าชวน เดินไปนั่งเล่นในที่ลับตาผู้คน มืดๆ เงียบๆแล้วล่ะก็ ไม่ต้องสืบเลยน้องเอ๋ย ตอนนั้นจะตะโกนร้องให้ใครช่วย คงยาก แถมยังอาจเสี่ยงโดนพวกมิจฉาชีพสอยไปทั้งคู่ ทีนี้ไม่โดนแค่คนเดียวแน่ .. อย่างที่เคย ลงเป็นข่าวมาแล้วน่ะค่ะ

ทางที่ดีการรับมือ กับสถานการณ์แบบนี้ ควรเลี่ยงขอตัวไปเข้าห้องน้ำ และแอบโทรบอกเพื่อนสนิทเรา ให้โทรมาหาเราใหม่ในตอนที่เราอยู่กับเค้า และแกล้งทำเป็นมีเรื่องสำคัญขอปลีกตัวกลับมาก่อนก็เท่านั้นแหละ


3. สถานที่เที่ยวกลางคืน


แน่นอนพี่ว่าน้องๆคงฉลาดพอไม่ไปนัดเดทกันในที่แบบนี้แน่นอน คงไม่ต้องสืบอิกแหละค่ะว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ขืนถ้าน้องหลงเชื่อไปเดทกับเค้า ในที่แบบนี้ เหมือนเอาตัวเองไปขึ้นเขียงให้เค้าเชือดชัดๆ ไหนจะผู้คนเยอะแยะมั่วสุม เหล้า เบียร์ ดื่มกันไปเคลิ้มกันไปเต้นกันไปลูบคลำกันไป..
 

โอ่ย...อันตรายสุดๆ ยิ่งน้องๆ ยังเด็กๆ กันอยู่นี่ ไม่รู้ลีมิตตัวเองมีหวัง เมาหลับปลิ้นไม่รู้เรื่อง โดนเค้าพาไปไหนต่อไหนขัดขืนไม่ได้อิก ทีนี้ไปกันใหญ่ เผลอๆอาจโดนรุมโทรมแบบตามหน้าหนังสือพิมพ์มาอิก แย่แน่ทีนี้


วิธีแก้สถานการณ์
ยิ่งถ้าเป็นสถานที่ที่เราไม่คุ้นเคยด้วยแล้วละก็ ให้โทรบอกที่บ้านไว้ หรือให้พาเพื่อนไปด้วย หรืออาจจะแอบให้เพื่อนไปซุ่มอยู่โต๊ะข้างๆ ช่วยดูพฤติกรรมว่าไว้ใจได้ไหม ถ้าเกิดหนุ่มนั่นทำตัวไม่เข้าท่าแล้วละก็ จะได้ช่วยเหลือดึงเรากลับบ้านได้ทันเวลา


4. โรงแรม

ไม่มีเหตุผลใดเลยนะ ที่หนุ่มๆเค้าจะพาเรา
เข้าโรงแรม จะอ้างว่าพามาทานข้าว หรือไปพักผ่อนมันไม่ใช่เรื่องจ่ะ พี่ขอเตือนเลย ว่าอย่าไปเด็ดขาด ปฏิเสธไปเลยโดยไม่ต้องคิด ว่าไม่ เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นนี่ น้องสู้แรงผู้ชาย ไม่ไหวแน่ๆ ยิ่งสถานที่สวยๆบรรยากาศดีๆ ชวนให้น่าหลับนอนยิ่งไม่ได้เด็ดขาด ผิดมากๆ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะจ้า และถ้าเดทแรก เค้าส่อพิรุธขนาดนี้ หนุ่มนี่คงไม่เหมาะที่น้องๆ
จะมาเสียเวลาด้วยแน่ๆ เพราะถ้าขืนเลยตามเลยต่อไปมีหวัง นอกจากเสียเวลา อาจเสียตัวได้โดยง่ายนะจ๊ะ

5. บ้านของเค้า


หวาน...ดั่งลาบปากมาโปรด ... น้องๆอาจจะคิดว่ามันคงไม่มีอะไรน่าอันตราย แต่มันมีอะไรมากกว่าที่เราคิดนะ เพราะการที่ผู้หญิงยินยอมเข้าบ้านผู้ชายนั้น เท่ากับเราเข้าถ้ำเสือ ที่ๆเค้า ทำอะไรเราก็ได้ง่ายๆ สบายเลย เหมือนว่าเราเสนอตัวให้แก่เค้า ทั้งๆที่เราเองไม่ได้คิดแบบนั้น ยิ่งถ้าพลาดเข้าห้องนอนเค้าละก็ รายไหนรายนั้นเลยน้องเอ๋ย

หากพลาดพลั้งเสียสาวไปแล้ว ทั้งเสียใจ พูดอะไรไม่ได้เพราะเจ้าหนุ่มนั่น ก็อ้างได้ว่าเรามาเอง ทางที่ดีชวนมาบ้านเราดีกว่า อ๊ะ..แต่ต้องตอนที่มีคนอยู่บ้านเราด้วยนะ ไม่ใช่ชวนมาบ้านเรา แต่ไม่มีคนอยู่ นี่ก็อันตรายเหมือนกันจ้า ..


ฝากให้คิด :)


ยังไงก็อยากให้น้องๆสาวๆทั้งหลาย เห็นความสำคัญของความ virgin รักษาความบริสุทธิ์ในวัยสาว เอาไว้ให้มากๆนะ เพราะของอย่างนี้ใครๆ ก็อยากเก็บไว้ให้คนที่เรารักที่สุด หากโชคร้ายดั้นไปเจอหนุ่มคนไหนที่รักสนุกไม่คิดผูกพัน ให้รีบถอยเกียร์หนีดีกว่า
แฟนหน่ะหาไม่ยากหรอกถ้าเราเป็นคนดี ใครๆก็หลงรักเราทั้งนั้นแหละจ้า...


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย : นิตยสาร ICE



(ID:23112)










อ่านแล้วสะเทือน...ขอสารภาพ เมื่อสมัยตอนผมวัยรุ่น ประมาณ 16-17 ก็เคยพาสาวไปดูหนังในโรง(ในกรุงเทพฯ) อยู่บ่อยๆ ก็เคยทำเหมือนกัน จับมือ หอมแก้ม มีล้วงบ้างนิดนึง แค่นี้เอง แต่ผมจริงใจกับน้องเขานะ...อิ อิ เมื่อก่อนจะฺฮิตมากสำหรับการไปดูหนังในโรง ซึงเดี๋ยวนี้เขาจะเรียกว่าโรงชั้น 2
      เมื่อวาน ( 5 พ.ค 52) ผมไ้ด้มีโอกาสไปดูหนัง ในโรงชั้น 2 แถวพระโขนง ค่าบัตร 50 บาท 2 เรื่อง  บุบผาราตรี 3.1,เดอะฟาส 4 เสียดายลืมถ่ายรูปบริเวณต่างๆ มาให้ดู เอาไว้ถ้าไปอีกจะถ่ายมาให้ดู เพราะจะไปดูอีกเรื่อยๆ มันถูกดี(ถ้าไม่คิดอะไรมาก) และได้ดูตั้ง 2 เรื่อง โรงหนังโรงนี้เมื่อก่อนจะชื่อ "เอเซียราม่า"
จะตั้งอยู่ย่านการค้าพระโขนง ตอนนี้ก็ชื่อเดิม สมัยนั้น(ที่กล่าวข้างต้น)ย่านนี้จะมีโรงหนังหลายโรง เช่น ลอนดอน พระโขนงราม่า(สถานที่ถ่ายทำหนังเรื่อง เก๊า เก๋า) เอเซีย เจ้าพระยา พระโขนงเธียเตอร์ เป็นต้น ซึ่ง ณ ตอนนี้ บางโรงก็ทุบไปแล้ว บางโรงก็ปิดตัวไป  ตอนนี้ก็เหลือโรงนี้แหละ เอเซียราม่า เมื่อก่อนโรงต่างๆจะฉายหนังใหม่ตลอด ที่ผมไปดูตอนนั้น เช่น สติแตกสุดขั้วโลก, โฮ่ง โฮ่ง,คู่กรรม ฉบับเบิร์ด,สะแด่วแห้ว,รองต๊ะแลบแปล๊บ,วิมานมะพร้าว เป็นต้น พอมาอีกช่วงก็เปลี่ยนแนวมาฉายหนังโป๊ รู้สึกจะฉายแทบทุกโรงแข่งกัน ประสิทธิ์กุมารฟิล์มครองเมืองเลยล่ะ ยุคนั้น
     ผมไปดูมาเมื่อวาน ในรอบ 18 ปี สำหรับโรงนี้หลังจากได้ดูครั้งสุดท้ายในตอนนั้น ทุกอย่างเหมือนเดิม โรงนี้กว้างมากบางครั้งก็จะจัดคอนเสิร์ตด้วย จุคนได้เป็นพัน จอหนังน่าจะประมาณ 20 เมตรขึ้นไป ใหญ่มาก ถ้าเทียบกับโรงในห้างจะได้ถึง 3 โรง ระยะฉายอย่างไกลเดาไม่ถูก วันหลังถ้าจะขอเขาถ่ายรูปไม่รู้ว่าเขาจะให้หรือเปล่า ก็จะลองดู ไม่รู้ต้องใช้มุขไหน
     จะปรับปรุงระบบเสียงเป็น DOLBY DIGITAL ก็โอเค แต่เสียงจะแหลมแสบแก้วหูไปหน่อย เปลี่ยนเบาะนั่งบางส่วน ในโรงค่อนข้างร้อน อับไปนิด ใช้พัดลมช่วย เพราะแอร์ไม่ค่อยเย็น มีหนูด้วยนะ วิ่งไปวิ่งมา จอหนังก็ใช้จอเดิม จำได้ มีคราบดำๆ หลายจุด เวลาฉายก็จะเห็นคราบดำๆดังกล่าวด้วย เครื่องฉายจะมี 2 เครื่อง มองไม่ชัดว่ารุ่นไหน แต่จะฉายทีละเครื่อง คือ ฉายเรื่องแรกก็ใช้เครื่อง 1 ใช้ระบบเปลี่ยนม้วนเหมือนหนังกลางแปลงของเรานั่นแหละเพราะผมเห็นเขาสาวฟิล์มอยู่  สังเกตุดูในจอเขาจะตัดหัวฟิล์ม 3...2...1.... ออก เฟลมชนเฟลมเลย ภาพเต้นเ็ห็นๆ รู้เลยว่าเพราะอะไร แสงไม่โอเคค่อนข้างเบาเหมือนจุดเทียนส่องดู เนื่องจากระยะฉายไกลไปหรือเปล่า หรือกำลังหลอดน้อยไป ภาพไม่คมเบลอขอบ  พอฉายเรื่องที่ 2 ก็ใช้เครื่อง 2 ก็ดีกว่าเครื่อง 1 ภาพไม่เต้น แสงดีกว่าหน่อย แสดงว่าเครื่องฉาย 2 เครื่องนี้สภาพน่าจะแตกต่างกันมาก เขาถึงไม่กล้าเอามาฉายสลับกันทีละม้วนสรุปแล้ว ที่สอบผ่านน่าจะระบบเสียงเพียงอย่างเดียว     --สรุปแล้วระบบการฉายของ  BMC ของพี่เต้กินขาดกระจุย รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ดีไม่ดีก็ยังสู้
   หนังกลางแปลงของพวกเราไม่ได้อีกต่างหาก โดยเฉพาะ กำธรฟิล์ม (ขอณุญาติพาดพิงนะครับ) ผมนั่งดูผมอึดอัด นึกถึงพี่ช่างล้านเลยครับ อยากให้พี่แกมารีแพโรงนี้หน่อยจัง 
   ถ้าโรงหนังชั้น 2 เป็นอย่างนี้ทุกโรง โดยไม่มีการปรัุบปรุง ผมว่า ตายแน่ จริงๆนะครับ..........
วันที่ 17 พ.ค ผมดีใจนะที่จะได้สัมผัสกับโรงชั้น 2 (BMC) อีกโรงนึง น่าจะเห็นความแตกต่างมากโขเป็นแน่...........






















(ID:23131)

ผมไปดูโรงหนังคุณเต้มาแล้วมีความแตกต่างชัดเจนมากครับทั้งระบบภาพและเสียง ข้อสำคัญความเย็นของแอร์สุดยอดครับ และก็ยังมีกลิ่นของโรงหนังเก่าๆแตะจมูกผมอยู่มันทำให้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆได้เป็นอย่างดีครับ ราคาบัตรต่อ 2 เรื่อง 40 บาทเท่านั้นเองครับ

วันที่ 17 พค.นี้ไปพิสุทธิ์ความจริงกันครับ  10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็นแน่นอนครับ

น่าภูมิใจที่มีสมาชิกในเวปของเราเป็นเจ้าของโรงหนังหลายโรงทั้งที่กรุงเทพและต่างจังหวัดรวมทั้งเป็นเจ้าของสายหนังซื้อฟิมล์มาฉายเองด้วยก็เลยทำให้เวปเราคึกคักมีฟิมล์หนังมาฉายเล่นที่บ้านแบบสบายๆเลยครับ




(ID:23136)


 เฮียเต้ น่าจะมาเปิดโรง BMC สาขาแถวบ้านผมบ้างน๊า คนเยอะนะ(แถวบางกะปิ)   ค่าบัตรก็ถูกกว่า แถมคุณภาพคับแก้วอีกต่างหาก คงจะใช้บริการแทบทุกโปรแกรมเป็นแน่แท้.....ถ้าโรงชั้น 2 ทั่วๆไป มีการปรับปรุง อัพเกรดเหมือนของเฮียแก ผมว่าจำนวนผู้ใช้บริการก็คงไม่แพ้โรงชั้น 1 หรืออาจจะแซงหน้าก็เป็นได้ เอาแบบเซิ้ฟๆ แค่เครื่องฉายก็สุดยอดแล้ว  ลืมบอกไป ที่ผมไปดูมาเมื่อวาน คนดูค่อนข้างเยอะเหมือนกันเพราะมันมีแค่โรงเดียวในระแวกนี้หรือในเขตนี้ ตัวเลือกมันน้อย..แทบไม่มีเลยดีกว่าสำหรับผู้ที่ต้องการดูหนังแบบชั้น 2.......อีกเรื่องหนึ่ง หนังตัวอย่างก็ไม่ฉายให้ดู รวมไปถึงเพลงสรรเสริญฯก็ไม่มีอีกด้วย.........แหม่ ถ้าถูกแจ๊คพอตนะ จะเทคโอเว่อมันซะเลย...ดูแล้วผมว่าน่าจะอยู่ได้อีกไม่นาน ถ้าเป็นเยี่ยงนี้...........






(ID:23154)
(คคห.ส่วนตัว)


ผมว่าปัญหาของโรงหนังชั้นสองก็คือ ทั้งที่รู้ตัวว่าสภาพทรุดโทรมอยู่ แต่แทนที่จะปรับปรุง หรืออย่างน้อยๆก็รักษาสภาพอย่าให้โทรมไปกว่านี้ กลับปล่อยปละให้สภาพเละเทะลงไปเรื่อยๆ ต่อให้เอาหนังใหม่ๆมาเข้า ผมก็ไม่อยากไปดูหรอกครับ


ถ้าจะแก้ไข ผมว่าไม่ต้องถึงขนาดปรับปรุงใหม่หรอก แค่ทำความสะอาดให้ตัวโรงดูสะอาดสะอ้าน ไม่ให้ขยะเต็มพื้น เก้าอี้แถวหลังๆที่เสีย ก็ไปวนเอาเก้าอี้แถวหน้าที่ยังดีอยู่มาใช้แทนก็ได้ ห้องน้ำห้องท่าก็อย่าให้มันเหม็นหึ่งเกินไปก็พอ

ระบบการฉาย เครื่องเดิม เลนส์เดิม ระบบเสียงเดิมก็ได้ แค่ปรับแต่งทุกอย่างให้มันใช้ได้เต็มที่ สมมุติสภาพเครื่องมันเหลือ 80% ก็ขอให้ใช้ได้เต็ม 80% ไม่ใช่ปล่อยให้ภาพมัวๆ เสียงอู้อี้ๆอยู่อย่างนั้น ทั้งที่บางที แค่ปรับเลนส์ให้เข้าโฟกัสหน่อย ตั้งหลอดให้ตรงศูนย์ ทำความสะอาดเลนส์ซาวนด์ให้ใสๆ แค่นี้ก็อาจทำให้ภาพ/เสียง ดีขึ้น 40-50% ก็ได้ด้วยซ้ำ แต่ไม่ทำกัน


แบบนี้ ถ้าคนไม่เข้า ก็อย่าโทษใครเลยครับ โทษตัวเองนั่นแหละ ดีแล้ว...



(ID:23156)
  พูดถึงคุณภาพของระบบการฉายของโรงชั้น 2 ที่กล่าวถึงนี้ ผมว่าส่วนมากเจ้าหน้าที่ ที่ประจำอยู่ห้องฉาย เขาคงไม่ค่อยเอาใจใส่เรื่องอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงคุณภาพในการฉาย เขาอาจจะไม่มี-
ใจรักเหมือนกับพวกเราที่ค่อนข้างพิุถีพิถันในเรื่องดังกล่าว อาจเพียงเพราะว่าฉันเป็นลูกจ้างรับหน้าที่นี้ ก็ทำหน้าที่นี้ให้ผ่านไปวันๆ  " เอ้า!เปิดเครื่อง ไม่ต้องหยอดน้ำมันก็ได้มั๊ง ไม่ทันแล้ว ฉายก่อนแล้วกันจบเรื่องนี้ค่อยหยอด ไม่เป็นไรถ้ามันเจ๊ง ค่อยเิบิกเงินเฮียละกัน เลนส์ก็ตรงแล้ว โอเค "
นั่นแหละคิดว่าไม่ใช่ของตัวเอง    พอภาพยิงสู่หน้าจอ ถ้าจะให้บอกว่าคนทั่วไปก็จะดูไม่รู้ใช่ปะ(อาการหนังเต้น)แต่นี่เปล่าเลย เต็มๆ ไหนจะต้องเพ่งดูเพราะแสงมัน Low มาก เจอกระโดดโลดเต้นอีก หลายคนดูไม่จบเรื่อง ลุกจากเก้าอี้ไป  เสียดายหนังเรื่อง บุบผาราตรี 3.1(ตัดซีน) สนุกอยู่แล้ว ก็เลยบั่นทอนลงมาเยอะ หนังตัดซีนที่มีความคมชัด กลายเป็นหนังคลาสสิค(ภาพฝ้า)ไปโดยปริยาย



เลือกหน้า
[1]
จำนวนหัวข้อทั้งหมด 10

กลับขึ้นข้างบน / กลับหน้าแรก

ค้นกระดานข่าว:


ถูกเปิด: ถูกคลิ๊กแล้ว: 113108996 ตอนนี้มีผู้เข้าชม : 1 ล่าสุด :MichaelaWah , AnnaFlego , bkNer , Davidhkc , Davidsjc , Glenntiktub , Ambroseatut , Vikinax , Vilianavft , Pedronet ,